BlogĐầu tưFmarket là gì? Đầu tư Fmarket có an toàn, uy tín không?

Fmarket là gì? Đầu tư Fmarket có an toàn, uy tín không?

RedBag Team 19/01/2022
  1. 1. Fmarket là gì?
  2. 2. Fmarket hiện đang cung cấp những dịch vụ gì?
  3. 3. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Fmarket
  4. 4. Đánh giá Fmarket và thực hư chuyện Fmarket lừa đảo khách hàng
    1. 1. Ưu điểm
    2. 2. Hạn chế
    3. 3. Fmarket có lừa đảo không?

Vài năm trở lại đây, đầu tư cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Đây cũng là thời điểm mà hàng loạt sàn giao dịch được mở ra trong đó có Fmarket. Vậy Fmarket là gì? Fmarket có lừa đảo khách hàng không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây. Hãy cùng với RedBag tìm hiểu nhé!

Fmarket là gì?

Có không ít người mới chỉ nghe tên và chưa biết Fmarket là gì. Đây thực tế là một sàn giao dịch do Công ty Cổ phần Fincorp sáng lập vào năm 2016 và nhận giấy phép phân phối quỹ mở năm 2018.

Fmarket là sàn giao dịch được nhiều người lựa chọn

Theo giải thích của Fincorp, Fmarket là viết tắt của Fund Market. Mục tiêu của đơn vị là tạo ra một sàn giao dịch với những quỹ mở tốt, uy tín hàng đầu Việt Nam. Qua đó, nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình những quỹ mở ưng ý nhất.

Hiện nay, Fmarket đang hợp tác cùng nhiều quỹ lớn như: VinaCapital, SSI hay Bảo Việt. Nhờ có Fmarket mà việc mua chứng chỉ quỹ online sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ.

Fmarket hiện đang cung cấp những dịch vụ gì?

Bên cạnh việc hiểu rõ Fmarket là gì, bạn cũng cần hiểu rõ đơn vị này đang cung cấp những sản phẩm như thế nào. Tính tới thời điểm hiện tại, Fmarket đang có 3 sản phẩm chính nổi bật là:

Ngoài 3 sản phẩm chính trên, hiện tại Fmarket còn có một số dịch vụ khác. Có thể kể tới như quản lý tài sản, nền tảng giao dịch quỹ hay tư vấn giúp các nhà đầu tư đầu tư quỹ hiệu quả hơn. Đồng thời cung cấp các cách rút tiền từ Fmarket đơn giản, nhanh chóng.

Vậy để đăng ký tài khoản trên Fmarket có khó không?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Fmarket

Cách tốt nhất để học đầu tư chính là bắt tay vào thực hành thay vì chỉ nắm chắc về lý thuyết. Với Fmarket cũng vậy, muốn đánh giá Fmarket có uy tín không, sinh lời thế nào thì hãy bắt đầu “nhảy” vào thị trường ngay hôm nay.

fmarket-la-gi-redbag-002.jpg

Trước tiên, bạn cần lập cho mình tài khoản trên hệ thống theo 3 bước đơn giản sau đây:

Lựa chọn đăng ký tài khoản trên ứng dụng hoặc website của sàn. Khi đã chọn được hình thức phù hợp, bạn chỉ cần lựa chọn hình thức tham gia là cá nhân hay tổ chức để bắt đầu.

Nhập toàn bộ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống như họ tên, email, quốc tịch…

Khi đã điền đầy đủ thông tin và hoàn tất yêu cầu trong bước 2, hệ thống sẽ gửi về cho bạn mã xác thực OTP. Tiến hành xác minh thông tin cá nhân bằng cách điền dữ liệu về CMND/CCCD, số điện thoại, email…

Tiến hành xác minh tài khoản ngân hàng. Lưu ý, đây là bước quan trọng để giúp việc nạp tiền và nhận tiền trong quá trình giao dịch chứng chỉ quỹ diễn ra thuận lợi. Do đó, bạn cần khai đúng, trung thực.

Quá trình đăng ký tài khoản trên Fmarket rất đơn giản, nhanh gọn. Nhờ đó, chỉ cần có nhu cầu đầu tư thì ai cũng có thể tham gia một cách dễ dàng.

>> Đọc thêm: Sàn chứng khoán SSI có uy tín không? Đăng ký tài khoản như thế nào?

Đánh giá Fmarket và thực hư chuyện Fmarket lừa đảo khách hàng

Chính thức được cấp phép từ năm 2018, đến nay Fmarket đã có cho mình một số lượng khách hàng không hề nhỏ. Giống như nhiều sàn giao dịch khác, ngoài thắc mắc như Fmarket là gì thì từ khóa Fmarket có lừa đảo không luôn được tìm kiếm rất nhiều. Vậy chất lượng của Fmarket thế nào? thực hư chuyện lừa đảo ra sao?

Ưu điểm

Không phải ngẫu nhiên mà Fmarket lại thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư. Theo đánh giá của RedBag, Fmarket sở hữu khá nhiều tiện ích nổi bật. Có thể kể đến:

Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm, khi tìm hiểu Fmarket là gì chắc hẳn bạn đã nhận ra một vài điểm hạn chế của sàn giao dịch này.

Fmarket có lừa đảo không?

Có không ít câu hỏi về việc Fmarket lừa đảo. Tuy nhiên, việc đánh giá xem một sàn giao dịch có thực sự uy tín không phải dựa trên rất nhiều yếu tố.

/fmarket-la-gi-redbag-003.JPG

Trước hết, Fmarket có giấy phép hoạt động và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép. Vì thế, đây là đơn vị được pháp luật cho phép hoạt động và phân phối trong lĩnh vực chứng chỉ quỹ mở.

Tiếp đến, Fmarket là đối tác với rất nhiều quỹ lớn như RedBag đã chia sẻ. Hàng loạt cái tên như VinaCapital, BaoVietFund hay SSI đủ để chứng minh độ uy tín của sàn giao dịch này.

Cuối cùng, khi hỏi đầu tư Fmarket có an toàn không thì câu trả lời là “Có”. Bởi tiền vốn của bạn nạp vào sẽ không do Fmarket quản lý. Thay vào đó, ngân hàng giám sát sàn này sẽ đảm nhận việc nhận cũng như thanh toán tiền. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi rót vốn vào đây nhé.

Vừa rồi là một số thông tin về Fmarket là gì. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về sàn giao dịch này. Ghé thăm RedBag thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mẻ về đầu tư, quản lý tài chính nhé.

Xem thêm:  Mitrade là gì? Có nên tham gia sàn Mitrade không?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN