BlogNgân hàngBí quyết nâng hạn mức thẻ tín dụng thành công bạn đã biết chưa?

Bí quyết nâng hạn mức thẻ tín dụng thành công bạn đã biết chưa?

RedBag Team 23/12/2021
  1. 1. Hạn mức thẻ tín dụng là gì? Tại sao nhiều người lại muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng?
  2. 2. Bật mí bí quyết nâng hạn mức thẻ tín dụng thành công
    1. 1. Chứng minh thu nhập ngày càng tăng
    2. 2. Lịch sử giao dịch ấn tượng
    3. 3. Tích góp điểm tín nhiệm “khủng”
  3. 3. Có thể nâng hạn mức thẻ tín dụng bằng những cách nào?
    1. 1. Tăng hạn mức tự động
    2. 2. Chủ động yêu cầu tăng hạn mức
    3. 3. Tăng hạn mức online
    4. 4. Mở thẻ tín dụng theo hạn mức mong muốn ở ngân hàng khác

Với những ai đã và đang sử dụng thẻ tín dụng thì ắt hẳn sẽ không thể phủ nhận những ưu đãi cùng các tiện ích mà loại hình thẻ này mang lại. Chỉ cần bạn biết cách chi tiêu thông minh, tận dụng tối đa những ưu đãi và không chi tiêu vượt hạn mức. Chắc chắn thẻ tín dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều.

Nhưng nếu đến một lúc nào đó, khi nhu cầu chi tiêu ngày một tăng lên. Bạn có nhu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng thì có được không? Bài viết dưới đây của RedBag sẽ mách bạn bí quyết nâng hạn mức thẻ tín thành công cực kỳ hữu ích dành cho bạn.

RedBag sẽ gợi ý bạn nên chọn đăng ký thẻ tín dụng online ưu đãi nhiều nhất, phù hợp để rút tiền mặt và tận hưởng hàng loạt ưu đãi khác!

Làm thẻ tín dụng online 100%
✅Hoàn tiền đến 100 triệu/năm
X2 dặm bay tích lũy
X16 lần điểm thưởng cho mọi chi tiêu
✅Rút tiền mặt đến 90% hạn mức

[embed_offer]

Hạn mức thẻ tín dụng là gì? Tại sao nhiều người lại muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng?

Trước khi biết những cách để nâng hạn mức thẻ tín dụng thì bạn cần phải hiểu rõ hạn mức thẻ tín dụng là gì? Nói một cách dễ hiểu thì hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà ngân hàng cấp cho chủ thẻ để chi tiêu, thanh toán trong một chu kỳ nhất định. Nếu chi tiêu vượt quá hạn mức thì chủ thẻ phải trả thêm phí và lãi suất cho số tiền đã vượt đó.

/nang-han-muc-the-tin-dung-redbag-001

Vậy tại sao nhiều người lại muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng? Đó là vì hạn mức hiện tại đã không còn đáp ứng được nhu cầu chi tiêu ngày càng tăng của họ nữa. Nếu chẳng may chi tiêu vượt mức thì sẽ bị phạt lãi suất. Do đó, họ chọn mở thẻ tín dụng mới hoặc nâng hạn mức thẻ hiện tại. Nhiều người vì không muốn phải quản lý nhiều thẻ tín dụng cùng một lúc nên đã chọn nâng hạn mức tín dụng.

Vậy nâng hạn mức thẻ tín dụng có khó khăn không? Bí quyết để nâng hạn mức tín dụng thành công là gì? RedBag sẽ bật mí ngay sau đây.

Bật mí bí quyết nâng hạn mức thẻ tín dụng thành công

Để có thể thực hiện thành công việc nâng hạn mức thẻ tín dụng Techcombank, VPBank hay bất cứ ngân hàng nào khác. Bạn cần biết hạn mức tín dụng hiện tại của mình đang được ngân hàng cấp dựa trên những yếu tố nào? Đó chính là:

Những yếu tố trên đây chính là cơ sở để bạn có thể nâng hạn mức tín dụng thành công. Bởi ngân hàng sẽ dựa vào những yếu tố mà cấp hạn mức thẻ ban đầu cho bạn để xét duyệt nâng hạn mức về sau. Vì vậy, bí quyết giúp bạn nâng hạn mức tín dụng thành công đó là:

Chứng minh thu nhập ngày càng tăng

Để nâng hạn mức thẻ tín dụng FE Credit, VIB, HSBC hay bất cứ ngân hàng nào thì mức thu nhập hiện tại của bạn vẫn là điều kiện tiên quyết để ngân hàng xem xét nâng hạn mức thẻ tín dụng cho bạn. Mức thu nhập này không những phải đáp ứng được con số ngân hàng quy định. Mà còn phải có tính bền vững và lâu dài. Theo đó, bạn nên:

nang-han-muc-the-tin-dung-redbag-002

Lịch sử giao dịch ấn tượng

Bên cạnh thu nhập, khi bạn đề nghị nâng hạn mức thẻ tín dụng. Các ngân hàng còn xem xét lịch sử giao dịch của bạn.

Việc của bạn là hãy thường xuyên cà thẻ để thanh toán khi mua sắm, ăn uống hay du lịch,... Điều này không có nghĩa là bạn phải chi tiêu nhiều hơn. Mà chỉ cần bạn “chăm chỉ” cà thẻ hơn thay vì trả tiền mặt cho những giao dịch hàng ngày. Nó góp phần làm cho lịch sử giao dịch của bạn thêm phong phú. Nhờ vậy mà gây được ấn tượng tốt với ngân hàng.

Có như vậy thì khi ngân hàng tiến hành tra cứu lịch sử giao dịch của bạn để xem xét điều chỉnh tăng hạn mức tín dụng. Họ sẽ nhận thấy bạn thuộc nhóm khách hàng tốt. Sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên và đúng mục đích. Lúc ấy thì chẳng có lý do gì mà ngân hàng không nâng hạn mức cho bạn cả.

Tích góp điểm tín nhiệm “khủng”

Cuối cùng, bạn đừng quên tích góp điểm tín nhiệm “khủng”. Nhằm chứng minh với ngân hàng bạn là người có trách nhiệm và uy tín. Khi đó, ngân hàng sẽ đánh giá cao về bạn và cân nhắc để nâng hạn mức thẻ cho bạn.

Để gia tăng điểm tín nhiệm cho bản thân, bạn phải luôn thanh toán dư nợ đầy đủ, đúng hạn. Bên cạnh đó, hãy sử dụng thẻ tín dụng đúng mục đích. Hạn chế tối đa việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Hay sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng trong cùng một ngân hàng,... Đó là những cách giúp bạn duy trì và gia tăng điểm tín nhiệm một cách nhanh chóng.

Có thể nâng hạn mức thẻ tín dụng bằng những cách nào?

Tăng hạn mức tự động

Hiện nay, một số ngân hàng đang có chính sách tự động xét duyệt và nâng hạn mức thẻ tín dụng cho khách hàng sau một thời gian (thường là từ trên 3 - 6 tháng trở lên).

Khách hàng chỉ cần chi tiêu thường xuyên trên thẻ và đảm bảo duy trì lịch sử tín dụng tốt. Ngân hàng sẽ tự động xét duyệt tăng hạn mức thẻ cho bạn.

Ví dụ: Ngân hàng HSBC hiện đang áp dụng chu kỳ nâng hạn mức thẻ tín dụng HSBC tự động là 6 tháng/lần. Đến thời gian này thì ngân hàng sẽ gửi thông báo cho những chủ thẻ đáp ứng các tiêu chí để tăng hạn mức tín dụng. Bạn có quyền từ chối hoặc đồng ý với hạn mức mới này.

Chủ động yêu cầu tăng hạn mức

Nếu khách hàng chủ động muốn nâng hạn mức tín dụng thì chỉ cần thông báo với ngân hàng. Sau đó, chuẩn bị các thủ tục chứng minh tài chính để ngân hàng xét duyệt hạn mức mới.

Ví dụ bạn đang sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng VIB và có nhu cầu nâng hạn mức. Để áp dụng thành công cách nâng hạn mức thẻ tín dụng VIB, bạn cần chuẩn bị thủ tục xét duyệt bao gồm:

Tăng hạn mức online

Trong trường hợp khách hàng cần nâng hạn mức tín dụng khẩn cấp. Chẳng hạn như khi đang đi công tác xa, đi du lịch,... Lúc này khách hàng có thể chọn cách tăng hạn mức online.

Theo đó, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản thẻ trực tuyến ngay trên website. Hoặc ứng dụng điện thoại của ngân hàng mà bạn mở thẻ tín dụng. Sau đó điền đầy đủ các thông tin vào mẫu theo yêu cầu.

nang-han-muc-the-tin-dung-redbag-003

Chẳng hạn bạn đang sử dụng Thẻ tín dụng VPBank Super Shopee Platinum và muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng online. Như vậy, cách nâng hạn mức thẻ tín dụng VPBank online như sau:

Mở thẻ tín dụng theo hạn mức mong muốn ở ngân hàng khác

Ngoài ra, nếu bạn không ngại việc quản lý 2 chiếc thẻ tín dụng cùng một lúc. Bạn có thể chọn mở thêm một chiếc thẻ mới với hạn mức mong muốn ở ngân hàng khác.

Làm theo cách này thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu ngân hàng cấp hạn mức thẻ theo nhu cầu của mình. Miễn là nằm trong hạn mức quy định của ngân hàng mới và mức thu nhập hiện tại của bạn.

Có thể thấy, việc nâng hạn mức thẻ tín dụng sẽ giúp bạn đảm bảo chi tiêu, thanh toán hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà RedBag chia sẻ về cách nâng hạn mức thẻ tín dụng trên đây sẽ hữu ích với bạn.

Chúc bạn thực hiện nâng hạn mức tín dụng thành công. Đừng quên RedBag còn rất nhiều bài viết hay về thẻ tín dụng mà có thể bạn chưa biết. Tạo tài khoản RedBag ngay để cập nhật nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN