BlogNgân hàngNgân hàng số BIDV thế hệ mới nâng tầm trải nghiệm cực đỉnh

Ngân hàng số BIDV thế hệ mới nâng tầm trải nghiệm cực đỉnh

RedBag Team 11/07/2021
  1. 1. Ngân hàng số BIDV - ứng dụng duy nhất đồng bộ trải nghiệm trên nhiều nền tảng
  2. 2. Những tiện ích nổi trội từ ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking
    1. 1. Định danh điện tử bằng công nghệ eKYC
    2. 2. Trải nghiệm đồng nhất đa kênh
    3. 3. Ứng dụng ngân hàng số cá nhân hóa theo sở thích người dùng
    4. 4. Công nghệ bảo mật hiện đại, tiên tiến
  3. 3. Ngân hàng số BIDV SmartBanking cung cấp những dịch vụ nào?
  4. 4. Hướng dẫn tạo tài khoản BIDV dễ dàng với eKYC
  5. 5. Rút tiền ngân hàng BIDV nhanh chóng với mã QR bạn đã biết chưa?

Tuy mới chỉ ra mắt đầu năm 2021, nhưng đến nay ứng dụng BIDV SmartBanking đã phần nào khẳng định được vị thế của mình trên thị trường ngân hàng số.

Bởi sự nhanh chóng và giải pháp tích hợp đa kênh tiện lợi. Giao diện mới lạ, thu hút, được cá nhân hóa theo sở thích người dùng đã nhận nhiều lời khen. Vậy hãy cùng RedBag tìm hiểu thêm về ngân hàng số BIDV này nhé.

Ngân hàng số BIDV - ứng dụng duy nhất đồng bộ trải nghiệm trên nhiều nền tảng

Hòa chung làn sóng của các ngân hàng số tại Việt Nam ra đời nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới SmartBanking.

Ngân hàng số thông minh BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên các kênh. Cụ thể là những kênh như website, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh (Smart Keyboard).

ngan-hang-so-bidv-redbag-001

Đặc biệt, với Smart Keyboard, khi bạn đang trò chuyện với bạn bè, người thân, đối tác qua các ứng dụng như Zalo, Viber, Messenger, Imessage,... Bạn có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần di chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking trong ứng dụng ngân hàng số BIDV - SmartBanking. Đã giúp ngân hàng BIDV khẳng định được vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 trên thị trường.

>>>Tìm hiểu thêm các App ngân hàng số được nhiều người dùng nhất.

Những tiện ích nổi trội từ ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking

Để liệt kê những tiện ích từ ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking có lẽ sẽ không thể nào hết. Do đó, RedBag sẽ liệt kê 4 tiện ích nổi trội nhất như sau:

Định danh điện tử bằng công nghệ eKYC

Với việc đưa công nghệ định danh điện tử khách hàng eKYC vào thay thế quy trình định danh truyền thống (KYC). Ngân hàng BIDV đang góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%. Nhằm giúp khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking thế hệ mới mọi nơi, mọi lúc. Mà không phải mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng.

Trải nghiệm đồng nhất đa kênh

Nhờ giải pháp tích hợp đa kênh mà việc đăng nhập sẽ vô cùng dễ dàng. Khách hàng chỉ cần duy nhất một tên đăng nhập và một mật khẩu duy nhất. Để sử dụng trên tất cả các nền tảng của dịch vụ SmartBanking.

ngan-hang-so-hien-dai-bidv-redbag-002

Với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Banking (phiên bản cũ), khách hàng có thể đăng nhập vào dịch vụ SmartBanking thế hệ mới. Bằng chính Vân tay/Face ID/Mật khẩu đã cài đặt trên phiên bản cũ. Bạn chỉ cần cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới mà không cần cài đặt lại.

Ứng dụng ngân hàng số cá nhân hóa theo sở thích người dùng

Đây có lẽ là một trong những điểm cộng dành cho ứng dụng ngân hàng số mới của BIDV. Bởi khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi giao diện tùy biến theo thời gian thực ngoài trời, để bảo vệ ảnh sáng cho mắt. 

Bên cạnh đó, vào các dịp đặc biệt như ngày sinh nhật hoặc các ngày lễ, hệ thống sẽ tự động hiển thị thêm hình nền chúc mừng đến khách hàng. Tạo cho bạn cảm giác thích thú và hứng khởi khi sử dụng dịch vụ.

Công nghệ bảo mật hiện đại, tiên tiến

SmartBanking thế hệ mới kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: 

Ngoài ra, với công nghệ Cross Login, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận, trước khi cho phép đăng nhập thành công. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi giao dịch.

Ngân hàng số BIDV SmartBanking cung cấp những dịch vụ nào?

Nhìn chung, ngân hàng số là sự tích hợp các hoạt động của ngân hàng trên nền tảng số hiện đại. Do đó, với bất kỳ ứng dụng ngân hàng số nào, khách hàng cũng đều có thể thực hiện mọi giao dịch ngân hàng nhanh chóng. Và BIDV SmartBanking cũng không ngoại lệ.

ngan-hang-so-bidv-redbag-003

Cụ thể, ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cung cấp những dịch vụ sau:

Và còn nhiều dịch vụ nổi bật khác đang chờ bạn khám phá ngay trên ứng dụng  SmartBanking.

Hướng dẫn tạo tài khoản BIDV dễ dàng với eKYC

Với công nghệ eKYC hiện đại, bạn có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến ngay trên SmartBanking chỉ trong vài phút.

Cách thức tạo tài khoản vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn tải ứng dụng BIDV SmartBanking thế hệ mới về điện thoại.

Sau đó, nhấn chọn “Đăng ký Online”.

Bước 2: Nhập số điện thoại, chụp ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu và làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Đăng ký thông tin mở tài khoản và dịch vụ ngân hàng điện tử. Đồng thời, bạn có thể đăng ký dịch vụ phát hành thẻ phi vật lý để rút tiền qua mã QR dễ dàng.

Bước 4: Nhận thông tin tài khoản và dịch vụ ngân hàng. 

Khách hàng kích hoạt tài khoản mới và trải nghiệm ngay các tính năng của ngân hàng số SmartBanking.

Rút tiền ngân hàng BIDV nhanh chóng với mã QR bạn đã biết chưa?

Giờ đây, việc rút tiền ngân hàng đã trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không cần phải đem theo thẻ ATM mà vẫn rút được tiền. 

Ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking sẽ giúp bạn điều này. Khi rút tiền qua mã QR sẽ không cần mang theo thẻ vật lý. Giúp bạn rút ngắn được thời gian giao dịch rút tiền. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tại màn hình trang chủ của ứng dụng SmartBanking, chọn tính năng “Rút tiền bằng mã QR”.

Bước 2: Tại ATM BIDV, bạn cũng chọn “Rút tiền bằng mã QR”. Sau đó, bạn di chuyển camera tới vùng chứa mã QR tại ATM BIDV để khởi tạo giao dịch.

Bước 3: Tại màn hình “Xác nhận giao dịch” trên ứng dụng, nhập hoặc lựa chọn thông tin rút tiền. Ví dụ: Loại thẻ, số thẻ, tài khoản rút và số tiền cần rút.

Sau đó, nhấn “Tiếp tục” để xác nhận giao dịch.

Lưu ý: Số tiền cần rút là bội số của 10.000 đồng và tối đa không quá 30.000.000 đồng.

Bước 4: Màn hình của ứng dụng SmartBanking sẽ hiển thị kết quả giao dịch trên ứng dụng. Bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước rút tiền tiếp theo tại ATM như quy trình rút tiền thông thường và hoàn tất giao dịch.

Quả thật, với những tiện ích vừa kể trên, chắc hẳn là bạn đang rất nóng lòng muốn thử trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số. Và để tìm kiếm thêm các ứng dụng khác tiện ích hơn và phù hợp với sở thích của bạn. Bạn cũng có thể truy cập vào RedBag, mục “Ngân hàng số” để lựa chọn ngay cho mình.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN