BlogNgân hàngThẻ tín dụng phụ và những điều không phải ai cũng biết

Thẻ tín dụng phụ và những điều không phải ai cũng biết

RedBag Team 03/11/2021
  1. 1. Thẻ tín dụng phụ là gì?
  2. 2. Dùng thẻ tín dụng phụ có phải đóng phí không?
  3. 3. Điều kiện để được mở thẻ tín dụng phụ
  4. 4. Đăng ký mở thẻ tín dụng phụ online miễn phí
    1. 1. Đối với chủ thẻ chính
    2. 2. Đối với chủ thẻ phụ
  5. 5. Lưu ý quan trọng khi dùng thẻ tín dụng phụ
    1. 1. Tính bảo mật
    2. 2. Quyền lợi của người dùng
    3. 3. Quản lý chi tiêu từ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng không còn là cái tên quá xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, thẻ tín dụng phụ lại hoàn toàn khác. Dám chắc nhiều người còn chưa hiểu rõ về cách thức hoạt động của loại thẻ thanh toán này. Vì thế trong bài viết hôm nay, RedBag sẽ chia sẻ đến bạn kỹ hơn về thẻ tín dụng phụ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thẻ tín dụng phụ là gì?

Thẻ tín dụng phụ là loại thẻ được phát hành trên cơ sở thẻ tín dụng chính. Với thẻ này, người dùng có thể chuyển cho bất cứ thành viên nào trong gia đình như cha mẹ, vợ/chồng, con cái trên 15 tuổi sử dụng. 

Tùy từng ngân hàng mà bạn có thể đăng ký số lượng thẻ tín dụng phụ khác nhau. Đa số ngân hàng hiện nay chỉ cho phép mở 2 thẻ phụ. Tuy nhiên, cũng có ngân hàng và công ty tài chính cho phép mở nhiều hơn. Chẳng hạn như FE Credit, chủ thẻ có thể mở đến 9 thẻ tín dụng phụ.

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-redbag-004

Loại thẻ tín dụng này có đầy đủ tính năng giống với thẻ chính. Điều này có nghĩa là bạn có thể dùng thẻ để thanh toán hóa đơn và nhận điểm thưởng như bình thường. 

Dùng thẻ tín dụng phụ có phải đóng phí không?

Thẻ tín dụng phụ có tính năng tương đương với thẻ chính. Vì thế ngân hàng vẫn áp dụng các loại phí như thông thường. Mỗi ngân hàng sẽ có chính sách thu phí khác nhau. Một số đơn vị còn có ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Thông thường, phí của thẻ phụ sẽ thấp hơn thẻ chính. Điều quan trọng là các chi phí này sẽ được tính cho người sở hữu thẻ chính. 

Ví dụ, VPBank tính phí thường niên đối với thẻ phụ của các hạng thẻ như: StepUp Credit, VPBank Platinum Credit mức phí dao động từ 150.000 – 200.000 đồng. Bên cạnh đó, ngân hàng còn thu thêm phí ứng trước tiền mặt tối đa là 4% tổng số tiền. Phí phạt chậm thanh toán 5%.

Điều kiện để được mở thẻ tín dụng phụ

Tùy vào từng ngân hàng mà điều kiện mở thẻ tín dụng phụ sẽ khác nhau. Thông thường những người được mở thẻ tín dụng phụ phải là:

Khi đăng ký mở thẻ, bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ như:

Vậy quy trình mở thẻ tín dụng phụ thế nào? Có thể đăng ký mở thẻ online được không?

Đăng ký mở thẻ tín dụng phụ online miễn phí

Thời đại công nghệ 4.0 việc mở thẻ tín dụng đã trở nên rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thẻ nhờ dịch vụ mở thẻ tín dụng online. Tiện ích này đã giúp người dùng tiết kiệm không ít thời gian, công sức. Giữa thời điểm Covid-19 căng thẳng như hiện tại thì sử dụng các tính năng online cũng sẽ phần nào giảm bớt nguy cơ lây lan dịch bệnh.

mo-the-tin-dung-online-redbag-003

Các thao tác đăng ký mở thẻ phụ trực tuyến như sau:

Đối với chủ thẻ chính

Khi có nhu cầu mở thẻ phụ, chủ thẻ chính cần:

Đối với chủ thẻ phụ

Sau khi chủ thẻ chính đăng ký hồ sơ, chủ thẻ phụ cần:

Lưu ý quan trọng khi dùng thẻ tín dụng phụ

Thẻ tín dụng phụ có rất nhiều tiện ích nhưng khi dùng các loại thẻ tín dụng này bạn cần nhớ kỹ 3 điều dưới đây:

Tính bảo mật

Thẻ tín dụng phụ sẽ liên kết trực tiếp với thẻ chính. Vì thế việc bảo mật thông tin là vô cùng cần thiết. Chỉ một vài sai sót khi sử dụng là bạn đã tạo điều kiện để kẻ xấu đánh cắp thông tin. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới quyền lợi của chủ thẻ.

Đối với chủ thẻ phụ dưới 18 tuổi, người già, bạn cần hướng dẫn các quy tắc dùng thẻ an toàn. Tránh truy cập vào các website độc hại, máy tính nơi công cộng hoặc tiết lộ thông tin thẻ cho người khác.

cac-loai-the-tin-dung-redbag-001

Quyền lợi của người dùng

Như chúng ta đã biết, thẻ chính và thẻ phụ sẽ liên quan trực tiếp đến nhau. Mọi giao dịch trên thẻ phụ sẽ được tính vào hạn mức của thẻ chính. Không những thế, các khoản thanh toán cũng nằm trong bảng sao kê của thẻ chính. Chủ sở hữu thẻ buộc phải tất toán các khoản vay cho ngân hàng. 

Trường hợp chủ thẻ chính không thể thanh toán đúng hạn, chủ thẻ phụ sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả khoản nợ này. Phía chủ thẻ chính có quyền chấm dứt sử dụng thẻ bất cứ lúc nào, còn chủ thẻ phụ thì không.

Quản lý chi tiêu từ thẻ tín dụng

Cả thẻ chính và phụ sẽ chung một hạn mức tín dụng nên việc kiểm soát chi tiêu có đôi lúc sẽ khó khăn. Việc người thân không hiểu rõ cách dùng thẻ tín dụng phụ là gì cũng khiến chủ thẻ chính gặp bất lợi.

Ví dụ thẻ tín dụng của bạn có hạn mức 100 triệu đồng/tháng. Bạn mở thêm một thẻ phụ cho vợ sử dụng.

Giả sử, cô ấy đã chi tới 70 triệu để mua sắm ở thẻ phụ trong tháng 9/2021. Cũng trong tháng này thẻ chính bạn đã sử dụng 40 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chi đã vượt hạn mức tín dụng là 10 triệu đồng. Theo quy định, bạn sẽ bị tính phí phạt vượt hạn mức. Nếu không thanh toán đúng hạn, ngân hàng còn tính thêm lãi suất và phí trả chậm.

Vậy mới thấy rằng khi dùng thẻ tín dụng chính và phụ, việc kiểm soát, quản lý chi tiêu là vô cùng cần thiết.

Vừa rồi là những thông tin về thẻ tín dụng phụ và những lưu ý khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo thêm về các loại thẻ tín dụng khác tại mục “Thẻ tín dụng” của RedBag nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN