BlogNgân hàngHướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng VPBank cơ bản nhất

Hướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng VPBank cơ bản nhất

RedBag Team 15/02/2022
  1. 1. Những lợi ích khi thanh toán qua thẻ tín dụng VPBank
    1. 1. Tiện lợi khi mua sắm trực tuyến
    2. 2. Nhiều ưu đãi, quà tặng đi kèm
    3. 3. “Phao cứu sinh” trong lúc khẩn cấp
  2. 2. Hướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng VPBank
    1. 1. Thanh toán thẻ tín dụng qua ngân hàng
    2. 2. Thanh toán trực tiếp
    3. 3. Thanh toán qua app (ứng dụng)
    4. 4. Thanh toán thông qua máy CDM
    5. 5. Thanh toán thẻ tín dụng VPBank qua Internet Banking
  3. 3. Một số lưu ý khi thanh toán thẻ tín dụng VPBank
    1. 1. Thanh toán đúng hạn
    2. 2. Kiểm tra sao kê
    3. 3. Bảo mật thông tin

Thẻ tín dụng VPBank mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên nếu bạn không thanh toán thẻ tín dụng VPBank đúng hạn thì sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Trong bài viết này, RedBag sẽ chia sẻ đến bạn cách thanh toán thẻ tín dụng nhanh và hiệu quả nhất.

Những lợi ích khi thanh toán qua thẻ tín dụng VPBank

Thẻ tín dụng VPBank là sản phẩm do ngân hàng VPBank phát hành. Khi sử dụng loại thẻ này, khách hàng sẽ được tạm ứng một khoản tiền nhất định để phục vụ cho việc chi tiêu, mua sắm. Sau khi sử dụng, bạn phải có nghĩa vụ hoàn trả số tiền đã dùng. Nếu quá hạn thanh toán thẻ tín dụng VPBank thì người dùng phải nộp phí phạt, lãi suất cùng một vài chi phí phát sinh khác.

thanh-toan-the-tin-dung-VPBank-Redbag-003.jpg

Tuy có những ràng buộc nhưng nhiều người vẫn chọn thẻ tín dụng của VPBank vì một số tiện ích sau:

Tiện lợi khi mua sắm trực tuyến

Có thẻ tín dụng VPBank trong tay, bạn sẽ thỏa thích mua sắm mà không lo kinh phí. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, mọi hóa đơn sẽ được giải quyết. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức.

Thẻ VPBank cũng hỗ trợ mua sắm quốc tế. Dễ dàng thanh toán tại các sàn thương mại điện tử. Ngoài việc thanh toán nhanh gọn, người dùng còn được hoàn số tiền khá lớn.

Đơn cử như khi bạn sử dụng cách thanh toán thẻ tín dụng VPBank Shopee bạn sẽ được hoàn tiền 6% khi mua sắm tại Shopee, tiền hoàn tối đa lên tới 250.000 đồng/tháng.

Xem thêm: Thoải mái săn sale cùng thẻ tín dụng VPBank Shopee Platinum hoàn tiền 6%

Nhiều ưu đãi, quà tặng đi kèm

VPBank là một trong những đơn vị có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng. Có thể kể đến như:

“Phao cứu sinh” trong lúc khẩn cấp

Có trong tay thẻ tín dụng VPBank, bạn yên tâm mỗi khi ra ngoài. Sự tiện lợi của tấm thẻ “quyền lực” này là cho phép bạn tiêu trước, trả sau. Vì thế, trong các tình huống khẩn cấp bạn có thể sử dụng nó như một phương án cứu nguy.

Tuy có nhiều tiện ích nhưng nếu bạn không thanh toán thẻ tín dụng VPBank đúng hạn thì cực kỳ nguy đấy nhé. Vậy thanh toán thẻ tín dụng VPBank thế nào?

Hướng dẫn thanh toán thẻ tín dụng VPBank

Có rất nhiều cách thanh toán thẻ tín dụng VPBank như: Trả qua ngân hàng, ứng dụng, ví điện tử…

Thanh toán thẻ tín dụng qua ngân hàng

Hiện nay, bạn có thể tất toán khoản dư nợ thẻ tín dụng VPBank thông qua ngân hàng khác. Ví dụ bạn muốn thanh toán thẻ tín dụng VPBank qua ngân hàng Vietcombank thì chỉ cần chuyển khoản trực tiếp số tiền tới 16 chữ số in trên thẻ.

Tương tự đối với các ngân hàng khác cũng vậy. Việc cho phép khách hàng tất toán dư nợ qua ngân hàng ngoài hệ thống là ưu điểm nổi bật của VPBank so với nhiều đơn vị khác.

Thanh toán trực tiếp

Hiện nay, người dùng dễ dàng thanh toán thẻ tín dụng VPBank tại các chi nhánh của ngân hàng. Lưu ý, bạn nên tham khảo danh sách các chi nhánh nhận thanh toán để tiết kiệm thời gian, công sức.

/thanh-toan-the-tin-dung-VPBank-Redbag-002.jpg

Thanh toán qua app (ứng dụng)

Cách thanh toán thẻ tín dụng VPBank qua app cũng đang được rất nhiều người lựa chọn. Bằng cách tải về ứng dụng Online Banking hay ngân hàng số VPBank NEO, bạn dễ dàng chuyển tiền từ tài khoản thường sang thẻ tín dụng để tất toán số dư.

Thanh toán thông qua máy CDM

Một trong những lợi thế của việc thanh toán thẻ tín dụng VPBank so với các đơn vị khác là ngân hàng này cho phép người dùng tất toán qua máy CDM. Bạn chỉ cần di chuyển tới các điểm giao dịch có máy để tiến hành thanh toán.

Thanh toán thẻ tín dụng VPBank qua Internet Banking

Người dùng có thể tất toán dư nợ qua Internet Banking. Cách làm này vừa nhanh, tiện lợi lại hạn chế được tối đa những rủi ro. Chỉ cần có điện thoại hoặc máy tính là bạn dễ dàng thanh toán được khoản nợ.

Nhìn chung, việc thanh toán thẻ tín dụng VPBank có rất nhiều cách. Tùy thuộc vào điều kiện thực tế của mỗi người mà lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp. Nếu không tiện chi trả qua các cách trên, bạn có thể tham khảo thanh toán thẻ tín dụng VPBank qua Momo vừa nhanh lại tiện lợi.

Bên cạnh đó, VPBank cũng hỗ trợ cách thanh toán thẻ tín dụng tự động. Bạn chỉ cần đăng ký với ngân hàng, hàng tháng VPBank sẽ tự động trừ tiền mà người dùng không phải thực hiện thêm bất cứ thao tác nào khác. Nhờ đó mà bạn không bao giờ phải lo lắng chậm trả phát sinh lãi và phí phạt.

Trong quá trình thực hiện quy trình tất toán, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề để tránh tình huống đáng tiếc.

Một số lưu ý khi thanh toán thẻ tín dụng VPBank

Thanh toán đúng hạn

Việc thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn rất quan trọng. Nếu bạn chậm trả có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó phải nhắc tới các khoản phí như: Phí phạt quá hạn, lãi suất trả chậm… Bên cạnh đó, ngân hàng cũng sẽ liệt bạn vào danh sách nợ xấu. Đây bị xem là “vết nhơ” làm ảnh hưởng tới khả năng được duyệt vay của bạn trong tương lai.

Hiện nay, có rất nhiều hình thức tất toán dư nợ đơn giản, nhanh gọn mà bạn có thể áp dụng. Việc thanh toán thẻ tín dụng VPBank qua ngân hàng Techcombank, Vietcombank, Agribank… cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

thanh-toan-the-tin-dung-VPBank-Redbag-001.jpg

Kiểm tra sao kê

Để tránh bị lỡ thanh toán, bạn nên kiểm tra sao kê thường xuyên. Việc làm này sẽ giảm nguy cơ chi tiêu quá tay hoặc bị mất tiền, sai sót. Vào ngày chốt sao kê thẻ tín dụng VPBank, bạn cần kiểm tra kỹ càng. Nếu có sự sai lệch cần báo ngay với ngân hàng để điều chỉnh.

Bảo mật thông tin

Thẻ tín dụng có rất nhiều thông tin phải bảo mật. Do đó bạn tuyệt đối không tiết lộ dữ liệu về thẻ cho người khác. Đặc biệt, không đưa cho người ngoài sử dụng hoặc nhờ thanh toán dư nợ thay.

Cần nắm rõ các thông tin về thẻ ví dụ như kỳ thanh toán thẻ tín dụng VPBank là gì? Sao kê thẻ tín dụng như thế nào?... để không bỡ ngỡ, phạm sai lầm trong suốt quá trình dùng thẻ.

Để tham khảo các loại thẻ khác trên thị trường, bạn có thể xem tại mục Thẻ tín dụng trên trang RedBag. Ngoài ra để nhận được những thông tin hữu ích về tài chính, đăng ký ngay tài khoản RedBag.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN