BlogĐầu tưVNDirect là gì? Cách mở tài khoản chứng khoán VNDirect?

VNDirect là gì? Cách mở tài khoản chứng khoán VNDirect?

RedBag Team 20/02/2022
  1. 1. VNDirect là gì?
  2. 2. Thực hư thông tin VNDirect lừa đảo và bị phá sản?
    1. 1. VNDirect vướng vào nghi vấn lừa đảo và đã phá sản?
    2. 2. Thực hư thông tin VNDirect lừa đảo như thế nào?
  3. 3. Hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán VNDirect nhanh nhất
  4. 4. Hướng dẫn cách đọc bảng giá chứng khoán VNDirect cho nhà đầu tư mới

Bạn đang có dự định đầu tư trên ứng dụng đầu tư chứng khoán VNDirect. Nhưng lại chưa có nhiều thông tin về nền tảng này? Bài viết hôm nay của RedBag sẽ đề cập đến VNDirect là gì? Cũng như hướng dẫn chi tiết cách mở tài khoản nhanh chóng trên ứng dụng này. Bắt đầu ngay!

VNDirect là gì?

Trước tiên, RedBag mời bạn đọc tìm hiểu đôi chút về VNDirect là gì? VNDirect là tên ngắn gọn của công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect, được thành lập vào năm 2006. Lĩnh vực hoạt động chính của VNDirect là đầu tư chứng khoán, môi giới chứng khoán và tư vấn tài chính.

Trải qua hơn 15 năm phát triển, Công ty Cổ Phần Chứng khoán VNDirect đã trở thành một trong những nhà môi giới chứng khoán uy tín nhất Việt Nam với thị phần luôn nằm trong top 5. Bên cạnh đó, khẳng định vị thế thứ 1 về thị phần môi giới cổ phiếu thị trường UPCOM trên HNX với 9,66%.

Chứng khoán VNDirect được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Vậy ưu điểm nổi bật của sàn VNDirect là gì mà được nhiều người tin tưởng lựa chọn như vậy? Đó là:

Thực hư thông tin VNDirect lừa đảo và bị phá sản?

Hẳn là sau khi tìm hiểu về VNDirect là gì? Bạn sẽ không thấy công ty này có điều gì bất thường phải không? Tuy nhiên, VNDirect lại đang vướng vào nghi vấn lừa đảo, khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang. Sở dĩ có thông tin cho rằng VNDirect lừa đảo là vì thực tế công ty này đã xảy ra một số sự việc thật, làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhà đầu tư.

VNDirect vướng vào nghi vấn lừa đảo và đã phá sản?

Vào cuối tháng 12 năm 2008, một số các website đã xuất hiện thông tin công bố rằng: Công ty chứng khoán VNDirect nộp đơn phá sản, đang bị âm gần 1.000 tỷ đồng. Điều này đã gây ra hoang mang dư luận. Đặc biệt là các nhà đầu tư đang tham gia tại VNDirect.

Cùng lúc đó, các nhà đầu tư lại gặp phải những sự cố khi sử dụng ứng dụng VNDirect. Như: Không đăng nhập được, không thể kiểm tra tài khoản chứng khoán VNDirect, tiền không về tài khoản, không rút được tiền,...

vndirect-la-gi-redbag-002

Từ hàng loại sự việc trên, các nhà đầu tư không tránh khỏi sự bất an và lo lắng. Họ đặt nghi vấn về việc liệu sàn chứng khoán VNDirect có uy tín không? Có khi nào VNDirect lừa đảo và đã phá sản?

Thực hư thông tin VNDirect lừa đảo như thế nào?

Và điều mà các nhà đầu tư lo lắng đã không xảy ra. Cho đến hiện tại, VNDirect đã giải quyết các vấn đề rất tuyệt vời. Các tin đồn thất thiệt kể trên đã được can thiệp trực tiếp từ tổ chức có thẩm quyền, sở thanh tra cũng như luật pháp Việt Nam.

Các vấn đề phát sinh do nội bộ của VNDirect như lỗi hệ thống đã được xử lý thích đáng. Các nguyên nhân và bằng chứng được công bố công khai, minh bạch. Qua đó, VNDirect một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường.

Do đó nếu bạn đang có ý định trở thành nhà đầu tư của VNDirect thì có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề uy tín và an toàn nhé. Cách mở tài khoản chứng khoán VNDirect nhanh chóng nhất sẽ được RedBag hướng dẫn ngay sau đây.

Hướng dẫn cách mở tài khoản chứng khoán VNDirect nhanh nhất

Để đăng ký tài khoản đầu tư trên Sàn giao dịch chứng khoán VNDirect. Nhà đầu tư chỉ cần truy cập vào website chính thức của VNDirect, chọn “Đăng Ký” và thao tác theo hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán VNDirect như sau:

Bước 1: Điền thông tin đăng ký. Bao gồm:

vndirect-la-gi-redbag-003

Bước 2: Điền thông tin cá nhân.

Tiếp đến, nhà đầu tư cần điền thêm các thông tin cá nhân để VNDirect tiến hành mở tài khoản. Các thông tin bao gồm:

Bước 3: Chọn số tài khoản.

Nhà đầu tư chọn 6 số cuối của số tài khoản giao dịch.

Sau bước này là bạn sẽ nhận được thông báo đã đăng ký tài khoản thành công.

Có thể thấy, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đăng ký thành công tài khoản VNDirect và bắt đầu trải nghiệm đầu tư trên ứng dụng này. Những ai còn lăn tăn không biết có nên mở tài khoản chứng khoán online tại VNDirect không thì hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm tính năng này nhé.

Hướng dẫn cách đọc bảng giá chứng khoán VNDirect cho nhà đầu tư mới

Đọc hiểu bảng giá chứng khoán là kỹ năng cơ bản và bắt buộc mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần có. Bởi bảng giá là nơi thể hiện các thông tin của cổ phiếu và tình hình giao dịch trên thị trường. Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư theo dõi, phân tích và ra quyết định.

Theo đó, những thứ bạn cần nắm rõ trong bảng giá chứng khoán VNDirect đó là ý nghĩa các cột có trên bảng giá. Như: Giá tham chiếu, giá trần, giá sàn, khớp lệnh,...

Ý nghĩa của các cột này cũng tương tự như trong bảng giá của sàn VPS. Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết Cách đọc bảng giá chứng khoán VPS.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể nhận biết thông tin và tình hình đầu tư của mình thông qua các màu sắc thể hiện trên bảng giá chứng khoán. Cụ thể:

Trên đây là toàn bộ thông tin về sàn chứng khoán VNDirect là gì mà những nhà đầu tư nào đang quan tâm có thể tham khảo. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp ích cho việc đầu tư của bạn. Đừng quên truy cập RedBag thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN