BlogBảo hiểmBảo hiểm xe máy điện tử là gì? Có được chấp nhận sử dụng không?

Bảo hiểm xe máy điện tử là gì? Có được chấp nhận sử dụng không?

RedBag Team 24/05/2023
Loading...
  1. 1. Bảo hiểm xe máy điện tử là gì?
  2. 2. Thẻ bảo hiểm xe máy điện tử có được chấp nhận không?
  3. 3. Hướng dẫn cách sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử đúng luật
  4. 4. Mua bảo hiểm xe máy điện tử giá bao nhiêu?
  5. 5. Mua bảo hiểm xe máy điện tử Online ở đâu uy tín nhất?
  6. 6. FAQ – bảo hiểm xe máy điện tử
    1. 1. Mua bảo hiểm xe máy điện tử có rẻ hơn bảo hiểm giấy không?
    2. 2. Cách xuất trình bảo hiểm xe máy điện tử như thế nào?

Bảo hiểm xe máy điện tử là gì? Bảo hiểm xe máy điện tử có được chấp nhận không? Cách mua và sử dụng/xuất trình thẻ bảo hiểm xe máy điện tử đúng luật. Đọc ngay!

1. Bảo hiểm xe máy điện tử là gì?

bảo hiểm xe máy điện tửBảo hiểm xe máy phát hành dưới hình thức điện tử mang đến nhiều tiện lợi hơn.

Bảo hiểm xe máy điện tử là sản phẩm bảo hiểm xe máy được phát hành dưới hình thức bản điện tử do công ty bán bảo hiểm cung cấp cho người mua. 

Mỗi chủ xe sẽ được công ty bảo hiểm cấp 01 File bảo hiểm điện tử để lưu trên các thiết bị như Smartphone, máy tính bảng, Laptop… và sử dụng khi cần thiết.

Theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, thẻ bảo hiểm xe máy điện tử phải bao gồm các nội dung sau:

2. Thẻ bảo hiểm xe máy điện tử có được chấp nhận không?

Rất nhiều bạn đọc thắc mắc bảo hiểm xe máy điện tử có được chấp nhận không? Chứng nhận bảo hiểm xe máy điện tử có giá trị như bản giấy hay không?

RedBag thông tin ngay đến bạn đọc là bảo hiểm xe máy điện tử hoàn toàn có giá trị như bản chứng nhận bảo hiểm bằng giấy và được sử dụng để xuất trình khi có yêu cầu của cảnh sát giao thông hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Cụ thể, quy định về bảo hiểm xe máy điện tử nêu rõ giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử chính là bằng chứng giao kết của hợp đồng bảo hiểm điện tử giữa chủ xe và doanh nghiệp bảo hiểm.

Người mua sản phẩm bảo hiểm này có thể sử dụng đồng thời cả bảo hiểm bản giấy và bảo hiểm điện tử. Hoặc người mua có thể sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử thay thế bảo hiểm bản giấy để xuất trình khi có yêu cầu.

Lưu ý: Khái niệm bảo hiểm xe máy điện tử đang đề cập ở đây là sản bảo hiểm xe máy bắt buộc (bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy), không phải là sản phẩm bảo hiểm xe máy tự nguyện.

3. Hướng dẫn cách sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử đúng luật

cách sử dụng bảo hiểm xe máy điện tửMua bảo hiểm xe máy bản điện tử dễ dàng và thuận tiện hơn.

Cách sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử rất đơn giản, bạn đọc chỉ cần tìm mua đúng sản phẩm bảo hiểm xe máy điện tử và sử dụng như sau:

Lưu ý: Nếu không có bảo hiểm xe máy bắt buộc bản giấy và cũng không xuất trình bảo hiểm xe máy điện tử thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng.

4. Mua bảo hiểm xe máy điện tử giá bao nhiêu?

Hiện tại, bảo hiểm xe máy điện tử được bán với các mức giá theo quy định như sau:

5. Mua bảo hiểm xe máy điện tử Online ở đâu uy tín nhất?

Bạn có thể mua bảo hiểm xe máy điện tử tại các công ty bán bảo hiểm như: Bảo Việt, PVI, MIC, PTI… ngay trên RedBag.vn với thủ tục đơn giản, mức phí tốt nhất theo các bước sau:

6. FAQ – bảo hiểm xe máy điện tử

6.1. Mua bảo hiểm xe máy điện tử có rẻ hơn bảo hiểm giấy không?

Mức phí bảo hiểm xe máy điện tử này ngang bằng bảo hiểm giấy. Tuy nhiên mua bảo hiểm xe máy điện tử sẽ tiện lợi hơn, thủ tục đơn giản hơn và nhanh hơn.

6.2. Cách xuất trình bảo hiểm xe máy điện tử như thế nào?

Bạn lưu File bảo hiểm xe máy điện tử vào điện thoại di động và xuất trình khi có yêu cầu từ cảnh sát giao thông hoặc cơ quan chức năng khác.

Có thể nói rằng, bảo hiểm xe máy điện tử mang đến nhiều tiện ích hơn so với bảo hiểm xe máy bằng giấy truyền thống. Nếu bạn chưa có bảo hiểm xe máy thì nên chọn cách mua Online tại RedBag để sử dụng ngay bây giờ nhé!

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN