BlogNgân hàngSMS Banking là gì? Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking nhanh và Biểu phí

SMS Banking là gì? Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking nhanh và Biểu phí

RedBag Team 11/05/2023
  1. 1. SMS Banking là gì?
  2. 2. Đăng ký SMS Banking có lợi ích gì?
  3. 3. Hướng dẫn cách đăng ký SMS Banking đơn giản nhất
    1. 1. Đăng ký dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng
    2. 2. Đăng ký SMS Banking Online
    3. 3. Đăng ký SMS Banking qua tin nhắn
    4. 4. Đăng ký SMS Banking tại cây ATM
  4. 4. Cập nhật phí dịch vụ SMS Banking các ngân hàng 2023
  5. 5. Cần lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ SMS Banking

SMS banking là gì? Cách đăng ký SMS Banking như thế nào? Phí SMS Banking các ngân hàng là bao nhiêu? Đọc ngay thông tin chi tiết, đầy đủ về dịch vụ SMS Banking! 

[embed_offer]

1. SMS Banking là gì?

sms banking là gìSMS Banking là dịch vụ hữu ích với người dùng.

SMS Banking là dịch vụ ngân hàng cung cấp thông qua tin nhắn SMS về điện thoại người dùng. Bạn đọc có thể hiểu rõ hơn SMS Banking là gì qua các chức năng của dịch vụ này như sau:

Lưu ý: Các ngân hàng không không bắt buộc khách hàng đăng ký SMS Banking. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này là cho phép khách hàng biết biến động số dư mọi lúc, mọi nơi trên bất kỳ dòng điện thoại nào.

Chính vì thế dịch vụ SMS Banking vẫn đang được nhiều người đăng ký, sử dụng. Đặc biệt trong thời điểm nở rộ lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản ngân hàng thì SMS Banking càng trở nên hữu ích.

2. Đăng ký SMS Banking có lợi ích gì?

Trong thời gian qua có rất nhiều người dùng hủy dịch vụ SMS Banking vì các ngân hàng tính phí khá cao. Tuy nhiên sau đó nhiều người dùng lại tìm cách đăng ký SMS Banking để tránh các rủi ro về tài khoản ngân hàng.

Đây cũng chúng là lợi ích thiết thực nhất của SMS Banking. Nếu bạn đọc đang sử dụng tài khoản ngân hàng thì có thể đăng ký SMS Banking ngay nhé:

3. Hướng dẫn cách đăng ký SMS Banking đơn giản nhất

đăng ký sms bankingDịch vụ SMS Banking giúp bảo mật tài khoản tốt hơn.

Bạn đã biết SMS Banking là gì? Bạn muốn đăng ký SMS Banking cho tài khoản ngân hàng đang sử dụng? Có rất nhiều cách mà bạn đọc có thể áp dụng ngay. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ RedBag.

3.1. Đăng ký dịch vụ SMS Banking tại ngân hàng

Để đăng ký dịch vụ SMS Banking thì bạn đọc cần có tài khoản ở ngân hàng. Thông thường khi đăng ký làm thẻ hoặc mở tài khoản bạn đọc chỉ cần tích chọn ô đăng ký SMS Banking là hoàn thành.

Với những bạn đọc đăng ký lại SMS Banking sau khi hủy, hoặc chưa chọn dịch vụ này thì có thể mang CMND/CCCD đến chi nhánh ngân hàng để đăng ký. 

Lưu ý, bạn đọc cần mang đúng CMND/CCCD đã mở tài khoản ngân hàng. Ngoài ra số điện thoại cần đăng ký sim chính chủ.

3.2. Đăng ký SMS Banking Online

Cách đăng ký SMS Banking Online chỉ áp dụng được ở một số ngân hàng. Để đăng ký theo cách này bạn đọc cần kiểm tra ngân hàng đang sử dụng có hỗ trợ hay không. Sau đó bạn đọc tiến hành đăng ký dịch vụ qua App hoặc Website.

Lưu ý, với cách đăng ký này bạn đọc cũng phải cung cấp CMND/CCCD và số điện thoại chính chủ nhé. Bạn đọc có thể kiểm tra sim đã chỉnh chủ hay chưa nhanh chóng qua tin nhắn TTTB gửi 1414.

3.3. Đăng ký SMS Banking qua tin nhắn

Rất nhiều người dùng sau khi hiểu rõ SMS Banking là gì và vai trò quan trọng của dịch vụ này đã tiến hành đăng ký ngay qua tin nhắn. 

Theo tìm hiểu của RedBag, hiện tại các ngân hàng đều hỗ trợ cách đăng ký dịch vụ SMS Banking này. Tùy theo mỗi ngân hàng mà cú pháp đăng ký sẽ khác nhau. 

Ví dụ với chủ tài khoản Vietcombank thì có thể soạn tin nhắn: VCB CD sau đó gửi 8170 hoặc 6167.

3.4. Đăng ký SMS Banking tại cây ATM

Ngay sau khi nhận thẻ ATM từ ngân hàng bạn đọc có thể ra cây ATM tại chi nhánh để đăng ký SMS Banking. Các bước như sau:

4. Cập nhật phí dịch vụ SMS Banking các ngân hàng 2023

Như RedBag đề cập ở trên, trong thời gian qua rất nhiều người dùng hủy dịch vụ SMS Banking. Lý do chính của vấn đề là những người dùng này chưa hiểu rõ SMS Banking là gì, phí SMS Banking là gì cùng vai trò quan trọng của dịch vụ này.

Một số người dùng cho rằng mức phí này rất cao. Tuy nhiên theo biểu phí mới nhất thì mức phí SMS Banking các ngân hàng được điều chỉnh hợp lý.

Mức phí hàng tháng Ngân hàng áp dụng
12.000 VNĐ MBBank
11.000 VNĐ SHB, Sacombank, VIB, TPBank, Vietcombank
10.000 VNĐ Maritime Bank, Eximbank, VPbank, ACB
9.900 VNĐ Đông Á, HDBank, NamA Bank, Techcombank
9.500 VNĐ Agribank
8.800 VNĐ BaoVietBank, BIDV, LienVietPostbank, Seabank
8.000 VNĐ Vietinbank
7.000 VNĐ Viet Capital Bank, SCB

5. Cần lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ SMS Banking

Tương tự các dịch vụ ngân hàng khác như Internet Banking, Mobile Banking, khi sử dụng SMS Banking bạn đọc cần lưu ý một vài điều sau:

Qua bài viết này RedBag không chỉ hy vọng bạn đọc biết SMS Banking là gì mà còn hiểu rõ tầm quan trọng của dịch vụ này. Theo nhận định từ các chuyên gia an ninh mạng, việc đăng ký SMS Banking là vô cùng cần thiết để bảo vệ tài khoản người dùng.

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN