BlogNgân hàngCách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh đơn giản nhất

Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh đơn giản nhất

RedBag Team 21/03/2022
  1. 1. Học sinh dưới 18 tuổi có thể tạo tài khoản ngân hàng được không?
  2. 2. Cần chuẩn bị gì khi tạo tài khoản ngân hàng học sinh?
  3. 3. Hướng dẫn cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh nhanh nhất
    1. 1. Tạo tài khoản ngân hàng online
    2. 2. Tạo tài khoản ngân hàng trực tiếp
  4. 4. Top các ngân hàng uy tín tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh
  5. 5. Những điều cần lưu ý khi mở tài khoản ngân hàng cho học sinh

Xu hướng sử dụng thẻ ngân hàng đang ngày càng phổ biến với mọi người, mọi lứa tuổi. Không chỉ những người đã đi làm mới cần đến thẻ ngân hàng. Mà ngay cả các học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường cũng có nhu cầu này. Vậy học sinh có thể tạo tài khoản ngân hàng được không? Cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh như thế nào? Đó là những gì mà RedBag sẽ chia sẻ trong bài viết hôm nay.

Học sinh dưới 18 tuổi có thể tạo tài khoản ngân hàng được không?

Tài khoản ngân hàng là một dạng tài sản của ngân hàng. Tài khoản này cho phép khách hàng gửi tiền vào để thực hiện một số mục đích. Như: Tiết kiệm, thanh toán, chuyển tiền,... Vậy học sinh dưới 18 tuổi có thể tạo tài khoản ngân hàng được không?

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, công dân từ 15 tuổi đã được cấp CMND/CCCD/hộ chiếu là có thể mở tài khoản ngân hàng ở các ngân hàng được cho phép.

cach-tao-tai-khoan-ngan-hang-cho-hoc-sinh-redbag-001

Cụ thể, theo thông tư số 19/2016/TT-NHNN quy định về đối tượng dưới 18 tuổi được mở tài khoản và thẻ ngân hàng như sau:

Tóm lại, học sinh dưới 18 tuổi hoàn toàn có thể mở tài khoản ngân hàng nếu ngân hàng cho phép. Vậy cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh như thế nào? Cần  chuẩn bị những gì? Cùng RedBag tìm hiểu tiếp nhé.

Cần chuẩn bị gì khi tạo tài khoản ngân hàng học sinh?

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem để tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh cần những gì? Theo như quy định hiện hành thì điều kiện để mở được tài khoản ngân hàng hay thẻ ngân hàng đó là công dân đó phải có đủ năng lực hành vi nhân sự và có chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

Theo đó, những bạn học sinh đủ 16 tuổi trở lên có chứng minh nhân dân/căn cước công dân là đã có thể tạo tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, việc mở tài khoản ngân hàng hay làm thẻ ATM còn tùy thuộc vào quy định riêng của từng ngân hàng khác nhau. Có ngân hàng yêu cầu bạn đủ 18 tuổi trở lên và có CMND/CCCD/Hộ chiếu. Còn có ngân hàng chỉ yêu cầu bạn có CMND là có thể mở tài khoản ngân hàng như tạo tài khoản ngân hàng Sacombank cho học sinh.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh nhanh nhất

Có 2 cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh phổ biến nhất để các bạn lựa chọn. Đó là: Tạo tài khoản ngân hàng dưới 18 tuổi online và tạo trực tiếp tại quầy.

Tạo tài khoản ngân hàng online

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn học sinh tạo tài khoản ngân hàng. Hiện nay, nhiều ngân hàng đang triển khai hình thức tạo tài khoản online cực kỳ tiện lợi. Cách tạo tài khoản ngân hàng online cho học sinh được thực hiện qua các bước như sau:

cach-tao-tai-khoan-ngan-hang-cho-hoc-sinh-redbag-002

Tạo tài khoản ngân hàng trực tiếp

Với cách tạo tài khoản ngân hàng online, người dùng có thể dễ dàng tạo tài khoản ngân hàng Vietcombank online cho học sinh hay tài khoản của các ngân hàng khác như: VietinBank, BIDV, MB Bank, Sacombank,… Cách tạo tài khoản này giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí mở tài khoản.

So với cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh dưới 18 tuổi online thì cách tạo tài khoản trực tiếp sẽ tốn thời gian hơn một chút. Tuy nhiên đây vẫn là cách được nhiều bạn học sinh lựa chọn. Bởi không phải ai cũng có điện thoại thông minh để thao tác mở thẻ online.

Nhìn chung, để tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh Agribank, MB Bank hay một ngân hàng khác thì bạn cần thực hiện như sau:

Top các ngân hàng uy tín tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh

Phần lớn các ngân hàng (bao gồm cả nhà nước và tư nhân) đều có chương trình mở tài khoản ngân hàng cho học sinh. Mục đích chính là để phục vụ nhu cầu chi trả lương và thu nộp học phí trong nhà trường.

Sau đây là top các ngân hàng lớn có độ uy tín cao mà bạn có thể tham khảo để mở tài khoản ngân hàng:

cach-tao-tai-khoan-ngan-hang-cho-hoc-sinh-redbag-003

Lưu ý: Trước khi lựa chọn một ngân hàng để mở thẻ, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc về biểu phí. Cũng như các ưu đãi đi kèm để chọn ra ngân hàng phù hợp nhất. Chẳng hạn như nếu bạn muốn tìm ngân hàng có mức phí duy trì thấp nhất thì nên tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh MB Bank hoặc BIDV.

Những điều cần lưu ý khi mở tài khoản ngân hàng cho học sinh

Hiện nay, các chiêu thức lừa đảo qua tài khoản ngân hàng ngày càng tinh vi khiến người dùng lo lắng. Nhất là độ tuổi học sinh khi trải nghiệm và kiến thức còn hạn chế thì càng nên cẩn trọng. Sau đây là những điều cần lưu ý khi tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh thành công:

Hy vọng những thông tin về cách tạo tài khoản ngân hàng cho học sinh trên đây đã giúp các bạn biết cách mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng nhất. Cũng như lựa chọn được một ngân hàng phù hợp để mở tài khoản. Đừng quên đăng ký tài khoản RedBag để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Xem thêm: Ngân hàng số là gì? Những điều cần biết khi bắt đầu sử dụng ngân hàng số

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN