6 Lý do tại sao chuyển tiền không nhận được và cách xử lý
- 1. Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền?
- 1. Gửi tiền vào khung giờ cao điểm
- 2. Hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc đang bảo trì
- 3. Gửi nhầm thông tin người thụ hưởng
- 4. Chuyển tới ngân hàng không liên kết
- 5. Chọn phương thức chuyển tiền không phù hợp
- 6. Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ
- 2. Xử lý việc chuyển tiền nhưng không nhận được như thế nào?
- 1. Trong trường hợp chuyển tiền sai người nhận
- 2. Trong trường hợp tiền gửi vẫn còn trong tài khoản
- 3. Chuyển tiền thành công bao lâu thì nhận được?
- 1. Chuyển tại ATM
- 2. Chuyển trực tiếp ở phòng giao dịch
- 3. Chuyển tiền Online
- 4. Lưu ý để tránh chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền
Tại sao chuyển tiền không nhận được? Nên làm gì khi chuyển tiền bị trừ tiền nhưng không nhận được? Để RedBag chỉ bạn cách giải quyết qua bài viết sau!
1. Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền?
Lỗi chuyển tiền không nhận được thường gặp khi giao dịch Online.
Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền là lỗi chuyển khoản rất phổ biến. Nguyên nhân của lỗi này có thể do người dùng không hiểu rõ ngân hàng số là gì và thao tác sai hoặc một vài nguyên nhân khách quan khác mà RedBag sẽ phân tích kỹ hơn sau đây.
Bạn có muốn đăng ký ngân hàng số, ví điện tử chỉ 1 phút, có ngay tài khoản ngân hàng giao dịch online sau 5 phút.
✅ Lãi suất tiết kiệm online cao hơn +0,5% so với tại quầy
✅ Hoàn tiền đến 50% nạp tiền điện thoại, mua Data, nạp thẻ Game
✅ Miễn phí đăng ký, thao tác online 100%
✅ Miễn phí chuyển tiền, nhận tiền tiền tức thì
✅ Miễn phí duy trì, không yêu cầu số dư
✅ Giảm đến 200K thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, phí chung cư, ...
✅ Ưu đãi đến 35% thanh toán Lazada, Shopee, Beamin, Grab, be, ...
✅ Tặng đến 1 Triệu khi đặt vé máy bay
1.1. Gửi tiền vào khung giờ cao điểm
Nếu bạn từng bị lỗi chuyển tiền không nhận được thì rất có thể bạn đang thực hiện giao dịch vào khung giờ cao điểm.
Cụ thể khung giờ từ 11g30 đến 13g và ngoài 17g là thời điểm các ngân hàng không làm việc. Khi thao tác chuyển tiền vào khung giờ này tài khoản có thể bị “treo” khiến người nhận không nhận được tiền.
1.2. Hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc đang bảo trì
Một nguyên nhân khác của tình trạng chuyển tiền nhưng không nhận được là bạn giao dịch vào thời điểm hệ thống ngân hàng bảo trì hoặc bị lỗi.
Thông thường, trước thời điểm bảo trì hệ thống thì ngân hàng sẽ thông báo tới khách hàng để ngừng các giao dịch. Bạn đọc nên thường xuyên cập nhật thông tin này để tránh mất thời gian, công sức ở các thời điểm này nhé.
1.3. Gửi nhầm thông tin người thụ hưởng
Bạn chuyển tiền bị trừ tiền nhưng không nhận được? Rất có thể bạn đang gặp một lỗi mà rất nhiều người mắc phải: Gửi nhầm thông tin người thụ hưởng.
Cụ thể, trong quá trình thao tác chuyển tiền, bạn nhấn nhầm một số tài khoản, nhầm ngân hàng hoặc tên người nhận. Lúc này ngân hàng sẽ thực hiện lệnh chuyển tiền nhưng tới một người nhận khác.
RedBag gợi ý, bạn đọc nên lưu lại thông tin người thụ hưởng trên App ngân hàng đang dùng để tránh lỗi này nhé.
1.4. Chuyển tới ngân hàng không liên kết
Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền do ngân hàng không liên kết với nhau rất ít gặp. Thông thường, các ngân hàng trên hệ thống quản lý của ngân hàng nhà nước Việt Nam đều liên kết với nhau nên bạn đọc hoàn toàn yên tâm nhé.
1.5. Chọn phương thức chuyển tiền không phù hợp
Bạn chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền? Rất có thể bạn đang chọn sai phương thức chuyển tiền.
Cụ thể, nếu bạn chọn phương thức chuyển tiền 24/7 thì người nhận sẽ nhận tiền ngay sau đó. Nhưng nếu chọn chuyển tiền thường thì thời gian chuyển tiền sẽ lâu hơn.
Ngoài ra, chuyển tiền tại quầy giao dịch, chuyển tiền qua cây ATM cũng có thể mất thời gian lâu hơn so với chuyển Online qua App hoặc Internet Banking.
1.6. Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ
Lý do cuối cùng của tình trạng chuyển tiền chưa nhận được đó là do người dùng chuyển tiền vào dịp lễ Tết, cuối tuần…
Thông thường, khi thực hiện chuyển khoản vào thời điểm này thì hệ thống ngân hàng sẽ tự động “treo” và chờ đến ngày làm việc tiếp theo thì giao dịch mới thành công.
3. Xử lý việc chuyển tiền nhưng không nhận được như thế nào?
Khi gặp các lỗi chuyển tiền khách hàng cần báo với ngân hàng ngay.
Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền là lỗi rất phổ biến. Tùy vào từng trường hợp mà chủ tài khoản nên có cách xử lý như hướng dẫn sau.
3.1. Trong trường hợp chuyển tiền sai người nhận
Khi chuyển tiền báo thành công nhưng không nhận được tiền do sai người nhận thì bạn đọc cần thực hiện các bước sau:
- Gọi điện tới tổng đài ngân hàng đang sử dụng dịch vụ để báo tình trạng chuyển nhầm tài khoản
- Cung cấp các thông tin chứng minh chuyển khoản thành công cho ngân hàng (số tài khoản chuyển, ngày giờ chuyển, số tiền chuyển, nội dung chuyển…)
- Ngân hàng sẽ liên hệ tới người chuyển khoản nhầm và yêu cầu trả lại số tiền chuyển nhầm cho chủ tài khoản
- Nếu người nhận nhầm tiền không trả lại thì tùy theo mức độ nghiêm trọng mà có thể yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc
3.2. Trong trường hợp tiền gửi vẫn còn trong tài khoản
Với lỗi chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền do tiền gửi vẫn còn trong tài khoản thì bạn đọc thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Chụp lại màn hình giao dịch
- Bước 2: Đến chi nhánh ngân hàng gần nhất cùng giấy tờ tùy thân là CMND/CCCD
- Bước 3: Yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ
- Bước 4: Nhân viên ngân hàng kiểm tra và hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền ngay sau đó
4. Chuyển tiền thành công bao lâu thì nhận được?
Ngày nay các ngân hàng đều hỗ trợ người dùng chuyển tiền và nhận tiền trong vòng vài phút nên rất ít trường hợp chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền.
Tuy nhiên, nếu cần giao dịch thì bạn đọc nên chọn cách chuyển tiền phù hợp nhất để tiền đến tài khoản người nhận nhanh nhất nhé.
4.1. Chuyển tại ATM
- Nếu chuyển khoản nhanh qua thẻ Napas thì sẽ nhận ngay lập tức
- Nếu chuyển khoản thường cùng hệ thống ngân hàng thì chậm nhất là 10 phút sẽ nhận được
- Nếu chuyển khoản thường khác hệ thống ngân hàng thì chậm nhất là 2 - 3 tiếng sẽ nhận được
- Nếu chuyển khoản vào cuối tuần, ngày nghỉ lễ thì ngày làm việc tiếp theo sẽ nhận được
4.2. Chuyển trực tiếp ở phòng giao dịch
Khi chuyển tiền tại phòng giao dịch thì thường sau 15 - 20 phút người nhận sẽ có tiền trong tài khoản. Nếu bạn đã thực hiện giao dịch nhưng không nhận được tiền chuyển khoản thì cần báo với nhân viên ngay nhé.
Ngoài ra cũng cần lưu ý như sau:
- Chuyển khoản vào cuối ngày làm việc thì sẽ nhận tiền vào ngày hôm sau
- Chuyển khoản vào thứ 7, chủ nhật thì nhận tiền vào ngày thứ 2 tuần tiếp theo
4.3. Chuyển tiền Online
- Chuyển Online cùng ngân hàng: Người nhận sẽ nhận tiền ngay lập tức
- Chuyển Online khác ngân hàng: Người nhận sẽ nhận tiền ngay lập tức hoặc mất vài giờ. Lưu ý nếu sau 3 ngày người nhận vẫn chưa nhận được thì cần báo ngân hàng xử lý ngay nhé
4. Lưu ý để tránh chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền
Để tránh tình trạng chuyển tiền nhưng không nhận được thì bạn đọc cần lưu ý một vài điều sau đây:
- Kiểm tra kỹ thông tin tài khoản người nhận: Số tài khoản, tên ngân hàng, tên người nhận…
- Chọn phương thức chuyển tiền thích hợp: Chuyển cùng hệ thống, chuyển ngoài ngân hàng…
- Đảm bảo số dư đủ để thực hiện quá trình chuyển khoản
- Tải App ngân hàng phiên bản mới nhất và định danh tài khoản cùng các yêu cầu xác thực khác từ ngân hàng đó
- Không nên giao dịch vào cuối ngày, các ngày lễ Tết
Trong số những lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền thì lỗi chuyển nhầm tài khoản mang rủi ro nhiều nhất. Chính vì thế mà bạn đọc nên kiểm tra lại thông tin tài khoản người nhận trước khi chọn xác nhận giao dịch nhé!
Tổng hợp bởi www.redbag.vn
Bài viết mới nhất
Xem tất cảNên làm thẻ tín dụng ngân hàng nào dễ nhất? Top 10 ngân hàng làm thẻ tín dụng tốt nhất 2024
Bạn đang băn khoăn nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào tốt nhất? dễ nhất? RedBag sẽ giúp bạn so sánh thẻ tín dụng các ngân hàng cũng như gợi ý Top 10 ngân hàng làm thẻ tín dụng tốt nhất hiện nay.
Bài viết đọc nhiều
Cách rút tiền từ sim điện thoại về MoMo chi tiết và an toàn nhất
Việc rút tiền từ sim điện thoại về MoMo sẽ giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tiền linh hoạt vào nhiều công việc khác nhau nhanh chóng hơn. Tìm hiểu ngay cách rút tiền từ sim điện thoại về MoMo an toàn nhé!
4 Cách rút tiền từ sim điện thoại về thẻ ngân hàng nhanh, chi tiết nhất
Rút tiền từ sim điện thoại về tài khoản của mình để quản lý tài chính dễ dàng hơn trong cuộc sống. Cùng RedBag khám phá ngay cách rút tiền từ tài khoản thoại về thẻ ngân hàng chi tiết.
1 Đồng Malaysia (Ringgit) bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hiện nay?
1 Đồng Malaysia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hiện nay? Nên đổi 1 Ringgit to VND ở đâu? Cách tính 1 đô Malaysia bằng bao nhiêu tiền Việt tại 40 ngân hàng.
Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!
Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN