BlogVay nhanh trong ngàyCách thức vay tiền trả góp lãi suất thấp khi mua hàng

Cách thức vay tiền trả góp lãi suất thấp khi mua hàng

RedBag Team 23/09/2021
  1. 1. Lợi ích khi vay tiền trả góp lãi suất thấp tại các cửa hàng
  2. 2. Nên lựa chọn vay tiền trả góp lãi suất thấp qua đâu?
    1. 1. Tổ chức tài chính có liên kết với cửa hàng
    2. 2. Thẻ tín dụng
  3. 3. Những yêu cầu cơ bản khi vay tiền mua hàng trả góp
    1. 1. Đối với hình thức trả góp qua tổ chức tài chính
    2. 2. Đối với hình thức vay trả góp theo tháng qua thẻ tín dụng 
  4. 4. Nắm rõ công thức tính lãi khi vay tiền mua hàng trả góp
  5. 5. Cần lưu ý gì khi vay tiền trả góp lãi suất thấp?
    1. 1. Sản phẩm mua trả góp
    2. 2. Ẩn phí và lãi suất 
    3. 3. Thời hạn thanh toán

Hiện nay, hình thức mua hàng trả góp đang trở nên khá phổ biến. Bạn có thể mua xe máy, điện thoại, đồ dùng gia đình,... một cách dễ dàng hơn. Hơn nữa còn được hỗ trợ vay tiền mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi đến 0%.

Thế nhưng, bạn có chắc mình đã thực sự hiểu hết về hình thức này chưa? Liệu việc vay tiền trả góp lãi suất thấp đến 0% để mua hàng có đúng như vậy? Và nên tính toán qua App tính lãi suất vay ngân hàng nào chính xác? Đó là những gì RedBag muốn chia sẻ với bạn trong bài viết này.

Lợi ích khi vay tiền trả góp lãi suất thấp tại các cửa hàng

Mua hàng trả góp là một hình thức vay mà người mua sẽ được sở hữu ngay món hàng yêu thích. Mà không cần phải trả toàn bộ số tiền trong một lần. Hiểu đơn giản, đây là hình thức vay tiền trả góp lãi suất thấp tại các cửa hàng.

Cũng cần giải thích rõ thêm là các cửa hàng không phải đơn vị trực tiếp cho vay. Mà đối tác tài chính có liên kết với cửa hàng đó mới là người đứng ra cho vay.

Thay vào đó, bạn chỉ cần thanh toán trước một phần tiền của món hàng. Phần còn lại sẽ được thanh toán dần theo từng kỳ hạn.

vay-tien-tra-gop-lai-suat-thap-redbag-001

Hiện nay, hình thức vay tiền trả góp ngày càng được nhiều người lựa chọn. Bởi những lợi ích ưu việt mà nó mang lại như:

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các cửa hàng đưa ra rất nhiều chính sách mua hàng trả góp cực kỳ hấp dẫn. Như ưu đãi trả góp với 0% lãi suất. Vậy có thể vay tiền trả góp lãi suất thấp như vậy qua đâu?

Nên lựa chọn vay tiền trả góp lãi suất thấp qua đâu?

Tổ chức tài chính có liên kết với cửa hàng

Khi vay tiền mua hàng trả góp, bạn sẽ ký hợp đồng cho vay với công ty tài chính có liên kết với cửa hàng bạn mua sắm. Hạn mức vay chính là số tiền còn lại phải trả cho nơi bán. Hoặc bằng với giá bán sản phẩm nếu bạn trả góp 0 đồng.

Hiện nay, nhiều tổ chức tài chính đã số hóa quy trình cho vay tiền trả góp nên khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký online ngay tại nhà. Lãi suất cho vay thông thường sẽ dao động từ 1,5 - 5%/tháng. Bạn sẽ cần phải trả trước từ 20 - 30% giá trị món hàng. 

vay-tien-mua-hang-tra-gop-lai-suat-thap-redbag-002

Tuy nhiên, một số tổ chức tài chính sẽ hỗ trợ vay tiền trả góp lãi suất thấp đến 0% mà không cần trả trước. Bạn nên tham khảo kỹ những chương trình này trước khi quyết định lựa chọn.

Thẻ tín dụng

Việc bạn sử dụng thẻ tín dụng thực chất cũng là một hình thức vay vốn. Tuy nhiên, thay vì mỗi lần vay phải ký và duyệt hồ sơ thì tổ chức tín dụng sẽ cấp cho bạn một hạn mức nhất định để chi tiêu. Ngoài ra bạn còn được miễn lãi từ 45 đến 65 ngày.

Thủ tục mua hàng bằng thẻ tín dụng vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian. Chỉ cần bạn sở hữu một chiếc thẻ tín dụng hợp lệ là được. 

Thực chất, khi tiến hành mua hàng, bạn sẽ quẹt thẻ để trả 100% giá trị món hàng. Nhưng sau đó ngân hàng sẽ chuyển đổi khoản thanh toán này thành khoản vay tiền trả góp lãi suất thấp. Thậm chí là lãi suất 0% với kỳ hạn linh hoạt. 

Tuy nhiên việc chuyển đổi này thường sẽ đi kèm với phí chuyển đổi. Khoảng từ 1 - 5% tùy theo tổ chức phát hành. Trên thị trường vẫn sẽ có một số tổ chức hỗ trợ liên kết và miễn phí luôn khoản này.

Những yêu cầu cơ bản khi vay tiền mua hàng trả góp

Thông thường, mỗi hình thức mua hàng trả góp sẽ có những yêu cầu khác nhau. Vậy nên, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện và chuẩn bị những giấy tờ cơ bản như sau:

Đối với hình thức trả góp qua tổ chức tài chính

Để vay tiền trả góp lãi suất thấp tại các tổ chức tài chính. Khách hàng chỉ cần đáp ứng được các điều kiện sau:

Với hình thức này, bạn sẽ cần cung cấp một số loại giấy tờ như:

Đối với hình thức vay trả góp theo tháng qua thẻ tín dụng 

Nếu chọn trả góp bằng thẻ tín dụng thì khách hàng cần đảm bảo các điều kiện sau:

Chỉ cần sở hữu một chiếc thẻ tín dụng hợp lệ như trên là bạn đã có thể mua hàng trả góp mà không cần chuẩn bị thêm giấy tờ nào khác. Bởi khi mở thẻ là bạn đã cung cấp đầy đủ những giấy tờ cần thiết ấy cho nơi phát hành thẻ. 

Vì vậy, bạn chỉ cần điền thông tin vào giấy đăng ký trả góp bằng thẻ tín dụng là đã hoàn tất giao dịch. Ngân hàng sẽ tự động báo số tiền phải trả từng kỳ trong sao kê tín dụng hàng tháng.

cach-su-dung-the-tin-dung-redbag-003

Theo khảo sát, nhiều người thường lựa chọn vay tiền mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng hơn. Bởi sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Như trả góp 0%, tích điểm hoàn tiền, giảm giá trực tiếp,...

Nếu đang có nhu cầu tìm hiểu về loại thẻ này, bạn có thể truy cập vào RedBag. Hoặc các ứng dụng tìm kiếm khoản vay như Tima Lender, Validus,... Không chỉ có những thông tin về các gói vay, tại đây còn có rất nhiều sản phẩm thẻ tín dụng ưu đãi khác. Bạn có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn loại thẻ phù hợp với mình ngay tại đây.

Nắm rõ công thức tính lãi khi vay tiền mua hàng trả góp

Để trở thành một người tiêu dùng thông minh. Bạn nên biết cách tính lãi suất mua hàng trả góp. Việc này sẽ giúp bạn biết được liệu mua hàng trả góp có thực sự “rẻ” hơn khi trả tiền một lần không? 

Đồng thời có kế hoạch chi tiêu phù hợp để trả tiền hàng tháng đúng hạn.

Theo đó, mỗi tổ chức cho vay mua hàng trả góp sẽ có mức lãi suất khác nhau. Những nhìn chung, các tổ chức này vẫn sử dụng công thức tính lãi suất sau:

Số tiền phải góp hàng tháng =  (Giá trị khoản vay/Kỳ hạn vay) + (Giá trị khoản vay x Lãi suất tháng)

Ví dụ: Bạn mua trả góp Iphone 12 Pro Max với giá là 30 triệu. Bạn đã trả trước 10 triệu và vay Home Credit 20 triệu trong 12 tháng với lãi suất là 3,4%. 

Vậy số tiền phải góp hàng tháng là: (20.000.000/12) + (20.000.000 x 3,4%) = 2.346.666 đồng/tháng.

Công thức tính lãi này cũng được áp dụng với các gói vay tín chấp. Nhằm giúp bạn tính toán được lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào thấp nhất để lựa chọn được khoản vay phù hợp.

Có thể thấy, so với trả tiền một lần thì khi mua hàng trả góp, bạn sẽ phải trả một mức giá cao hơn. Bởi thực chất là bạn đang đi vay tiền và chịu lãi suất từ tổ chức tài chính. Nhưng đổi lại bạn có thể sở hữu ngay sản phẩm mong muốn và dàn trải khoản tiền phải trả, giảm bớt áp lực tài chính. 

Do đó, tùy vào từng điều kiện mà bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức mua sắm phù hợp.

Cần lưu ý gì khi vay tiền trả góp lãi suất thấp?

Dù bạn sử dụng dịch vụ vay tiền trả góp lãi suất thấp hay vay trả góp theo hình thức nào đi chăng nữa. Trước khi “xuống tiền” bạn cũng cần chú ý những điểm sau đây: 

Sản phẩm mua trả góp

Một số doanh nghiệp hay cửa hàng vì một chút lợi ích mà đẩy giá bán lên cao. Sau đó sử dụng hình thức mua hàng trả góp để hạ giá xuống như một chiêu trò.

Để không “sập bẫy” của các cửa hàng. Bạn nên tham khảo giá bán sản phẩm muốn mua ở nhiều nơi. Sau đó cân nhắc và tính toán xem liệu mình mua trả góp như vậy đã tối ưu chưa nhé?

Ẩn phí và lãi suất 

Hiện nay, có nhiều đơn vị triển khai chương trình lãi suất trả góp 0% nhằm thu hút khách hàng. Trên thực tế, đúng là bạn không cần phải đóng lãi suất trả góp theo hình thức thông thường. Tức là lãi suất trả góp được miễn phí 100%. Nhưng thay vào đó, bạn sẽ cần phải đóng ít nhất 2 loại phí sau:

vay-tien-tra-gop-uu-dai-lai-suat-0%-redbag-003

Vậy nên, dù nói là lãi suất 0% nhưng thực chất bạn vẫn phải đóng một mức phí giao dịch hàng tháng không khác gì với lãi suất trả góp. Do đó, khi mua hàng trả góp, các bạn cần phải cân nhắc và nắm rõ cách tính lãi suất ngân hàng khi vay tiền để tránh bị hiểu lầm.

Thời hạn thanh toán

Việc chọn thời hạn thanh toán trả góp phù hợp với tình hình thực tế của bạn cũng là một điểm cần lưu ý.

Tốt hơn hết, bạn không nên chọn thời hạn quá ngắn nếu điều kiện tài chính không được tốt. Việc này giúp bạn hạn chế bị chậm trễ trong quá trình trả góp. Tránh làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng và những giao dịch tài chính về sau.

Mua hàng trả góp là giải pháp tối ưu giúp bạn sở hữu sản phẩm mình yêu thích dù chưa có đủ năng lực tài chính. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vay tiền trả góp lãi suất thấp khi mua hàng. Cũng như có thêm một sự lựa chọn khi mua hàng giúp bạn tối ưu tài chính. 

Truy cập RedBag thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin về tài chính bổ ích nhé.
 

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN