BlogĐầu tư[Cập nhật 2022] Biểu phí giao dịch chứng khoán SSI mới nhất

[Cập nhật 2022] Biểu phí giao dịch chứng khoán SSI mới nhất

RedBag Team 29/05/2022
  1. 1. Lợi ích khi đầu tư chứng khoán tại SSI?
  2. 2. Bảng biểu phí giao dịch chứng khoán tại SSI chi tiết 2022
    1. 1. Giao dịch chứng khoán SSI qua sàn
    2. 2. Giao dịch chứng khoán SSI không qua sàn
    3. 3. Phí giao dịch SSI ưu đãi cho tài khoản đầu tư mới
    4. 4. Biểu phí dịch vụ lưu ký
    5. 5. Biểu phí dịch vụ SSI chuyển khoản qua ngân hàng
    6. 6. Phí các dịch vụ khác
  3. 3. Cập nhật biểu lãi suất SSI mới nhất 2022

Phí giao dịch chứng khoán SSI 2022 có thay đổi so với năm 2021 hay không? Khi so với những công ty chứng khoán khác thì mức phí SSI có đắt hơn?

Câu trả lời là tùy từng loại hình đầu tư mà mức phí ở SSI sẽ thay đổi khác nhau. Bài viết sau RedBag sẽ cập nhật chi tiết đến bạn đọc về thông tin này nhé.

1. Lợi ích khi đầu tư chứng khoán tại SSI?

Trước khi đi đến chi tiết về mức phí giao dịch chứng khoán SSI năm 2022, RedBag mời bạn đọc cùng tìm hiểu về những lợi ích khi đầu tư chứng khoán tại SSI nhé. Cụ thể, ở phần bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu lý do vì sao nên chọn SSI để đầu tư sinh lời.

Còn khá nhiều lợi ích khác khi đầu tư chứng khoán tại SSI. Nếu bạn đọc là nhà đầu tư mới, hãy tham khảo thêm thông tin về công ty này trên Website chính thức cũng như các bài viết về sàn chứng khoán SSI mà chúng tôi đã đề cập trước đó nhé.

Hệ thống của công ty SSI được đầu tư hiện đại, thông minh.

Hệ thống của công ty SSI được đầu tư hiện đại, thông minh.

2. Bảng biểu phí giao dịch chứng khoán tại SSI chi tiết 2022

Khi đăng ký tài khoản tại các công ty chứng khoán để đầu tư khách hàng sẽ mất một số khoản phí nhất định. Việc thu phí này là một điều hoàn toàn bình thường và hợp lý vì các công ty chứng khoán cũng chỉ là một doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi công ty sẽ có những mức phí khác nhau.

Vậy phí giao dịch SSI là bao nhiêu? Mức giá trong bảng phí giao dịch chứng khoán SSI có cao hơn so với các công ty khác? Dưới đây là những thông tin chi tiết về tất cả các loại phí với từng sản phẩm đầu tư tại SSI năm 2022. 

2.1. Giao dịch chứng khoán SSI qua sàn

Khi nhà đầu tư thực hiện giao dịch chứng khoán SSI qua sàn thì theo biểu phí SSI như sau:

(1) Giao dịch cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, ETF, chứng quyền có bảo đảm theo 2 loại như sau: 

(2) Giao dịch trái phiếu: Bao gồm cả hai loại là giao dịch thường vào giao dịch Repo trái phiếu đều chịu mức phí từ 0.05 đến 0.1 % (đã bao gồm giá dịch vụ trả sở).

Lưu ý thêm với các nhà đầu tư, ngoài biểu phí trên thì công ty SSI còn có chính sách đặc biệt dành cho nhà đầu tư có khối lượng giao dịch lớn theo từng thời kỳ. Để áp dụng chính sách này, nhà đầu tư nên liên hệ tổng đài hoặc trực tiếp nhà môi giới để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Mức phí giao dịch tại SSI không quá cao so với các công ty khác.Mức phí giao dịch tại SSI không quá cao so với các công ty khác.

2.2. Giao dịch chứng khoán SSI không qua sàn

Theo thông tin mới nhất công bố trên Website, phí giao dịch chứng khoán SSI không qua sàn có nhiều thay đổi từ ngày 1/1/2022. Chi tiết về những thay đổi này như sau:

Có thể nhận thấy, biểu phí giao dịch chứng khoán SSI 2022 không tăng quá cao so với thời gian trước đó. Khi so với một số công ty chứng khoán khác thì biểu phí này ở mức giá trung bình, phù hợp với nhà đầu tư.

2.3. Phí giao dịch SSI ưu đãi cho tài khoản đầu tư mới

Thị trường chứng khoán luôn mang đến cơ hội đầu tư sinh lời nhanh cho mọi người. Chính vì thế, trong vài năm qua số lượng nhà đầu tư mới ngày một nhiều.

Lúc này, các công ty chứng khoán phải “đua tranh” về chất lượng dịch vụ lẫn biểu phí hấp dẫn để thu hút các tài khoản mới.

SSI không nằm ngoài cuộc đua này, nên từ cuối năm 2021 đã đưa ra mức phí giao dịch chứng khoán SSI hấp dẫn.

Cụ thể, mức phí 0.15% cho mọi giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán cơ sở. Đồng thời mức phí chỉ từ 500 đồng/hợp đồng cho giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh. Tất nhiên, với phí mở tài khoản cho nhà đầu tư mới cũng hoàn toàn miễn phí!

Theo tìm hiểu của RedBag, việc điều chỉnh các chi phí khi giao dịch chứng khoán SSI nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của công ty.

Từ việc điều chỉnh này SSI sẽ mở rộng mạng lưới, nâng cao dịch vụ cũng như phát triển thêm các ứng dụng, trung tâm phân tích để mang lại giá trị cao nhất cho nhà đầu tư.

2.4. Biểu phí dịch vụ lưu ký

Về dịch vụ lưu ký, phí giao dịch SSI cũng có nhiều thay đổi kể từ ngày 1/1/2022. Chi tiết về mức phí này như sau:

Lưu ký chứng khoán:

Cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, chứng quyền có bảo đảm: có mức phí là 0.27 đồng.

Chuyển khoản chứng khoán:

Giá dịch vụ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với chứng khoán đã đăng ký tại VSD/ VSDC: Thu theo giá dịch vụ.

Giá dịch vụ phong tỏa chứng khoán: 

SSI chính thức điều chỉnh mức phí giao dịch từ ngày 1/1/2022.

SSI chính thức điều chỉnh mức phí giao dịch từ ngày 1/1/2022.

2.5. Biểu phí dịch vụ SSI chuyển khoản qua ngân hàng

Từ ngày 11//2/2022 mức phí giao dịch chứng khoán SSI cũng có nhiều thay đổi với biểu phí dịch vụ chuyển khoản qua ngân hàng. Chi tiết về những thay đổi này như sau:

Lưu ý quan trọng với nhà đầu tư mới:

2.6. Phí các dịch vụ khác

Bên cạnh các mức phí giao dịch chứng khoán SSI ở trên thì biểu phí SSI 2022 cũng có nhiều thay đổi về một số dịch vụ đi kèm. Chi tiết về những thay đổi này như sau:

Ở mức phí các dịch vụ trên, khi so sánh với những công ty chứng khoán khác chúng ta sẽ thấy mức giá SSI ở tầm trung, ngang bằng, không quá cao. Đây là những mức phí mà các nhà đầu tư chấp nhận được.

Mức phí giao dịch của SSI năm 2022 tăng nhẹ, không quá cao.Mức phí giao dịch của SSI năm 2022 tăng nhẹ, không quá cao.

3. Cập nhật biểu lãi suất SSI mới nhất 2022

Đầu tư chứng khoán giúp khách hàng sinh lời nhanh chóng, nhưng không phải lúc nào cũng có cơ hội tốt. Bởi sự biến động của thị trường đầu tư này thay đổi liên tục, cơ hội đến rồi đi trong tích tắc.

Một số nhà đầu tư khi nạp tiền vào các sàn chứng khoán vì chưa tìm được cơ hội nên muốn rút tiền để kiếm kênh đầu tư khác. Điều này một mặt giúp nhà đầu tư tìm kiếm kênh sinh lời mới, nhưng mặt khác cũng khiến họ “lỡ thời”.

Cụ thể, khi có cơ hội họ không có nguồn tiền trong tài khoản để giao dịch kịp thời. Chính vì thế, sàn SSI đã cập nhật biểu lãi suất mới nhất năm 2022 để nhà đầu tư yên tâm để tiền “nằm yên” trên sàn mà vẫn thu lãi về!

Theo đó, biểu phí SSI về lãi suất áp dụng trên số dư tiền gửi tại tài khoản giao dịch chứng khoán cơ sở là  0.1%/năm.
Mức lãi này có thể thấy là khá khiêm tốn, chỉ tương đương với lãi suất không kỳ hạn ở các ngân hàng, nhưng đủ giúp nhà đầu tư yên tâm hơn.

Đặc biệt, tiền trên sàn SSI lúc này không còn “nằm yên” nữa mà đã sinh lời, đồng thời giúp nhà đầu tư nắm bắt cơ hội khi thị trường tiến triển tốt.

Ở biểu phí này, một số nhà đầu tư cho rằng SSI không tăng lãi suất, chỉ nằm yên với con số 0.1 % là quá thấp.

Nhưng theo thông tin từ SSI, con số này chưa tăng do trong thời gian qua kinh tế thế giới quá biến động, và trong thời gian tới SSI sẽ tăng tỷ lệ này để thu hút nhà đầu tư.

Riêng đối với dịch vụ giao dịch ký quỹ (dịch vụ SSI hỗ trợ vốn cho nhà đầu tư dưới hình thức vay vốn) thì lãi suất là 12%/năm trong thời hạn vay 90 ngày và hạn mức vay lên đến 70 tỷ đồng. Với dịch vụ này thì phí duy trì dịch vụ là hoàn toàn miễn phí.

Nhìn lại phí giao dịch SSI có thể thấy tổng quan rằng, dù thay đổi một số mức phí tăng từ đầu năm 2022 nhưng đó là mức tăng trung bình, tương tự như các công ty chứng khoán khác. 

Bên cạnh đó, công ty cũng có khá nhiều ưu đãi hoặc các chương trình thú vị giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí khá nhiều.
Nổi bật như chương trình giảm phí giao dịch với nhà đầu tư mới, giữ lãi suất 0.1 %/năm dù thị trường biến động mạnh, hoặc dịch vụ giao dịch ký quỹ với hạn mức vay lên đến 70 tỷ đồng…

Tất cả những thay đổi này đều mang tính tích cực, giúp nhà đầu tư vừa yên tâm, vừa có thể nắm bắt cơ hội nhanh, giúp sinh lời trong thời gian ngắn. 

Ở trên là toàn bộ thông tin về phí giao dịch chứng khoán SSI 2022 mà RedBag cập nhật đến bạn đọc. Nếu bạn là nhà đầu tư mới đừng quên nắm rõ những quy định về phí giao dịch này để tính toán và đi đến quyết định đầu tư tốt hơn nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN