BlogĐầu tưChứng chỉ quỹ là gì? Những điều cần biết khi đầu tư chứng chỉ quỹ ở Việt Nam

Chứng chỉ quỹ là gì? Những điều cần biết khi đầu tư chứng chỉ quỹ ở Việt Nam

RedBag Team 25/11/2022
  1. 1. Thế nào là một chứng chỉ tốt?
    1. 1. Thứ nhất, lợi nhuận
    2. 2. Thứ hai, tính minh bạch
    3. 3. Thứ ba, kế hoạch sử dụng vốn
    4. 4. Thứ tư, đội ngũ quản lý
  2. 2. Nên mua chứng chỉ quỹ nào tại Việt Nam hiện nay?
    1. 1. Techcombank
    2. 2. Vietcombank Securities
    3. 3. Dragon Capital
    4. 4. VinaCapital
  3. 3. Một số câu hỏi khi đầu tư chứng chỉ quỹ thường gặp
    1. 1. Kỳ hạn các chứng chỉ quỹ là bao lâu?
    2. 2. Lãi suất của chứng chỉ quỹ là bao nhiêu?
    3. 3. Thời gian giao dịch chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ là hình thức đầu tư có tính an toàn cao mà lợi nhuận thu về lại tốt hơn so với gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chứng chỉ quỹ khác nhau. Vậy nên mua chứng chỉ quỹ nào tốt mà lợi nhuận lại cao? Cùng RedBag tìm hiểu nhé!

Thế nào là một chứng chỉ tốt?

Với những người mới đầu tư chứng chỉ quỹ thì việc xác định đâu là quỹ ổn không phải điều dễ dàng. Theo các chuyên gia tài chính, để nhận định một chứng chỉ quỹ tốt, bạn cần dựa vào những điểm cơ bản sau:

Thứ nhất, lợi nhuận

Khi phân vân nên mua chứng chỉ quỹ nào thì bạn nên xét đến lợi nhuận của quỹ. Đây được xem là yếu tố phản ánh chất lượng của một quỹ. Lợi nhuận có đều thì quỹ mới bền vững. Quan trọng hơn là bạn sẽ tránh được những rủi ro ngoài ý muốn. Để biết được lợi nhuận trong quá khứ của quỹ, hãy đánh giá báo cáo hoạt động trên website mà quỹ công khai.

nen-mua-chung-chi-quy-nao-redbag-001.jpg

Thứ hai, tính minh bạch

Dù là đầu tư chứng chỉ quỹ, cổ phiếu hay bất cứ hình thức nào thì tính minh bạch trong thông tin cũng là điều rất quan trọng. Một quỹ ổn sẽ luôn công khai các danh mục như chi phí, hoạt động đầu tư… Qua đây, người đầu tư sẽ dễ dàng nắm bắt được tình hình thu chi, lời lãi. Từ đó dễ đưa ra quyết định bán đi hay giữ lại.

Thứ ba, kế hoạch sử dụng vốn

Một trong những yếu tố quyết định nên mua chứng chỉ quỹ nào chính là kế hoạch sử dụng vốn của công ty quản lý quỹ. Nếu có kế hoạch hợp lý thì lợi nhuận trong tương lai sẽ cao. Ngược lại, nếu không có chiến lược phù hợp thì tỷ lệ gặp rủi ro sẽ không nhỏ.

Thứ tư, đội ngũ quản lý

Bản chất của đầu tư chứng chỉ quỹ là bạn sẽ không tham gia trực tiếp mà nhờ tới đội ngũ của các công ty quản lý. Do đó, yếu tố nhân lực cũng quan trọng không kém. Nên chọn những nơi có đội ngũ chuyên nghiệp có kỹ năng và hiểu rõ về thị trường. Thông tin về nhân sự sẽ được công bố rõ ràng.

Vậy trên thị trường Việt Nam hiện nay nên mua chứng chỉ quỹ nào tốt? Chứng chỉ quỹ của Techcombank phổ biến hiện nay có ổn không?

Nên mua chứng chỉ quỹ nào tại Việt Nam hiện nay?

Có rất nhiều chứng chỉ quỹ ổn hiện nay, tuy nhiên có 4 quỹ tốt bạn có thể tham khảo:

Techcombank

Quỹ Techcombank luôn lọt top những chứng chỉ quỹ an toàn, lợi nhuận ổn định mà người mới hoặc chơi lâu năm đều có thể lựa chọn. Hiện nay, quỹ Techcombank đang có 3 quỹ chính là:

So với các quỹ trên thị trường thì chứng chỉ quỹ Techcombank được yêu thích bởi:

nen-mua-chung-chi-quy-nao-redbag-002.jpg

Vietcombank Securities

Nếu đang phân vân nên mua chứng chỉ quỹ nào tốt thì Vietcombank Securities là gợi ý mà bạn nên cân nhắc. Đây là sản phẩm của công ty chứng khoán VCBF - đơn vị sở hữu các chứng chỉ quỹ ở Việt Nam hiện nay. Không chỉ đa dạng về sản phẩm, Vietcombank Securities còn mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng như:

Tuy nhiên, để tham gia mua chứng chỉ quỹ tại đây, bạn cần bỏ ra số tiền tối thiểu là 12 triệu đồng.

Dragon Capital

Có thời gian hoạt động lâu đời, quỹ Dragon Capital sở hữu mạng lưới rộng khắp cả ở trong và ngoài nước.

Tham gia mua chứng chỉ quỹ tại đây, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

Để có thể bắt đầu tham gia, bạn cần số vốn tối thiểu là 2 triệu đồng.

VinaCapital

Có nên mua chứng chỉ quỹ VinaCapital không là điều mà nhiều người quan tâm. VinaCapital là tập đoàn đầu tư hàng đầu tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Hiện nay, đơn vị này đang quản lý rất nhiều sản phẩm cổ phiếu - trái phiếu cùng chứng chỉ quỹ tốt trên thị trường. VinaCapital hỗ trợ người dùng với chi phí giao dịch thuộc top thấp trên thị trường. Tỷ suất lợi nhuận thu về mỗi năm không hề nhỏ. Ngoài ra tính thanh khoản tốt và thủ tục nhanh gọn cũng là ưu thế mà đơn vị này sở hữu.

Một số câu hỏi khi đầu tư chứng chỉ quỹ thường gặp

Trong quá trình đầu tư, ngoài thắc mắc nên mua chứng chỉ quỹ nào thì nhà đầu tư chắc hẳn cũng có không ít thắc mắc. Ở bài viết này, RedBag sẽ giúp bạn giải đáp một số câu hỏi trọng yếu mà ai cũng nên biết.

Nắm chắc thông tin về chứng chỉ quỹ để đầu tư hiệu quả

Kỳ hạn các chứng chỉ quỹ là bao lâu?

Kỳ hạn của chứng chỉ quỹ là bao lâu? Khác với cổ phiếu và trái phiếu, chứng chỉ quỹ là hình thức đầu tư không xác định thời gian. Đây là điểm lợi giúp ích rất nhiều cho nhà đầu tư trong việc sử dụng nguồn vốn hợp lý và hiệu quả nhất.

Lãi suất của chứng chỉ quỹ là bao nhiêu?

Lãi suất của mỗi chứng chỉ quỹ sẽ có sự khác biệt. Thường sẽ tùy vào quỹ cũng như tình hình tài chính trong từng năm. Thông thường, chứng chỉ quỹ sẽ có mức lãi suất dao động trong mức từ 8 - 15%/năm.

Thời gian giao dịch chứng chỉ quỹ

Thời gian giao dịch của chứng chỉ quỹ sẽ diễn ra từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Ví dụ như khi giao dịch trên Tikop. Lệnh sẽ đặt từ 13h ngày thứ Năm hàng tuần tới 13h ngày thứ 6 hàng tuần. Giao dịch sẽ được tiến hàng ở phiên ngày thứ 2 tuần tiếp theo.

Trên đây là một số thông tin về chứng chỉ quỹ. Qua đây bạn sẽ trả lời câu hỏi nên mua chứng chỉ quỹ nào. Ngoài ra, trước khi quyết định đầu tư nên so sánh các chứng chỉ quỹ. Như thế, bạn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Tham khảo thêm các kiến thức đầu tư chứng khoán, chứng chỉ quỹ hay tài chính tại Blog của RedBag. Để nhận được thông tin về tài chính hay, đăng ký ngay tài khoản RedBag.

Xem thêm: 3 cách đầu tư tiền thông minh giúp ví lúc nào cũng rủng rỉnh

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN