BlogĐầu tưTikop là gì? Có lừa đảo không? So sánh Tikop và Finhay

Tikop là gì? Có lừa đảo không? So sánh Tikop và Finhay

RedBag Team 15/11/2021
  1. 1. Muốn biết Tikop có an toàn không cần hiểu Tikop là gì?
  2. 2. Tikop có những sản phẩm nào?
    1. 1. Đầu tư Tikop theo khẩu vị
    2. 2. Tích lũy Tikop với mức lãi suất tốt
    3. 3. Đầu tư bất động sản (sắp ra mắt)
    4. 4. Dịch vụ quốc tế 
  3. 3. Một số tiện ích nổi bật của ứng dụng Tikop
  4. 4. Tikop có lừa đảo không?
    1. 1. Tính pháp lý
    2. 2. Mô hình hoạt động
    3. 3. Tính minh bạch trong giao dịch
    4. 4. Khách hàng sẽ được bảo toàn số tiền đầu tư
  5. 5. So sánh Tikop và Finhay để lựa chọn ứng dụng tài chính phù hợp

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một ứng dụng tài chính để đầu tư tích lũy thì Tikop là phương án mà bạn có thể cân nhắc. Vậy Tikop là gì? Đầu tư Tikop có an toàn không? Bài viết hôm nay của RedBag giúp bạn đọc giải quyết thắc mắc về ứng dụng tham khảo.

Muốn biết Tikop có an toàn không cần hiểu Tikop là gì?

Trước khi tìm hiểu hoạt động cũng như đánh giá Tikop có an toàn không thì bạn cần hiểu rõ về Tikop.

tikop-co-an-toan-khong-redbag-001

Tikop là gì? Đây là ứng dụng tài chính công nghệ (Fintech) hỗ trợ người dùng trong việc quản lý tài chính cá nhân. Hiểu đơn giản, Tikop sẽ giúp bạn tích lũy và đầu tư tiền nhàn rỗi một cách hiệu quả.

Điểm hay của Tikop là nó phù hợp với mọi người. Ứng dụng cho phép người dùng tham gia đầu tư chỉ từ 50 nghìn đồng trở lên. Mọi thao tác đều được thực hiện trên điện thoại di động nên cực kỳ tiện lợi.

>> Đọc thêm: Ứng dụng đầu tư chứng khoán Anfin từ 10.000 đồng?

Tikop có những sản phẩm nào?

Với các “tay mơ” mới biết đến Tikop thì việc hiểu rõ các gói sản phẩm là cực kỳ cần thiết. Hiện nay, Tikop đang cung cấp 4 gói sản phẩm tài chính thông minh với lợi ích vượt trội như:

Đầu tư Tikop theo khẩu vị

Tikop hiện đang có 4 gói đầu tư với các mức lợi nhuận khác nhau để bạn lựa chọn. Dựa theo mức độ ưa thích mạo hiểm, bạn có thể tự chọn gói đầu tư với mức sinh lời phù hợp và đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn được quyền rút tiền cũng như tái đầu tư một cách linh hoạt. 

Hiện tại, Tikop đang hợp tác cùng với 22 quỹ đầu tư uy tín trên thị trường. Có thể kể tới một vài cái tên như ENF, VESAF, PVBF,… Do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc đầu tư qua Tikop có uy tín không?

Tích lũy Tikop với mức lãi suất tốt

So với các ngân hàng, lãi suất gửi tiền tại Tikop được đánh giá là cao hơn. Cụ thể:

Xét cả về lãi suất lẫn chính sách rút tiền thì gửi tiền tại Tikop đều tốt hơn ngân hàng. Một ví dụ để bạn dễ so sánh như sau:

Giả sử, anh B gửi vào gói  Âu cơ của Tikop số tiền 5 triệu đồng trong 3 tháng. Nếu rút đúng kỳ hạn, anh B sẽ nhận được 92.466 đồng tiền lãi. Nếu anh B rút sau 1 tháng gửi thì lãi nhận được là 12.329 đồng.

Cũng là 5 triệu đồng, nếu anh B gửi vào ngân hàng Techcombank. Tính kỳ hạn 3 tháng thì lãi suất gửi là 3.15%. Như vậy, nếu anh B nếu rút đúng kỳ hạn thì tiền lãi cũng chỉ được gần 39.000 đồng.

>> Đọc thêm: Cách mở tài khoản VPS Online cho người mới

Đầu tư bất động sản (sắp ra mắt)

Trong tương lai gần, Tikop sẽ cho ra mắt thêm tính năng mua chung bất động sản. Chỉ cần có từ 1 triệu đồng là bạn đã có thể tham gia đầu tư vào các khối bất động sản có giá trị lớn. 

Theo chia sẻ của Tikop, khách hàng sẽ về nhận lãi suất tối thiểu 7%/năm. Nếu bất động sản được bán, người đầu tư còn có thể nhận thêm tới 35% lợi nhuận thực tế.

Dịch vụ quốc tế 

Ngoài khách hàng trong nước, Tikop cũng mở rộng dịch vụ với người dùng đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Nếu muốn tham gia đầu tư tại Tikop, bạn chỉ cần có số điện thoại là đăng ký được tài khoản.

Một số tiện ích nổi bật của ứng dụng Tikop

Không phải ngẫu nhiên mà Tikop được lòng người dùng đến thế. Khi nhắc đến ứng dụng này, người ta nghĩ ngay đến lãi suất và tiện ích. Dưới đây là một vài tiện ích mà ứng dụng này mang lại:

Có nhiều ưu đãi về lãi suất và tiện ích hấp dẫn như vậy nhưng liệu Tikop có an toàn không?

Tikop có lừa đảo không?

Việc Tikop đưa ra nhiều ưu đãi về lãi suất khiến người dùng không khỏi nghi vấn Tikop có lừa đảo không? Khi nói đến việc Tikop có an toàn không? Hay Tikop có lừa đảo không? Bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây trước khi đưa ra đánh giá:

Tính pháp lý

Tikop là sản phẩm được phát triển và vận hành bởi Công ty CP Công nghệ TechLab. Đây là đơn vị hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và mới lấn sân sang lĩnh vực Fintech.

Công ty được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp phép kinh doanh số 0109175223 vào ngày 7/5/2020. Như vậy, đây là đơn vị đã được pháp luật công nhận và bảo hộ. Với thắc mắc Tikop có an toàn không thì câu trả lời là "Có".

Mô hình hoạt động

Giống như các ứng dụng tài chính khác, Tikop thay khách hàng đầu tư vào các sản phẩm tài chính như: Chứng chỉ quỹ, trái phiếu, bất động sản,... để sinh lời. Nói một cách dễ hiểu, khi bạn không phải là một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì đội ngũ chuyên gia của Tikop sẽ thay bạn làm việc này. Đơn giản là giúp bạn đầu tư sinh lời cao, hiệu quả và ít rủi ro hơn. 

tikop-co-an-toan-khong-redbag-002

Nhiều người thường nghi ngờ cách sử dụng dòng tiền này và nghĩ rằng nó lừa đảo. Tuy nhiên, mô hình này đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Tại Việt Nam cũng có không ít ứng dụng hoạt động theo cách này như Finhay hay Infina.

Tính minh bạch trong giao dịch

Có thể bạn chưa biết, mọi hoạt động đầu tư của Tikop đều được lưu ký tại BIDV. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm tra các lịch sử giao dịch bất cứ lúc nào và yên tâm về mục đích dùng tiền của đơn vị. Ngoài ra, Tikop cũng không được phép rút tiền khi chưa có sự đồng ý của người dùng.

Thêm nữa, Tikop cũng được bảo đảm bởi các đối tác tài chính và bảo hiểm hàng đầu Việt Nam như: Mirae Asset, FPT Capital, Bảo hiểm Quân đội MIC,…

Khách hàng sẽ được bảo toàn số tiền đầu tư

Nếu không may Tikop phá sản thì tiền của bạn sẽ ra sao? Đừng quá lo lắng bởi tiền của bạn sẽ được phân bổ trên các danh mục đầu tư và vẫn được đảm bảo. Chúng sẽ được lưu hành dưới dạng cổ phiếu, chứng chỉ quỹ quản lý bởi các tổ chức uy tín.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn phần nào giải quyết được thắc mắc về việc Tikop có an toàn không. Vậy nếu so với các ứng dụng tài chính khác thì Tikop có gì nổi bật?

So sánh Tikop và Finhay để lựa chọn ứng dụng tài chính phù hợp

Trên thị trường hiện nay, ngoài Tikop, nhiều người cũng hay nhắc tới ứng dụng tích lũy và đầu tư Finhay.

Để biết ứng dụng tài chính nào phù hợp với mình, RedBag sẽ giúp bạn đưa ra một vài so sánh Tikop và Finhay như sau:

Giống nhau:

Khác nhau:

Tikop có mức lãi suất tích lũy từ 6 - 7.5%/năm trong khi đó Finhay có mức lãi 4 – 8%/năm. Hiện tại, Tikop cũng không thu bất kỳ loại phí nào. Nhưng sử dụng Finhay bạn sẽ phải đóng thêm phí rút tiền nếu có nhu cầu muốn rút nhanh. Mức phí là 9.900 đồng/lượt.

tikop-co-an-toan-khong-redbag-003

Nhìn chung, Finhay được nhiều người biết đến hơn nhờ hiệu ứng truyền thông và chất lượng dịch vụ. Thế nhưng, Tikop cũng là một ứng dụng đáng để cân nhắc vì sự mới mẻ lẫn nhiều ưu đãi đặc biệt. Vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội nếu bạn muốn tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình với Tikop.

Mong rằng với những thông tin mà RedBag chia sẻ, bạn sẽ giải quyết được thắc mắc Tikop có an toàn không? Hãy ghé thăm RedBag để cập nhật thêm các kiến thức tài chính nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN