BlogTài chính cá nhânTậu ngôi nhà, căn hộ đầu tiên của bạn: hướng dẫn từng bước

Tậu ngôi nhà, căn hộ đầu tiên của bạn: hướng dẫn từng bước

RedBag Team 02/07/2024
Loading...
  1. 1. Bạn đã sẵn sàng mua nhà chưa?
  2. 2. Đặt ra ngân sách cụ thể
  3. 3. Lựa chọn căn hộ, ngôi nhà phù hợp nhất với bạn
  4. 4. Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính
  5. 5. Sở hữu ngôi nhà mới của bạn

Mua nhà, tậu một căn hộ cho riêng mình là một hành trình cực kỳ lý thú và cũng đầy thử thách “căng não” cho tất cả chúng ta, đặc biệt là người trẻ dưới 30 tuổi. Đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy “ngợp” trước tất cả những thông tin, thủ tục hành chính, pháp lý của quy trình mua nhà. Đồng thời, việc tìm kiếm và lựa chọn được một ngôi nhà hoặc căn hộ phù hợp cũng không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, RedBag sẽ tổng hợp và hướng dẫn cho bạn chi tiết từng bước trong quá trình mua nhà, kể cả việc giúp bạn tìm kiếm một sự hỗ trợ tài chính tốt nhất, cũng như cách quản trị nợ, trả góp nhà.

Xem thêm: 10 thói quen để đạt được tự do tài chính, nghỉ hưu sớm

Bạn đã sẵn sàng mua nhà chưa?

Nếu bạn đang có mong muốn mua nhà, bạn nên đặt câu hỏi cho bản thân liệu rằng bạn đã sẵn sàng để có một cam kết dài hạn cho ngôi nhà đó chưa. Những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn khác trong cuộc sống của bạn cũng nên được xem là những yếu tố để cân nhắc về sự sẵn sàng của bạn để sở hữu một ngôi nhà, căn hộ của riêng mình.

Sau đó, hãy bắt đầu vẽ nên bức tranh tài chính tổng thể. Xác định trạng thái ổn định tài chính, từ số tiền bạn có thể tiết kiệm từ thu nhập hàng năm, để xác định phân khúc nhà hoặc căn hộ nào phù hợp với bạn, và bạn đủ khả năng chi trả.

Kiểm tra lại lịch sử tín dụng cá nhân, các chỉ số như nợ/thu nhập (DTI), và các chỉ số liên quan đến nợ khác hiện tại của bạn. Xác định tình trạng hiện tại và đưa ra hướng cải thiện những chỉ số này sớm nhất, vì các đơn vị tài chính xét duyệt khoản vay mua nhà, hoặc hạn mức tín dụng dựa trên những chỉ số này. Nếu bạn đã xác định rằng mình sẽ cần đến sự hỗ trợ của các khoản vay, hoặc cần trả góp thông qua thẻ tín dụng thì nên kiểm tra ngay những chỉ số về sức khỏe tài chính cá nhân.

Đặt ra ngân sách cụ thể

Kế hoạch mua nhà, và hành trình mua nhà có nhiều hơn một loại chi phí mà bạn phải quản lý. Đặt ra ngân sách để chi tiêu hợp lý, phân bổ và quản trị tài chính cá nhân hiệu quả hơn.

Điều quan trọng nhất mà bạn cần tránh để không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trong dài hạn đối với sức khỏe tài chính, là không nên chọn căn hộ, hoặc ngôi nhà mà vượt quá khả năng tài chính của mình. Một nguyên tắc phổ biến và hữu ích trong trường hợp này là nguyên tắc 28/36. Nguyên tắc này cho rằng bạn không nên chi vượt quá 28% của thu nhập trước thuế và các khoản khấu trừ, trong khi tất cả các khoản nợ của bạn không được vượt quá 36% tổng thu nhập. Bạn có thể dựa vào nguyên tắc này để đặt ra những con số về ngân sách cụ thể dành cho ngôi nhà tương lai của mình.

Dĩ nhiên, có nhiều khoản tiền cần được đặt ngân sách khi bạn tậu một ngôi nhà, căn hộ. Cụ thể, bởi vì bạn không nhất thiết phải trả tiền mặt một lần khi mua nhà, mà thay vào đó, bạn có thể lựa chọn phương thức trả góp hoặc vay tín dụng để mua nhà. Do đó, những khoản mà bạn cần xác định và đặt “mức trần” trong khi mua nhà bao gồm:

Những con số về ngân sách trên tạo cơ sở để bạn chọn đơn vị cung cấp bất động sản, đơn vị hỗ trợ tài chính và có hướng thương lượng tối ưu nhất khi mua nhà.

Xem thêm: Cách quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả với quy tắc 50/20/30

Lựa chọn căn hộ, ngôi nhà phù hợp nhất với bạn

Điều quan trọng mà bạn nên làm trước khi liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ bất động sản chính là tạo ra một danh sách những yếu tố mà bạn đang kỳ vọng ở một căn hộ, ngôi nhà. Những yếu tố này có thể là quy định của khu vực dân cư cho phép nuôi chó, mèo, thú cưng; chung cư có hồ bơi; ngôi nhà phải có sân vườn thoáng đãng; căn hộ phải có từ 2-3 phòng ngủ… Trong trường hợp bạn đang có ý định mua nhà để ở chung với gia đình, hãy tham khảo và cân nhắc đến mong muốn của những người thân khác trong gia đình. Nhưng, dù sao đi nữa, bạn cũng cần phải lập ra một danh sách những yếu tố khiến cho một ngôi nhà, căn hộ trở nên phù hợp với mình.

Bên cạnh đó, quan tâm đến những nhu cầu thiết yếu khác trong cuộc sống của bạn và gia đình cũng là điều bạn nên ghi nhớ khi chọn nhà. Xem xét về “hệ sinh thái” dân cư và tiện ích trong khu vực lân cận cũng là điều cần làm trước khi chọn nhà. Liệu rằng ở gần căn hộ bạn đang định mua có trường hoc, bệnh viện, siêu thị hay không?

Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính

Sự hỗ trợ tài chính từ tín dụng, khoản vay là không thể thiếu để giúp bạn tậu được ngôi nhà mơ ước sớm nhất. Tìm được sự hỗ trợ phù hợp từ đơn vị tài chính uy tín gần như đã giải quyết được đến gần 40% khó khăn trong quá trình mua nhà. Nhưng, như thế nào là một lựa chọn tài chính phù hợp? Một sự hỗ trợ tài chính phù hợp nên đảm bảo được những yếu tố dưới đây:

Để tìm kiếm được những sự hỗ trợ tài chính đáp ứng được những tiêu chí như trên, cách đơn giản - nhanh chóng - tiện lợi nhất là truy cập vào website RedBag và sau đó bạn có thể thoải mái tìm kiếm sản phẩm tài chính phù hợp, từ khoản vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay vốn kinh doanh đến thẻ tín dụng hạn mức cao từ các đối tác ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, RedBag còn có tính năng so sánh khoản vay dựa trên nhu cầu cá nhân của bạn, giúp cho việc tìm kiếm và lựa chọn khoản vay trở trên đơn giản hơn.

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản tại website RedBag, bạn đã có thể nhận tiền về tài khoản thành công để mua nhà, hoặc tậu một căn hộ cho riêng mình.

hướng dẫn đăng ký vay, mở thẻ cực kỳ đơn giản tại RedBag

Hướng dẫn 3 bước đơn giản để đăng ký vay, mở thẻ tại RedBag

Xem thêm: Khoản vay mua nhà, vay vốn kinh doanh

Xem thêm: Thẻ tín dụng từ đa dạng ngân hàng lớn tại Việt Nam

Sở hữu ngôi nhà mới của bạn

Khi đã chọn được căn hộ đúng như mong muốn và đã chuẩn bị sẵn sàng mọi yếu tố tài chính, việc của bạn bây giờ là thương lượng giá cả cho ngôi nhà và hoàn thành một số thủ tục giấy tờ cần thiết. Đối với việc thủ tục hành chính, bạn cũng đừng quá lo lắng vì đã có sự hỗ trợ từ phía công ty bất động sản, hoặc người môi giới bất động sản mà bạn hợp tác ngay từ khi bắt đầu tìm kiếm ngôi nhà phù hợp. Bạn chỉ cần lưu ý đọc kỹ những điều khoản trong hợp đồng mua bán để chắc chắn rằng mọi thứ đều minh bạch và đảm bảo quyền lợi của các bên.

Riêng đối với nhiệm vụ thương lượng giá cả, bạn đừng đánh giá thấp nó. Trên thực tế, bất cứ giao dịch mua bán nào dù là giá trị lớn hay nhỏ, bạn cũng nên có giai đoạn thương lượng giá, hạn chế “gật đầu” ngay với mức giá đề xuất đầu tiên. Đó là cách đơn giản và cũng là “kim chỉ nam” bạn nên lưu tâm để đảm bảo lợi ích tối đa cho bản thân.

Tạm kết

Hướng dẫn chi tiết theo từng giai đoạn mua nhà, tậu căn hộ được RedBag tổng hợp và phân tích ở trên mong rằng đã giúp bạn có được những hình dung tổng thể về hành trình sở hữu căn nhà đầu tiên của mình. Đồng thời, những lưu ý và lời khuyên của RedBag ở trên có thể giúp cho bạn có được thỏa thuận mua nhà tốt nhất.

Theo dõi RedBag thường xuyên để cập nhật nhanh những thông tin và kiến thức hữu ích về tài chính cá nhân. Những ưu đãi mới nhất của sản phẩm tài chính từ khoản vay, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng được cập nhật hàng ngày trên website RedBag.

Follow Fanpage RedBag để xem thêm những thông tin thú vị và hữu ích do đội ngũ RedBag tổng hợp, chọn lọc và chia sẻ đến cộng đồng bạn nhé!

Fanpage: https://www.facebook.com/RedBag.vn/

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN