BlogĐầu tưSSI là gì? Cách đọc bảng giá chứng khoán SSI cho các nhà đầu tư

SSI là gì? Cách đọc bảng giá chứng khoán SSI cho các nhà đầu tư

RedBag Team 23/02/2022
  1. 1. SSI là gì?
  2. 2. SSI có những sản phẩm nào?
    1. 1. Quỹ mở
    2. 2. Quỹ ETF
    3. 3. Quỹ thành viên
    4. 4. Dịch vụ đầu tư khách hàng cá nhân
    5. 5. Dịch vụ khách hàng tổ chức
  3. 3. Hướng dẫn mở tài khoản đầu tư chứng khoán tại SSI
    1. 1. Mở tài khoản SSI trực tiếp
    2. 2. Mở tài khoản SSI trực tuyến
  4. 4. Cách đọc bảng giá chứng khoán SSI
    1. 1. Bảng chứng khoán SSI iBoard
    2. 2. Thuật ngữ đọc bảng giá SSI
  5. 5. Sàn chứng khoán SSI có uy tín không?
    1. 1. Lịch sử hoạt động
    2. 2. Chi phí giao dịch
    3. 3. Công nghệ hiện đại

Lựa chọn một công ty chứng khoán uy tín, biết cách đọc bảng giá là những điều cơ bản mà các nhà đầu tư F0 cần nắm rõ. Trong bài viết này, RedBag sẽ chia sẻ đến bạn thông tin về SSI - công ty chứng khoán được nhiều người quan tâm tới hiện nay. Vậy SSI là gì? cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

SSI là gì?

Khi mới tham gia thị trường chứng khoán, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới SSI. Vậy SSI là gì và lịch sử hoạt động ra sao?

SSI là tên viết tắt của công ty cổ phần chứng khoán SSI. Đơn vị được thành lập từ năm 1999 với tên gọi trước đây là Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (Saigon Securities Incorporation). Tính đến thời điểm hiện tại, SSI đã có hơn 20 năm hoạt động trong ngành đầu tư tài chính.

Trải qua quãng thời gian dài phát triển, SSI có hệ thống sản phẩm đa dạng để các nhà đầu tư lựa chọn.

ssi-la-gi-redbag-001.jpg

Đối với những nhà đầu tư mới gia nhập thì nên tìm hiểu cặn kẽ về các công ty chứng khoán. Chỉ một vài thông tin cơ bản như SSI là viết tắt của từ gì hay dịch vụ của đơn vị này gồm những gì cũng sẽ giúp ích ít nhiều cho hành trình đầu tư của bạn sau này. Chẳng thế mà ông cha ta vẫn có câu "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" đấy hay sao.

SSI có những sản phẩm nào?

Giống như nhiều công ty chứng khoán khác, SSI rất chú trọng vào các sản phẩm của mình. Vậy ở SSI có những gì?

Quỹ mở

Quỹ mở là sản phẩm quen thuộc mà rất nhiều nhà đầu tư mới quan tâm. Tại SSI, có 2 quỹ nhỏ để bạn lựa chọn là SSI - SCA và SSIBF. Tùy vào mục tiêu của mỗi nhà đầu tư mà lựa chọn chứng chỉ quỹ SSI phù hợp.

Quỹ ETF

Hiện nay, SSI đang có 3 loại quỹ ETF là:

Mỗi quỹ sẽ sử dụng chỉ số của các sàn khác nhau. Vì thế, các nhà đầu tư cần tìm hiểu thật kỹ xem đích đến của quỹ SSI là gì, từ đó đưa ra phương án phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận.

Quỹ thành viên

Quỹ thành viên của SSI là gì? Theo giới thiệu của công ty, quỹ này sẽ bao gồm 4 nhánh như sau:

Dịch vụ đầu tư khách hàng cá nhân

SSI sẽ giúp khách hàng cá nhân quản lý tài sản. Nhờ đó, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu thêm nhiều hình thức đầu tư khác.

Dịch vụ khách hàng tổ chức

Tham gia dịch vụ này, bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia của SSI hỗ trợ quản lý đầu tư. Qua đây, khách hàng sẽ thu về được lợi nhuận lớn từ số vốn ban đầu.

Dù lựa chọn sản phẩm nào của SSI thì các nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ. Việc hiểu tường tận sản phẩm SSI là gì sẽ giúp việc đưa ra quyết định chính xác hơn.

Khi đã quyết định sản phẩm mình chọn ở SSI là gì, bạn hãy bắt tay ngay vào mở tài khoản tại sàn này. Hiện nay, bạn có thể chọn mở tài khoản SSI trực tuyến hoặc tới trực tiếp văn phòng giao dịch.

Hướng dẫn mở tài khoản đầu tư chứng khoán tại SSI

Sẽ có rất nhiều người tò mò về cách mở tài khoản tại SSI là gì. Tương tự như ngân hàng, việc mở tài khoản tại công ty chứng khoán này khá đơn giản. Nếu là người bận rộn, bạn có thể chọn mở tài khoản trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Trong trường hợp bạn muốn được hỗ trợ trực tiếp thì có thể ghé thăm các văn phòng của SSI đặt trên toàn quốc.

Mở tài khoản SSI trực tiếp

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ để việc mở tài khoản dễ dàng hơn. Bạn đừng quên chuẩn bị CMND/CCCD còn hiệu lực nhé.

Di chuyển tới văn phòng SSI gần nhất, các chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn tận tình. Chú ý, nên tham khảo bản đồ quầy giao dịch của SSI. Ngoài ra, cần tới vào giờ hành chính để được phục vụ tốt nhất. Hiện tại, SSI làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

ssi-la-gi-redbag-002.jpg

Mở tài khoản SSI trực tuyến

Để tiện cho nhà đầu tư, sàn chứng khoán SSI hiện đã hỗ trợ nhà đầu tư mở tài khoản trực tuyến.

Các bước mở tài khoản trực tuyến tại SSI là gì?

Khi đã mở tài khoản thành công, việc của bạn là tìm hiểu về cách hoạt động. Một trong số đó là cách đọc bảng giá trực tuyến SSI. Chỉ khi hiểu rõ bạn mới có thể bắt đầu tham gia thị trường.

Cách đọc bảng giá chứng khoán SSI

Bảng chứng khoán SSI iBoard

Bảng giá chứng khoán SSI cung cấp thông tin về thị trường. Qua đây, nhà đầu tư sẽ nắm rõ về giá cả cũng như chi tiết giao dịch. Biết đọc bảng giá giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn.

Lưu ý, bảng giá của mỗi công ty sẽ có sự khác biệt về cách phân bổ. Riêng về dữ liệu giá cả, giao dịch thì đều được cập nhật từ Sở Giao dịch và Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam.

Các nhà đầu tư của SSI thì đọc bảng chứng khoán SSI sẽ dựa vào SSI iBoard. Bạn chỉ cần truy cập vào website của bảng này để cập nhật tin tức về thị trường.

Ngoài ra, SSI còn cung cấp các công cụ phân tích. Dựa vào những công cụ này, bạn có thể tính toán và đưa ra dự báo sát nhất.

ssi-la-gi-redbag-003.jpg

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên tìm hiểu thêm về các thuật ngữ để việc đọc bảng giá SSI chính xác nhất nhé.

Thuật ngữ đọc bảng giá SSI

Dưới đây là một số thuật ngữ bạn cần biết trước khi đọc bảng giá SSI.

Thuật ngữ và ký hiệu bảng giá

Ví dụ “SSI” được xem là một mã chứng khoán. Thông thường, mỗi một công ty khi niêm yết trên sàn sẽ được cấp một mã giao dịch bởi Ủy ban Chứng khoán nhà nước. Hầu hết các mã chứng khoán sẽ là tên viết tắt của công ty.

TC được hiểu là giá tham chiếu. Nhìn vào chỉ số CT bạn có thể nắm rõ được giá của mã chứng khoán ở phiên giao dịch trước đó. Mỗi một sàn sẽ có một cách tính giá tham chiếu khác nhau. Chỉ số này cũng rất quan trọng, người ta sẽ dựa trên giá TC để tính giá trần và sàn.

Giá trần là mức giá cao nhất mà một cổ phiếu có thể đạt được tại một phiên giao dịch.

Đây là mức giá thấp nhất của một cổ phiếu có thể đạt trong một phiên giao dịch.

Tổng KL là chỉ số cho biết số lượng cổ phiếu giao dịch trong một ngày.

Chỉ số thị trường

Sàn chứng khoán SSI có uy tín không?

Có không ít nhà đầu tư F0 đặt câu hỏi SSI là gì hay sàn chứng khoán SSI có uy tín không? Trên thực tế, để đánh giá uy tín của một sàn chứng khoán cần phải dựa vào nhiều yếu tố. Với thời gian hoạt động hơn 20 năm trên thị trường, SSI được đánh giá là một trong những đơn vị uy tín bởi một số điểm sau:

Lịch sử hoạt động

SSI là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm. Đây cũng là đơn vị duy nhất có 3 năm liên tiếp lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, SSI còn có ưu thế cả về nhân lực cũng như mạng lưới các đối tác, khách hàng rộng lớn.

Chi phí giao dịch

Sàn SSI có mức phí giao dịch dao động từ 0.25 - 0.4%. Đây không phải là con số quá ưu đãi nhưng đổi lại bạn sẽ nhận về nhiều lợi ích từ sàn ví dụ như báo cáo chất lượng hay hỗ trợ tư vấn tận tình. Với các nhà đầu tư mới còn “gà mờ” thì SSI là lựa chọn không tồi để bắt đầu.

Công nghệ hiện đại

Là đơn vị có tuổi đời, tuổi nghề lâu năm vì thế SSI sở hữu hệ thống hiện đại, tối ưu. Nhờ đó, nhà đầu tư sử dụng dễ dàng hơn, luôn cập nhật tin tức nhanh chóng, chính xác nhất. Đây là lợi thế của công ty lớn so với những đơn vị nhỏ.

Ngoài ra, SSI cũng cung cấp nhiều tiện ích khác. Ví dụ như SSI iWin - công cụ mô phỏng thị trường chứng khoán. Qua đây, các nhà đầu tư mới có thể làm quen với thị trường. Mọi hoạt động trên SSI iWin đều khớp 100% với giao dịch trên hệ thống thật.

Chỉ cần dựa vào 3 điểm trên là bạn có thể đưa ra câu trả lời độ uy tín của sàn chứng khoán này. Đối với những người muốn đầu tư vào SSI mà đang thắc mắc có nên mua cổ phiếu SSI không cũng có thể dựa vào đây để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Chắc hẳn qua bài viết vừa rồi, các nhà đầu tư mới đã phần nào hiểu được SSI là gì cũng như cách đọc bảng giá chứng khoán của SSI rồi đúng không nào. Đón đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến thức được RedBag chia sẻ tại mục “Blog” để đầu tư chứng khoán hiệu quả nhất nhé.

Xem thêm: TCInvest là gì? Chi tiết cách đọc bảng giá chứng khoán TCBS?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN