BlogKiến thức vayCho vay lãi 2k 1 ngày cao hay thấp? Cách tính lãi vay ngày chính xác

Cho vay lãi 2k 1 ngày cao hay thấp? Cách tính lãi vay ngày chính xác

RedBag Team 20/07/2023
  1. 1. Lãi suất vay theo quy định pháp luật hiện hành là bao nhiêu?
  2. 2. Cho vay lãi 2k 1 ngày là cao hay thấp?
  3. 3. Vay lãi 2 phẩy là thế nào?
  4. 4. Cho vay lãi 2k 1 ngày có phạm tội không?
  5. 5. Cho vay lãi 3000/1 triệu có phải cho vay nặng lãi?
  6. 6. Hướng dẫn tính lãi vay theo ngày nhanh và chính xác nhất

Cho vay lãi 2k 1 ngày cao hay thấp? Cho vay lãi 3000/1 triệu, cho vay lãi 2 nghìn/triệu/ngày, vay lãi 2 phẩy là thế nào? Có phải là vay nặng lãi? Xem ngay!

96% thành viên RedBag đăng ký các gói vay tiền nhanh dưới đây đã nhận được tiền siêu tốc trong 30 phút kể cả Thứ 7 và Chủ nhật:

[embed_offer]

1. Lãi suất vay theo quy định pháp luật hiện hành là bao nhiêu?

cho vay lãi 2k 1 ngàyLãi suất vay do các bên tự thỏa thuận trong quy định của pháp luật.

Cho vay lãi 2k 1 ngày là cao hay thấp? Có đúng quy định của pháp luật không? Để biết được chính xác thì chúng ta nẵm rõ lãi suất vay theo quy định hiện nay.

Cụ thể, pháp luật quy định rõ: 

96% Thành viên RedBag đăng ký App vay tiền nhanh online và nhận được tiền trong 5 - 30 phút. Chỉ cần điền mong muốn của bạn, hệ thống RedBag sẽ gợi ý khoản vay phù hợp cho bạn!

embed filter loan

2. Cho vay lãi 2k 1 ngày là cao hay thấp?

Theo quy định trên thì chúng ta dễ dàng tính cho vay lãi 2k 1 ngày hay còn gọi cho vay lãi 2 nghìn/triệu/ngày là cao hay thấp như sau:

Luật quy định mức lãi suất cao nhất với khoản tiền vay là 20%/năm tương đương 1,667%/tháng. Điều này có nghĩa, nếu vay 1 triệu đồng thì mức lãi suất tối đa được tính như sau:

Như vậy cho vay lãi 2 nghìn đồng 1 ngày là cao gấp 3,6 lần mức lãi suất cho phép hiện nay. Đây là một mức lãi suất cho vay rất cao mà bạn đọc cần nắm rõ trước khi đăng ký vay nhé.

Tương tự, bạn đọc có thể tính vay 5 nghìn 1 triệu/ 1 ngày là bao nhiêu về lãi suất. Cụ thể khi vay lãi 5 nghìn đồng/1 ngày hoặc cho vay 3000/1 triệu thì mức lãi suất cho vay sẽ cao hơn rất nhiều. 

Còn các đơn vị cho vay 1 nghìn 1 triệu/ 1 ngày thì mức lãi suất cao hơn lãi suất cho phép khoảng 1,7 lần.

3. Vay lãi 2 phẩy là thế nào?

 vay lãi 2 phẩy là thế nàoVay lãi từ 2 nghìn đồng/ 1 ngày là mức lãi rất cao.

Vay lãi 2 phẩy là thế nào? Thực chất đây là tên gọi khác của hình thức cho vay lãi 2k 1 ngày hoặc cho vay lãi 2 nghìn đồng 1 ngày tính trên số tiền vay là 1 triệu đồng.

4. Cho vay lãi 2k 1 ngày có phạm tội không?

Ở trên chúng ta đã biết vay lãi 2 nghìn 1 triệu là bao nhiêu. Điều cần làm rõ lúc này là cho vay lãi 2k 1 ngày có phạm tội không? Hãy cùng RedBag tìm hiểu qua quy định cụ thể nhé.

Theo quy định của pháp luật hiện nay, người nào “trong giao dịch dân sự mà cho vay với lãi suất gấp 05 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật dân sự, thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng” thì sẽ bị phạt tiền hoặc cải tạo không giam giữ.

Như vậy, trong trường hợp cho vay lãi 2 nghìn/triệu/ngày thì chỉ cao hơn 3,6 lần so với mức lãi suất cao nhất được quy định nên chưa cấu thành tội cho vay nặng lãi.

5. Cho vay lãi 3000/1 triệu có phải cho vay nặng lãi?

 cho vay lãi 3000/1 triệuTrước khi vay khách hàng cần tính toán lãi suất thật chính xác.

Tương tự cách tính trên chúng ta có thể tính cho vay lãi 3000/1 triệu là bao nhiêu để biết lãi suất này có thuộc nhóm cho vay nặng lãi không nhé.

Luật quy định mức lãi suất cao nhất với khoản tiền vay là 20%/năm tương đương 1,667%/tháng. Điều này có nghĩa, nếu vay 1 triệu đồng thì mức lãi suất tối đa 1 ngày là 556 đồng.

Như vậy cho vay lãi 3000/1 triệu là cao gấp 5,3 lần mức lãi suất cho phép hiện nay. Đây là một mức lãi suất thuộc nhóm cho vay nặng lãi mà bạn đọc cần tránh.

Hoặc bạn đọc có thể tính lãi suất vay 5 nghìn 1 triệu/ 1 ngày là bao nhiêu. Cụ thể, vay 5 nghìn/1 triệu/1 ngày có lãi suất gấp 8,9 lần lãi suất quy định và thuộc nhóm cho vay nặng lãi mà bạn đọc cần tránh.

6. Hướng dẫn tính lãi vay theo ngày nhanh và chính xác nhất

Thông thường khi đăng ký vay tại ngân hàng, công ty tài chính… thì lãi suất sẽ được công bố rõ ràng, minh bạch theo tháng hoặc năm. Từ lãi suất này bạn đọc có thể tính lãi theo ngày cụ thể theo công thức:

Lãi suất theo ngày = số lãi/ 1 triệu x hạn mức tối đa

Qua bài viết này, RedBag muốn nhấn mạnh rằng các đơn vị cho vay lãi 2k 1 ngày hoặc nhiều hơn con số này đều thuộc nhóm cho vay lãi cao vượt quá 20%/năm. Bạn đọc nên dựa vào đây để tính toán các khoản vay trước khi ký hợp đồng nhé!

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN