BlogNgân hàngGiải đáp các thắc mắc xoay quanh việc làm thẻ tín dụng

Giải đáp các thắc mắc xoay quanh việc làm thẻ tín dụng

RedBag Team 16/09/2021
  1. 1. Làm thẻ tín dụng được lợi gì mà nhiều người quan tâm đến vậy?
    1. 1. Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi
    2. 2. Rút tiền mặt dễ dàng
    3. 3. Quản lý chi tiêu hiệu quả
    4. 4. Tiết kiệm tiền với nhiều chương trình ưu đãi
  2. 2. Điều kiện mở thẻ tín dụng là gì?
  3. 3. Giải đáp các thắc mắc khi làm thẻ tín dụng
    1. 1. Nên đăng ký làm thẻ tín dụng theo hình thức nào?
    2. 2. Có nên đăng ký dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng khi làm thẻ?
    3. 3. Vậy làm thẻ tín dụng bao lâu có?
    4. 4. Có nên mở nhiều thẻ tín dụng?

Đời sống phát triển, nhu cầu làm thẻ tín dụng đang ngày càng tăng. Vậy thẻ tín dụng có những chức năng gì mà được nhiều người quan tâm đến vậy? Điều kiện mở thẻ ra sao? Hãy cùng RedBag theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Làm thẻ tín dụng được lợi gì mà nhiều người quan tâm đến vậy?

Thẻ tín dụng đã ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại. Nếu bạn đang tự hỏi liệu rằng mình có nên sử dụng thẻ tín dụng không? Bạn có thể xem qua các tiện ích sau khi làm thẻ tín dụng Online:

Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi

Sự tác động của Covid-19 đã khiến nhiều người trong chúng ta thay đổi hành vi mua sắm. Theo đó, việc thanh toán cũng đòi hỏi có sự tiện dụng, nhanh chóng, an toàn hơn. Do đó, việc sử dụng thẻ tín dụng giúp bạn giải quyết nhu cầu mua sắm, du lịch hay hưởng thụ cuộc sống hiệu quả hơn.

lam-the-tin-dung-redbag-001

Ngoài ra, việc thanh toán bằng thẻ tín dụng không chỉ được ứng dụng nhiều tại các khu mua sắm, hệ thống các cửa hàng. Mà còn có thể thực hiện theo hình thức online cho nhiều dịch vụ khác nhau. Chẳng hạn như: Thanh toán tiền điện, nước, tất toán khoản vay,...

Rút tiền mặt dễ dàng

Khi cần một khoản tiền gấp, bạn có thể rút tiền mặt với thẻ tín dụng. Hiện nay, đã có một số thẻ tín dụng chuyên rút tiền miễn phí. Điển hình là VPBank. Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đến cây ATM cùng với chiếc thẻ tín dụng của mình là đã có thể ứng tiền bất cứ lúc nào.

Theo đó, số tiền bạn ứng sẽ được tính là dư nợ tín dụng. Nó cũng tương tự như một hình thức vay vốn. Nhưng đơn giản hơn so với các hình thức vay truyển thống.

Quản lý chi tiêu hiệu quả

Bạn sẽ nhận được bảng sao kê giao dịch phát sinh mỗi tháng từ ngân hàng khi dùng thẻ tín dụng. Nhờ đó, có thể theo dõi sát sao các khoản chi tiêu định kỳ của mình. Đồng thời điều chỉnh kế hoạch sao cho hợp lý hơn với mục tiêu mà bạn đã đề ra.

Ngoài ra, hầu hết các tổ chức đều áp dụng dịch vụ ngân hàng số, ngân hàng điện tử. Nhờ đó, bạn có thể thường xuyên theo dõi số dư trong thẻ và các khoản cần thanh toán theo kỳ sao kê. Qua đó việc quản lý tài khoản cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Tiết kiệm tiền với nhiều chương trình ưu đãi

Khách hàng mở thẻ tín dụng sẽ có cơ hội nhận nhiều chương trình ưu đãi từ các ngân hàng. Chẳng hạn như chiết khấu đặt vé máy bay, khách sạn, ăn uống,... Ngoài ra còn có các ưu đãi như mua hàng trả góp 0% lãi suất, tặng vé xem phim, hoàn tiền mặt,...

Điều kiện mở thẻ tín dụng là gì?

Chắc chắn bạn sẽ muốn làm ngay cho mình một chiếc thẻ tín dụng khi đã biết những lợi ích thiết thực của nó. Tuy nhiên không phải ai, ở độ tuổi nào cũng thỏa mãn yêu cầu làm thẻ. Chính vì thế trước hết bạn cần đảm bảo những điều kiện mở thẻ tín dụng như sau:

lam-the-tin-dung-redbag-002

Ngoài ra, mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện khác, áp dụng riêng cho từng loại thẻ. Bạn có thể trao đổi với nhân viên ngân hàng hoặc tìm kiếm website chính thức của ngân hàng mình muốn mở thẻ để tìm hiểu thêm.

Giải đáp các thắc mắc khi làm thẻ tín dụng

Nên đăng ký làm thẻ tín dụng theo hình thức nào?

Có 2 cách để làm thẻ tín dụng là: Làm trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng. Hoặc đăng ký qua website, ứng dụng di động của các ngân hàng mở thẻ tín dụng online. Tuy nhiên, hiện nay phương pháp thứ hai đang được khuyến khích sử dụng nhiều hơn.

Vì nó đem lại sự nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả cho khách hàng. Người dùng có thể thực hiện bất cứ lúc nào mà không cần phụ thuộc vào giờ làm việc của văn phòng giao dịch.

Có nên đăng ký dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng khi làm thẻ?

Bạn đăng ký một khoản vay trả góp tại ngân hàng. Nếu tới hạn nhưng không thanh toán toàn bộ khoản vay. Thì rất có khả năng phải trả thêm lãi hoặc bị dính nợ xấu. Phương án đề phòng cho trường hợp nêu trên chính là sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng.

lam-the-tin-dung-redbag-003

Cụ thể là sau khi làm thẻ tín dụng, bạn có thể liên hệ với một công ty chuyên về dịch vụ đáo hạn để thỏa thuận đăng ký. Khi đến hạn thanh toán nếu không có khả năng chi trả thì công ty đó sẽ nạp tiền vào tài khoản của bạn. Để ngân hàng sẽ tính toán và cắt nợ cho bạn.

Dịch vụ này tuy đem lại nhiều lợi ích nhưng bạn cũng nên cẩn trọng trước khi đăng ký. Bởi trong quá trình đáo hạn bạn có thể phải giao thẻ tín dụng hoặc CMND của mình cho nhà cung cấp dịch vụ. Do đó, khả năng bị lấy cắp thông tin để sử dụng vào mục đích xấu rất cao.

Vậy làm thẻ tín dụng bao lâu có?

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về thời gian phát thẻ. Tuy nhiên thông thường sau khoảng 5 đến 14 ngày là thẻ được chuyển đến tay khách hàng.

Làm thẻ tín dụng có mất phí không?

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều miễn phí phát hành khi mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý một số loại phí sau trước khi đăng ký làm thẻ. Chẳng hạn như:

Ngoài ra nếu bạn thực hiện thanh toán bằng các loại tiền tệ khác cũng phải nộp phí chuyển đổi ngoại tệ.

Có nên mở nhiều thẻ tín dụng?

Không nên mở quá nhiều thẻ tín dụng vì bạn sẽ rất khó kiểm soát được tất cả chúng. Đặc biệt phí duy trì thường niên cho loại thẻ này cũng khá cao. Cho nên mở một hoặc hai thẻ là chi tiêu là đủ. Đó cũng là cách sử dụng thẻ tín dụng hợp lý, thông minh.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi làm thẻ tín dụng. Hiện nay, việc mở thẻ online trên các ứng dụng ngân hàng số cũng đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Nếu bạn cần tìm kiếm một địa chỉ tin cậy, nhiều ưu đãi. Bạn có thể truy cập vào mục “Ngân hàng số” của Redbag để được gợi ý lựa chọn nhé!

>> Xem thêm: Nên mở thẻ tín dụng ở ngân hàng nào?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN