BlogNgân hàngTất tần tật về mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm

Tất tần tật về mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm

RedBag Team 29/09/2021
  1. 1. Mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm là gì?
    1. 1. Mở thẻ tín dụng không chứng minh thu nhập
    2. 2. Bảo toàn sổ tiết kiệm
    3. 3. Chi tiêu tiện ích
  2. 2. Có thể mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm online không?
  3. 3. Điều kiện để mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm
  4. 4. Làm thế nào để mở thẻ tín dụng theo sổ tiết kiệm?
    1. 1. Hồ sơ mở thẻ tín dụng
    2. 2. Quy trình mở thẻ
  5. 5. Lưu ý khi mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm
    1. 1. Tìm hiểu về ngân hàng mở thẻ
    2. 2. Nắm chắc về các loại phí
    3. 3. Hạn mức thẻ
    4. 4. Lưu ý khi dùng thẻ 

Thẻ tín dụng là loại thẻ thanh toán mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Thế nhưng muốn mở được thẻ không phải điều dễ dàng. Trong bài viết hôm nay, RedBag sẽ giới thiệu đến bạn cách mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm là gì?

Mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm là hình thức mà người mở thẻ dùng sổ tiết kiệm làm tài sản thế chấp. Ngân hàng sẽ căn cứ vào giá trị sổ tiết kiệm để quyết định có phát hành thẻ không. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quyết định tới hạn mức tín dụng của thẻ.

Đánh giá chung, hình thức mở thẻ này có rất nhiều tiện ích. Trong đó, phải nhắc đến một số điểm sau:

lam-the-tin-dung-dua-tren-so-tiet-kiem-redbag-001

Mở thẻ tín dụng không chứng minh thu nhập

Như đã giới thiệu trước đó, người mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm sẽ không phải chứng minh thu nhập. Đổi lại, bạn sẽ dùng sổ tiết kiệm giống như vật đảm bảo. Tuy ngân hàng yêu cầu bạn phải ký hợp đồng cầm cố, thế nhưng mọi quyền lợi từ sổ tiết kiệm bạn vẫn được hưởng đủ.

Bảo toàn sổ tiết kiệm

Ký hợp đồng cầm cố cũng có nghĩa ngân hàng sẽ thay bạn cất giữ sổ tiết kiệm. Đây là một cách thức giữ sổ cực kỳ hợp lý mà hiệu quả. Ngoài tránh được rách nát, ẩm mốc, mất cắp… Hình thức này còn giúp bạn không thể tùy tiện rút tiền. Nhờ đó, bạn có thể “kê cao gối” vì bảo toàn được số tiền trong sổ.

Chi tiêu tiện ích

Thẻ tín dụng là hình thức “mua trước trả sau”, vì thế sở hữu tấm thẻ này cũng giống như bạn đang được rót một nguồn tài chính không nhỏ.

Bạn có thể thoải mái mua sắm mà không lo rỗng ví. Đặc biệt, các dòng thẻ tín dụng hiện nay đều có tính năng tích điểm, hoàn tiền. Vừa có được đồ ưng ý, vừa nhận lại được một phần tiền, quả là lợi ích kép phải không nào.

Có thể mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm online không?

Đối với các hình thức mở thẻ tín dụng thông thường, bạn có thể đăng ký mở online tại website của ngân hàng. Tuy nhiên, với mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm thì khác. Bạn không thể đăng ký mở thẻ tín dụng online mà phải tới điểm giao dịch.

Nguyên nhân có thể do hình thức này đòi hỏi khách hàng phải cung cấp nhiều giấy tờ. Bạn cũng cần trực tiếp ký kết hợp đồng liên quan để đảm bảo tính pháp lý.

Điều kiện để mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm

Để được mở thẻ tín dụng ngân hàng theo sổ tiết kiệm, người dùng cần đạt được những điều kiện cơ bản như sau:

Tùy vào từng ngân hàng mà điều kiện mở thẻ có thể khác nhau. Một số ngân hàng cũng yêu cầu có thêm sao kê lương hoặc phiếu xác nhận lương. Những yếu tố cơ bản mà RedBag vừa đề cập là cơ bản và hầu hết các ngân hàng đều đang áp dụng.

lam-the-tin-dung-dua-tren-so-tiet-kiem-tai-ngan-hang-redbag-002

Ví dụ, Sacombank là một trong những đơn vị chấp thuật mở thẻ theo sổ tiết kiệm. Để được phát hành thẻ, bạn cần có sổ tiết kiệm đã hoạt động ít nhất 6 tháng. Số dư trong sổ đạt mốc 32 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Sacombank cũng yêu cầu người mở thẻ phải có thu nhập trung bình 4 triệu đồng/tháng.

Làm thế nào để mở thẻ tín dụng theo sổ tiết kiệm?

Quy trình đăng ký và mở thẻ tín dụng theo sổ tiết kiệm sẽ phải chuẩn bị:

Hồ sơ mở thẻ tín dụng

Là hình thức mở thẻ tín dụng chỉ cần CMND và sổ tiết kiệm nên hồ so mở thẻ yêu cầu có những loại giấy tờ sau:

Quy trình mở thẻ

Khác với các hình thức mở thẻ thông thường, quy trình mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm cần thực hiện theo các bước sau:

Lưu ý khi mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm

Nếu không muốn bị từ chối phát hành thẻ, trước khi tới ngân hàng, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Tìm hiểu về ngân hàng mở thẻ

Không phải ngân hàng nào cũng có dịch vụ đăng ký mở thẻ tín dụng theo hình thức này. Vì thế, trước khi tới ngân hàng, bạn cần liên hệ để nắm chắc thông tin cũng như yêu cầu. Như thế sẽ không lãng phí thời gian.

Một số ngân hàng tại Việt Nam cho phép mở thẻ tín dụng theo hình thức này là: VPBank, Sacombank, Vietcombank, ACB…

cac-loai-the-tin-dung-redbag-002

Nắm chắc về các loại phí

Giống như mở thẻ tín dụng thông thường, khi mở thẻ bằng sổ tiết kiệm, khách hàng sẽ phải chịu một số phí nhất định như: Phí mở thẻ, phí phát hành thẻ, phí thường niên… Tùy vào mỗi ngân hàng mà mức phí này sẽ khác nhau. Ví dụ như Vietcombank đang thu phí phát hành thẻ nhanh là 50 nghìn đồng.

Hạn mức thẻ

Hạn mức thẻ tín dụng mở qua sổ tiết kiệm được tính dựa trên giá trị của sổ. Thông thường, hạn mức này sẽ đạt khoảng 80% giá trị của sổ tiết kiệm.

Ví dụ, sổ tiết kiệm của bạn có 300 triệu đồng, thì hạn mức thẻ tín dụng sẽ là 240 triệu đồng.

Lưu ý khi dùng thẻ 

Một trong những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng, bạn không nên dùng vượt mức và phải thanh toán đúng hạn. Nếu không làm tốt việc này, bạn sẽ phải chịu phí phạt cũng như mức lãi suất cao ngất ngưởng. Ngoài ra, thanh toán đúng hạn còn làm tăng điểm tín dụng. Nhờ đó, bạn dễ dàng có được các khoản vay ưng ý ở những lần tiếp theo.

Trên đây là một số thông tin về mở thẻ tín dụng dựa trên sổ tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo thêm các hình thức mở thẻ tín dụng khác tại RedBag. Thường xuyên ghé thăm website để cập nhật những tin tức tài chính mỗi ngày nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN