BlogNgân hàngMở tài khoản ngân hàng online dễ dàng hơn với ngân hàng số

Mở tài khoản ngân hàng online dễ dàng hơn với ngân hàng số

RedBag Team 07/09/2021
  1. 1. Mở tài khoản ngân hàng online dễ dàng hơn với ngân hàng số
  2. 2. Điều kiện mở tài khoản ngân hàng online
    1. 1. Yêu cầu đối với khách hàng cá nhân
    2. 2. Yêu cầu đối với doanh nghiệp, tổ chức
  3. 3. Mở tài khoản online trên ngân hàng số có an toàn?
  4. 4. Tất tần tật thông tin về việc mở tài khoản ngân hàng online
    1. 1. Làm thế nào để mở tài khoản ngân hàng online?
    2. 2. Mở hai tài khoản ngân hàng cùng một lúc có được không?
    3. 3. Mở tài khoản ngân hàng chung được không?
    4. 4. Dưới 15 tuổi có được mở tài khoản ngân hàng không?
    5. 5. Có được mở tài khoản ngân hàng hộ cho người khác không?

Trước đây, khi khách hàng muốn làm thẻ ATM hay mở tài khoản ngân hàng đều phải đến trực tiếp văn phòng giao dịch để đăng ký. Hiện nay với sự phát triển của các sản phẩm công nghệ hiện đại, việc mở tài khoản ngân hàng có thể được thực hiện trực tuyến ngay tại nhà. Nếu bạn đang có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng online thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của RedBag.

Mở tài khoản ngân hàng online dễ dàng hơn với ngân hàng số

Sự phát triển của công nghệ có ảnh hưởng không ít tới đời sống xã hội về mọi mặt. Trong đó phải kể đến sự tác động tích cực đến lĩnh vực Tài chính Ngân hàng. Mới đây, việc thực hiện chuyển đổi số đã được triển khai đồng loạt tại các ngân hàng tại Việt Nam.

mo-tai-khoan-ngan-hang-online-redbag-001

Mở tài khoản ngân hàng online đem lại nhiều tiện ích vượt trội cho khách hàng. Đặc biệt là đối với những người có nhu cầu làm thẻ nhưng lại bận rộn, không thể di chuyển trong giờ hành chính. Vậy nên, những tiện ích phải kể đến khi mở tài khoản ngân hàng online qua ngân hàng số đó là:

Điều kiện mở tài khoản ngân hàng online

Dưới đây là những điều kiện mở tài khoản ngân hàng online cơ bản mà khách hàng cần đáp ứng:

Yêu cầu đối với khách hàng cá nhân

Yêu cầu đối với doanh nghiệp, tổ chức

Mở tài khoản online trên ngân hàng số có an toàn?

Có thể nói, mở tài khoản ngân hàng online là phương thức khá an toàn và hiệu quả. Bởi hiện nay, các tổ chức đều rất quan tâm đến việc triển khai nhiều biện pháp bảo mật thông tin khách hàng. Những biện pháp có thể kể đến là:

mo-tai-khoan-ngan-hang-online-redbag-002

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mở tài khoản online trên ứng dụng ngân hàng số. Để tìm kiếm và lựa chọn những ứng dụng ngân hàng số tốt nhất hiện nay, bạn có thể truy cập vào mục “Ngân hàng” của RedBag. Người dùng chỉ việc nhấn vào nút “Chọn ngân hàng này” là có thể đi đến cửa hàng tải ứng dụng ngân hàng số yêu thích về điện thoại.

Tất tần tật thông tin về việc mở tài khoản ngân hàng online

Làm thế nào để mở tài khoản ngân hàng online?

Mặc dù mỗi tổ chức sẽ có những quy định khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ cần nắm 5 bước dưới đây là có thể dễ dàng mở tài khoản ngân hàng trực tuyến. Cụ thể như sau:

Mở hai tài khoản ngân hàng cùng một lúc có được không?

Vì mỗi tổ chức đều hoạt động độc lập, nên khách hàng có thể mở hai tài khoản khác ngân hàng cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu cùng một ngân hàng thì mỗi người chỉ được lập một tài khoản theo quy định.

Chỉ trừ trường hợp khách hàng đăng ký theo hai loại tài khoản khác nhau. Ví dụ như: Tài khoản doanh nghiệp và cá nhân, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ,...

Mở tài khoản ngân hàng chung được không?

Trong quá trình sử dụng các dịch vụ thẻ, nhiều người hay lo lắng rằng: “Số tiền gửi tiết kiệm của mình sẽ ra sao nếu như gặp rủi ro?” Chẳng hạn như trường hợp mất năng lực hành vi dân sự. Hay gặp sự cố ngoài ý muốn và không thể rút tiền hoặc thanh toán các hóa đơn khẩn.

mo-tai-khoan-ngan-hang-online-redbag-003

Đồng thời việc ủy quyền để người thân rút tiền cũng thông qua nhiều thủ tục phức tạp. Bởi vậy mà, việc đăng ký chung một tài khoản ngân hàng cũng là vấn đề đáng quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay hai người dùng có thể đăng ký chung tài khoản đồng sở hữu. Với điều kiện có sự thỏa thuận về quyền lợi, nghĩa vụ của đôi bên.

Dưới 15 tuổi có được mở tài khoản ngân hàng không?

Theo quy định của pháp luật thì các cá nhân từ đủ 15 tuổi trở lên đều được phép mở thẻ ngân hàng. Với điều kiện là có CMND/CCCD và đảm bảo có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Trường hợp khách hàng là người dưới độ tuổi nêu trên vẫn được đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, bắt buộc có sự bảo lãnh của người giám hộ.

Có được mở tài khoản ngân hàng hộ cho người khác không?

Việc mượn CMND/CCCD của người khác để mở tài khoản ngân hàng là trái quy định. Bởi đây là việc mà bản thân người đứng tên đăng ký phải tự thực hiện. Không được nhờ người thân, bạn bè làm hộ.

Ngoài ra, khi công nghệ định danh khách hàng trực tuyến eKYC được triển khai rộng rãi theo xu hướng ngân hàng số hiện đại. Các vấn đề giả mạo, sử dụng thông tin người khác để đăng ký làm thẻ ngân hàng bất hợp pháp cũng sẽ được hạn chế.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp bạn biết cách mở tài khoản ngân hàng online nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách hướng dẫn đăng ký mở thẻ ngân hàng chi tiết trong từng ứng dụng ngân hàng số tại trang RedBag nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> TNEX là gì? Cách đăng ký ngân hàng số TNEX Online

>> OCB OMNI là gì? Cách mở tài khoản OCB OMNI Online

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN