BlogNgân hàngHướng dẫn đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank online ngay tại nhà

Hướng dẫn đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank online ngay tại nhà

RedBag Team 08/05/2023
  1. 1. Thẻ chip Agribank là gì? Có gì khác với thẻ từ?
  2. 2. Tại sao phải đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank?
  3. 3. Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online nhanh nhất
    1. 1. Đổi thẻ Chip Agribank qua E Mobile Banking
    2. 2. Đổi thẻ Chip Agribank tại quầy giao dịch ngân hàng
  4. 4. Đổi thẻ chip Agribank mất bao lâu?
  5. 5. Đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online có mất phí không?
  6. 6. Biểu phí sử dụng thẻ Chip Agribank
  7. 7. FAQ - Cách đổi thẻ từ sang thẻ Chip Agribank Online
    1. 1. Sử dụng thẻ Chip Agribank như thế nào?
    2. 2. Có bắt buộc đổi thẻ ATM gắn chip Agribank?
    3. 3. Thẻ từ Agribank còn sử dụng được không?

Thẻ chip Agribank là gì? Đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online được không? Hướng dẫn cách đổi thể từ sang thẻ chip Agribank Online nhanh nhất! Đọc ngay!

1. Thẻ chip Agribank là gì? Có gì khác với thẻ từ?

đổi thẻ từ sang thẻ chip agribank onlineNgân hàng nhà nước Việt Nam yêu cầu đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank.

Thẻ chip Agribank là một loại thẻ ngân hàng có tích hợp chip bảo mật. Chip này chứa thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng Agribank của chủ thẻ và được sử dụng để xác thực và bảo mật các giao dịch.

So với thẻ từ, thẻ ATM gắn chip Agribank có những điểm khác biệt sau:

Tóm lại, làm thẻ ngân hàng Agribank thì chọn thẻ ATM gắn chip Agribank là một cải tiến về tính an toàn và bảo mật so với thẻ từ truyền thống, giúp bảo vệ thông tin và tài khoản của chủ thẻ khỏi các mối đe dọa an ninh.

2. Tại sao phải đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank?

Việc đổi thẻ ATM sang thẻ chip Agribank là một trong những biện pháp để nâng cao tính an toàn và bảo mật trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt. Các lý do chính để đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank bao gồm:

Tóm lại, việc đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online giúp nâng cao tính bảo mật và tiện lợi trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước và giảm thiểu rủi ro cho người dùng.

Vậy cần làm gì để đổi thẻ từ sang thẻ chip? Có cần đăng ký Banking Agribank để đổi thẻ này không? Mời bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây.

3. Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online nhanh nhất

Để sở hữu được chiếc thẻ chip Agribank tiện lợi, khách hàng cần nhanh chóng đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online bằng nhiều cách như sau: 

3.1. Đổi thẻ Chip Agribank qua E Mobile Banking

cách đổi thẻ từ sang thẻ chip agribank online

Khách hàng cần đổi thẻ từ sang thẻ chip từ ngày 31/03/2021.

Như nhiều thủ tục dịch vụ khác, khách hàng mong muốn tìm cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online ngay tại nhà qua ứng dụng ngân hàng số.

Tuy nhiên, vì vấn đề bảo mật thông tin và giúp quá trình thực hiện diễn ra chính xác hơn, người dùng vẫn chưa có cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online tại nhà. 

Nếu muốn thực hiện thủ tục này, khách hàng buộc phải đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch của Agribank theo giờ làm việc ngân hàng Agribank để được hỗ trợ quá trình chuyển đổi.

3.2. Đổi thẻ Chip Agribank tại quầy giao dịch ngân hàng

Nổi trội hơn cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online, việc đến trực tiếp quầy giao dịch giúp cho khách hàng thực hiện thủ tục nhanh chóng, chính xác và được nhân viên ngân hàng tư vấn chi tiết nhất. 

Khách hàng muốn đổi thẻ ATM gắn chip Agribank tại quầy giao dịch thực hiện các bước như sau: 

4. Đổi thẻ chip Agribank mất bao lâu?

đổi thẻ chip agribankQuá trình đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank chỉ trong vài ngày.

Quá trình chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip Agribank tương đương với việc tái phát hành thẻ ATM. Ngân hàng sẽ thu hồi thẻ từ để tiêu hủy và sau đó cấp cho khách hàng thẻ ATM gắn chip Agribank để sử dụng cho các giao dịch.

Như vậy, ngân hàng sẽ cấp lại thẻ cho khách hàng trong khoảng từ 7 đến 10 ngày theo phiếu hẹn trước đó. Các nhân viên của ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng xuyên suốt quá trình này.

5. Đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online có mất phí không?

Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online chính là việc phát hành lại thẻ ATM có gắn chip.Trong quá trình này, các thông tin về số tài khoản, thông tin tài khoản ngân hàng và thông tin khách hàng sẽ được giữ nguyên.

Thời gian đầu, Agribank thực hiện chương trình đổi thẻ từ sang thẻ chip miễn phí đến ngày 31/12/2021. Sau thời gian này, khách hàng đổi thẻ từ sang thẻ chip tại quầy giao dịch ngân hàng Agribank áp dụng thu phí 50.000 đồng/thẻ.

6. Biểu phí sử dụng thẻ Chip Agribank

Thẻ chip Agribank chỉ khác ở kết cấu và một số tính năng, còn lại vẫn áp dụng các mức phí như những thẻ ATM khác. RedBag cung cấp biểu phí thẻ chip Agribank như sau:

Danh mục Mức phí
Phí phát hành
- Trong thời gian ưu đãi: Miễn phí
- Hiện nay: 50.000 VNĐ/thẻ
Phí phát hành lại (đổi/ làm mất) 25.000 VNĐ/thẻ
Phí đổi mã PIN Miễn phí
Phí rút tiền mặt tại cây ATM 1.500 VNĐ/lần
Phí thường niên 12.000 VNĐ/thẻ
Vấn tra cứu giao dịch tại cây ATM Miễn phí
Phí nạp tiền tại cây ATM Miễn phí

7. FAQ - Cách đổi thẻ từ sang thẻ Chip Agribank Online

đổi thẻ atm gắn chip agribankThẻ chip Agribank có nhiều tính năng mới và cách sử dụng rất đơn giản.

7.1. Sử dụng thẻ Chip Agribank như thế nào?

Sử dụng thẻ ATM gắn chip Agribank cũng giống như thẻ từ ATM. Thẻ chip Agribank có thể dùng để rút tiền, quẹt thẻ thanh toán hóa đơn, truy vấn số dư hay chuyển khoản,…

Ngoài ra, ngân hàng Agribank còn phát hành thẻ chip không tiếp xúc Visa và MasterCard. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ thẻ vào máy POS là có thể thực hiện các giao dịch thanh toán mà không cần thêm thao tác khác.

7.2. Có bắt buộc đổi thẻ ATM gắn chip Agribank?

Hiện nay, việc đổi thẻ ATM gắn chip Agribank là bắt buộc theo yêu cầu của Ngân hàng nhà nước Việt Nam nhằm nâng cao tính an toàn và bảo mật cho các giao dịch tài chính.

Nếu khách hàng vẫn chưa thay đổi sang thẻ gắn chip thì nên đến các chi nhánh của Agribank để được hướng dẫn thay đổi thẻ sớm nhất có thể để đảm bảo tính an toàn và tiện lợi cho các giao dịch tài chính của mình.

7.3. Thẻ từ Agribank còn sử dụng được không?

Khách hàng có thẻ từ còn đang thời hạn sử dụng nhưng chưa được chuyển đổi sang thẻ chip thì sau ngày 31/12/2021 vẫn có thể sử dụng thẻ từ để thực hiện các giao dịch thẻ theo đúng quy định pháp luật.

Như vậy, cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank Online hiện nay chưa được triển khai. Nếu muốn đổi sang thẻ chip Agribank thì khách hàng cần đến chi nhánh ngân hàng gần nhất nhé.

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN