BlogBảo hiểmBảo hiểm xe máy có bắt buộc phải mua không? [Mới nhất]

Bảo hiểm xe máy có bắt buộc phải mua không? [Mới nhất]

RedBag Team 24/05/2023
  1. 1. Thông tin tổng quan về bảo hiểm xe máy bắt buộc
  2. 2. Vì sao cần có bảo hiểm bắt buộc xe máy?
  3. 3. Không có bảo hiểm xe máy bắt buộc bị phạt bao nhiêu? 
  4. 4. Năm 2023 bảo hiểm xe máy có bắt buộc không?
  5. 5. FAQ - bảo hiểm xe máy có bắt buộc không?
    1. 1. Người dân có bắt buộc mua bảo hiểm xe máy không?
    2. 2. Nên mua bảo hiểm xe máy bắt buộc Online hay trực tiếp?

Năm 2023 bảo hiểm xe máy có bắt buộc không? Thông tin mới nhất về quy định bảo hiểm xe máy có bắt buộc phải mua không. Cùng RedBag tìm hiểu ngay!

1. Thông tin tổng quan về bảo hiểm xe máy bắt buộc

bảo hiểm xe máy có bắt buộc khôngChủ xe máy, xe mô tô cần mua bảo hiểm xe máy bắt buộc.

Trước khi tìm hiểu bảo hiểm xe máy có bắt buộc không bạn đọc cần nắm rõ khái niệm về sản phẩm bảo hiểm này.

Cụ thể, bảo hiểm xe máy bắt buộc là tên thường gọi để chỉ sản phẩm bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy, xe mô tô. 

Bảo hiểm xe máy là bằng chứng giao kết hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự giữa chủ xe với công ty bảo hiểm. Mỗi xe máy sẽ được cấp 1 giấy chứng nhận bảo hiểm riêng dưới hình thức giấy chứng nhận hoặc chứng nhận điện tử.

Trong quá trình sử dụng, nếu bảo hiểm xe máy bị mất, hư hỏng, hoặc có vấn đề khác thì chủ xe cần đề nghị công ty bảo hiểm cấp lại giấy này.

Ngoài sản phẩm bảo hiểm xe máy bắt buộc còn có sản phẩm bảo hiểm xe máy tự nguyện. Tuy nhiên đây là sản phẩm khác mà RedBag không đề cập trong bài viết này.

2. Vì sao cần có bảo hiểm bắt buộc xe máy?

Sở dĩ có nhiều bạn đọc thắc mắc bảo hiểm xe máy có bắt buộc không là vì từng có thông tin đề xuất bỏ sản phẩm bảo hiểm này. 

Tuy nhiên theo tìm hiểu của RedBag, hiện chưa có thông tin chính thức về việc bỏ bảo hiểm xe máy. Bộ Tài chính (đơn vị quản lý bảo hiểm) cho biết rằng sản phẩm này vẫn rất cần thiết cho người dân Việt Nam.

Cụ thể, bảo hiểm bắt buộc xe máy xuất hiện lần đầu tiên tại nước Đức vào năm 1919 và hiện đang được triển khai rộng rãi trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, bảo hiểm xe máy càng cần thiết hơn vì những lý do sau:

3. Không có bảo hiểm xe máy bắt buộc bị phạt bao nhiêu? 

Theo quy định, nếu người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo bảo hiểm xe máy bắt buộc thì bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

4. Năm 2023 bảo hiểm xe máy có bắt buộc không?

bảo hiểm xe máy có phải bắt buộc khôngBảo hiểm xe máy bắt buộc là sản phẩm cần mang theo khi tham gia giao thông.

Năm 2023 bảo hiểm xe máy có bắt buộc không? Người dân mua xe máy mới từ năm 2023 có bắt buộc phải mua bảo hiểm xe máy không

Thông tin nhanh để bạn đọc biết là năm 2023 bảo hiểm xe máy là sản phẩm bắt buộc. Cụ thể theo quy định của Luật giao thông đường bộ, bảo hiểm xe máy là loại giấy tờ chủ xe bắt buộc phải mua và mang theo khi tham gia giao thông. 

Lưu ý: Các thông tin bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc từ năm 2023 là không chính xác. Hiện tại chỉ có đề xuất bỏ bắt buộc mua bảo hiểm xe máy và đang trong quá trình tiếp thu ý kiến để điều chỉnh luật bảo hiểm xe máy.

5. FAQ - bảo hiểm xe máy có bắt buộc không?

Dưới đây RedBag sẽ giải đáp một số thông tin về việc bảo hiểm xe gắn máy có bắt buộc không? Nên mua Online hay mua trực tiếp sẽ có lợi hơn?

5.1. Người dân có bắt buộc mua bảo hiểm xe máy không?

Người dân có xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đều phải mua bảo hiểm xe máy bắt buộc theo quy định của Luật giao thông đường bộ.

5.2. Nên mua bảo hiểm xe máy bắt buộc Online hay trực tiếp?

Bạn nên mua bảo hiểm xe máy bắt buộc Online vì các lợi ích sau:

Đến hiện tại, có thể khẳng định rằng sẽ không có quy định bỏ bảo hiểm xe máy. Chính vì thế thay vì tìm kiếm các thông tin liên quan chuyện bảo hiểm xe máy có bắt buộc không thì bạn đọc nên so sánh và mua sản phẩm này ở những địa chỉ tốt nhất.

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN