BlogBảo hiểmNhững loại bảo hiểm cần thiết theo độ tuổi

Những loại bảo hiểm cần thiết theo độ tuổi

RedBag Team 12/06/2024
Loading...
  1. 1. Lợi ích chung của bảo hiểm
  2. 2. Những loại bảo hiểm cần thiết theo độ tuổi
    1. 1. Từ 20-30 tuổi
    2. 2. Từ 30-40 tuổi
    3. 3. Trên 40 tuổi
  3. 3. Mua bảo hiểm ở đâu để đảm bảo uy tín và an toàn

Người trẻ, đặc biệt là Gen Z, khi bước chân vào thị trường lao động, phải đối mặt với khoản chi mới là bảo hiểm. Mặc dù danh từ “bảo hiểm” không có gì xa lạ với tất cả chúng ta, nhưng những kiến thức liên quan đến bảo hiểm lại vô cùng rộng và có mối quan hệ chặt chẽ với một số khái niệm tài chính khác. Vì vậy mà không phải ai cũng hiểu một cách tường tận về sản phẩm tài chính này.

Một số câu hỏi lớn được đặt ra:

Trong bài viết này, RedBag sẽ giúp bạn trả lời 3 câu hỏi trên và có cái nhìn tổng quan về sản phẩm tài chính khá thân thuộc với chúng ta - bảo hiểm.

Lợi ích chung của bảo hiểm

Với câu hỏi “Mua bảo hiểm có thật sự mang lại lợi ích không?” thì câu trả lời chắc chắn là “Có”. Bảo hiểm là sản phẩm tài chính mang lại đa dạng những lợi ích cả về mặt tài chính và tinh thần của người sử dụng. Đúng với tên gọi của nó, bảo hiểm là một khoản tích lũy kết hợp với đầu tư để đảm bảo rằng người mua có thể được hưởng một hoặc một số lợi ích tài chính nhất định nào đó khi rơi vào tình huống khó khăn.

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của bảo hiểm nói chung:

Những loại bảo hiểm cần thiết theo độ tuổi

Từ 20-30 tuổi

Ở độ tuổi này, nhu cầu và mục tiêu của phần lớn chúng ta là phấn đấu trong công việc, xây dựng sự nghiệp, tạo dựng sự giàu có. Đồng thời, đây cũng là thời điểm vừa bắt đầu sự nghiệp, do đó, bạn thường sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống, nặng nề nhất có lẽ vẫn là áp lực tài chính và áp lực tinh thần. Song song với áp lực, những người trẻ vào khoảng độ tuổi từ 20 đến 30 bắt đầu sở hữu một số tài sản có giá trị như xe máy, ô tô hoặc thậm chí là căn hộ cho riêng mình.

Với những đặc điểm trên, người trẻ sẽ cần một số loại bảo hiểm tương ứng để đảm bảo sự an toàn và xây dựng lòng an tâm cho chính bản thân để tập trung hoàn toàn vào công việc. Những loại bảo hiểm đó bao gồm:

Bảo hiểm sức khỏe

Như đã nói ở trên, áp lực từ công việc và cuộc sống đè nặng trên vai khiến cho người trẻ phải đứng trước nguy cơ tiềm ẩn của nhiều loại bệnh, đặc biệt là những bệnh liên quan đến sức khỏe tâm lý. Đây là lúc người trẻ, dù có lạc quan đến mấy, cũng cần có những hành động để bảo vệ sức khỏe và tài chính của mình.

Bảo hiểm sức khỏe là loại bảo hiểm đầu tiên cần thiết đối với người trẻ từ 20 tuổi đến 30 tuổi. Bảo hiểm sức khỏe bao gồm tất cả các bảo hiểm có liên quan đến những tổn hại sức khỏe, tai nạn, thương tật…

Xem thêm: Hiểu đúng về bảo hiểm y tế: Lợi ích hấp dẫn hơn Gen Z tưởng

Bảo hiểm y tế là loại bảo hiểm bắt buộc nhằm đảm bảo người lao động, học sinh, sinh viên được hỗ trợ tài chính khi phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe. Trong khi đó, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là gói bảo hiểm tương tự với BHYT nhưng cung cấp những dịch vụ y tế cao cấp hơn, do đó mức phí mà người mua phải đóng cũng cao hơn.

Bảo hiểm xe cơ giới

Để có thể tập trung hoàn toàn vào công việc, bạn cũng nên chuẩn bị một sự đảm bảo dành cho các tài sản của mình. Mua bảo hiểm cho các phương tiện cơ giới của bạn để tránh mất thêm một khoản tiền lớn để sửa chữa mỗi khi có va chạm hoặc tai nạn xảy ra.

Một số loại bảo hiểm xe cơ giới bạn nên đăng ký mua:

Ngoài ra, một số loại bảo hiểm khác liên quan đến xe cơ giới mà bạn nên quan tâm là bảo hiểm tai nạn lái xe, bảo hiểm dành cho người phụ lái…

Bảo hiểm thất nghiệp

Mặc dù bạn đang trong thời kỳ tràn đầy năng lượng và hoài bão trong công việc, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. Gánh nặng tài chính và những áp lực tâm lý, như áp lực đồng trang lứa sẽ không hề dễ dàng cho bạn để vượt qua. Nhận được sự hỗ trợ tài chính từ bảo hiểm là một cách giúp bạn giảm đáng kể những áp lực này và giúp cho cuộc sống của bạn phần nào “dễ thở” hơn.

Khi sử dụng bảo hiểm thất nghiệp, bạn sẽ nhận được khoản chi trả từ bảo hiểm bằng 60% thu nhập trung bình của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp mà bạn có đóng bảo hiểm xã hội.

Từ 30-40 tuổi

Trong khoảng độ tuổi này, bạn thường bắt đầu có kế hoạch lập gia đình hoặc đã lập gia đình. Do đó, bảo hiểm nhân thọ bắt đầu trở thành lựa chọn phù hợp với bạn. Bảo hiểm nhân thọ thường có 7 nghiệp vụ bảo hiểm chính:

Lựa chọn loại bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất với nhu cầu và tình trạng hiện tại của bạn. Sau đó, đăng ký mua và đóng bảo hiểm theo chính sách chi tiết của phía đơn vị tài chính cung cấp bảo hiểm.

Trên 40 tuổi

Đối với độ tuổi này, những loại bảo hiểm bạn cần là kết hợp của 2 nhóm tuổi ở trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bạn nên đăng ký bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dài hạn, thay vì chỉ là bảo hiểm sức khỏe ngắn hạn.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dài hạn giúp người cao tuổi sống vui khỏe

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dài hạn giúp người lớn tuổi sống vui khỏe

Dịch vụ y tế được hỗ trợ bởi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dài hạn đã có bao gồm những dịch vụ chăm sóc người cao tuổi, người gặp khó khăn trong sinh hoạt.

Mua bảo hiểm ở đâu để đảm bảo uy tín và an toàn

Mặc dù đã biết được những lợi ích vượt trội và sự cần thiết phải có bảo hiểm trong từng thời kỳ của cuộc đời bạn, nhưng việc mua bảo hiểm cũng chưa chắc đã đơn giản. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thông tin sai lệch, nhiều lời chào mời mua bảo hiểm từ những công ty bảo hiểm “dỏm”. Càng đáng quan ngại hơn nữa khi những chiêu trò lừa đảo thông qua bảo hiểm này ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Vậy, phải làm sao để tìm đúng công ty bảo hiểm uy tín?

Có nhiều trang thông tin chính thống bạn có thể tham khảo, như website của Công ty Bảo hiểm xã hội VN. Tìm kiếm thông tin sản phẩm tài chính và bảo hiểm tại website RedBag - nơi tổng hợp và giúp bạn so sánh những sản phẩm tài chính.

Tại sao bạn nên sử dụng RedBag để tìm kiếm và đăng ký mua bảo hiểm?

Tạm kết

Bảo hiểm là một trong những sản phẩm tài chính hữu dụng mà hầu hết chúng ta đều phải có. Nhưng chọn mua loại bảo hiểm nào, xem thông tin đăng ký ở đâu lại là một vấn đề cần phải cân nhắc. RedBag mong rằng những thông tin hữu ích được cung cấp ở trên đã giúp bạn tự trả lời được những câu hỏi hóc búa này và chọn được những loại bảo hiểm phù hợp. Thường xuyên ghé thăm trang blog tại website RedBag để đọc thêm nhiều thông tin, kiến thức thú vị về tài chính cá nhân bạn nhé!

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN