BlogNgân hàng4 tiêu chí giúp lựa chọn ứng dụng ngân hàng số tốt nhất

4 tiêu chí giúp lựa chọn ứng dụng ngân hàng số tốt nhất

RedBag Team 01/09/2021
  1. 1. Tính năng nào nổi bật của ứng dụng ngân hàng số tốt nhất?
    1. 1. Thanh toán nhanh chóng
    2. 2. Hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân và gia đình hiệu quả
    3. 3. Mở tài khoản tiết kiệm
  2. 2. 4 tiêu chí giúp bạn lựa chọn ứng dụng ngân hàng số tốt nhất
    1. 1. An toàn và bảo mật
    2. 2. Tính năng phù hợp và giao diện thân thiện
    3. 3. Chính sách ưu đãi từ đối tác liên kết
    4. 4. Lãi suất tiết kiệm
  3. 3. Một số rủi ro ngân hàng số thường gặp
    1. 1. Rủi ro về sự cố mạng và kỹ thuật
    2. 2. Rủi ro về bảo mật
    3. 3. Tính chính xác
    4. 4. Có thể mất dữ liệu giao dịch bất cứ lúc nào
  4. 4. Mẹo sử dụng ngân hàng số tránh rủi ro bạn nên biết

Trong thời đại hiện nay, mọi thứ đều dần được số hóa và ngân hàng cũng vậy. Việc sử dụng các ứng dụng ngân hàng số tốt nhất giúp người dùng hoàn thành giao dịch nhanh chóng. Vậy ngân hàng số có thực sự tốt? Làm thế nào để chọn được ứng dụng phù hợp? Hãy cùng với RedBag tìm hiểu nhé.

Tính năng nào nổi bật của ứng dụng ngân hàng số tốt nhất?

Ngân hàng số được biết đến là mô hình ngân hàng mà ở đó các nghiệp vụ đều được số hóa. Hoạt động trên hai nền tảng chính là website và ứng dụng di động. Mô hình này mang đến rất nhiều tiện ích cho người dùng. Trong đó phải nhắc tới các tính năng nổi bật sau khiến bạn một lần xem qua là muốn chọn ngay ứng dụng ngân hàng số:

Thanh toán nhanh chóng

Dịch bệnh Covid-19 khiến thói quen của người dùng bắt đầu thay đổi. Từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trực tuyến. Từ trả tiền mặt, quẹt thẻ chuyển thành thanh toán trực tuyến. Lúc này, vai trò của ứng dụng ngân hàng số tốt nhất bắt đầu phát huy hiệu quả.

Với nền tảng công nghệ thông minh, ngân hàng số cho phép người dùng thực hiện mọi giao dịch chỉ sau vài thao tác.

Chỉ cần truy cập vào tài khoản của mình là bạn có thể thực hiện các lệnh chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng. Ngân hàng số cũng cho phép cài đặt lệnh thanh toán trước. Khi đến hạn trả tiền điện, nước, gas, Internet,... hệ thống sẽ tự động chuyển đi. Điều này sẽ giúp bạn không bao giờ bị phạt vì thanh toán quá hạn.

Việc trả tiền trực tuyến cũng được xem là một cách để bảo vệ sức khỏe. Hạn chế tiếp xúc sẽ giảm được nguy cơ mắc Covid-19 mỗi khi giao dịch, mua bán.

Hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân và gia đình hiệu quả

Ngoài tính năng thanh toán nhanh gọn, ngân hàng số còn là công cụ giúp bạn quản lý tài chính cực kỳ hiệu quả.

Ứng dụng cho phép người dùng tự in sao kê giao dịch thay vì phải trực tiếp đến ngân hàng như trước đây. Các file sao kê sẽ được lưu trên máy tính hoặc điện thoại. Nhờ kiểm tra sao kê, người dùng có thể nắm bắt được toàn bộ các khoản thu, chi, những phí phát sinh… Từ đó có hướng điều chỉnh cho phù hợp.

Ngân hàng số còn cho tra cứu mọi thông tin như số tài khoản ngân hàng là gì? Số dư còn bao nhiêu? Sẽ cực kỳ thích hợp với những ai “não cá vàng”.

ung-dung-ngan-hang-so-tot-nhat-redbag-001

Ví dụ, một số ngân hàng số hiện nay đã có thêm tính năng quản lý tài chính trên ứng dụng như TPBank. Tính năng này giúp người dùng thiết lập kế hoạch tài chính cho riêng mình mà không lo bội chi trong mùa dịch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ứng dụng “Gia đình tôi yêu” trên ứng dụng MBBank. Với tính năng kết nối tài khoản của các thành viên trong gia đình, bạn dễ dàng quản lý chi tiêu và lên kế hoạch tài chính cho cả nhà.

Mở tài khoản tiết kiệm

Một điểm cộng của ngân hàng số trong mùa dịch này chính là người dùng được tự đăng ký mở thẻ thanh toán, mở tài khoản tiết kiệm. Tiến hành lập quỹ đầu tư hoặc đăng ký các khoản vay, mua bảo hiểm chỉ trong “tích tắc” mà không cần thực hiện quá nhiều thao tác, thủ tục rườm rà.

Với những lợi ích tuyệt vời này, không ngoa khi ví ngân hàng số giống như một ngân hàng di động mà bạn có thể đem đi bất cứ nơi đâu.

4 tiêu chí giúp bạn lựa chọn ứng dụng ngân hàng số tốt nhất

Hiện nay tại Việt Nam, xu hướng ngân hàng số ngày càng phát triển mạnh mẽ. Mỗi một ứng dụng ngân hàng số hiện đại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vậy để chọn ra ứng dụng ngân hàng số tốt nhất thì cần dựa trên những tiêu chí gì?

An toàn và bảo mật

Trong ngân hàng số, tính an toàn và độ bảo mật là yếu tố cốt lõi mà bạn không thể bỏ qua. Trước khi quyết định chọn ứng dụng ngân hàng số nào, bạn cần tìm hiểu cách thức hoạt động, độ bảo mật thông tin của đơn vị. Việc làm này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Được biết, đa phần các ngân hàng số hiện nay đều ứng dụng công nghệ bảo mật nhiều lớp. Mật khẩu bằng vân tay, mở khóa gương mặt kết hợp với mã OTP hoặc cảnh báo đăng nhập gửi về điện thoại, email. Nhờ bảo mật chặt chẽ mà bạn có thể yên tâm sử dụng, không lo bị đánh cắp tài khoản, thông tin cá nhân.

ung-dung-ngan-hang-so-tot-nhat-redbag-002

Tính năng phù hợp và giao diện thân thiện

Về cơ bản, các ngân hàng số đều có các tính năng thanh toán giống nhau. Vì muốn đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, một vài đơn vị cũng bổ sung thêm các tính năng như: Đặt mục tiêu tiết kiệm, theo dõi lịch sử giao dịch, chia sẻ thông tin hóa đơn, đặt lịch chuyển tiền, rút tiền qua mã QR,…

Hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đơn vị phù hợp với nhu cầu của bạn. Nên ưu tiên những ứng dụng có giao diện thân thiện, ai cũng có thể thao tác.

Chính sách ưu đãi từ đối tác liên kết

Có rất nhiều loại ưu đãi mà ngân hàng số có thể đem đến cho bạn. Trong đó, phải nhắc tới ưu đãi về lãi suất khi vay trả góp và mua sắm.

Cụ thể, một số ngân hàng liên kết với các đơn vị dịch vụ như mua sắm, ăn uống, du lịch,… Khi khách hàng thanh toán qua ngân hàng số sẽ nhận khoản ưu đãi dựa trên giá trị hóa đơn. Đối với các khoản vay trả góp cũng có mức lãi suất ưu đãi, thủ tục nhanh gọn, không rườm rà.

Hãy tìm hiểu thêm về các chi phí có thể phát sinh trong quá trình sử dụng như: Phí mở tài khoản, phí phạt tiền quá hạn, phí phạt thanh toán trước hạn, quản lý tài khoản,…

Lãi suất tiết kiệm

Ngoài tính năng nạp tiền, thanh toán, ngân hàng số cũng là địa chỉ lý tưởng để gửi tiết kiệm. Vì thế nếu có nhu cầu gửi bạn hãy lựa chọn đơn vị có mức lãi ưu đãi nhất nhé.

Hiện nay, ngoài các gói gửi dài hạn, các ngân hàng cũng mở thêm gói ngắn hạn 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng. Kỳ gửi ngắn sẽ giúp bạn dễ dàng rút tiền mỗi khi cần vốn mà không lo mất lãi do rút trước thời hạn.

Một số rủi ro ngân hàng số thường gặp

Trên thực tế, dù bạn tham gia mô hình ngân hàng nào đi nữa thì vẫn có thể xuất hiện rủi ro ngoài ý muốn. Dưới đây là một vài rủi ro ngân hàng số mà bạn có thể gặp phải:

Rủi ro về sự cố mạng và kỹ thuật

Bạn chỉ có thể thực hiện các giao dịch khi ứng dụng kết nối Internet. Như vậy, trong trường hợp mất điện hoặc Internet bất chợt cũng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình giao dịch hiện tại của bạn.

ung-dung-ngan-hang-so-tot-nhat-redbag-003

Rủi ro về bảo mật

Mặc dù xu hướng ngân hàng số hiện nay là sử dụng bảo mật nhiều lớp. Tuy nhiên việc bị hacker xâm nhập hoặc virus tấn công là rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, việc khách hàng không thực hiện đúng quy trình để bảo mật thông tin mà ngân hàng đã hướng dẫn cũng là nguyên nhân khiến kẻ xấu lợi dụng.

Rất nhiều đơn vị đã đưa ra lời cảnh báo với khách hàng về các chiêu trò lừa đảo, giả mạo ngân hàng để đánh cắp thông tin. Kẻ gian có thể đánh cắp tên đăng nhập, mật khẩu, email cá nhân của khách hàng để chiếm đoạt tiền dưới nhiều hình thức.

Tính chính xác

Thay vì được giao dịch viên ngân hàng hỗ trợ, khi sử dụng ngân hàng số, người dùng phải tự mình làm tất cả các thao tác theo hướng dẫn. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng sẽ khiến giao dịch không thành công. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc mà bạn đang thực hiện.

Có thể mất dữ liệu giao dịch bất cứ lúc nào

Mọi giao dịch của khách hàng tại ngân hàng số sẽ được lưu trữ trên cổng dữ liệu. Tuy nhiên, một vài sơ suất trong kỹ thuật truyền dữ liệu có thể khiến cho lịch sử giao dịch của bạn bị xóa bỏ và khó khôi phục lại. Với cá nhân hoặc các công ty thì đây là thiệt hại không hề nhỏ.

Mẹo sử dụng ngân hàng số tránh rủi ro bạn nên biết

Có thể thấy, rủi ro thường gặp nhất hiện nay chính là bị đánh cắp thông tin bởi các đối tượng lừa đảo công nghệ cao. Do đó, khi sử dụng ngân hàng số, để hạn chế hết mức các rủi ro đến từ bên ngoài, bạn cần:

Tạm kết, ngân hàng số là mô hình hoạt động đem đến nhiều tiện ích mà người dùng không thể bỏ qua. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về ứng dụng ngân hàng số tốt nhất bằng cách truy cập vào RedBag ngay hôm nay.

Hiện tại, RedBag đang là đối tác của rất nhiều ngân hàng số uy tín trên khắp cả nước như: OCB OMNI, MB, MyVIB, Viettel Pay, TPBank,…

Bạn có thể nhấn nút “Đăng ký ngay” tại ứng dụng ngân hàng số bạn yêu thích trên RedBag để tự mình trải nghiệm những tính năng tuyệt vời nhé.

Tìm hiểu thêm:

>> Đăng ký ngân hàng số VPBank NEO online chỉ 5 phút

>> Ngân hàng số TNEX là gì?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN