BlogĐầu tưHướng dẫn cách đầu tư chứng khoán cho Sinh viên chi tiết nhất

Hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán cho Sinh viên chi tiết nhất

RedBag Team 15/06/2022
  1. 1. Sinh viên có nên chơi chứng khoán kiếm tiền không?
  2. 2. Những lợi ích cho sinh viên đầu tư chứng khoán
  3. 3. Lời khuyên cho sinh viên muốn làm giàu từ chứng khoán
  4. 4. Hướng dẫn cách chơi chứng khoán cho sinh viên
    1. 1. Bước 1: Tìm hiểu kiến thức về đầu tư chứng khoán
    2. 2. Bước 2: Theo dõi thị trường chứng khoán, học cách đọc bảng giá chứng khoán
    3. 3. Bước 3: Chọn lọc và định giá cổ phiếu
    4. 4. Bước 4: Mở tài khoản chứng khoán
    5. 5. Bước 5: Đặt lệnh mua/bán chứng khoán
    6. 6. Bước 6: Phân tích biểu đồ giá chứng khoán và dự đoán xu hướng
    7. 7. Bước 7: Bán chứng khoán
  5. 5. Kinh nghiệm chơi chứng khoán tối ưu cho sinh viên ít vốn
  6. 6. Sinh viên nên đầu tư chứng khoán Việt Nam hay nước ngoài

Bạn đang tìm hiểu về cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên để kiếm thêm nguồn thu nhập từ khi còn trên ghế nhà trường? Liệu rằng sinh viên có nên chơi chứng khoán không?

Cùng RedBag tìm hiểu chi tiết về những băn khoăn đó trong bài viết hôm nay.

1. Sinh viên có nên chơi chứng khoán kiếm tiền không?

Chơi chứng khoán thường được gắn mác là một trong những cách thức đầu tư của giới nhà giàu, người làm việc liên quan đến tài chính hay người có nhiều kiến thức kinh nghiệm đầu tư.

Tuy nhiên, trên thực tế thì điều kiện để đầu tư chứng khoán rất đơn giản. Chỉ cần bạn đủ từ 18 tuổi trở lên là đã có thể làm hồ sơ mở tài khoản chứng khoán.

Hơn nữa, đầu tư chứng khoán cũng không cần quá nhiều tiền. Với số tiền nhỏ chỉ từ 500k - 2 triệu là bạn cũng có thể đầu tư được chứng khoán với những mã cổ phiếu lẻ hay cổ phiếu giá rẻ.

cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên

Sinh viên có nên chơi chứng khoán không?

Do đó, sinh viên hoàn toàn có thể thử sức ở lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Bạn không cần phải đầu tư ngay với số tiền triệu. Mà chỉ cần bỏ ra những khoản vốn từ vài trăm nghìn.

Quan trọng hơn cả là việc trải nghiệm và nghiên cứu về thị trường chứng khoán là một việc làm rất hữu ích cho các bạn sinh viên.

Tuy nhiên, không phải là bạn vay mượn tiền hay dùng tiền học phí để đầu tư. Mà hãy sử dụng tiền nhàn rỗi, tiền tiết kiệm của mình. Bởi chơi chứng khoán sẽ đi kèm với nhiều rủi ro.

Bạn có thể có lợi nhuận nhưng cũng có thể khiến bạn mất hết nguồn vốn bỏ vào.

Tóm lại, nếu bạn đang là một sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy tìm hiểu cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên và tham gia nếu cảm thấy thực sự thú vị.

>> Mở thẻ tín dụng VIB trên Fiza (trong ứng dụng Zalo): Hoàn tiền 6%, 100% miễn phí thường niên trọn đời.

>> Làm thẻ tín dụng Cake x Be Visa Credit: Ưu đãi 930.000đ khi đăng ký nhận thẻ.

2. Những lợi ích cho sinh viên đầu tư chứng khoán

Có thể chơi chứng khoán với số vốn nhỏ

Đầu tư là một cách giúp tiền tạo ra tiền hiệu quả. Nhưng đừng vội nghĩ rằng việc đầu tư chỉ dành cho người có số vốn lớn và phải “chôn tiền” một chỗ trong thời gian dài.

Bởi với đầu tư chứng khoán, bạn sẽ không bị giới hạn về mức đầu tư. Hơn nữa, việc mở tài khoản để giao dịch chứng khoán cũng rất nhanh chóng và không quá phức tạp.

Vì vậy, sinh viên muốn đầu tư chứng khoán sẽ không phải e ngại mình không đủ vốn hay sợ mất quá nhiều tiền.

Việc có thể đầu tư với mức vốn thấp sẽ giúp bạn vơi bớt những lo lắng và tự tin hơn khi bắt đầu tìm hiểu về thị trường và cách thức giao dịch.

Từ đó có thể tích lũy dần kỹ năng và kiến thức cho hành trình đầu tư với nguồn vốn lớn hơn trong tương lai.

Tính thanh khoản cao

Một ưu điểm khác của cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên nói riêng và đầu tư chứng khoán nói chung là bạn không cần phải giữ tiền lâu dài.

Theo đó, chứng khoán là tài sản có tính thanh khoản cao chỉ sau tiền mặt. Mọi giao dịch mua/bán chứng khoán được thực hiện nhanh chóng nhờ số lượng người giao dịch đông đảo trên thị trường.

Vì vậy mà chứng khoán của bạn có thể chuyển thành tiền mặt nhanh chóng.

Hơn nữa, giao dịch chứng khoán có thể thực hiện trực tuyến với chi phí thấp, giá cả lại tương đối ổn định theo thời gian.

Khả năng kiếm tiền lời cao

Đầu tư chứng khoán là một kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao nếu bạn lựa chọn bắt đầu đầu tư chứng khoán đúng thời điểm, có cái nhìn dài hạn và lựa chọn đúng cổ phiếu để đầu tư.

sinh viên làm giàu từ chứng khoán

Sinh viên đầu tư chứng khoán có lợi nhuận cao.

Khi bạn nắm giữ chứng khoán tức là bạn đang sở hữu một phần của doanh nghiệp.

Do đó, so với các hình thức đầu tư khác như gửi tiết kiệm thì cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên giúp bạn làm giàu nhanh hơn với lợi nhuận cao hơn.

Tiếp cận nhiều cơ hội đầu tư

Khi bạn dấn thân vào một thị trường mới, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều danh mục và lựa chọn đầu tư tốt hơn.

So với một công việc bán thời gian cố định thì sinh viên hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu biết tận dụng những cơ hội đầu tư như thế này.

Không chỉ đơn thuần là cách để bạn tự mình kiếm tiền lo cho cuộc sống đại học mà đầu tư chứng khoán còn giúp bạn học được cách phân tích và đưa ra quyết định để làm chủ cuộc sống sau này.

Sớm định hình tư duy quản lý tài chính

Ngoài các lợi ích trên, một lợi ích quan trọng khác của cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên đó là bạn sẽ sớm ý thức về việc quản lý tài chính cá nhân.

Quản lý tài chính cá nhân được hiểu đơn giản là việc ứng dụng các nguyên tắc tài chính để sử dụng tiền sao cho hiệu quả nhất.

Biết cách quản lý tài chính cá nhân sẽ giúp bạn tự chủ hơn về tài chính. Không phải lo lắng chuyện “thiếu trước hụt sau”.

Đây cũng là một việc quan trọng bạn cần làm để sớm đạt được mục tiêu về tự do tài chính.

Đầu tư cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quản lý tài chính hiệu quả. Vai trò của nó là giúp bạn gia tăng nguồn thu nhập của mình.

Mở rộng các mối quan hệ

Đến với chứng khoán là bạn đang bước chân vào nơi có rất nhiều người đã và đang tham gia. Do đó, bạn sẽ có cơ hội đồng hành cùng những người bạn của mình hoặc các tiền bối đi trước giàu kinh nghiệm.

Là một sinh viên, việc mở rộng mối quan hệ không chỉ giúp bạn trong việc đưa ra quyết định về cách đầu tư chứng khoán khi còn sinh viên. Đó còn là cơ hội giúp bạn nhận được những sự giúp đỡ quý báu sau khi ra trường.

Nếu bạn tham gia đầu tư và có được một vài thành tựu nhất định. Khi đó bạn sẽ có được một chút danh tiếng trên thị trường. Lúc ra trường đời sẽ dễ dàng nói chuyện và có vị thế hơn.

Học hỏi và trải nghiệm

Khi tham gia vào một lĩnh vực mới, việc học hỏi và trải nghiệm thực tế là điều rất quan trọng.

Ngay từ những bước đầu tiên, bạn đã phải không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu cách thức vận hành của thị trường. Cũng như học hỏi và phân tích các sản phẩm chứng khoán, dự đoán và tiến hành quyết định đầu tư.

Đây là cả một quá trình học hỏi và trải nghiệm mà các bạn sinh viên có thể làm rất tốt. Tất nhiên, bạn sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm khi mới ngày đầu chân ướt chân ráo tham gia.

Nhưng nếu bạn bình tĩnh xem xét những lần sai lầm cẩn thận. Tìm hiểu nguyên nhân và rút ra bài học, xây dựng chiến lược mới, tiếp tục chiến đấu.

Đó là khi bạn đã trưởng thành khi trải qua một quá trình học hỏi và trải nghiệm mà chỉ có tham gia vào đầu tư chứng khoán bạn mới học được.

Phục vụ cho học tập

Việc học và nghiên cứu với các bạn sinh viên là công việc rất đỗi quen thuộc. Thông qua cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên cũng giúp các bạn học được nhiều kỹ năng cần thiết.

Các kỹ năng như tính toán, phân tích, đánh giá, dự đoán,... sẽ giúp ích nhiều cho các bạn sinh viên.

Bạn đắn đo không biết nên chọn ngân hàng nào dịch vụ nhanh, thẻ tín dụng nhiều ưu đãi, nơi mượn tiền nhanh hay lựa chọn đầu tư hiệu quả?
Đăng ký Thành viên RedBag ngay!

80% Thành viên RedBag tìm được ứng dụng ngân hàng, khoản vay, thẻ tín dụng ưng ý
✓ Duyệt dễ, nhận tiền vay nhanh 24/7 nhờ RedBag gợi ý đúng với hồ sơ
✓ Quản lý lịch sử đăng ký nhiều sản phẩm tài chính chỉ 1 tài khoản RedBag
✓ Miễn phí trọn đời

3. Lời khuyên cho sinh viên muốn làm giàu từ chứng khoán

Không nóng vội mà hãy đi từng bước nhỏ

Lời khuyên đầu tiên dành cho sinh viên khi đầu tư chứng khoán đó là cần có một cái đầu lý trí và quyết đoán để kiểm soát được tâm lý và cảm xúc của mình.

Dù thắng hay thua, bạn hãy nhớ bình tĩnh và tự tin cho những lựa chọn tiếp theo. Đừng sợ hãi, tuy nhiên cũng đừng tham lam. Hãy biết dừng đúng lúc và tiến lên đúng thời điểm.

sinh viên nên đầu tư gì

Sinh viên chơi chứng khoán không nên nóng vội khi thị trường có biến động ngắn hạn.

Để làm được điều này thì sinh viên nên lập kế hoạch cụ thể, đặt mục tiêu từ những điều nhỏ nhất. Không cần ngay lập tức phải kiếm được nhiều tiền một tháng.

Trước hết bạn phải học về chứng khoán, hiểu rõ cách đầu tư và trải nghiệm một thời gian đã. Còn việc sinh viên làm giàu từ chứng khoán nên chậm rãi, tích tiểu thành đại, đi từng bước nhỏ nhưng chắc chắn nhé.

Chấp nhận rủi ro nhất định vì nó mang lại bài học và kinh nghiệm

Bạn cần hiểu rằng, đầu tư là sẽ có rủi ro, chỉ khác là rủi ro cao hay thấp. Mỗi lần ra quyết định sai lầm, cái bạn nhận được sẽ là một bài học quý giá.

Những lúc này, các bạn sinh viên hãy tự hỏi rằng tại sao mình lại sai và tìm ra hướng khắc phục. Đừng ở mãi trong cái sai lầm đó mà sợ hãi không dám đầu tư nữa.

Rủi ro chưa chắc đã là điều tồi tệ, mặc dù lần này bạn mất tiền nhưng số tiền này bạn có thể kiếm lại được ở lần sau.

Hãy cố gắng kiểm soát mức rủi ro thấp nhất bằng việc lựa chọn những danh mục đầu tư an toàn thì bạn sẽ có được khoản lợi nhuận dài hạn.

Không ngừng học hỏi và cập nhật thông tin

Kiến thức không bao giờ là đủ, thị trường chứng khoán và các sản phẩm của nó cũng có những đặc thù riêng mà nhà đầu tư cần nắm rõ.

Bạn có thể học hỏi và cập nhật thông tin về chứng khoán thông qua sách, các khóa học online hoặc những buổi giảng dạy của chuyên gia.

Bạn cũng hãy đăng ký tài khoản RedBag để nhận thông báo cập nhật tin tức về thị trường chứng khoán, đầu tư mới nhất nhé.

4. Hướng dẫn cách chơi chứng khoán cho sinh viên

Sau đây, RedBag sẽ hướng dẫn bạn cách chơi chứng khoán cho sinh viên. Các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Tìm hiểu kiến thức về đầu tư chứng khoán

Sinh viên trước khi đầu tư chứng khoán nhất định phải tìm hiểu tất cả thông tin liên quan thị trường cũng như kiến thức cơ bản về chứng khoán.

Một trong những điểm mà nhiều người hiểu sai đó là nghĩ rằng chứng khoán chỉ có cổ phiếu. Nhưng không hoàn toàn như vậy, chứng khoán ở đây gồm nhiều sản phẩm. Có thể kể đến như:

Vậy sinh viên nên đầu tư gì? Sinh viên nên lựa chọn đầu tư trái phiếu hoặc cổ phiếu. Tốt nhất vẫn là cổ phiếu bởi nó có mức lợi nhuận khủng.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cần phải nằm lòng các thuật ngữ trong chứng khoán để có những lựa chọn đầu tư đúng đắn.

Bước 2: Theo dõi thị trường chứng khoán, học cách đọc bảng giá chứng khoán

Tiếp đến, bạn phải bắt đầu tìm hiểu về thị trường chứng khoán bằng cách cập nhật thông tin môi ngày trên các trang tin tức chứng khoán tổng hợp để xem tình hình thị trường như thế nào, tăng giảm hay xu hướng ra sao,...

cách chơi chứng khoán cho sinh viên

Sinh viên khi mới đầu tư chứng khoán nên theo dõi sát thị trường, đọc kỹ bảng giá.

Sau đó hãy học cách đọc bảng giá chứng khoán thật thành thạo. Có như vậy mới có thể nắm được những thông tin quan trọng về các mã chứng khoán. Cũng như các chỉ số chứng khoán trên các sàn.

Từ đó mới đưa ra quyết định đầu tư phù hợp nhất.

Mời bạn đọc thêm các bài viết liên quan sau:
>> Cách đọc bảng giá chứng khoán sàn SSI
>> Hướng dẫn cách đọc bảng giá chứng khoán VPS

Bước 3: Chọn lọc và định giá cổ phiếu

Tiếp đến, bạn phải biết cách chọn lọc cổ phiếu trong hàng ngàn mã chứng khoán được niêm yết trên sàn chứng khoán sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Các bước chọn lọc và định giá cổ phiếu sẽ được tiến hành như sau:

Bước 4: Mở tài khoản chứng khoán

Sau khi chọn được mã cổ phiếu phù hợp thì bạn tiếp tục lựa chọn công ty chứng khoán an toàn, uy tín.

Việc giao dịch chứng khoán sẽ thực hiện trên các sàn HOSE, sàn HNX và Upcom. Tuy nhiên, bạn không thể nào mở tài khoản giao dịch trên sàn đó mà phải thông qua các công ty phân phối chứng khoán sàn.

Điều kiện mở tài khoản chứng khoán:

Hiện nay, đa số các công ty chứng khoán cung cấp 2 cách mở tài khoản chứng khoán đó là:

Cách 1: Mở tài khoản giao dịch chứng khoán trực tuyến

Mọi người có thể tải ứng dụng chứng khoán của các sàn về điện thoại. Hoặc làm theo hướng dẫn mở tài khoản SSI, mở tài khoản VPS, tải ứng dụng chứng khoán Anfin, mở tài khoản chứng khoán Yuanta Việt Nam,...

Hệ thống sẽ cung cấp một trang thông tin, bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cơ bản, định danh điện tử eKYC và sau đó ký hợp đồng điện tử.

Cách 2: Mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại quầy

Bạn có thể đến đến trực tiếp quầy giao dịch của các công ty chứng khoán để yêu cầu mở tài khoản chứng khoán.

Với cách này thì bạn cần mang theo giấy tờ cá nhân bản gốc để xác minh. Những giấy tờ khác thì công ty chứng khoán sẽ cung cấp.

Bước 5: Đặt lệnh mua/bán chứng khoán

Việc đặt lệnh vào thời điểm tốt cũng rất quan trọng. Bởi việc các bạn chọn sai thời điểm để vào lệnh mua sẽ gây nên những rủi ro cũng như thua lỗ cho quá trình đầu tư.

Do đó, bạn nên học một ít kiến thức về phân tích kỹ thuật, để đưa ra được nhận định về xu hướng giá.

Phần lớn chúng ta đều đặt lệnh khi giá cổ phiếu đang lên. Nhưng đó chưa thực sự là lựa chọn tốt. Bởi bạn không biết rằng giá đang lên ở đây là đỉnh hay là đang ở đáy.

Do đó tốt nhất bạn hãy mua cổ phiếu xong chờ nó lên giá sẽ an toàn hơn. Đây cũng là cách mua hiệu quả nhất đối với sinh viên.

Bước 6: Phân tích biểu đồ giá chứng khoán và dự đoán xu hướng

Sau khi mua được cổ phiếu thì bạn nên thường xuyên theo dõi giá cổ phiếu đó. Cũng như phân tích biểu đồ giá để sớm nhận định các xu hướng mới trong thời gian tới.

Với sinh viên thì bạn có thể lựa chọn giao dịch lướt sóng hay dài hạn đều được. Nhưng lời khuyên tốt nhất là bạn vẫn nên lựa chọn đầu tư dài hạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng cần cập nhật thêm các tin tức về doanh nghiệp liên tục, xem báo cáo tài chính từng quý, các năm để nhận định về cổ phiếu đó. Đừng chờ đợi vào một mã cổ phiếu mà không có động lực phát triển hay tăng giá nào.

Bước 7: Bán chứng khoán

Việc bán chứng khoán bạn có thể thực hiện bất kỳ khi nào.

Tuy nhiên, để hạn chế được rủi ro khi đầu tư, bạn có thể lựa chọn đặt lệnh Limit hay giới hạn để đạt mức giá nào đó thì khớp lệnh được thực hiện.

Ngay từ khi đưa ra quyết định đầu tư vào mã cổ phiếu nào, bản thân các bạn sinh viên nên lập kế hoạch như thế nào, thiết lập mục tiêu lãi lỗ ra sao, ... để sau này khi đạt đến con số ước vọng ban đầu thì bán ra.

Tuyệt đối đừng nên quá tham lam hay có tâm lý gỡ gạt.

5. Kinh nghiệm chơi chứng khoán tối ưu cho sinh viên ít vốn

Nên chọn mua cổ phiếu giá rẻ

Tiêu chí đầu tiên dành cho các bạn sinh viên có số vốn ít và muốn đầu tư cổ phiếu, chứng khoán đó là chọn cổ phiếu giá rẻ.

Bởi nếu chọn các mã cổ phiếu lớn, bạn sẽ không thể mua được đủ lô trên sàn chứng khoán quy định bằng số vốn ít ỏi của mình. Cổ phiếu giá rẻ thì mua được số lượng lớn.

Trong trường hợp giá lên cao thì khoảng chênh lệch cũng lớn, lợi nhuận thu về khủng hơn. Quan trọng là đầu tư giá rẻ sẽ ít rủi ro hơn, tiềm năng hơn.

Nên đầu tư cổ phiếu dài hạn

Như đã nói ở trên, sinh viên không nên chơi cổ phiếu ngắn hạn mà nên lựa chọn đầu tư dài hạn.

Theo đó, sinh không nên chọn mua cổ phiếu kiểu lướt sóng bán trong thời gian ngắn. Bởi đó là những mã cổ phiếu lớn, giá mua cạnh tranh cũng như giá trị doanh nghiệp lớn.

Đầu tư cổ phiếu là cần thời gian, đặc biệt là với những nhà đầu tư mới. Bởi sự tăng hay giảm của cổ phiếu còn tùy vào tình hình kinh doanh, phát triển của doanh nghiệp nên bạn cần kiên nhẫn đầu tư.

Nên chọn cổ phiếu theo giá trị thực

Thị trường có 2 loại đó là cổ phiếu giá trị và cổ phiếu tăng trưởng. Cổ phiếu tăng trưởng thường có giá cao, với kinh nghiệm ít thì sinh viên rất khó để đầu tư ngắn hạn với lướt sóng.

Do đó, bạn nên chuyển sang chọn những mã cổ phiếu giá trị. Bởi giá trị là cái cốt lõi của một doanh nghiệp.

Có thể hiện nay doanh nghiệp đó không phát triển mạnh nhưng có giá trị tốt thì về tương lai sớm muộn cũng tăng giá.

Nên đầu tư chứng khoán với phương pháp mua góp

Nếu bạn không có nhiều tiền để mua cổ phiếu với số lượng lớn trong một lần thì đầu tư chứng khoán với phương pháp mua góp là giải pháp dành cho bạn.

Theo đó, bạn có thể chia ra tháng này mua 100 cổ phiếu, tháng sau mua 100 cổ phiếu nữa. Cứ dần dần như vậy thì bạn sẽ sở hữu 1 lượng cổ phiếu khổng lồ.

Mỗi tháng bạn chỉ cần dùng từ 500.000 - 1.000.000 đồng để mua cổ phiếu. Nếu tháng nào không có đủ tiền thì không cần mua cũng được.

Sinh viên có thể áp dụng kinh nghiệm hay này cho hành trình đầu tư của mình nhé.

Nên dùng vốn đầu tư từ tiền nhàn rỗi

Nếu như bạn không có tiền thì tốt nhất không nên đầu tư. Đừng vì ham muốn đầu tư, đua theo bạn bè hay lời tư vấn của bất kỳ ai mà chọn biện pháp vay mượn để đầu tư và xem chứng khoán là cách làm giàu.

đầu tư chứng khoán cho sinh viên

Sinh viên nên dùng khoản tiền dư để chơi chứng khoán.

Bởi với sinh viên thì việc học tập vẫn là quan trọng nhất. Đừng sử dụng các khoản tiền như học phí, tiền phí sinh hoạt cả tháng để mang đi đầu tư.

Nếu không có tiền nhàn rỗi thì bạn có thể kiếm thêm công việc để làm có thêm thu nhập cho mình thay vì đầu tư.

Đa dạng danh mục chứng khoán đầu tư

Một lời khuyên nữa dành cho sinh viên làm giàu từ chứng khoán đó là đừng quá tập trung vào 1 mã cổ phiếu nào cả. Các bạn có thể chọn đầu tư nhiều mã cổ phiếu khác nhau.

Ví dụ: Bạn đầu tư góp nửa năm đầu là 1 mã cổ phiếu, nửa năm sau là 1 mã cổ phiếu khác. Tùy vào thời điểm thị trường mà lựa chọn mã cổ phiếu đầu tư.

Như vậy, trong khoảng thời gian 4 - 5 năm ngồi trên ghế giảng đường thì bạn đã có thể đầu tư với nhiều danh mục khác nhau.

6. Sinh viên nên đầu tư chứng khoán Việt Nam hay nước ngoài

Hiện nay, trên thị trường chứng khoán có rất nhiều lời mời gọi đầu tư chứng khoán nước ngoài với mức lợi nhuận hấp dẫn.

Tuy nhiên, bạn nên biết đó là chứng khoán Forex, dạng chứng khoán CFD được đầu tư dựa trên giá trị chứ không được sở hữu cổ phiếu.

Đặc biệt, đối với cổ phiếu nước ngoài, bạn sẽ giao dịch thông qua các sàn Forex. Do đó rủi ro lừa đảo rất cao.

Đối với sinh viên, nếu muốn đầu tư chứng khoán thì bạn nên tập trung vào đầu tư cổ phiếu Việt Nam, sẽ linh hoạt và đảm bảo an toàn hơn.

Tóm lại

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách đầu tư chứng khoán cho sinh viên mà các bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho mình hành trình đầu tư tốt nhất, hiệu quả nhất.

Việc đầu tư chỉ là cách để làm quen với thị trường, có thêm kiến thức và thu nhập. Chứ không nên đặt nặng vấn đề sinh viên làm giàu từ chứng khoán.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN