BlogNgân hàngCách nhận biết ngân hàng qua số tài khoản nhanh nhất

Cách nhận biết ngân hàng qua số tài khoản nhanh nhất

RedBag Team 17/11/2021
  1. 1. Số tài khoản ngân hàng là gì?
  2. 2. Cấu trúc số tài khoản của các ngân hàng tại Việt Nam 
  3. 3. Đừng bao giờ nhầm lẫn số tài khoản và số thẻ
  4. 4. Làm thế nào để tra cứu số tài khoản ngân hàng của mình?
    1. 1. Rà soát lại số tài khoản qua email hoặc phong thư của ngân hàng
    2. 2. Tra cứu tại cây ATM
    3. 3. Gọi lên tổng đài của ngân hàng nơi mở tài khoản
    4. 4. Tra cứu trên ứng dụng ngân hàng số
    5. 5. Tra cứu qua SMS Banking
    6. 6. Đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch
  5. 5. Cách nhận biết ngân hàng qua số tài khoản nhanh nhất

Không đơn thuần là một chuỗi ký tự khô cứng, thông qua số tài khoản, bạn có thể thu về rất nhiều thông tin hữu ích. Trong đó phải kể đến nhận biết ngân hàng qua số tài khoản. Ở bài viết này, RedBag sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích về số tài khoản ngân hàng. Chắc chắn không phải chuyên viên ngân hàng nào cũng tận tình giải thích cho bạn.

[embed_offer]

Số tài khoản ngân hàng là gì?

Số tài khoản là thông số quan trọng nhất của mỗi chiếc thẻ ngân hàng. Đây là một dãy ký tự gồm số và chữ cái mà ngân hàng cấp cho người dùng. Mỗi một khách hàng sẽ có số tài khoản khác nhau. Nhờ đó mà việc chuyển và nhận tiền sẽ dễ dàng và chính xác hơn. Phía ngân hàng cũng dựa vào thông tin này để quản lý các giao dịch của người dùng.

nhan-biet-ngan-hang-qua-so-tai-khoan-redbag

Số tài khoản ngân hàng thường có từ 8 – 15 ký tự. Mỗi đơn vị sẽ có quy định riêng vì thế mà ta có thể nhận biết ngân hàng qua số tài khoản.

Cấu trúc số tài khoản của các ngân hàng tại Việt Nam 

Trước khi tìm hiểu về cách nhận biết ngân hàng qua số tài khoản, bạn cần hiểu rõ về số tài khoản của các ngân hàng.

Mỗi một ngân hàng sẽ có cấu trúc số tài khoản khác nhau. Đa phần các đơn vị đều dùng 3 số đầu để thể hiện thông tin về chi nhánh ngân hàng.

Ví dụ, số tài khoản của ngân hàng Vietcombank là 13 ký tự. Giả sử tài khoản của bạn được cấp tại đây có số là 007 100 3765666 thì 007 là đại diện cho chi nhánh Vietcombank TP HCM.

Dưới đây là thông tin về số tài khoản của một số ngân hàng tại Việt Nam:

Đừng bao giờ nhầm lẫn số tài khoản và số thẻ

Số tài khoản và số thẻ là hai thông tin hoàn toàn khác nhau. Người dùng cần ghi nhớ rõ dữ liệu này để đảm bảo giao dịch chuyển và nhận tiền diễn ra thuận lợi. 

the-ghi-no-quoc-te-redbag

Bạn có thể phân biệt chúng dựa trên các yếu tố cơ bản sau:

Vị trí ghi:

Cấu trúc:

Chức năng:

Số tài khoản được dùng trong mọi trường hợp: Rút tiền, chuyển nhận tiền, thanh toán hóa đơn,…
Số thẻ chỉ sử dụng để chuyển tiền. Tuy nhiên, hiện nay việc chuyển tiền qua số thẻ đã bị thu hẹp. Bởi chỉ có các ngân hàng dùng thẻ NAPAS mới thực hiện được tính năng này.

Vậy nếu quên mất số tài khoản ngân hàng thì có cách nào tra cứu được không?

Làm thế nào để tra cứu số tài khoản ngân hàng của mình?

Để tra số tài khoản ngân hàng của mình, bạn có thể áp dụng 6 cách dưới đây:

Rà soát lại số tài khoản qua email hoặc phong thư của ngân hàng

Thông thường, sau khi mở tài khoản thành công, ngân hàng sẽ lập tức gửi thông tin số tài khoản vào email của khách hàng. Ngoài ra, khi thẻ được phát hành, đơn vị cũng gửi kèm một tờ thông tin. Trong tờ giấy này sẽ in thông tin về số tài khoản, mã pin. Do đó, nếu muốn kiểm tra bạn có thể tìm kiếm lại phong thư này hoặc rà soát lại email.

Tra cứu tại cây ATM

Các ngân hàng thường cho phép người dùng tra cứu thông tin tài khoản tại các cây ATM. Vì thế, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy số tài khoản, số dư thẻ khi chọn mục “Vấn tin tài khoản”. 

Gọi lên tổng đài của ngân hàng nơi mở tài khoản

Nếu không may quên mất số tài khoản thì hãy gọi tới tổng đài. Chuyên viên ngân hàng sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin cho bạn. Hãy cung cấp cho họ đầy đủ thông tin cá nhân một cách chính xác để nhận về kết quả trong thời gian ngắn nhất.

Tra cứu trên ứng dụng ngân hàng số

Với khách hàng đang sử dụng ngân hàng số và ngân hàng điện tử hoặc đăng ký dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking thì hoàn toàn có thể truy cập vào mục “Thông tin tài khoản” trên ứng dụng để biết số tài khoản của mình. Đây là cách tra cứu nhanh gọn và tiện lợi nhất đang được nhiều người sử dụng.

>> Đọc thêm: Ngân hàng số là gì?

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-redbag-001

Tra cứu qua SMS Banking

Bạn có thể tìm thấy số tài khoản của mình khi tra cứu tại các tin nhắn báo cáo giao dịch của ngân hàng gửi về.

Đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch

Trong trường hợp không thể thực hiện theo các phương án trên, người dùng có thể đi đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch để được hỗ trợ. 

Trên đây là 6 cách giúp bạn tra cứu và nhận biết số tài khoản ngân hàng. Tùy vào từng tình huống cụ thể mà bạn có thể chọn ra cách tra cứu phù hợp để tiết kiệm thời gian. Cũng liên quan tới số tài khoản ngân hàng, nhiều người hay thắc mắc về việc: Làm thế nào để nhận biết ngân hàng qua số tài khoản? 

Cách nhận biết ngân hàng qua số tài khoản nhanh nhất

Với công nghệ 4.0 hiện nay, việc tra cứu thông tin số tài khoản ngân hàng không còn là vấn đề to tát. Bởi bạn có thể dựa vào đầu số, cách đặt tên, số ký tự để tìm kiếm trên Internet. Đặc biệt với những người mở tài khoản ngân hàng số đẹp thì việc xác định càng trở nên dễ dàng.

Mỗi ngân hàng sẽ có cách đặt đầu số tài khoản khác nhau. Chi tiết đầu số của một vài ngân hàng tại Việt Nam như sau:

Bạn có thể thông qua cách đặt số tài khoản để biết đó là ngân hàng nào. Ví dụ, VietinBank sẽ thêm ký tự chữ cái vào số tài khoản. Hay như một ngân hàng số tại Việt Nam được nhiều người dùng đánh giá cao gần đây khi cho phép chọn số tài khoản đẹp theo ngày tháng năm sinh là VPBank NEO.

Ngoài ra, số ký tự cũng giúp bạn nhận biết về ngân hàng. Nếu 8 số thì có thể là VPBank hoặc ABC, 13 số là Agribank hoặc Vietcombank,… 

Vừa rồi là một số thông tin mà RedBag chia sẻ nhằm giúp bạn nhận biết ngân hàng qua số tài khoản một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể mở tài khoản ngân hàng số đẹp miễn phí qua ứng dụng ngân hàng số mới hiện nay. Truy cập vào mục “Ngân hàng số” tại RedBag để tìm hiểu rõ hơn nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN