BlogNgân hàngThẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm nhân đôi lợi ích cho người dùng

Thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm nhân đôi lợi ích cho người dùng

RedBag Team 22/10/2021
  1. 1. Thẻ tín dụng hoàn tiền là gì?
  2. 2. Thẻ tín dụng hoàn tiền thế nào khi chi trả bảo hiểm?
  3. 3. Những tiêu chí giúp chọn thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm tốt nhất
    1. 1. Tỷ lệ hoàn tiền
    2. 2. Số tiền được hoàn tối đa
    3. 3. Thời gian áp dụng chính sách hoàn tiền
  4. 4. Hướng dẫn mở thẻ tín dụng hoàn tiền trực tuyến
    1. 1. Điều kiện mở thẻ
    2. 2. Quy trình mở thẻ hoàn tiền trực tuyến
  5. 5. Các loại thẻ tín dụng hoàn tiền nhiều nhất khi chi trả bảo hiểm
    1. 1. Citi Cash Back Platinum
    2. 2. VPBank Lady
    3. 3. Visa Platinum Cash Back của Eximbank

Bên cạnh thanh toán tiện lợi, thẻ tín dụng còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt là tính năng hoàn tiền. Ở bài viết kỳ này, RedBag sẽ chia sẻ đến bạn kỹ hơn về thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm. Đây là một trong những sản phẩm đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Thẻ tín dụng hoàn tiền là gì?

Thẻ tín dụng hoàn tiền là sản phẩm đang được rất nhiều người tin dùng. Theo đó, khi bạn dùng thẻ để thanh toán sẽ được nhận lại một khoản tiền theo giá trị hóa đơn. Đây là một trong những hình thức nhằm tri ân cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ.

the-tin-dung-hoan-tien-redbag-001

Mỗi một đơn vị phát hành thẻ sẽ có những chính sách hoàn tiền khác nhau. Ví dụ như thẻ của CitiBank hoàn tiền tới 4% khi khách hàng chi trả bảo hiểm. Trong khi đó, Eximbank lại nâng tới 5%. Ngoài ra, ngân hàng chỉ hoàn tiền khi khách hàng dùng thẻ thanh toán các hạng mục nằm trong danh sách quy định.

Số tiền được hoàn có thể dùng cho những lần mua hàng bằng thẻ tín dụng tiếp theo. Hoặc bạn sử dụng nó để khấu trừ vào hóa đơn sao kê hay thanh toán phí thường niên.

Thẻ tín dụng hoàn tiền thường dành cho việc mua sắm online. Vậy nếu dùng thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm thì thế nào? Cùng RedBag tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo của bài viết.

Thẻ tín dụng hoàn tiền thế nào khi chi trả bảo hiểm?

Thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm khi dùng để chi trả các khoản liên quan tới bảo hiểm sẽ nhận được số tiền hoàn tương ứng với giá trị của gói sản phẩm mà bạn tham gia. Hiện nay, tỷ lệ hoàn tiền bảo hiểm dao động từ 1 - 8%, tùy từng ngân hàng. 

Ví dụ, thẻ Citi Cash Back Platinum có tỷ lệ hoàn tiền bảo hiểm là 4%. Giả sử, bạn mua gói bảo hiểm 30 triệu đồng/năm. Với tỷ lệ này, bạn có thể được hoàn 1 triệu 200 nghìn đồng.

Chưa dừng lại ở đó, hầu hết các gói bảo hiểm đều kéo dài ít nhất là 1 năm, nhiều là 20 năm. Hoặc thậm chí trọn đời. Giả sử, bạn mua gói 30 triệu/năm trong suốt 10 năm thì số tiền hoàn bạn có thể nhận lên tới 12 triệu đồng. Như vậy, gói bảo hiểm giá trị càng cao thì tiền hoàn càng lớn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể được miễn phí thường niên. Cụ thể, các ngân hàng đều có chính sách miễn hoặc giảm loại phí này khi khách hàng đạt ngưỡng chi tiêu.

Đơn cử như bạn dùng thẻ VIB Master Card. Khi tổng mức chi đạt từ 30 triệu đồng/năm bạn sẽ được miễn phí thường niên cho các năm tiếp theo. Như vậy, giả sử bạn mua gói 30 triệu đồng/năm thì số tiền chi bảo hiểm vừa đủ để bạn đạt tiêu chuẩn miễn phí thường niên.

Những tiêu chí giúp chọn thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm tốt nhất

Muốn chọn được thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm tốt nhất, bạn cần chú ý các tiêu chí sau:

Tỷ lệ hoàn tiền

Tùy vào từng ngân hàng mà tỷ lệ hoàn tiền khi chi trả bảo hiểm sẽ khác nhau. Bạn nên lựa chọn kỹ càng để tìm ra đơn vị có tỷ lệ hoàn cao nhất.

Số tiền được hoàn tối đa

Số tiền được hoàn tối đa của các ngân hàng hiện nay thường dao động từ 600 - 800 nghìn đồng.  

Một dẫn chứng cụ thể để bạn dễ hình dung. Thẻ Citi Cash Back Platinum có tỷ lệ hoàn tiền là 6% với chi trả bảo hiểm. Tuy nhiên, số tiền tối đa mà khách hàng được hoàn trong kỳ sao kê là 600 nghìn đồng. Như vậy, nếu bạn đóng gói bảo hiểm trị giá 30 triệu đồng trong kỳ sao kê thì số tiền bạn được hoàn lại là 600 nghìn đồng.

mo-the-tin-dung-online-redbag-001

Thời gian áp dụng chính sách hoàn tiền

Chính sách hoàn tiền của các ngân hàng sẽ thay đổi theo thời gian. Vì thế, bạn cần liên tục cập nhật thông tin để tận dụng tối đa các ưu đãi.

Hướng dẫn mở thẻ tín dụng hoàn tiền trực tuyến

Điều kiện mở thẻ

Quy trình mở thẻ hoàn tiền trực tuyến

Để mở thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm, mua sắm, bạn cần thực hiện theo trình tự sau:

Lưu ý, các bước mở thẻ ở mỗi ngân hàng sẽ khác nhau. Quy trình mà RedBag chia sẻ đến bạn được xem là những thủ tục cơ bản mà đơn vị nào cũng sẽ áp dụng.

Các loại thẻ tín dụng hoàn tiền nhiều nhất khi chi trả bảo hiểm

Khi mở thẻ tín dụng hoàn tiền đa số người dùng đều quan tâm đâu là đơn vị có tỷ lệ hoàn tiền nhiều nhất. Tùy vào ngân hàng mà chính sách hoàn tiền sẽ khác nhau. 

Ví dụ với VIB, khách hàng khi dùng thẻ sẽ được hoàn tiền lên đến 10% (tối đa là 800 nghìn đồng trong một kỳ sao kê). Hay với HSBC Visa Cash Back, bạn có thể được hoàn tiền lên tới 8% khi mua sắm tại các siêu thị và trung tâm thương mại.

Vậy thẻ tín dụng hoàn tiền nhiều nhất khi chi trả bảo hiểm là thẻ nào? RedBag sẽ liệt kê một số loại thẻ có mức hoàn tiền tốt trên thị trường hiện nay để bạn tham khảo.

Citi Cash Back Platinum

the-tin-dung-hoan-tien-redbag-003.

VPBank Lady

Visa Platinum Cash Back của Eximbank

Trên đây là một số thông tin về thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức về loại thẻ này. Đừng quên ghé thăm RedBag mỗi ngày để đón đọc những thông tin bổ ích về thẻ tín dụng nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN