BlogTài chính cá nhân9+ các món ăn trưa đơn giản, đủ dinh dưỡng & tiết kiệm nhất

9+ các món ăn trưa đơn giản, đủ dinh dưỡng & tiết kiệm nhất

RedBag Team 17/12/2023
  1. 1. Bữa cơm trưa quan trọng như thế nào?
  2. 2. Top 9 thực đơn cơm trưa ngon bổ rẻ nhất cho bạn
    1. 1. Gà hấp muối sả, canh cà chua và gỏi tép bông điên điển
    2. 2. Chả giò, canh chua ếch và ếch xào hành tây
    3. 3. Gà hấp lá chanh và canh chua cá thác lác
    4. 4. Thịt ba chỉ kho tiêu, đậu bắp, đậu rồng luộc, đu đủ chín
    5. 5. Vịt rim xá xíu, canh mồng tơi tôm khô và chuối
    6. 6. Thịt ba chỉ kho tàu, canh bí nấu cá nục và cà tím nướng mỡ hành
    7. 7. Cá lóc kho tiêu, trứng chiên cà chua và dưa leo
    8. 8. Vịt khìa, canh cua rau đay và cải ngọt xào tỏi
    9. 9. Thịt heo xào lăn, giá hẹ xào cật heo và bắp cải luộc

Thực đơn buổi trưa ăn gì ngon, bổ, rẻ nhất cho các gia đình, dân văn phòng, sinh viên? 9 thực đơn cơm trưa đơn giản, dễ làm nhất. Xem ngay!

1. Bữa cơm trưa quan trọng như thế nào?

Thực đơn cơm trưa cũng quan trọng không thua kém gì bữa sáng trong ngày. Cơ thể bạn đòi hỏi bổ sung dinh dưỡng sau một buổi sáng tập trung làm việc. Vào buổi tối, việc hạn chế lượng thức ăn là cần thiết nhưng điều này không nên áp dụng cho bữa ăn sáng hoặc bữa trưa.

Khái niệm ăn nhiều hơn không đồng nghĩa với việc ăn quá mức hoặc ăn không theo nguyên tắc khoa học. Mục tiêu bữa trưa là ăn no đủ đồng thời vẫn duy trì được chế độ ăn cân đối. Bữa trưa nên bao gồm những thực phẩm giàu dưỡng chất để bạn có sức làm việc, học tập buổi chiều hiệu quả.

trưa nay ăn gìBữa trưa đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo rằng thời gian lý tưởng để ăn trưa là nằm trong khoảng từ 11 giờ đến 13 giờ nhằm bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra khung giờ này cũng phù hợp với lịch trình sinh hoạt và khung giờ làm việc thông dụng.

Bên cạnh đó, bạn hãy ưu tiên những nguyên liệu có giá cả hợp lý và đang trong mùa để phù hợp hơn với chi tiêu cá nhân của mình. Để thực hiện, bạn lập kế hoạch bữa ăn và mua sắm theo danh sách đã chuẩn bị là có thể giúp bạn kiểm soát ngân sách và tránh lãng phí.

2. Top 9 thực đơn cơm trưa ngon bổ rẻ nhất cho bạn

Sau đây, RedBag sẽ gợi ý tới cho các bạn những món ăn ngon, dễ thực hiện khi chưa biết thực đơn buổi trưa ăn gì. Cùng tham khảo ngay và mang tới cho các thành viên trong gia đình những bữa ăn chất lượng nhất nhé!

2.1. Gà hấp muối sả, canh cà chua và gỏi tép bông điên điển

Chắc chắn rằng một dĩa gà hấp sả muối với hương thơm nức nở, vỏ ngoài giòn tan, mùi sả đậm đà cùng lớp thịt bên trong ngọt ngào và mịn màng sẽ mang đến cho bạn một bữa trưa hấp dẫn. Ngoài ra, quy trình chế biến món gà này cực kỳ nhanh chóng nên rất thích hợp cho ai chưa biết thực đơn buổi trưa ăn gì đơn giản.

trưa ăn gìMón gà hấp muối sả, gỏi tép bông điên điển và canh cà chua trứng thơm ngon.

Để tăng thêm phần phong phú cho bữa ăn, chúng ta không thể bỏ qua món gỏi tép bông điên điển. Món gỏi này là sự kết hợp hài hòa giữa độ giòn sựt, vị chua nhẹ và ngọt dịu, ăn rất dễ chịu. Tép đồng ngọt lịm và hoa điên điển thơm lừng là sự kết hợp cực hao cơm và khó cưỡng.

Chưa hết, một bát canh cà chua nóng hổi là món cũng quan trọng không kém giúp tăng cường hương vị cho bữa ăn đồng thời bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Nước canh thanh ngọt quyện lẫn vị béo nhẹ của trứng và chút chua của cà chua, tạo nên một bữa trưa không thể nào hoàn hảo hơn.

2.2. Chả giò, canh chua ếch và ếch xào hành tây

Chả giò nhân thịt heo, tôm, miến và rau củ hỗn hợp là một phần không thể thiếu trong thực đơn cơm trưa của các hộ gia đình. Món ăn sở hữu lớp vỏ vàng giòn rụm cùng phần nhân thơm ngon, mềm mại. Do đó, chả giò luôn là lựa chọn lý tưởng để ăn kèm với cơm.

Món ếch xào hành tây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu các nội trợ chưa biết chọn thực đơn buổi trưa ăn gì ngon. Thịt  ếch được xào cùng với sốt chua ngọt cay nồng, kết hợp cùng hành tây giòn mát, mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên và khiến bữa ăn không bị nhàm chán.

các món ăn trưaChả giò, ếch xào hành và canh chua ếch bắt cơm.

Kế tiếp bạn có thể biến tấu từ những nguyên liệu đã có của món mặn để làm được thêm 1 tô canh chua ếch vừa ngon vừa nhanh. Đây là một món rất tốt để bổ sung rau và giúp cân bằng dinh dưỡng sau một bữa ăn giàu chất đạm.

2.3. Gà hấp lá chanh và canh chua cá thác lác

Món gà hấp lá chanh là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm một thực đơn bữa trưa giảm cân không có dầu mỡ. Sự hòa quyện giữa vị ngon ngọt tự nhiên của thịt gà và hương thơm đặc trưng từ lá chanh cùng chút mặn mòi từ muối tiêu là cực hấp dẫn.

buổi trưa ăn gìGà hấp lá chanh là món khoái khẩu của nhiều người.

Thịt gà đã quá nổi tiếng với các chất dinh dưỡng trong nó, giúp tăng cường sức mạnh cho xương, cải thiện khả năng ghi nhớ và hỗ trợ hệ thống tim mạch hoạt động tối ưu.

Ngoài ra, canh chua cá thác lác cũng là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa hương vị chua dịu, ngọt mát từ nước canh và cá thác lác mềm dẻo sẽ mang lại cảm giác ngon miệng mà dù ăn nhiều cũng không bị ngán.

2.4. Thịt ba chỉ kho tiêu, đậu bắp, đậu rồng luộc, đu đủ chín

Mùi hương đặc trưng của thịt ba chỉ kho tiêu sẽ lan tỏa khắp không gian, chắc chắn kích thích vị giác và làm bụng bạn réo lên vì đói. Hương vị thịt mỡ béo ngậy hài hòa với nước sốt có độ mặn dịu, ngọt nhẹ và chút cay nồng tạo nên một cảm giác khó cưỡng. Đặc biệt hơn nữa, món này càng ngon hơn khi dùng kèm cơm nóng.

ăn gì trưa nayThịt ba chỉ kho, rau luộc và đu đủ tạo nên một bữa trưa tròn vị.

Một bữa cơm với thịt kho sẽ trọn vẹn hơn nữa khi có thêm rau luộc. Đậu bắp và đậu rồng luộc vừa chín tới, mang lại cảm giác giòn giòn, ngon ngọt, rất hấp dẫn khi ăn chung. Chúng ta chỉ cần chấm rau vào nước thịt kho đậm đà hương vị và cắn một cái là quên luôn lối về.

Món cuối cùng của thực đơn cho bữa trưa văn phòng này đó là 1 miếng đu đủ chín mọng, ngọt lịm và tràn đầy hương thơm. Đây là một sự bổ sung rất tốt nếu bạn chưa biết thực đơn buổi trưa ăn gì nhanh gọn mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

2.5. Vịt rim xá xíu, canh mồng tơi tôm khô và chuối

Thịt vịt rim xá xíu với hương vị đậm đà cùng độ mềm và mùi thơm hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ ai. Đây là sự lựa chọn rất hợp lý nếu như các chị em chưa biết thực đơn buổi trưa ăn gì hôm nay.

những món ăn trưa đơn giảnVịt rim xá xíu, canh mồng tơi và chuối đầy đủ dưỡng chất.

Ngoài ra, một tô canh rau nóng hổi cũng là món không thể thiếu cho mỗi bữa ăn. Canh mồng tơi nấu tôm khô sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giúp thanh lọc và làm mát cơ thể. Vị ngọt dịu của tôm khô hòa quyện với mồng tơi tạo nên một tô canh thanh mát và làm dịu đi cái oi bức của mùa hè.

Trái cây cũng là món không thể thiếu để kết thúc bữa trưa đơn giản cho sinh viên ngon lành này. Chuối chín mềm với hương vị thơm ngon đặc trưng sẽ là điểm chấm phá hoàn hảo, mang đến một dấu chấm ngọt ngào cho bữa trưa.

2.6. Thịt ba chỉ kho tàu, canh bí nấu cá nục và cà tím nướng mỡ hành

Thịt ba chỉ kho không chỉ xuất hiện trong Mâm cơm Việt vào dịp Tết Nguyên Đán mà còn trong các bữa ăn thường ngày. Thịt ba chỉ mềm mại kết hợp cùng vị thơm của trứng và nước kho sánh đặc nên món này  là một lựa chọn không thể chối từ nếu các bà nội trợ chưa chọn được thực đơn buổi trưa ăn gì ngon.

Để giúp bữa ăn ngon miệng hơn, mọi người nên ăn thịt kho kèm với cơm nóng là tốt nhất. Ngoài ra, nếu muốn giảm ngấy, bạn hãy ăn kèm dưa chua hoặc các loại rau cải muối chua với thịt. Đó là bí quyết giúp cân bằng khẩu vị được nhiều người áp dụng.

Canh bí xanh nấu với cá nục là một món khá tươi mới để thêm vào cho thực đơn cơm trưa của gia đình bạn. Hương vị ngọt dịu của nước canh, sự mềm mại của bí và cá nục ninh vừa phải sẽ giúp bữa ăn được phong phú hơn.

gợi ý món ăn trưaCanh bí nấu cá nục vừa ngon vừa mát.

Món cà tím nướng mỡ hành với phần cà mềm và thơm nức mũi, được phủ lên trên là nước mắm chua ngọt đậm đà và mỡ hành beo béo nên đảm bảo rất đưa cơm. Hơn nữa, cà tím còn giàu giá trị dinh dưỡng với hàm lượng Kali, Vitamin C và B6 cao, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hỗ trợ tốt cho những người đang muốn ăn kiêng.

2.7. Cá lóc kho tiêu, trứng chiên cà chua và dưa leo

Thực đơn cơm trưa gợi ý kế tiếp gồm cá lóc kho tiêu với hương thơm nồng nàn của tiêu nghiền và nước mắm, chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. Thịt cá chắc nịch và được kho đến mức gia vị thẩm thấu vừa đủ, tạo ra một hương vị mặn mà, ngọt ngào và chút cay nồng vô cùng khó quên.

bữa trưa ăn gìCá lóc kho tiêu ăn với dưa leo và trứng chiên cà là hết bài.

Món cá này khi thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi và dưa leo sống giòn sẽ đem lại một trải nghiệm thơm ngon khó cưỡng.

Bên cạnh đó, bữa ăn của bạn sẽ còn đầy đủ dinh dưỡng hơn nữa với một phần trứng chiên cà chua. Mỗi miếng trứng chiên mềm mịn, màu sắc hấp dẫn, quyện lẫn thêm chút vị chua nhẹ và sắc đỏ của cà nên bữa ăn sẽ không hề bị nhàm chán chút nào.

2.8. Vịt khìa, canh cua rau đay và cải ngọt xào tỏi

Cuối tuần này, gia đình bạn sẽ được thưởng thức một thực đơn cơm trưa độc đáo với hương vị tuyệt hảo từ món vịt khìa. Lớp da vịt dai sần sật kết hợp với phần thịt mềm ngọt và dư vị béo nhẹ của sốt sẽ khiến ai nấy cũng trầm trồ.

buổi trưa nên ăn gìVịt khìa, canh cua rau đay và cải ngọt xào tỏi vừa ngon vừa rẻ.

Hơn thế nữa, bữa cơm trưa của gia đình sẽ càng trọn vẹn hơn với một tô canh mát lành. Canh cua rau đay không chỉ đem lại hương vị ngon lành từ cua đồng mà còn là sự hòa quyện tinh tế với vị thanh của rau đay sẽ là sự lựa chọn không thể nào tuyệt hơn để mang đến cảm giác dễ chịu cho ngày hè oi bức.

Đừng quên làm bữa ăn thêm phong phú với rau xanh nhé. Một dĩa cải xào tỏi sẽ là "điểm nhấn" thêm vào thực đơn cơm trưa đơn giản này. Món cải xào với mùi tỏi thơm phức và màu xanh của rau hứa hẹn sẽ chinh phục vị giác của bất kỳ ai.

2.9. Thịt heo xào lăn, giá hẹ xào cật heo và bắp cải luộc

Món thịt heo xào lăn là một lựa chọn tuyệt vời nếu các chị em chưa biết thực đơn buổi trưa ăn gì ngon và đơn giản. Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị thơm ngon, mềm mại của thịt và độ giòn tan của ớt chuông chắc chắn sẽ làm mọi thành viên trong nhà bạn phải khen tấm tắc.

ăn gì buổi trưaThịt heo xào lăn là món ăn rất hấp dẫn.

Món cật heo xào cùng với giá và hẹ đã trở thành một phần không thể thiếu trong thực đơn của nhiều gia đình Việt. Sự kết hợp giữa độ giòn của cật heo cùng với vị tươi ngon của giá đỗ và hẹ tạo nên một hương vị đặc trưng khó lòng từ chối được.

Bên cạnh đó, bắp cải luộc là một món ăn dễ làm nhưng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Những lá rau giòn rụm kết hợp với nước chấm đậm đà tạo nên một món ăn kích thích vị giác. Đừng quên thêm một chút gừng khi luộc để cho món ăn thơm hơn và khi ăn không bị lạnh bụng nhé.

Bắp cải không chỉ giàu Vitamin C mà còn chứa các chất chống oxy hóa như Vitamin A và E, hỗ trợ quá trình phục hồi và tái tạo tế bào mới. Chưa hết, loại rau này cũng cung cấp sắt, phốt pho, Canxi và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hy vọng chia sẻ ở trên cũng giúp cho mọi người nắm được thực đơn buổi trưa ăn gì ngon, bổ, rẻ nhất và dễ làm. Chúc bạn và gia đình có những bữa cơm thật ấm cúng và ngon miệng bên nhau.

Đừng quên liên tục theo dõi trang Blog của RedBag mỗi ngày để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về quản lý tài chính cá nhân, ngân hàng,… Các bạn đọc hãy chia sẻ những gì mình còn thắc mắc ở phần bình luận dưới đây nhé.

Tổng hợp bởi www.redbag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN