BlogNgân hàngTất tần tật về những cách phân loại thẻ tín dụng

Tất tần tật về những cách phân loại thẻ tín dụng

RedBag Team 17/09/2021
  1. 1. Thẻ tín dụng là gì?
  2. 2. 5 cách phân biệt các loại thẻ tín dụng mà bạn cần nắm
    1. 1. Phạm vi sử dụng
    2. 2. Hạng thẻ tín dụng
    3. 3. Mục đích sử dụng thẻ tín dụng
    4. 4. Tên thương hiệu
    5. 5. Đối tượng
  3. 3. Tư vấn cách chọn thẻ tín dụng sao cho phù hợp?

Có thể nói sự ra đời của thẻ tín dụng đem lại nhiều hiệu quả cho người dùng. Tuy nhiên, do có quá nhiều loại thẻ tín dụng đang được lưu hành. Nên dẫn đến việc nhiều người dễ bị nhầm lẫn tên gọi của chúng. Do đó, bài viết dưới đây của RedBag sẽ giúp bạn phân loại thẻ tín dụng để bạn có góc nhìn đúng đắn hơn.

Thẻ tín dụng là gì?

Trước khi đi vào phân loại thẻ tín dụng chúng ta cần biết thẻ tín dụng là gì? Đây là một loại thẻ do ngân hàng phát hành, được sử dụng với hình thức chi tiêu trước trả tiền sau. Tức dựa trên tình hình tài chính và lịch sử tín dụng của bạn, ngân hàng sẽ cung cấp cho chủ thẻ một số tiền chi tiêu nhất định.

phan-loai-the-tin-dung-redbag-001

Từ đó, chủ thẻ có thể thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt hoặc cà thẻ POS mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể tiêu trong một hạn mức nhất định theo thỏa thuận trước đó với ngân hàng.

5 cách phân biệt các loại thẻ tín dụng mà bạn cần nắm

Phạm vi sử dụng

Thẻ tín dụng được phân thành 2 loại như sau:

Mặc dù có hạn chế phạm vi sử dụng ở nước ngoài. Nhưng so với thẻ tín dụng quốc tế thì thẻ nội địa có các ưu điểm như: Phí giao dịch và phí thường niên thấp, thủ tục mở thẻ đơn giản hơn. Đồng thời, người dùng có thể quẹt thẻ ở nhiều địa điểm trong nước.

Hạng thẻ tín dụng

Căn cứ vào thu nhập khách hàng, có thể phân loại thẻ tín dụng theo hạng như sau:

Mục đích sử dụng thẻ tín dụng

Có thể phân loại thẻ tín dụng theo mục đích sử dụng như sau:

Thẻ tín dụng hoàn tiền: Việc sử dụng thẻ này có thể giúp bạn nhận được ưu đãi hoàn tiền khi chi tiêu. Tiền được hoàn sẽ được chuyển lại vào tài khoản để tiếp tục sử dụng cho lần thanh toán tiếp theo. Hoặc dùng để trừ vào dư nợ tín dụng hiện tại. Hiện HSBC và VIB là hai ngân hàng cung cấp loại thẻ này với nhiều ưu đãi lớn.

phan-loai-the-tin-dung-redbag-002

Thẻ tín dụng tích lũy dặm bay: Chức năng của nó tương tự với các loại thẻ thông thường. Tuy nhiên có một tính năng đặc biệt là điểm ưu đãi thành dặm bay hoặc quãng đường. Chẳng hạn như 1000 dặm bay của Citi cho các khoản chi tiêu du lịch sẽ được quy đổi thành 150.000 đồng.

Thẻ tín dụng tích điểm: Khách hàng được tích điểm thẻ tín dụng khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Số điểm được tích lũy sẽ được quy đổi sang quà tặng. Chẳng hạn như: Vé máy bay, đồ gia dụng, điện thoại,...

Thẻ tín dụng rút tiền: Khách hàng sở hữu loại thẻ này sẽ được rút tiền mặt miễn phí và hưởng thêm nhiều ưu đãi đi kèm. Chẳng hạn như được hỗ trợ vay trả góp 2% khi dùng thẻ rút tiền Number 1 của VPBank.

Tên thương hiệu

Dựa theo tên thương hiệu có thể phân thành các loại phổ biến dưới đây:

phan-loai-the-tin-dung-redbag-003

Đối tượng

Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng mà thẻ tín dụng được phân thành:

Tư vấn cách chọn thẻ tín dụng sao cho phù hợp?

Mỗi loại thẻ tín dụng sẽ phù hợp với mỗi đối tượng người dùng nhất định. Do đó, bạn nên xem xét nhu cầu, mục đích, thu nhập, điều kiện,... của bản thân để lựa chọn một chiếc thẻ phù hợp. Chẳng hạn như:

Hy vọng với cách phân loại thẻ tín dụng trên đây có thể giúp bạn lựa chọn dễ dàng loại thẻ phù hợp với mình. Ngoài ra, hãy truy cập vào RedBag nếu bạn muốn tham khảo và lựa chọn thẻ tín dụng ưng ý nhé!

>> Đọc thêm: Nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN