BlogNgân hàngHướng dẫn 4 cách nạp tiền vào tài khoản VETC cực dễ và miễn phí 100%

Hướng dẫn 4 cách nạp tiền vào tài khoản VETC cực dễ và miễn phí 100%

RedBag Team 19/07/2023
Loading...
  1. 1. Tài khoản thu phí tự động VETC là gì?
  2. 2. Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ VETC 
  3. 3. Hướng dẫn cách nạp tiền vào tài khoản VETC chi tiết nhất
    1. 1. Nạp tiền VETC qua ứng dụng VETC Customer
    2. 2. Cách nạp tiền VETC bằng hình thức chuyển khoản
    3. 3. VETC nạp tiền trực tiếp tại các điểm dịch vụ 
    4. 4. Nạp tiền vào VETC qua ví điện tử
  4. 4. Nạp tiền tài khoản VETC có mất phí không?

Tài khoản thu phí tự động VETC là gì? Đăng ký dịch vụ VETC thế nào? RedBag gợi ý 4 cách nạp tiền vào tài khoản VETC chi tiết, miễn phí 100%. Xem ngay!

[embed_offer]

1. Tài khoản thu phí tự động VETC là gì?

nạp tiền vetc

VETC là dịch vụ thu phí tự động ô tô khi lưu thông trên các tuyến đường cao tốc. 

Tài khoản thu phí tự động VETC là gì? VETC (Vehicle Electronic Toll Collection) là dịch vụ thu phí không dừng dành cho các loại ô tô khi đi qua các trạm thu phí trên các tuyến đường cao tốc và đường bộ thuộc quản lý của Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam.

Với công nghệ RFID sử dụng sóng Radio để nhận diện phương tiện, hệ thống VETC thu phí một cách tự động bằng cách trừ tiền từ tài khoản đã đăng ký dịch vụ. Hình thức này có tác dụng giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường đồng thời giúp quản lý chi tiêu cá nhân tốt hơn.

2. Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ VETC 

Để nạp tiền VETC và sử dụng dịch vụ, chủ xe cần có mã thẻ Etag. Để đăng ký mở tài khoản VETC, bạn có thể làm theo các bước sau:

Ngoài ra, công ty VETC cũng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản Online qua ứng dụng VETC hoặc Website https://VETC.com.vn. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ có mã QR để nhận thẻ e-Tag. Các bước tiếp theo tương tự như khi mở tài khoản trực tiếp.

3. Hướng dẫn cách nạp tiền vào tài khoản VETC chi tiết nhất

cách nạp tiền vetc

Chủ xe có thể nạp tiền VETC qua ứng dụng VETC Customer cực đơn giản. 

Theo RedBag tìm hiểu, có nhiều cách nạp tiền vào tài khoản VETC. Bạn đọc có thể tham khảo một trong những hình thức VETC nạp tiền sau đây: 

3.1. Nạp tiền VETC qua ứng dụng VETC Customer

3.2. Cách nạp tiền VETC bằng hình thức chuyển khoản

Ngoài cách nạp tiền vào VETC qua ứng dụng, khách hàng có thể áp dụng hình thức thanh toán qua Internet Banking. Các bước thực hiện chi tiết như sau: 

3.3. VETC nạp tiền trực tiếp tại các điểm dịch vụ 

VETC đã phát triển nhiều điểm dịch vụ để phục vụ cho việc đăng ký và sử dụng tài khoản thu phí tự động. Khách hàng cũng có thể chọn cách nạp tiền vào tài khoản VETC tại đây. 

Sau khi đến điểm dịch vụ của VETC gần nhất như các trạm thu phí, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới có liên kết…, bạn cần cung cấp thông tin biển số xe hoặc số tài khoản VETC để nhân viên thực hiện giao dịch nạp tiền.  

3.4. Nạp tiền vào VETC qua ví điện tử

Một cách nạp tiền vào thẻ thu phí không dừng được nhiều người áp dụng hiện nay đó là thông qua ví điện tử. Nạp tiền VETC qua ví điện tử giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển đến các điểm dịch vụ truyền thống. 

Hiện nay, các ví điện tử như VNPay, MoMo, ZaloPay, Viettel Money,... đều hỗ trợ nộp tiền vào tài khoản VETC hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng. RedBag hướng dẫn nạp tiền VETC chi tiết như sau: 

4. Nạp tiền tài khoản VETC có mất phí không?

cách nạp tiền vào tài khoản vetc

Nạp tiền VETC qua ví điện tử có thể mất phí theo quy định của từng đơn vị. 

Nạp tiền VETC có mất phí hay không phụ thuộc vào kênh nạp tiền mà bạn chọn. Theo thông tin từ Website của VETC, các kênh nạp tiền miễn phí bao gồm:

Bên cạnh đó, các kênh nạp tiền vào VETC có thể mất phí đó là qua các ví điện tử như VNPAY, Momo, Zalo Pay… Phí nạp tiền sẽ do các đơn vị này quy định và có thể thay đổi theo thời gian.

Sử dụng dịch vụ thu phí tự động VETC giúp chủ xe tiết kiệm thời gian khi đi qua các trạm thu phí. Bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng các cách nạp tiền vào tài khoản VETCRedBag gợi ý để lưu thông trên đường cao tốc dễ dàng và thuận tiện nhé!  

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN