BlogNgân hàngTimo là gì? Timo của ngân hàng nào và có an toàn không?

Timo là gì? Timo của ngân hàng nào và có an toàn không?

RedBag Team 19/01/2022
Loading...
  1. 1. Timo là gì? Timo của ngân hàng nào?
  2. 2. Ngân hàng số Timo có gì đặc biệt so với các ngân hàng khác?
    1. 1. Là ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam
    2. 2. Phù hợp với giới trẻ trẻ năng động, thích sự đơn giản
    3. 3. Ngân hàng số không phí
    4. 4. Hoạt động ổn định cao và xử lý nhanh
    5. 5. Timo không có phòng giao dịch ngân hàng trực tiếp
  3. 3. Sử dụng ứng dụng Timo có an toàn không?
    1. 1. Ứng dụng Timo Plus bảo mật thông tin tuyệt đối với 3 lớp bảo mật
    2. 2. Giao dịch online nhưng vẫn có thể cung cấp chứng từ có dấu mộc
    3. 3. Tuân thủ mọi quy định của Ngân hàng nhà nước
  4. 4. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Timo
    1. 1. Mở tài khoản Timo có lâu không?
    2. 2. Thẻ Timo Plus rút tiền ở đâu?
    3. 3. Timo có liên kết với Momo được không?

Là ứng dụng tiên phong trong hoạt động chuyển đổi mô hình số tại Việt Nam. Sự ra đời của Timo như một phương thức “cứu cánh” tuyệt vời cho những khó khăn của người dùng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng thông thường. Vậy bạn đã biết Timo là gì chưa? Bài viết hôm nay của RedBag sẽ đề cập đến ứng dụng mới mẻ này.

[embed_offer]

Timo là gì? Timo của ngân hàng nào?

Chính thức đi vào cung cấp dịch vụ từ năm 2015, Timo được biết đến là ngân hàng tiên phong hoạt động theo mô hình số tại thị trường tài chính Việt Nam. Vậy bạn có biết ứng dụng ngân hàng số Timo của ngân hàng nào chưa?

Ban đầu, Timo nhận bảo trợ của ngân hàng VPBank. Tuy nhiên sau 5 năm gắn bó, vào tháng 8/2020, VPBank và Timo đã chính thức “đường ai nấy đi”. Đối tác ngân hàng đồng hành trong giai đoạn mới này là Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank). Đồng thời cũng đổi tên gọi mới là Timo Plus.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết tài khoản Timo có phải là tài khoản VPBank thì chắc đã biết được câu trả lời rồi phải không nào?

timo-la-gi-redbag-001

Với Timo Plus, khách hàng có thể trải nghiệm tất cả các chức năng như một ngân hàng chính thống. Bao gồm:

Có thể thấy, sự xuất hiện của ngân hàng số Timo đã mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ và tiện ích cho khách hàng. Là ngân hàng số tiên phong, điểm đặc biệt so với các ngân hàng khác của Timo là gì? Cùng RedBag khám phá ngay nhé.

Ngân hàng số Timo có gì đặc biệt so với các ngân hàng khác?

Nếu đã từng trải nghiệm dịch vụ trên ngân hàng Bản Việt Timo. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những điểm đặc biệt, nổi trội của Timo như:

Là ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam

So với ngân hàng điện tử thì khái niệm về ngân hàng số hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam. Tự hào là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, Timo đã áp dụng công nghệ tiên tiến vào ứng dụng ngân hàng số của mình. Từ đó tạo nên phương cách hoạt động ngân hàng hoàn toàn mới.

Với Timo, mọi giao dịch ngân hàng đều được thực hiện trực tuyến mà không cần đến phòng giao dịch để thực hiện. Điều này đã mang lại sự tiện lợi ở mức cao nhất cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Phù hợp với giới trẻ trẻ năng động, thích sự đơn giản

Đối tượng mà ngân hàng số Timo hướng đến là giới trẻ năng động, hiện đại, luôn thích khám phá và tiếp thu những điều mới lạ. Timo đã nắm bắt được tâm lý đó và mang đến những trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiếc smartphone có kết nối Internet. Vậy là đã có thể thoải mái trải nghiệm mọi tiện ích trên Timo Plus.

timo-la-gi-redbag-002

Ngân hàng số không phí

Timo còn được biết là ngân hàng số có chính sách miễn phí rất nhiều các loại phí khác nhau. Như: Miễn phí rút tiền ATM, chuyển tiền khác ngân hàng, phí chuyển đổi ngoại tệ,...

Đây cũng là một điểm cộng đáng kể cho Timo Plus. Bởi những khoản phí này ở các ngân hàng khác có mức thu khá cao. Nhưng tại Timo thì bạn sẽ hoàn toàn được miễn phí.

Hoạt động ổn định cao và xử lý nhanh

Ứng dụng Timo còn được đánh giá cao về tính ổn định và tốc độ xử lý giao dịch/yêu cầu của khách hàng. Các vấn đề bảo trì sẽ được tiến hành vào khoảng thời gian ít ảnh hưởng đến khách hàng nhất.

Timo không có phòng giao dịch ngân hàng trực tiếp

Nhắc đến ngân hàng, có thể bạn sẽ liên tưởng tới các chi nhánh và phòng giao dịch đi kèm. Nhưng với Timo thì sẽ không phòng giao dịch nào cả. Bởi lẽ các giao dịch đều đã được thực hiện trực tuyến trên nền tảng công nghệ số.

Thay vì tạo ra phòng giao dịch thì Timo lại mang đến những Timo Hangout với phong cách thân thiện dễ gần. Nếu có phát sinh vấn đề trong quá trình sử dụng Timo. Bạn có thể đến Timo Hangout bất cứ lúc nào để giãi bày mọi thắc mắc. Timo luôn lắng nghe và có cách giải quyết cho mọi tình huống của bạn.

Xem thêm: Ngân hàng số là gì? Những điều cần biết khi bắt đầu sử dụng ngân hàng số

Sử dụng ứng dụng Timo có an toàn không?

Chắc hẳn khi tìm hiểu về Timo là gì, sẽ có nhiều bạn thắc mắc rằng: “Liệu một ngân hàng số hoạt động hoàn toàn thông qua internet như vậy thì có an toàn không? App Timo có lừa đảo không?” Về vấn đề này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé bởi:

Ứng dụng Timo Plus bảo mật thông tin tuyệt đối với 3 lớp bảo mật

Khi sử dụng ứng dụng ngân hàng số Timo, bạn sẽ được an tâm nhờ 3 lớp bảo mật. Vậy 3 lớp bảo mật của Timo là gì? Đó là:

timo-la-gi-redbag-003

Ngoài ra, mọi thông tin giao dịch của bạn còn được bảo vệ an toàn với với chứng chỉ GeoTrust. Mỗi lần đăng nhập nếu quá 30 giây không có tương tác, Timo sẽ tự động thoát ra bảo đảm an toàn cho bạn.

Giao dịch online nhưng vẫn có thể cung cấp chứng từ có dấu mộc

Nếu cần thiết, bạn vẫn có thể yêu cầu Timo cung cấp những hồ sơ chứng từ có dấu mộc. Như: Giấy xác nhận số dư tài khoản, giấy xác nhận giao dịch, giấy xác nhận sao kê tài khoản và tài khoản thẻ tín dụng,... Tất nhiên những loại chứng từ này có hiệu lực pháp lý như bất kỳ loại giấy tờ của ngân hàng nào khác.

Tuân thủ mọi quy định của Ngân hàng nhà nước

Ngân hàng số là hình thức ngân hàng mới nhưng quy định của ngân hàng nhà nước vẫn phải tuân theo chính xác. Timo cũng không ngoại lệ. Các khoản lãi suất, phí, bảo hiểm tiền gửi,… luôn được thực hiện theo đúng quy định và cập nhật thường xuyên theo quy định mới nhất. Chính vì thế, bạn không cần phải lo lắng khi làm thành viên Timo Plus.

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Timo

Mở tài khoản Timo có lâu không?

Timo làm việc từ thứ 2 - thứ 7 và việc mở tài khoản có thể được hiện chỉ trong 2 phút. Quá trình nhận thẻ chỉ mất khoảng 20 phút mà thôi.

Sau khi đăng ký mở thẻ Timo, bạn có thể hẹn giờ đến nhận thẻ bất cứ lúc nào thuận tiện cho bạn.

Thẻ Timo Plus rút tiền ở đâu?

Bạn đang có ý định mở thẻ Timo nhưng chưa biết thẻ Timo Plus rút tiền ở đâu? Hiện tại, thẻ Timo có liên kết Napas với gần 40 ngân hàng trên toàn quốc. Chính vì vậy, bạn có thể rút tiền tại hơn 16.000 máy ATM của các ngân hàng liên kết. Đặc biệt, phí rút tiền bằng thẻ Timo tại ATM là hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, tại các trụ sở Timo sẽ có cả máy CDM hoạt động 24/7. Đây là loại máy ATM đa năng giúp bạn vừa có rút vừa có thể nạp thêm tiền vào thẻ bằng tiền mặt rất tiện lợi.

Timo có liên kết với Momo được không?

Bạn đang sử dụng ví điện tử Momo và không biết Timo có liên kết với Momo được không?

Để liên kết được với Momo, thẻ của bạn phải được phát hành bởi ngân hàng có liên kết với Momo.

Theo đó, ngân hàng VPBank và ngân hàng Bản Việt đều là đối tác của Momo. Do đó thẻ Timo được đảm bảo bởi ngân hàng VPBank (thẻ mở trước ngày 8/9/2020) và ngân hàng Bản Việt (thẻ mở từ ngày 8/9/2020) đều có thể liên kết với Momo.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về Timo là gì trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng ngân hàng số này. Tham khảo thêm các ngân hàng số uy tín an toàn tại RedBag.

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với Timo Plus. Đừng quên còn nhiều thông tin hữu ích khác đang chờ bạn khám phá tại RedBag nhé. Đăng ký tài khoản RedBag ngay!

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN