BlogNgân hàngThẻ MasterCard là gì? Làm thẻ MasterCard ở ngân hàng nào tốt?

Thẻ MasterCard là gì? Làm thẻ MasterCard ở ngân hàng nào tốt?

RedBag Team 02/01/2022
  1. 1. Thẻ MasterCard là gì? Có điểm gì khác với thẻ Visa?
  2. 2. Thẻ MasterCard có tất cả bao nhiêu loại?
    1. 1. Thẻ ghi nợ MasterCard (MasterCard Debit)
    2. 2. Thẻ tín dụng MasterCard (MasterCard Credit)
    3. 3. Thẻ trả trước MasterCard (MasterCard Prepaid)
  3. 3. Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng thẻ MasterCard
    1. 1. Thuận tiện khi thực hiện giao dịch ở nước ngoài
    2. 2. Phương thức thanh toán mua sắm online cực kỳ tiện lợi
    3. 3. Mức độ an toàn và bảo mật cao
    4. 4. Có nhiều chương trình ưu đãi
  4. 4. Nên chọn làm thẻ Mastercard ở ngân hàng để phát huy tối đa lợi ích?

Trong các giao dịch tín dụng hay mua hàng online thường ngày, bạn thường bắt gặp phương thức thanh toán bằng thẻ MasterCard. Tuy nhiên, bạn chưa biết thẻ MasterCard là gì? Liệu nó có giống với thẻ Visa mà bạn đang sử dụng hay không? Nếu muốn làm thẻ MasterCard thì nên chọn ngân hàng nào tốt nhất? Những thông tin ấy sẽ được RedBag bật mí trong bài viết hôm nay.

Thẻ MasterCard là gì? Có điểm gì khác với thẻ Visa?

Thẻ MasterCard là dòng thẻ thanh toán quốc tế được phát hành và quản lý bởi công ty MasterCard Worldwide. Đây là một tổ chức ty đa quốc gia có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ. Hiện tại, thẻ MasterCard đã có mặt ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thẻ MasterCard là loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành bởi công ty MasterCard Worldwide

Thẻ MasterCard cùng với thẻ Visa là 2 dòng thẻ thanh toán rất được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Có lẽ hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy thân thuộc với các loại thẻ Visa hơn là thẻ MasterCard. Vậy 2 dòng thẻ này có gì khác nhau hay không? Điểm khác biệt giữa thẻ Visa và thẻ MasterCard là gì?

Về bản chất, 2 dòng thẻ này đều không khác nhau. Chúng chỉ khác nhau ở tổ chức phát hành, dấu hiệu nhận biết và mức độ phổ biến khi sử dụng mà thôi. Để dễ dàng phân biệt 2 loại thẻ này bạn có thể theo dõi bảng sau:

Tiêu chí Thẻ MasterCard Thẻ Visa
Tổ chức liên kết phát hành MasterCard Worldwide. Visa International Service Association.
Dấu hiệu nhận biết Logo "MasterCard" ở góc bên phải thẻ. Logo "Visa" ở góc phải thẻ.
Phạm vi sử dụng phổ biến Toàn cầu nhưng phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ hơn. Toàn cầu nhưng được ưa chuộng và phổ biến ở châu Á.
Mức độ sử dụng tại Việt Nam Có ít điểm chấp nhận thanh toán hơn thẻ Visa. Có nhiều điểm chấp nhận thanh toán hơn thẻ MasterCard.

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về thẻ MasterCard là gì thì đừng bỏ lỡ những thông tin sau.

>>>Đăng ký thẻ tin dụng Online ngay

Thẻ MasterCard có tất cả bao nhiêu loại?

Cũng tương tự như thẻ Visa, MasterCard cũng có đến 3 loại thẻ. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng và thanh toán quốc tế cho nhiều đối tượng khác nhau. Cụ thể:

Thẻ ghi nợ MasterCard (MasterCard Debit)

Đây là loại thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu MasterCard, được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng hiện có của bạn. Với loại thẻ này, bạn chỉ được phép sử dụng sẵn nguồn tiền từ tài khoản. Tức là bạn có bao nhiêu tiền thì sử dụng được tối đa bấy nhiêu.

Bạn có thể dùng thẻ ghi nợ MasterCard để thanh toán khi mua sắm, chuyển khoản ngân hàng, rút tiền mặt tại cây ATM có ký hiệu MasterCard ở trong và ngoài nước,... Các giao dịch sẽ được thực hiện khi giá trị bằng hoặc thấp hơn số tiền bạn có trong tài khoản.

Thẻ tín dụng MasterCard (MasterCard Credit)

MasterCard Credit là loại thẻ tín dụng quốc tế cho phép chủ thẻ thanh toán trước, trả tiền sau. Theo đó, chủ thẻ sẽ được cấp một hạn mức nhất định và chỉ được sử dụng trong hạn mức số tiền được cấp.

the-mastercard-la-gi-redbag-002

Sở hữu thẻ tín dụng MasterCard, bạn có thể dễ dàng thanh toán khi mua sắm trực tuyến hoặc tại cửa hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, khi cần tiền mặt gấp, bạn có thể rút tiền tại các cây ATM có biểu tượng MasterCard ở trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng tính năng này vì phải trả mức phí cao.

Cũng tương tự như thẻ tín dụng Visa, để mở thẻ tín dụng MasterCard, bạn cần phải chứng minh được khả năng tài chính. Một số loại thẻ tín dụng MasterCard có nhiều ưu đãi mà bạn có thể tham khảo như: Thẻ MasterCard Vietcombank, VPBank, SCB,...

Thẻ trả trước MasterCard (MasterCard Prepaid)

So với 2 loại thẻ kể trên thì thẻ trả trước MasterCard có phần đặc biệt hơn một chút. Vậy MasterCard Prepaid hay thẻ trả trước MasterCard là thẻ gì?

Đây là loại thẻ có các chức năng tương tự như thẻ ghi nợ MasterCard. Bạn chỉ có thể chi tiêu bằng số tiền có trong thẻ, nạp bao nhiêu sử dụng bấy nhiêu. Tuy nhiên, thẻ MasterCard Prepaid không liên kết với tài khoản ngân hàng. Chủ thẻ chỉ nộp tiền vào để chi tiêu hoặc thanh toán khi mua sắm. Hạn mức sử dụng dựa trên số tiền nạp vào và không yêu cầu duy trì số dư tài khoản.

Một điểm đặc biệt nữa của thẻ trả trước MasterCard đó là không cần sử dụng thẻ cứng mà vẫn có thể giao dịch bình thường nhờ thẻ ảo trên điện thoại. Tuy nhiên, nhằm tránh các giao dịch gian lận, loại thẻ này bị hạn chế tính năng rút tiền và chuyển khoản.

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng thẻ MasterCard

Với 3 loại thẻ MasterCard kể trên, người dùng có thể thoải mái lựa chọn loại thẻ phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Cùng với đó là tận hưởng những lợi ích tuyệt vời dòng thẻ này mang lại. Cụ thể như:

Thuận tiện khi thực hiện giao dịch ở nước ngoài

Vì là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do đó, chủ thẻ MasterCard có thể thoải mái thực hiện các giao dịch thanh toán. Hay rút tiền ngoại tệ tại cây ATM (đối với thẻ ghi nợ MasterCard) trên toàn cầu mà không cần đổi ngoại tệ.

Theo đó, dù đang sở hữu thẻ MasterCard Sacombank, VIB hay bất cứ ngân hàng nào. Bạn chỉ cần cà thẻ trực tiếp hoặc tới cây ATM có biểu tượng của MasterCard. Sau đó nhập mã PIN và tiến hành giao dịch như tại ATM ở Việt Nam. Như vậy là đã có thể thanh toán hay rút tiền ngoại tệ một cách dễ dàng. Điều này cực kỳ tiện lợi và hữu ích cho những ai thường xuyên đi công tác hoặc du lịch ở nước ngoài.

Phương thức thanh toán mua sắm online cực kỳ tiện lợi

Thẻ MasterCard là một phương thức thanh toán tiện lợi khi bạn mua hàng online trên website hay các trang thương mại điện tử ở cả trong nước và ngoài nước. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại/máy tính có kết nối Internet cùng với một chiếc thẻ MasterCard trong tay. Như vậy là đã có thể sẵn sàng mua hàng mọi lúc mọi nơi trên khắp thế giới.

Mức độ an toàn và bảo mật cao

Khi sử dụng thẻ MasterCard, chủ thẻ không cần phải lo lắng về vấn đề dữ liệu bị ăn cắp. Bởi các thẻ thuộc MasterCard đều được trang bị công nghệ bảo mật bằng chip EMV. Nhằm chống lại các tội phạm giả mạo và đánh cắp thông tin của người dùng.

the-mastercard-la-gi-redbag-003

Nếu chẳng may làm mất thẻ, bạn chỉ cần báo với ngân hàng. Ngay lập tức, tài khoản của bạn sẽ được đóng lại và số tiền vẫn được đảm bảo an toàn.

Có nhiều chương trình ưu đãi

Các chủ thẻ MasterCard, đặc biệt là chủ thẻ tín dụng sẽ nhận được rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng. Có thể kể đến như:

Nên chọn làm thẻ Mastercard ở ngân hàng để phát huy tối đa lợi ích?

Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng phát hành dòng thẻ MasterCard. Một số ngân hàng còn hỗ trợ khách hàng làm thẻ MasterCard online rất đơn giản và dễ dàng. Tùy vào từng loại thẻ mà sẽ có những gợi ý ngân hàng làm thẻ tốt nhất dành cho bạn.

Nếu bạn vẫn chưa biết các tiêu chí lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất để mở thẻ MasterCard là gì? RedBag mời bạn tham khảo bảng sau đây:

Tiêu chí làm thẻ MasterCard Loại thẻ áp dụng Ngân hàng
Làm thẻ miễn phí Thẻ trả trước LienVietPostBank, Nam A Bank.
Thẻ ghi nợ Eximbank, ACB, BIDV, MSB, GPbank, SHB.
Thẻ tín dụng VPBank, ACB, PVcombank, MBBank, Vietcombank, SCB...
Miễn phí rút tiền tại các cây ATM trong cùng hệ thống Thẻ trả trước VIB, LienVietPostbank.
Thẻ ghi nợ SCB và SHB (miễn phí ngay cả khi rút tiền tại ATM ngân hàng khác), MSB (2 giao dịch đầu mỗi tháng cũng tại ATM bất kỳ), Eximbank, GPBank, LienVietPostbank, VPbank, Seabank, OCB.
Có phí thường niên thấp nhất Thẻ ghi nợ BIDV, LienVietPostbank, SCB, Vietcombank, SeAbank.
Thẻ tín dụng VietinBank, Vietcombank, Agribank, VIB, SHB
Thu nhập mở thẻ thấp nhất Thẻ tín dụng VPbank, LienVietPostbank, SCB, BIDV, Sacombank.

Hy vọng với những thông tin mà RedBag cung cấp trên đây đã giúp bạn tự tin trả lời câu hỏi thẻ MasterCard là gì? Có thể thấy, chiếc thẻ này thực sự là một phương thức thanh toán cực kỳ tiện lợi và hữu ích. Hãy cân nhắc mở ngay chiếc thẻ này nếu bạn có nhu cầu nhé. Đừng quên truy cập RedBag thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mẻ mỗi ngày.

Xem thêm: Phân biệt tường tận các loại thẻ tín dụng cho người mới

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN