BlogNgân hàngNhững tiện ích tuyệt vời từ ngân hàng điện tử mà không phải ai cũng biết

Những tiện ích tuyệt vời từ ngân hàng điện tử mà không phải ai cũng biết

RedBag Team 15/09/2021
  1. 1. Ngân hàng điện tử là gì?
  2. 2. Sự “lên ngôi” của các ngân hàng điện tử trong mùa Covid-19
  3. 3. Ngày càng có thêm nhiều tiện ích nổi bật từ ngân hàng điện tử
  4. 4. Cách đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?
  5. 5. Gợi ý ngân hàng điện tử uy tín được nhiều người dùng tin tưởng

Ngân hàng điện tử không chỉ giúp thanh toán, chuyển khoản dễ dàng mà còn có thêm nhiều tiện ích nổi bật khác. Để biết rõ hơn về dịch vụ ngân hàng này, hãy cùng với RedBag tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Ngân hàng điện tử là gì?

Cùng với sự phát triển công nghệ các ngân hàng đang dần chuyển đổi số những dịch vụ truyền thống nhằm mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Một trong số đó phải kể tới ngân hàng điện tử. Vậy ngân hàng điện tử là gì?

ngan-hang-dien-tu-redbag-001

Ngân hàng điện tử có tên tiếng Anh là Electronic Banking (viết tắt E-Banking). Đây là dịch vụ cho phép người dùng thực hiện các giao dịch, tra cứu thông tin trực tuyến trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet. Như vậy, chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh/máy tính là bạn có thể truy cập vào ngân hàng điện tử và thực hiện các giao dịch mà không cần di chuyển tới ngân hàng.

Một số tính năng nổi bật của dịch vụ này như:

Sự “lên ngôi” của các ngân hàng điện tử trong mùa Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại đã làm thay đổi thói quen mua sắm, chi tiêu của người Việt. Người ta bắt đầu có xu hướng dịch chuyển sang mua sắm và thanh toán online. Sự chuyển dịch về thói quen này đã đem lại rất nhiều tiện lợi, đặc biệt là giúp hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Chính bởi thay đổi về thói quen đã kéo theo sự lên ngôi của các dịch vụ trực tuyến. Trong đó phải kể đến ngân hàng trực tuyến. Với thao tác nhanh gọn, thủ tục đơn giản, hình thức giao dịch không tiền mặt này đã thỏa mãn nhu cầu chi tiêu cho các cá nhân và cả doanh nghiệp.

Chia sẻ về trải nghiệm khi dùng ngân hàng điện tử mùa dịch, chị Nguyễn Thanh (Q.2, TP HCM) cho biết: “1 tháng đầu thành phố giãn cách xã hội, tôi gặp khá nhiều khó khăn trong việc thanh toán khoản vay của gia đình. Sau này dùng ngân hàng điện tử của VPBank, tôi đã không cần đến điểm giao dịch nữa. Chỉ cần 2 phút thao tác là tôi đã hoàn tất các khoản thanh toán với ngân hàng. Tháng nào cũng ‘đều như vắt chanh’ không lo trả chậm mà bị tính phí phạt”.

Theo dữ liệu báo cáo của các ngân hàng, vài tháng trở lại đây, giao dịch thông qua ngân hàng điện tử tăng cao. Số lượng giao dịch trực tuyến của TPBank chiếm tới 92%, VietcapitalBank cũng tăng thêm 20% khách hàng sử dụng các sản phẩm ngân hàng điện tử mỗi tháng. Những con số biết nói cho thấy dịch vụ này đang được đón nhận rất tích cực.

Trong thời điểm dịch Covid-19 việc di chuyển ra bên ngoài cực kỳ nguy hiểm thì có ngân hàng điện tử sẽ thuận tiện biết mấy.

>> Mở tài khoản ngân hàng số TPBank Mobile

Ngày càng có thêm nhiều tiện ích nổi bật từ ngân hàng điện tử

Ngân hàng điện tử sở hữu rất nhiều tiện ích nổi bật, giúp quá trình thanh toán, giao dịch của người dùng diễn ra thuận tiện hơn. Có thể kể đến như:

ngan-hang-dien-tu-redbag-002

Ngoài những tính năng nói trên, một số ngân hàng như Techcombank còn hỗ trợ rút tiền mặt tại cây ATM mà không cần thẻ cứng. Bạn cũng dễ dàng tra cứu số dư hoặc in sao kê hay chuyển khoản trong cùng hệ thống giống như khi dùng thẻ.

Các ngân hàng cũng liên tục nâng cấp thêm nhiều tính năng thanh toán mới. Ví dụ như tính năng thanh toán nhờ quét mã QR,…

Cách đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?

Trước tiên, để sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, người dùng cần có tài khoản tại ngân hàng đó. Trường hợp chưa có tài khoản bạn có thể đến trực tiếp các văn phòng giao dịch của ngân hàng hoặc đăng ký trực tuyến cùng lúc tài khoản thường và ngân hàng điện tử.

ngan-hang-dien-tu-redbag-003

Đối với hình thức đăng ký trực tuyến cho người đã có tài khoản, cần thực hiện các bước sau:

*Lưu ý: Tùy vào mỗi ngân hàng mà các thao tác sẽ có sự khác biệt nhỏ trong quy trình đăng ký.

Gợi ý ngân hàng điện tử uy tín được nhiều người dùng tin tưởng

Ngân hàng số và ngân hàng điện tử đang là hai sản phẩm chuyển đổi số được đông đảo người dùng đón nhận. Mỗi một dịch vụ sẽ có những thế mạnh riêng. Vì thế để lựa chọn ra đơn vị và dịch vụ ưng ý, bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng.

Trong bài viết này, RedBag sẽ giới thiệu đến bạn ngân hàng điện tử VPBank. Đây là một trong những đơn vị có nhiều tính năng nổi bật cùng ưu đãi hấp dẫn, trong đó phải kể đến:

Tạm kết, với sự không ngừng đổi mới và nâng cấp cùng nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến ngày càng tăng của người dùng, ngân hàng điện tử đã và đang trở thành “ngôi sao sáng”. 

Hy vọng, những thông tin về ngân hàng điện tử trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ ngân hàng này. Đừng quên ghé thăm RedBag thường xuyên để đón đọc những bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích về lĩnh vực ngân hàng và tài chính nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN