BlogNgân hàngTOP 10 ngân hàng tốt nhất, uy tín nhất Việt Nam hiện nay

TOP 10 ngân hàng tốt nhất, uy tín nhất Việt Nam hiện nay

RedBag Team 14/06/2022
  1. 1. Các tiêu chí để đánh giá Ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam
  2. 2. Bảng xếp hạng xếp hạng các ngân hàng lớn nhất Việt Nam
    1. 1. #1 Vietcombank – Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
    2. 2. #2 Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn Việt Nam
    3. 3. #3 BIDV – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
    4. 4. #4 Vietinbank – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam
    5. 5. #5 Techcombank – Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam
    6. 6. #6 Sacombank – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín
    7. 7. #7 VPBank – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng
    8. 8. #8 MBank – Ngân hàng TMCP Quân Đội
    9. 9. #9 ACB – Ngân hàng TMCP Á Châu
    10. 10. #10 SHB – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội

Bảng xếp hạng ngân hàng nào tốt nhất Việt Nam hiện nay bạn có biết chưa? Hãy cùng RedBag khám phá Top 10 ngân hàng uy tín nhất, lớn nhất tại Việt Nam dưới đây nhé.

Ở Việt Nam hiện nay có hàng trăm ngân hàng đang hoạt động gồm Ngân hàng Thương mại Cổ phần, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Quốc tế… đang hoạt động với quy mô, sản phẩm và dịch vụ khác nhau. 

ngân hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay

Logo các ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

1. Các tiêu chí để đánh giá Ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam

Nhiều khách hàng có nhu cầu đăng ký Mobile Banking thường rất đắn đo trong việc lựa chọn ngân hàng phù hợp với nhu cầu của mình, có uy tín và sự tin tưởng của đông đảo người dùng. 

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá quy mô hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam và để lựa chọn ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà phân tích dựa vào các tiêu chí chính sau:

top ngân hàng tại việt nam

Tiêu chí nào dùng để đánh giá ngân hàng tốt nhất?

2. Bảng xếp hạng xếp hạng các ngân hàng lớn nhất Việt Nam

Dưới đây Redbag sẽ tổng hợp danh sách các ngân hàng lớn nhất Việt Nam năm 2020 để quý khách hàng quan tâm có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một tổ chức uy tín nhất.

top 10 ngân hàng lớn nhất việt nam

Top ngân hàng thương mại uy tín tại Việt Nam

#1 Vietcombank – Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

Là ngân hàng có tuổi đời lớn nhất Việt Nam với lịch sử hoạt động lâu đời, không ngạc nhiên khi đây là cái tên đầu tiên góp mặt trong danh sách xếp hạng các ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam này.

Vietcombank tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, bắt đầu hoạt động từ năm 1963 và tiếp tục phát triển cho đến ngày nay. Có hơn 560 chi nhánh và văn phòng thương mại tại 63 tỉnh và thành phố tại Việt Nam. 

Ngân hàng này được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng. Số lượng cho vay và tiết kiệm là rất lớn. Đồng thời, các chuyên gia cũng đánh giá cao các hoạt động khác của Vietcombank.

Với số lượng ATM lên đến 2.500 máy và hơn 15.600 nhân viên, luôn là một trong 10 ngân hàng lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam

Đây cũng là một số ngân hàng mở văn phòng đại diện tại New York - Mỹ. Năm 2020 vừa qua vinh dự được bình chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam. 

#2 Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn Việt Nam

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chắc hẳn đã là cái tên không còn quá xa lạ đối với mọi người. Ngân hàng này đã có lúc đứng đầu và rất nổi bật trong việc đem lại các sản phẩm mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau các ngân hàng khác cũng đã lớn mạnh và phát triển thì tính đến năm 2020, Agribank đã đứng thứ 2. Dù vậy, đây vẫn là một vị trí đáng hoan nghênh trong số hàng chục ngân hàng trong danh sách top 10 ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam

Hiện nay, Agribank là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam về tài sản và là doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt. Chỉ có Agribank là ngân hàng nhà nước sở hữu 100% vốn cổ phần. Agribank hiện có khoảng 40.000 lao động với hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch. 

#3 BIDV – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Được thành lập từ năm 1957, BIDV là tập đoàn tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam, có uy tín và thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

BIDV luôn là nơi đáng tin cậy của những khách hàng muốn lựa chọn cho mình một ngân hàng tin cậy và đa dạng hóa các dịch vụ của mình. 

Những thành tựu nổi bật của BIDV trong suốt thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng bao gồm:

xếp hạng ngân hàng tại việt nam

Một trong những ngân hàng thuộc top các ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam

#4 Vietinbank – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Luôn nằm trong danh sách những ngân hàng tốt nhất và uy tín nhất, Vietinbank sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Ngoài ra, Vietinbank còn lọt top 20 công ty có giá trị thương hiệu mạnh nhất, vị trí thứ 8 và nhiều giải thưởng khác. 

Đến nay, ngân hàng này đã tồn tại và phát triển được 30 năm, giữ vững vị thế của mình trong hệ thống ngân hàng cả nước. Ngân hàng Vietinbank được coi là trụ cột quan trọng của hệ thống ngân hàng Việt Nam. 

Vietinbank có mạng lưới gồm 1 phòng giao dịch, 150 chi nhánh và hơn 1.000 phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm. 

Hiện tại, Vietinbank có hơn 23.000 cán bộ nhân viên, 155 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch trên cả nước với tổng giá trị tài sản ước tính đến năm 2020 là 1.202.200 tỷ đồng. 

#5 Techcombank – Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

Techcombank tuy là một ngân hàng có tuổi đời và được đánh giá là còn khá non trẻ khi mới thành lập năm 1993.

Nhưng Techcombank đã điều hành tốt ngân hàng đến mức tăng vốn chủ sở hữu ban đầu thông qua khả năng xử lý tốt các nhu cầu thay đổi của khách hàng. 

Chỉ với 20 tỷ đồng kể từ khi thành lập, ngân hàng này đã phát triển thành một trong những ngân hàng có số vốn đăng ký lớn nhất và cũng được xếp hạng top 10 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam.

Mạng lưới chi nhánh của Techcombank hiện nay bao gồm 315 chi nhánh và 1.229 máy ATM trên khắp cả nước. Techcombank có tới 7.000 nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp để chăm sóc khách hàng hiện tại. 

#6 Sacombank – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) được thành lập vào năm 1991, hiện đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam và quốc tế. 

Hiện Sacombank có hơn 570 chi nhánh, điểm giao dịch và 18.800 nhân viên. Sacombank được sở hữu bởi 2 nhóm cổ đông: cổ đông tổ chức và cổ đông gia đình. 

Tính đến năm 2020, ngân hàng Sacombank đã và đang sở hữu 570 điểm giao dịch phủ khắp cả nước. Ngoài ra, hãng cũng đang mở rộng phạm vi hoạt động sang Campuchia và Lào. 

Sau nhiều năm hoạt động, Sacombank đã đạt được những thành tích sau:

#7 VPBank – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng

VPBank tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng và được thành lập vào năm 1993. 

Sau hơn 27 năm hình thành và phát triển, hiện nay VPBank đã vươn lên và đứng trong top 10 những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam. Cùng với đó ngân hàng cũng gây dựng được sự uy tín cao và lãi suất hấp dẫn đối với khách hàng. 

Mạng lưới giao dịch của VPBank được niêm yết với 219 điểm giao dịch, gần 24.000 nhân viên và 200 chi nhánh trên khắp cả nước, hoạt động cung cấp và phục vụ sản phẩm cho khách hàng rất hiệu quả. 

Với cam kết không ngừng của mình, VPBank đã mang đến cho khách hàng những giá trị tốt đẹp và những dịch vụ ưu đãi hấp dẫn. 

#8 MBank – Ngân hàng TMCP Quân Đội

Tiếp theo trong danh sách xếp hạng các ngân hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay là Ngân hàng Quân đội (MBBank). Đây là một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ giao dịch bảo mật và uy tín. 

Ngoài ra, MBBank là ngân hàng kinh doanh chứng khoán Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng và là công ty của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Theo xu hướng trở thành Tập đoàn tài chính đa năng, đến nay MB đã thành lập 7 công ty thành viên và hoạt động trong lĩnh vực tài chính, bất động sản, chứng khoán và bảo hiểm. 

Ngân hàng Quân đội (MBBank) là một trong năm ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam. Ngân hàng này được thiết kế theo mô hình tập đoàn tài chính với mong muốn phục vụ tốt nhất nhu cầu tài chính của thị trường. 

#9 ACB – Ngân hàng TMCP Á Châu

ACB là Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Asia Commercial Joint Stock Bank).

Được thành lập từ năm 1993, trải qua hơn 27 năm hoạt động và phát triển, hiện nay mạng lưới giao dịch của Ngân hàng TMCP Á Châu với hơn 400 chi nhánh và lượng giao dịch đã xuất hiện dày đặc. Văn phòng tại các khu kinh tế phát triển tại 47 tỉnh thành Việt Nam. 

ACB có uy tín và chất lượng dịch vụ cực tốt do nhân viên thường xuyên được đào tạo nghiệp vụ. Ngân hàng Á Châu (ACB) đã thực sự phát triển thành một ngân hàng có tầm cỡ trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay. 

#10 SHB – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội

Cái tên cuối cùng trong danh sách 10 ngân hàng được đánh giá cao tại Việt Nam là Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Với 7.000 nhân viên và mạng lưới khoảng 500 điểm giao dịch tại Đức và nước ngoài, ngân hàng này đáp ứng rất tốt nhu cầu tài chính của khách hàng. 

Trong 25 năm hoạt động của mình, SHB hiện đã phát triển hơn 500 điểm giao dịch với 8.000 cán bộ nhân viên, mở rộng chi nhánh sang các nước như Lào, Campuchia và phục vụ hơn 4 triệu khách hàng. 

Trên đây là Top 10 ngân hàng tốt nhất Việt Nam RedBag đã thông tin chi tiết mà bạn có thể lựa chọn. Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp.
 

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN