BlogTài chính cá nhânBữa tối nên ăn gì? 9 gợi ý thực đơn tối nhanh gọn, ngon mà tiết kiệm

Bữa tối nên ăn gì? 9 gợi ý thực đơn tối nhanh gọn, ngon mà tiết kiệm

RedBag Team 19/12/2023
  1. 1. Những món nên có trong thực đơn buổi tối tốt cho sức khỏe
    1. 1. Thực phẩm bổ não
    2. 2. Thực phẩm giàu Vitamin và chất xơ
    3. 3. Thực phẩm hỗ trợ ngủ ngon
  2. 2. Top 9 thực đơn bữa tối cho gia đình nhanh gọn trong cả tuần
    1. 1. Cánh gà nướng rau củ, đậu bắp luộc, súp lơ xào
    2. 2. Sườn kho trứng cút, đậu đũa xào tỏi
    3. 3. Tôm luộc, đậu hũ xào cần tây, giá đỗ xào chua cay
    4. 4. Cà tím lồng đèn và canh sườn bò hầm đu đủ
    5. 5. Tôm kho, cải xào nấm hương và canh cải chả cá
    6. 6. Đậu hũ hấp trứng thịt và rau củ xào
    7. 7. Trứng xào cà, thịt heo xào khoai tây và canh cải chíp
    8. 8. Cá thu Nhật kho cà và canh chua cá cam
    9. 9. Gà rang húng quế và bắp cải xào tỏi ớt

Thực đơn buổi tối nào tốt cho sức khỏe, nhanh gọn cho cả gia đình trong tuần? Bữa tối ăn gì đủ dinh dưỡng và rẻ? Gợi ý các món ăn tối ngon miệng nhất!

1. Những món nên có trong thực đơn buổi tối tốt cho sức khỏe

Bữa tối là bữa ăn cuối của ngày. Tiếp sau đó là khoảng thời gian dài thư giãn cho đến khi sáng hôm sau. Trong suốt đêm, cơ thể bạn ít được tiêu thụ lượng calo nạp vào và thực tế thì đây cũng là lúc cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ. Do đó, việc lựa chọn thực phẩm ít béo cho bữa tối là điều cần thiết.

Dưới đây là những thực phẩm nên có nếu bạn chưa biết thực đơn buổi tối đơn giản, tốt cho sức khỏe và còn giúp bạn chi tiêu cá nhân hợp lý nữa!

1.1. Thực phẩm bổ não

Khi đêm về là lúc cả cơ thể và trí óc ta cần thời gian để tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy sảng khoái. Chính vì lẽ đó, chúng ta nên lựa chọn những thực phẩm giàu Tryptophan để hỗ trợ cho não.

Một số thực phẩm như ngũ cốc, rong biển, và cá,… là những nguồn năng lượng tuyệt vời giúp tăng cường Insulin, giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Đây chính là các món ăn tối nên xuất hiện trong thực đơn của bạn.

1.2. Thực phẩm giàu Vitamin và chất xơ

Vào buổi tối, bạn nên hạn chế tiêu thụ thức ăn nặng bụng hoặc chứa nhiều dầu mỡ để tránh gây áp lực cho hệ tiêu hóa. Thay vào đó, hãy ưu tiên lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ như rau củ để hỗ trợ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn.

thực đơn buổi tối

Nên ưu tiên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ và Vitamin trong bữa tối.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thực phẩm chứa Vitamin B như trứng, sữa, gan và các loại rau như bông cải xanh vào thực đơn bữa tối nhanh gọn của mình. Những dưỡng chất này rất có lợi cho việc duy trì hoạt động ổn định của hệ thần kinh và giảm thiểu cảm giác mệt mỏi hoặc căng thẳng.

1.3. Thực phẩm hỗ trợ ngủ ngon

Nếu có nghiên cứu kỹ lưỡng, bạn sẽ phát hiện ra rằng có rất nhiều thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng, chứa các dưỡng chất cần thiết cho việc cải thiện chức năng thần kinh. Chúng sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn cho chúng ta.

Để làm phong phú thực đơn bữa tối cho gia đình, bạn hãy thử nấu những món ngon như cháo cá, trứng, sữa, đậu nành, nhiều loại cá và rau xanh,… Bên cạnh đó, bẹn nên lựa chọn những món ăn nhẹ và dễ tiêu hóa vào buổi tối để góp phần tăng cường sức khỏe tổng thể và chất lượng giấc ngủ ban đêm.

>>>Xem thêm: 9+ các món ăn trưa đơn giản, đủ dinh dưỡng & tiết kiệm nhất

2. Top 9 thực đơn bữa tối cho gia đình nhanh gọn trong cả tuần

Khi các nội trợ đã biết được các thực phẩm tốt trên mà vẫn chưa nghĩ ra được thực đơn buổi tối vừa nhanh gọn và dễ làm thì đừng bỏ qua phần sau đây của RedBag nhé.

2.1. Cánh gà nướng rau củ, đậu bắp luộc, súp lơ xào

Đây là thực đơn rất tốt nếu bạn đang băn khoăn tối ăn gì để giảm cân hiệu quả. 3 món ăn trên đều có đầy đủ rau xanh, giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn tinh bột và tạo cảm giác no lâu. Cánh gà thì đan xen phần da và thịt được nướng lên thơm lừng, ăn không hề bị ngán.

bữa tối ăn gìCánh gà nướng thơm phức vừa ngon vừa dễ làm.

Đậu bắp được luộc chín vừa tới trong khoảng 2 phút rồi cho ra dĩa. Sau đó, chúng ta pha thêm 1 chén nước tương tỏi ớt và rưới lên trên thì phải nói là hết nước chấm. Món cuối cùng là súp lơ xào vừa giòn vừa thơm, giúp kích thích vị giác mọi thành viên trong nhà.

2.2. Sườn kho trứng cút, đậu đũa xào tỏi

Đối với những ai đang tìm kiếm thực đơn bữa tối cho gia đình ngon miệng thì đây là chân ái. Chúng ta không thể không nhắc đến sườn kho trứng cút cùng với món đậu đũa xào tỏi.

Từ cái nhìn đầu tiên, những miếng sườn sáng màu vàng đã tựa như một lời mời gọi khó cưỡng không thể bỏ qua. Sườn kho mềm, đậm đà và có một chút ngọt dịu từ nước dừa tươi kèm theo là hương vị béo ngậy của trứng cút. Thật là một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn.

tối nên ăn gìĐậu đũa xào tỏi đơn giản và bắt cơm.

Ngoài ra, món đậu đũa xào tỏi sẽ hỗ trợ cân bằng các chất dinh dưỡng và giải ngấy. Đậu đũa màu xanh tươi hòa quyện với hương thơm nhẹ nhàng từ tỏi. Hai món ăn này chắc chắn sẽ khiến bữa cơm của bạn bắt miệng cực kỳ.

2.3. Tôm luộc, đậu hũ xào cần tây, giá đỗ xào chua cay

Đây là một trong số các thực đơn bữa tối cho cả tuần bạn nên tham khảo. Tôm luộc vừa chín tới, chấm với muối tiêu chanh là không còn gì bằng. Từng thớ thịt tôm ngọt tươi nguyên không lẫn gia vị nên tan trong miệng lúc nào cũng không hay.

gợi ý món ăn tốiTôm luộc cực kỳ ngọt thịt và chất lượng.

Đậu hũ xào cần tây cùng với giá đỗ xào chua cay là cặp đôi bổ sung rau rất cần thiết trong bữa ăn. Ngoài ra, chúng cũng giúp bạn nhanh no hơn và giảm ăn cơm. Do đó, đây cũng là bộ thực đơn rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân.

2.4. Cà tím lồng đèn và canh sườn bò hầm đu đủ

Sự xuất hiện của các món ăn mới mẻ trên bàn ăn luôn mang lại niềm hạnh phúc nhỏ bé cho các thành viên trong nhà. Đừng lo lắng, hãy để RedBag đồng hành cùng bạn khám phá hai món ngon không thể bỏ qua nếu chưa biết bữa tối ăn gì là: cà tím lồng đèn và canh sườn bò.

các món ăn tốiCà tím lồng đèn có hình dạng rất dễ thương.

Cà tím lồng đèn không chỉ ấn tượng nhờ tên. Ngoài ra, món này sở hữu hình thức đáng yêu, giống như một chiếc lồng đèn đầy màu sắc nên đã chiếm được tình cảm của nhiều bạn trẻ.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa cà tím giòn rụm và thịt heo xay thấm vị cùng nước sốt đậm đà, ngọt mặn hài hoà chắc chắn sẽ thỏa mãn không chỉ ánh nhìn mà còn cả vị giác của bạn. Ngoài ra, món canh sườn bò đậm đà hương sả, kết hợp với khoai môn mềm mịn sẽ làm bữa ăn mỗi ngày được thích thú hơn.

2.5. Tôm kho, cải xào nấm hương và canh cải chả cá

Đây cũng là gợi ý không thể bỏ qua nếu các chị em chưa biết thực đơn buổi tối vừa nhanh gọn vừa tốt sức khỏe cho cả gia đình. Tôm kho cũng giống tôm luộc nhưng được áo thêm lớp gia vị bên ngoài mặn mặn nên ăn rất hao cơm.

Món cải xào nấm hương sẽ là sự bổ sung chất xơ cần thiết. Khi cắn vào, chúng ta có thể cảm nhận từng miếng nấm hương dai sần sật cực đã. Ngoài ra, canh cải chả cá nấu với gừng ăn vừa mát người vừa giúp ấm bụng và dễ đi vào giấc ngủ.

tối ăn gì cho ngonNấm hương xào cải thơm và giòn.

2.6. Đậu hũ hấp trứng thịt và rau củ xào

Đừng ngần ngại tham khảo thực đơn buổi tối ngon này để thực hiện cho cả nhà nhé! Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa đậu hũ hấp trứng thịt và rau củ xào thanh mát.

cơm tối ăn gìĐậu hũ hấp trứng thịt là món khoái khẩu của nhiều người.

Đậu hũ mềm mại đan xen với vị ngọt của thịt heo xay tạo nên hương vị khó quên. Ngoài ra, tất cả đều được phủ lên nước sốt đậm vị nên sẽ thơm ngon khó cưỡng khi dùng kèm với cơm.

Không chỉ vậy, dĩa rau củ xào bốc khói nghi ngút dùng kèm sẽ làm hài lòng cả những người khó tính nhất. Sự kết hợp giữa cà rốt, bông cải xanh,... tươi ngon và giòn tan sẽ làm bạn ăn hoài mà không hề bị ngán đấy!

2.7. Trứng xào cà, thịt heo xào khoai tây và canh cải chíp

Trứng xào cà là một món phổ biến không thể nào thiếu trong thực đơn buổi tối hàng ngày cho các gia đình. Trứng béo ngậy chiên vàng vừa tới thơm ngon kèm với cà chua nên ăn rất cân bằng vị giác. Đảm bảo cả trẻ em và người lớn sẽ đều mê món này.

thực đơn bữa tối tốt cho sức khoẻTrứng xào cà chua ăn hoài mà không ngán.

Thịt heo xào khoai tây là món giúp bạn bổ sung thêm Protein và no lâu hơn. Tuy nhiên, bạn nên bỏ ít khoai tây trong món này thôi vì chúng ta còn một nồi canh cải chíp thơm ngon nếu cùng với sườn heo mềm mại đang chờ ở phía sau.

2.8. Cá thu Nhật kho cà và canh chua cá cam

Thực đơn bữa tối tốt cho sức khoẻ không thể thiếu được hương vị của các món cá. Do đó, RedBag gợi ý hai món tiêu biểu đó là: cá thu Nhật kho cà đậm đà và canh cá cam chua cay. Đây là một bữa thịnh soạn cho gia đình bạn.

món ăn tối đơn giảnCá thu Nhật kho cực kỳ giàu dinh dưỡng.

Cá thu Nhật sau khi kho chín tới rất mềm mại mà vẫn giữ trọn vẹn vị ngọt tự nhiên, hòa quyện cùng vị chua thanh của cà chua và một chút tiêu xanh để tăng thêm hương vị. Đây quả là một trải nghiệm ẩm thực không thể tìm được điểm chê.

Chưa dừng lại ở đó, bữa tối còn trở nên độc đáo hơn với tô canh chua cá cam ấm nóng. Mùi thơm dịu nhẹ lan tỏa, cá cam mọng nước kết hợp với đậu bắp, giá đỗ và nhiều nguyên liệu khác khiến cho từng muỗng cơm bắt miệng tới không ngờ.

2.9. Gà rang húng quế và bắp cải xào tỏi ớt

Khó ai có thể kiên quyết từ chối được những món ăn ngon lành từ thịt gà. Bởi lẽ thịt gà đã ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí và được xem là món ăn khoái khẩu của nhiều người thuộc mọi độ tuổi.

Do đó, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thêm món gà rang húng quế độc đáo này vào thực đơn buổi tối cho cả gia đình mình nhé! Đảm bảo rằng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản nhưng món ăn này sẽ khiến cả nhà bạn ngạc nhiên không ngớt và cực kỳ hao cơm.

Mùi thơm của húng quế sẽ làm bạn mê mẩn ngay từ cái lần đầu tiên. Tiếp đến chính là hương vị thịt gà mềm mại, đậm đà hòa quyện trong từng giọt sốt gia vị, để lại dư vị khó phai trong miệng.

Ngoài ra, mọi người cũng đừng quên kết thúc bữa ăn tối này với món rau bắp cải xào tỏi ớt. Vị giòn tan của bắp cải kết hợp với hương tỏi ớt sẽ làm bùng nổ vị giác của bạn. Món này khi ăn kèm với cơm rất ngon mà lại không ngán và cũng là giải pháp bổ sung rau tốt cho bữa ăn.

thực đơn bữa tối nhanh gọnCải xào tỏi thơm và bắt cơm.

Hy vọng rằng Top 9 gợi ý thực đơn buổi tối tốt cho sức khỏe, đơn giản, dễ thực hiện trên cũng giúp bạn tham khảo được thêm nhiều món ngon mình chưa biết. Chúc bạn và gia đình có những mâm cơm tối quây quần bên nhau thật ấm cúng nhé.

Đừng quên liên tục theo dõi trang Blog của RedBag hàng ngày để cập nhật tất tần tật những tin tức mới nhất về quản lý tài chính, ngân hàng,… Các bạn đọc hãy nhanh chóng bình luận ở phần dưới đây nếu có bất cứ thắc mắc nào để được giải đáp nhé.

Tổng hợp bởi www.redbag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN