BlogNgân hàngSử dụng thẻ tín dụng xài trước trả tiền sau - Nên hay không nên?

Sử dụng thẻ tín dụng xài trước trả tiền sau - Nên hay không nên?

RedBag Team 17/08/2020
  1. 1. Thẻ tín dụng là gì?
  2. 2. Chức năng của thẻ tín dụng là gì?
  3. 3. Các loại thẻ tín dụng
    1. 1. Phân loại theo mục đích sử dụng
    2. 2. Phân loại theo thương hiệu
    3. 3. Phân loại theo phạm vi sử dụng
    4. 4. Phân loại theo chủ thể sử dụng
  4. 4. Khi sử dụng thẻ tín dụng cần lưu ý những gì
    1. 1. Kiểm tra sao kê thường xuyên
    2. 2. Chú ý về kỳ hạn thanh toán
    3. 3. Tuyệt đối không cung cấp số thẻ cho bất kì ai
    4. 4. Làm gì khi bị mất thẻ

Cuối tháng hết tiền, cần khoảng tiền vài triệu đồng mua sắm. Thay vì tìm các khoảng vay tiền nhanh từ công ty tài chính, nhiều bạn trẻ chọn thẻ tín dụng - hình thức "xài trước trả tiền sau".

Thẻ tín dụng là gì?

Khác với thẻ ATM và thẻ ghi nợ (thẻ Debit) thông thường. Thẻ tín dụng cho phép chủ thẻ sử dụng trong một hạn mức nào đó và phải thanh toán vào ngày được quy định. Hạn mức thẻ tín dụng khác nhau với từng chủ thẻ. Thường căn cứ vào khả năng tài chính, thu nhập của từng cá nhân. Thực chất đây là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Cho phép chủ thẻ chi tiêu trước và trả tiền vào ngày sao kê tài khoản. Trong thời hạn 16-46 ngày sử dụng lãi suất bằng không.

Là một hình thức thanh toán trước những khoản chi tiêu khi chưa có tiền. Mua trả góp là một hình thức xài trước trả tiền sau. Thẻ tín dụng là một hình thức xài trước trả tiền sau. Hiện nay, xu hướng thanh toán online ngày càng lan rộng. Đặc biệt trong giới trẻ. Không khó để mở được một chiếc thẻ tín dụng. Không cần có tiền bên mình, không cần tiền trong tài khoản, chỉ cần đi mua sắm và quẹt thẻ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp lần đầu sử dụng, chủ thẻ còn bỡ ngỡ trước việc sử dụng thẻ tín dụng. Bên cạnh những tiện lợi thì hình thức này cũng tồn tại nhiều rủi ro cho chủ thẻ nếu không thực sự hiểu về nguyên tắc thanh toán. Nếu bạn đang có ý định mở tài khoản tín dụng, song vẫn chưa nắm vững loại hình thanh toán này. Thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về thẻ tín dụng.

Chức năng của thẻ tín dụng là gì?

Bạn đã biết thẻ tín dụng là gì, vậy cụ thể thẻ tín dụng được sử dụng như thế nào?

Các loại thẻ tín dụng

Có nhiều lại thẻ tín dụng, được phân theo các cách khác nhau.

the-tin-dung-la-gi-redbag-001

Phân loại theo mục đích sử dụng

Phân loại theo thương hiệu

Các ngân hàng ở Việt Nam liên kết với tổ chức thanh toán trên thế giới để phát hành thẻ tín dụng theo thương hiệu của tổ chức, như:

Phân loại theo phạm vi sử dụng

Phân loại theo chủ thể sử dụng

Khi sử dụng thẻ tín dụng cần lưu ý những gì

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Kiểm tra sao kê thường xuyên

Ngân hàng dù uy tín, lâu đời và số hoá cao, nhưng vẫn có thể xảy ra lỗi. Bạn nên lưu giữ hoá đơn thanh toán, kiểm tra kê sao thường xuyên.

Chú ý về kỳ hạn thanh toán

Để tránh bị tính lãi suất oan, bạn nên nhớ ngày kê sao của tài khoản, thanh toán đúng hạn giúp bạn không mất thêm 5% phí vào tháng sau.

Khi bạn xài trước trả tiền sau mà lại quên ngày thanh toán thì đúng là "thảm hoạ".

Tuyệt đối không cung cấp số thẻ cho bất kì ai

Khi cung cấp số thẻ tín dụng cho người khác, đặc biệt từ người lạ - liên hệ qua điện thoại, mạng xã hội. Bạn có nguy cơ bị mất tiền cao, thậm chí mất tất cả tiền trong tài khoản ngân hàng.

Làm gì khi bị mất thẻ

Việc đâu tiên bạn cần làm khi làm mất thẻ tín dụng là gọi điện ngay đến ngân hàng phát hành thẻ, thông báo về việc thẻ bị mất. Ngân hàng sẽ các nhận các thông tin cá nhân, số tài khoản, thời gian địa điểm mất cắp và thực hiện lệnh khóa tài khoản khẩn cấp. Điều này nghĩa là thẻ sẽ bị khóa và kẻ gian sẽ không sử dụng được.

lam-gi-khi-mat-the-tin-dung-redbag-vn

Với bài viết trên, bạn có thể hiểu “xài trước trả tiền sau", có thể giải quyết được câu hỏi thẻ tín dụng là gì, có nên mở thẻ tín dung không? Nếu bạn là người biết tính toán, cân đối chi tiêu đồng thời có khả năng kế hoạch sử dụng tài chính hợp lý. Thì việc sử dụng thẻ tín dụng vô cùng tiện lợi và hiệu quả. RedBag mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc cũng như nhu cầu của mình.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN