BlogNgân hàngTận hưởng cuộc sống không tiền mặt với ngân hàng số ViettelPay

Tận hưởng cuộc sống không tiền mặt với ngân hàng số ViettelPay

RedBag Team 13/07/2021
  1. 1. Nhầm lẫn phổ biến về ngân hàng số ViettelPay là gì?
  2. 2. Đặc quyền khi trở thành khách hàng của ngân hàng số ViettelPay
    1. 1. Thanh toán tiện lợi - Không ngại đợi
    2. 2. Chuyển và nhận tiền dễ dàng lại còn miễn phí
    3. 3. Bảo mật tối đa
  3. 3. Có làm thẻ ATM ViettelPay online được hay không?
  4. 4. Hướng dẫn đăng ký ngân hàng số ViettelPay siêu dễ dàng

Thật tiện lợi và dễ dàng làm sao khi mọi hóa đơn cần thanh toán hiện nay chỉ qua vài cú chạm. Ngân hàng số ViettelPay với các tiện ích đặc biệt sẽ giúp cho bạn tận hưởng một cuộc sống tiện nghi không tiền mặt. Vậy ngân hàng số ViettelPay là gì? Hãy cùng RedBag tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhầm lẫn phổ biến về ngân hàng số ViettelPay là gì?

Không ít người cho đến nay vẫn còn hiểu nhầm rằng ViettelPay chính là ví điện tử. Chắc có lẽ vì những tính năng tương đồng với ví điện tử như chuyển khoản, rút tiền, thanh toán dịch vụ,... 

Tuy nhiên, đại diện ViettelPay khẳng định: “ViettelPay chính là một ngân hàng số, tích hợp hệ sinh thái dịch vụ, giải trí đa dạng.” Nếu như ngân hàng điện tử (Internet Banking) được thêm vào để gia tăng tiện ích thì ứng dụng Banking lại có đầy đủ tính năng tài chính cốt lõi, đồng bộ như một ngân hàng thực.

ngan-hang-viettelpay-redbag-001

Theo đó, ViettelPay (nay là ngân hàng số Viettel Money) được xây dựng và phát triển bởi Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital Services Corporation - VDS). Trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội. Dù là tân binh nhưng ứng dụng này đã nhanh chóng phủ sóng trên toàn quốc, thu hút hàng triệu lượt đăng ký.

Bởi ứng dụng này không chỉ giúp người dùng giao dịch, thanh toán nhanh chóng. Mà còn giúp bạn mở thẻ ViettelPay online, gửi tiết kiệm, mua sắm hoặc đặt phòng, mua vé tàu, vé xe, máy bay,...

ViettelPay cung cấp dịch vụ tới tất cả các đối tượng khách hàng. Không giới hạn thuê bao di động mạng Viettel hay ngoài mạng Viettel. Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng sử dụng mà không cần smartphone hay mạng Internet (bằng cách ấn gọi *998#).

Đặc quyền khi trở thành khách hàng của ngân hàng số ViettelPay

Có lẽ với những thông tin trên, bạn đã biết được rằng ViettelPay là ngân hàng gì rồi phải không? Vậy khi trở thành khách hàng của ngân hàng số ViettelPay, bạn sẽ nhận được lợi ích gì?

Thanh toán tiện lợi - Không ngại đợi

Chuyển và nhận tiền dễ dàng lại còn miễn phí

Tính năng chuyển tiền mặt:

Tính năng chuyển khoản:

ngan-hang-so-nguoi-viet-viettelpay-redbag-002

Tính năng nhận tiền:

Bảo mật tối đa

Khi sử dụng ứng dụng ngân hàng số ViettelPay bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì độ bảo mật 2 lớp an toàn. Bao gồm mật khẩu tài khoản do khách hàng đặt và mã OTP được gửi tới số điện thoại đăng ký ViettelPay.

Ngoài ra, ViettelPay còn cho phép khách hàng sử dụng vân tay, Face ID để xác nhận khi đăng nhập vào tài khoản.

Một số công nghệ bảo mật khác giúp tài khoản của bạn luôn an toàn:

Tất tần tật những công nghệ bảo mật hiện đại trên sẽ chỉ được áp dụng cho những khách hàng sử dụng ngân hàng số ViettelPay.

Có làm thẻ ATM ViettelPay online được hay không?

Thẻ ATM ViettelPay về cơ bản không khác gì so với thẻ ATM do các ngân hàng phát hành. Nên nếu bạn đang thắc mắc dùng thẻ ViettelPay rút tiền ở đâu? Thì câu trả lời hoàn toàn đơn giản. Bạn có thể rút tiền tại tất cả cây ATM trên toàn quốc, tiện lợi và vô cùng dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thẻ liên kết với tài khoản ViettelPay trên điện thoại. Hoặc quẹt thẻ khi thanh toán tiền hàng, tiền dịch vụ ở các siêu thị, trung tâm thương mại,…

ngan-hang-so-viettelpay-redbag-003

Hiện tại, ngân hàng số ViettelPay chưa cung cấp dịch vụ làm thẻ ATM ViettelPay online. Do đó, nếu muốn làm thẻ ATM ViettelPay, bạn bắt buộc phải đến các địa điểm giao dịch của ViettelPay và làm các thủ tục đăng ký mở thẻ.

Khi đi đăng ký mở thẻ, khách hàng cần chú ý mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu để nhân viên đối chiếu và so sánh. Khách hàng sẽ nhận được một tờ phiếu yêu cầu mở thẻ ATM ViettelPay. Sau đó, bạn điền đầy đủ các thông tin trong phiếu theo sự hướng dẫn của nhân viên hỗ trợ.

Sau khoảng 7 ngày làm việc, kể từ ngày đến điểm giao dịch làm thủ tục mở thẻ, bạn sẽ nhận được thẻ ATM ViettelPay. Bạn có thể chọn nhận thẻ tại nhà theo địa chỉ thường trú đã ghi trong phiếu. ViettelPay sẽ hỗ trợ giao thẻ đến tận tay bạn.

Hướng dẫn đăng ký ngân hàng số ViettelPay siêu dễ dàng

Chỉ với 2 bước đơn giản sau đây là bạn đã có thể đăng ký sử dụng thành công ngân hàng số ViettelPay.

Bước 1: Tải ứng dụng ngân hàng số ViettelPay miễn phí về máy. Bằng cách tìm kiếm ứng dụng “ViettelPay” trên App Store hoặc Google Play Store.

Bước 2: Nhập số điện thoại và họ tên để đăng kí. Sau đó, thiết lập mật khẩu và nhập mã xác thực OTP để hoàn tất đăng ký và sử dụng.

Để nạp tiền vào tài khoản, bạn cần làm theo các bước sau:

Vậy là với những thông tin cơ bản trên đây đã giúp chúng ta gỡ bỏ hiểu nhầm về ViettelPay. Theo đó, ngân hàng số ViettelPay dành cho người Việt, chính là một ứng dụng siêu tiện lợi, dễ dàng cài đặt và sử dụng.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN