BlogĐầu tưTiền nhàn rỗi có nên gửi tiết kiệm Finhay không?

Tiền nhàn rỗi có nên gửi tiết kiệm Finhay không?

RedBag Team 14/11/2021
  1. 1. Finhay là gì? Có nên gửi tiết kiệm Finhay không?
  2. 2. Thực hư thông tin gửi tiết kiệm Finhay lừa đảo?
  3. 3. Đánh giá thực tế trải nghiệm gửi tiết kiệm Finhay
    1. 1. Finhay dễ sử dụng
    2. 2. Finhay là phương pháp gửi tiết kiệm thông minh
    3. 3. Finhay có khả năng gây nghiện cao 
  4. 4. Lãi suất gửi tiết kiệm Finhay có cao hơn gửi ngân hàng?
  5. 5. Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm Finhay chi tiết

Kể từ khi Covid-19 xuất hiện, hầu hết mỗi người chúng ta đều ý thức được tầm quan trọng của việc tích lũy dự phòng. Ngoài các kênh đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng,... Sản phẩm gửi tiết kiệm Finhay hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Dưới đây là bài viết chia sẻ những trải nghiệm thực tế về việc gửi tiết kiệm Finhay. Hy vọng RedBag sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này cũng như quyết định được có nên gửi tiết kiệm Finhay không nhé?

[embed_offer]

Finhay là gì? Có nên gửi tiết kiệm Finhay không?

Thời điểm biết đến Finhay là khi mình mới bắt đầu tìm hiểu về hình thức gửi tiết kiệm online. Đây là một ứng dụng đầu tư và tích lũy tại Việt Nam, được quản lý bởi Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Thiên Việt. Theo đó, mình có thể tiết kiệm và đầu tư chỉ với 50.000 đồng mà thôi.

co-nen-gui-tiet-kiem-finhay-redbag

Finhay hoạt động trên nền tảng công nghệ 4.0 từ năm 2017. Trong suốt thời gian hoạt động, Finhay đã thu hút rất nhiều quỹ đầu tư trong và ngoài nước rót vốn vào như:

Đây cũng là lý do chính giúp mình quyết định lựa chọn Finhay là một kênh tiết kiệm và đầu tư an toàn. Không còn chút e ngại nào về việc có nên gửi tiết kiệm Finhay hay không?

Không những thế, sản phẩm gửi tiết kiệm Finhay còn có mức lãi suất cao hơn ngân hàng. Quy trình gửi tiết kiệm online cũng đơn giản và thuận tiện hơn. Nhưng liệu những thông tin trên đã đủ thuyết phục bạn có nên gửi tiết kiệm Finhay? Nếu chưa thì cùng mình tìm hiểu tiếp về ứng dụng này nhé.

>>>Tham khảo thêm cách mở tài khoản Finhay 

Thực hư thông tin gửi tiết kiệm Finhay lừa đảo?

Nhiều người khi mới tìm hiểu về Finhay đều tự hỏi: Có nên đầu tư hay tích lũy Finhay không khi xung quanh đều có những thông tin cho rằng Finhay lừa đảo? Liệu ứng dụng này có thực sự an toàn?

Trước hết, phải nói là mô hình này không có gì lạ lẫm trên thế giới. Có rất nhiều sản phẩm tương tự Finhay như: Acorn, SigFig, Wealthfront,  Robinhood, FutureAdvisor, Personal Capital, Freetrade,...

Hơn nữa, Finhay cũng đã phần nào chứng minh sự uy tín trên thị trường khi liên tục nhận được nhiều sự đầu tư từ các quỹ đầu tư hàng đầu thế giới. Tất nhiên những “ông lớn” này đã có sự nghiên cứu và đánh giá nhất định về Finhay trước khi quyết định đầu tư.

Ngoài ra, khi gửi tiết kiệm Finhay, bạn sẽ được cam kết về 4 tiêu chuẩn này:

Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi tiết kiệm hoặc đầu tư tại Finhay. Tuy nhiên, đừng quên nguyên tắc “không nên để tất cả trứng vào cùng một giỏ” nhé.

Đánh giá thực tế trải nghiệm gửi tiết kiệm Finhay

Tiếp đến, mình sẽ đánh giá những trải nghiệm thực tế khi gửi tiết kiệm trên ứng dụng Finhay. Hy vọng sẽ giúp làm rõ hơn câu hỏi có nên gửi tiết kiệm Finhay không nhé?

Dưới đây là những đánh giá của mình:

Finhay dễ sử dụng

Một trong những lý do mà mình quyết định có nên gửi tiết kiệm Finhay không? Đó là thiết kế giao diện thân thiện và trải nghiệm người dùng vô cùng ấn tượng. Bạn rất dễ dàng để làm quen và hiểu mọi thứ trên Finhay.

gui-tiet-kiem-va-dau-tu-vao-finhay-redbag

Là sản phẩm về tài chính nhưng Finhay sử dụng ngôn ngữ cũng dễ hiểu chứ không hề “hàn lâm” như nhiều sản phẩm tài chính khác.

Finhay là phương pháp gửi tiết kiệm thông minh

Finhay ra đời với mong muốn trở thành “huấn luyện viên” tài chính cá nhân của bạn. Theo đó, tiền tích lũy của bạn sẽ được phân bổ theo các mục tiêu cá nhân cụ thể. Ví dụ như khẩn cấp, học hành, xe cộ, du lịch hay có thể là khởi nghiệp.

Ý tưởng này được xây dựng dựa trên một phương pháp quản lý tài chính cá nhân rất khoa học của nhà kinh tế học đoạt giải Nobel Kinh tế năm 1900 - Harry Markowitz. 

Finhay có khả năng gây nghiện cao 

Vấn đề này thực ra nó thiên về trải nghiệm người dùng nhiều hơn. Khi tài khoản tiết kiệm của bạn cứ gia tăng một cách nhanh chóng sẽ tạo sự phấn khích cho người dùng. Đó cũng là động lực giúp chúng ta lại càng có hứng thú tiết kiệm nhiều hơn. Mỗi sáng mở mắt ra thấy tiền tăng lên sẽ thấy vui tươi hơn phải không nào?

Lãi suất gửi tiết kiệm Finhay có cao hơn gửi ngân hàng?

Nếu đọc đến đây mà bạn vẫn còn băn khoăn có nên gửi tiết kiệm Finhay không? Bạn có thể tiếp tục tham khảo lãi suất gửi tiết kiệm Finhay so với ngân hàng như thế nào rồi hãy quyết định nhé. 

Theo đó, mức lãi tiết kiệm không kỳ hạn tại Finhay là 4%/năm. Cao hơn nhiều so với mức lãi suất tích lũy không kỳ hạn tại ngân hàng (chỉ dưới 1%). Bạn có thể rút tiền miễn phí bất kỳ lúc nào mà không bị mất lãi. 

Với khoản tích lũy có kỳ hạn 3 tháng tại Finhay, lãi suất lên đến 6%/năm. Tương đương với kỳ hạn gửi từ 1 - 2 năm tại các ngân hàng. Kỳ hạn ngắn còn giúp người gửi dễ dàng xoay vòng vốn khi cần.

Chưa hết, mới đây Finhay vừa cho ra mắt hai sản phẩm tích lũy được xem là cách đầu tư nhỏ hiệu quả với mức lãi từ 7 - 8%/năm.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến các loại phí khác. Từ đó mới có thể tính toán ra xem gửi tiết kiệm Finhay thực sự có lợi hay không? Để tránh trường hợp hiểu lầm và cho rằng Finhay lừa đảo.

Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm Finhay chi tiết

Cách gửi tiết kiệm Finhay vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Finhay về điện thoại và tiến hành đăng ký tài khoản. Bạn có thể chọn một trong hai cách đăng ký này:

cach-gui-tiet-kiem-finhay-redbag

Bước 2: Nhập các thông tin cá nhân theo hướng dẫn. Lưu ý là hãy nhập thông tin đúng theo chứng minh thư. Sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Bước 3: Cài đặt mật khẩu cho ứng dụng (mật khẩu gồm 8 ký tự). Sau khi hoàn tất, bạn bấm xác nhận mật khẩu rồi nhấn “Tiếp tục”.

Bước 4: Xác thực OTP bằng cách nhập mã OTP được gửi về điện thoại hoặc email của bạn. Nhấn “Tiếp tục” để sử dụng.

Bước 5: Sau khi hoàn thành đăng ký, bạn truy cập vào giao diện trang chủ Finhay. Nhìn phía dưới giao diện sẽ thấy có nhiều tùy chọn hiện ra.

Để gửi tiết kiệm, bạn chọn tính năng “Tích lũy”. Sau đó lựa chọn gói tiết kiệm phù hợp với nhu cầu.

Sau khi đăng ký xong, bạn chỉ cần truy cập vào email để xác nhận đăng ký tài khoản Finhay và tích lũy.

Trên đây là những thông tin mà mình muốn chia sẻ nhằm giúp các bạn hiểu hơn về Finhay. Từ đó có thể tự mình trả lời câu hỏi có nên gửi tiết kiệm Finhay không? Chúc bạn luôn có những quyết định đầu tư và tích lũy đúng đắn nhất.

Đừng quên truy cập RedBag mỗi ngày để học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ nhé.

Xem thêm: Cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN