BlogNgân hàngLợi ích của ngân hàng số khi sao kê tài khoản ngân hàng

Lợi ích của ngân hàng số khi sao kê tài khoản ngân hàng

RedBag Team 11/09/2021
  1. 1. Sao kê tài khoản ngân hàng là gì?
  2. 2. Lợi ích của ngân hàng số hiện đại khi sao kê tài khoản ngân hàng
  3. 3. Hướng dẫn sao kê trên các ứng dụng ngân hàng số
    1. 1. Ứng dụng MyVIB
    2. 2. Ngân hàng số Techcombank
    3. 3. Ngân hàng số BIDV
  4. 4. Ngoài lợi ích của ngân hàng số mang lại cần lưu ý gì?

Gần đây cụm từ “sao kê tài khoản ngân hàng” đang trở nên “nóng hổi” hơn bao giờ hết. Điều đó cũng khiến không ít người đặt ra câu hỏi sao kê là gì? Có nhất thiết phải đến ngân hàng để thực hiện nó hay không?

Với công nghệ hiện đại 4.0, bạn hoàn toàn có thể tiến hành giao dịch trên ngay tại nhà thông qua các ứng dụng ngân hàng số. Bài viết dưới đây của RedBag sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc như trên. Đồng thời có thể hiểu rõ hơn về lợi ích của ngân hàng số khi sao kê tài khoản ngân hàng. Hãy cùng xem nhé!

Sao kê tài khoản ngân hàng là gì?

Trước khi tìm hiểu lợi ích của ngân hàng số khi tiến hành sao kê tài khoản ngân hàng. Chúng ta nên hiểu rõ thế nào là sao kê? Thực chất đây là một cách để quản lý chi tiêu dễ dàng nhanh chóng hơn. Hay đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng về mặt pháp lý đối với tài khoản của một tổ chức hay cá nhân nào đó.

loi-ich-cua-ngan-hang-so-redbag-001

Sao kê được thực hiện thông qua việc liệt kê một cách chi tiết lịch sử thanh toán. Bao gồm các hoạt động như: Ứng tiền mặt, chi tiêu, thanh toán khoản vay,... Một bảng sao kê đầy đủ sẽ gồm những thông tin dưới đây:

Lợi ích của ngân hàng số hiện đại khi sao kê tài khoản ngân hàng

Trước đây việc sao kê sẽ được tiến hành trực tiếp tại các ngân hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh công nghệ số hiện nay, khách hàng có thể thực hiện công việc đó một cách đơn giản hơn ngay tại nhà với ứng dụng ngân hàng số hiện đại.

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi sao kê tài khoản ngân hàng theo hình thức này:

loi-ich-cua-ngan-hang-so-redbag-002

Hướng dẫn sao kê trên các ứng dụng ngân hàng số

Có thể nói, xu hướng ngân hàng số hiện nay tác động rất nhiều đến cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, việc xem xét sử dụng một sản phẩm công nghệ sao kê tài khoản ngân hàng là một giải pháp hợp lý.

Vậy làm thế nào để có thể sao kê trên ứng dụng ngân hàng số? Quy trình thực hiện sao kê theo phương pháp này được tiến hành như sau:

Ứng dụng MyVIB

Ngân hàng số Techcombank

Ngân hàng số BIDV

loi-ich-cua-ngan-hang-so-redbag-003

Ngoài lợi ích của ngân hàng số mang lại cần lưu ý gì?

Sao kê tài khoản online là một trong số tiện ích ngân hàng số hiện đại đem lại. Nhằm giúp khách hàng có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến sự minh bạch trong khoản tiền thu chi. Đồng thời có thể dựa vào đó để lên lịch thanh toán các khoản phí một cách nhanh chóng tại nhà.

Tuy nhiên, khi sử dụng phương thức sao kê này, khách hàng cần lưu ý rằng: Bản sao kê tài khoản ngân hàng online thường chỉ phục vụ cho một số nhu cầu nhất định. Chẳng hạn như theo dõi, quản lý, đối chiếu biến động số dư trên tài khoản thanh toán.

Giá trị bản sao kê online thường không có giá trị pháp lý như bản sao kê được cung cấp trực tiếp từ ngân hàng. Nên trong trường hợp muốn kê khai lịch sử giao dịch để làm chứng cứ trong các vụ tranh chấp, kiện tụng thì nên chú ý.

Tóm lại với tình hình hiện nay, khách hàng không nhất thiết phải đến ngân hàng để thực hiện sao kê. Thay vào đó, có thể thực hiện nó một cách đơn giản tại nhà với những ứng dụng ngân hàng số hiện đại.

Hy vọng với những thông tin về lợi ích của ngân hàng số mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức giao dịch này. Đừng quên truy cập RedBag để đón xem những bài viết bổ ích khác.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN