BlogNgân hàngPhân biệt tường tận các loại thẻ tín dụng cho người mới

Phân biệt tường tận các loại thẻ tín dụng cho người mới

RedBag Team 07/09/2021
  1. 1. Phân biệt các loại thẻ tín dụng phổ biến hiện nay
    1. 1. Điểm tương đồng
    2. 2. Điểm khác biệt
  2. 2. Lưu ý gì khi sử dụng thẻ tín dụng để tránh nợ xấu
  3. 3. Nợ xấu có thể mở thẻ tín dụng được không?
  4. 4. 3 lý do khiến bạn bị từ chối khi mở thẻ tín dụng
    1. 1. Điều kiện kinh tế không đáp ứng yêu cầu
    2. 2. Đã có quá nhiều thẻ tín dụng
    3. 3. Không chuẩn bị đủ hồ sơ

Thẻ tín dụng là loại thẻ ngân hàng cho phép chủ sở hữu được giao dịch trong hạn mức tín dụng cho phép. Hiện nay, có rất nhiều hãng phát hành thẻ tín dụng. Trong đó, Visa, MasterCard, JCB là 3 cái tên khá phổ biến tại Việt Nam. Để hiểu hơn về các loại thẻ tín dụng này hãy cùng RedBag tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phân biệt các loại thẻ tín dụng phổ biến hiện nay

Nếu như thẻ ghi nợ quốc tế là loại thẻ cần nạp tiền trước mới được tiêu thì thẻ tín dụng lại cho phép người dùng chi tiêu trước trả nợ sau. Đây có thể coi là một trong những điểm mạnh của sản phẩm này so với các loại thẻ đang được phát hành trên thị trường.

Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng các loại thẻ tín dụng của người Việt tăng vọt. Có 3 hãng phát hành thẻ được người dùng tin tưởng lựa chọn là Visa, MasterCard và JCB.

Cùng là thẻ tín dụng vậy Visa, MasterCard, JCB có giống nhau không? Trên thực tế, chúng có rất nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có những điểm khác biệt.

Điểm tương đồng

Ngoài ra, khách hàng cũng có cơ hội được hoàn tiền khi thanh toán tại các nhà hàng, địa điểm mua sắm có liên kết với hãng thẻ.

cac-loai-the-tin-dung-redbag-001

Điểm khác biệt

1. Về thiết kế

Đây là yếu tố khác biệt đầu tiên mà bạn có thể nhìn thấy. Mỗi hãng thẻ sẽ có những thiết kế riêng, từ logo cho tới vị trí của các ký tự trên thẻ.

2. Đơn vị phát hành thẻ

3. Phạm vi sử dụng

Cả ba loại thẻ vừa nêu đều có thể sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, JCB và Visa thì được dùng nhiều ở châu Á nhiều hơn cả. Ngược lại, MasterCard lại được khách hàng khu vực  u - Mỹ ưa chuộng.

4. Chính sách dành cho khách hàng

Mỗi đơn vị phát hành sẽ có những chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng của họ. Ví dụ, khi mở thẻ Visa tại Techcombank, bạn sẽ được miễn phí phí quản lý tài khoản trong năm đầu tiên, nhận mã giảm giá của nhiều nhãn hàng nổi tiếng,…

Lưu ý gì khi sử dụng thẻ tín dụng để tránh nợ xấu

Người sử dụng các loại thẻ tín dụng Visa, JCB,…hoàn toàn có thể bị liệt vào danh sách nợ xấu khi không thanh toán đầy đủ, đúng hạn theo cam kết với ngân hàng.

Khi bạn chậm trả hoặc để quá hạn thanh toán ngoài việc bị rơi vào nhóm nợ xấu. Ngân hàng còn áp một khoản phí phạt không hề nhỏ. Cụ thể:

Bên cạnh đó, điểm tín dụng cũng sẽ bị trừ không ít. Điều này sẽ ảnh hưởng tới độ tín nhiệm của bạn với ngân hàng hoặc các đơn vị tài chính khác. Khi bạn có nhu cầu vay tiền, tỷ lệ duyệt vay cũng sẽ giảm đi.

cac-loai-the-tin-dung-redbag-002

Một số nguyên nhân khiến người dùng thẻ tín dụng dễ bị nợ xấu có thể kể đến như:

Nợ xấu có thể mở thẻ tín dụng được không?

Để được mở thẻ tín dụng khách hàng cần đáp ứng được các yêu cầu cơ bản như:

Dựa vào thông tin trên, những người có lịch sử tín dụng xấu sẽ không đủ điều kiện mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có nợ xấu nhưng đã trả hết nợ và được xóa khỏi CIC thì vẫn có thể được duyệt mở thẻ sau ít nhất 2 năm.

3 lý do khiến bạn bị từ chối khi mở thẻ tín dụng

Ngoài vấn đề nợ xấu, khách hàng vẫn có thể bị từ chối phát hành thẻ mặc dù sở hữu lịch sử tín dụng “sạch sẽ”. Nguyên nhân tới từ các lý do sau:

Điều kiện kinh tế không đáp ứng yêu cầu

Các loại thẻ tín dụng MasterCard, Visa hay JCB đều yêu cầu khách hàng phải chứng minh được tài chính. Cụ thể, mức thu nhập hàng tháng của bạn phải nằm ở ngưỡng cho phép. Bên cạnh đó, mức thu nhập này cần đều đặn, ổn định, không lên xuống bấp bênh.

Ví dụ, khách hàng muốn mở thẻ MasterCard tại ngân hàng BIDV phải có thu nhập bình quân từ 4 triệu đồng trở lên.

cac-loai-the-tin-dung-redbag-003

Đã có quá nhiều thẻ tín dụng

Nếu bạn cùng lúc sở hữu thẻ tín dụng JCB cùng MasterCard hoặc Visa thì tỷ lệ ngân hàng từ chối mở thẻ là rất cao.

Việc có quá nhiều thẻ tín dụng sẽ khiến ngân hàng nghi ngờ khả năng thanh toán của bạn. Đồng thời họ cũng xếp bạn vào danh sách những khách hàng phải “dè chừng” vì nguy cơ nợ xấu.

Không chuẩn bị đủ hồ sơ

Hồ sơ mở thẻ cần có đầy đủ các giấy tờ liên quan đến thông tin cá nhân, công việc, nơi ở, thu nhập. Nếu thiếu một trong các giấy tờ trên thì ngân hàng hoàn toàn có quyền từ chối bạn.

Trên đây là cách phân biệt các loại thẻ tín dụng và những thông tin thêm mà RedBag muốn chia sẻ với bạn. Đối với vay nợ hay mở thẻ tín dụng thì việc giữ cho lịch sử tín dụng cá nhân luôn “sạch” là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp tăng độ tín nhiệm của bạn trong mắt các ngân hàng, tổ chức tài chính.

Truy cập vào RedBag để tham khảo và lựa chọn các sản phẩm thẻ tín dụng mới ưu đải nhất nhé!

>> Mở thẻ tín dụng ngân hàng nào dễ nhất?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN