BlogKiến thức vayCó những loại phí nào khi vay tiền tiêu dùng cá nhân mùa dịch?

Có những loại phí nào khi vay tiền tiêu dùng cá nhân mùa dịch?

RedBag Team 30/08/2021
  1. 1. Tại sao nhu cầu vay tiền tiêu dùng cá nhân trong mùa dịch lại tăng cao?
  2. 2. Các loại phí cần biết khi vay tiền tiêu dùng cá nhân
    1. 1. Phí trả nợ trước hạn
    2. 2. Phí bảo hiểm khoản vay
    3. 3. Phí thẩm định tài sản thế chấp
    4. 4. Phí phạt nợ quá hạn
  3. 3. Các tổ chức tài chính có ưu đãi về phí khi vay tiền tiêu dùng cá nhân
    1. 1. HSBC
    2. 2. VPBank
    3. 3. FE Credit

Bạn đang có nhu cầu vay tiền tiêu dùng cá nhân trong mùa dịch để trang trải cuộc sống hàng ngày? Ngoài hạn mức, lãi suất và thời hạn vay thì thông tin về các loại phí phụ cũng đáng được chú trọng và quan tâm. Bởi lẽ, nếu không hiểu rõ về chúng, bạn rất dễ bị lợi dụng bởi các tổ chức tín dụng đen lừa đảo.

Sau đây, RedBag sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các khoản phí khi vay tiền tiêu dùng cá nhân trong mùa dịch. Hãy cùng xem nhé!

Tại sao nhu cầu vay tiền tiêu dùng cá nhân trong mùa dịch lại tăng cao?

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã tác động không ít đến cuộc sống của người dân. Nhiều người đã phải dùng đến phần tiền tiết kiệm còn lại của mình để khắc phục khó khăn hiện tại. Nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời, nếu dùng hết số tiền này thì người dân phải làm gì?

vay-tien-tieu-dung-ca-nhan-redbag-001

Bên cạnh đó, không phải ai cũng có sẵn nguồn tích lũy hay quỹ dự phòng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chính vì thế, giải pháp vay tiêu dùng tín chấp chính là sự lựa chọn hiệu quả mà nhiều người hướng tới. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu chi tiêu trong bối cảnh hiện tại. Mà còn giúp người dân có đủ khả năng để vực dậy sau dịch bệnh.

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý trong khi vay tiêu dùng cá nhân. Đó chính là tìm hiểu cụ thể về các khoản phí vay cần thiết. Bởi nhiều đối tượng sẽ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân trong khía cạnh này để gài bẫy lừa tiền khách hàng.

Các loại phí cần biết khi vay tiền tiêu dùng cá nhân

Khi bạn lựa chọn hình thức vay tín chấp hay vay thế chấp. Sẽ có những loại phí khi vay tiền tùy theo những hình thức vay khác nhau. Dưới đây là một số loại phí nổi bật bạn cần biết.

Phí trả nợ trước hạn

Khó có thể đoán trước được dịch bệnh khó khăn sẽ kéo dài bao lâu. Đôi khi tình hình sớm cải thiện thì nhiều khách hàng sẽ sớm có đủ điều kiện tất toán khoản vay dù vẫn chưa đáo hạn. Chính vì thế phí trả nợ trước hạn cũng là điều đáng quan tâm khi đăng ký vay tiền hiện nay.

vay-tien-tieu-dung-ca-nhan-redbag-002

Phí trả nợ trước hạn là một loại phí phạt mà người vay phải nộp cho ngân hàng hoặc các đơn vị tài chính. Khi muốn tất toán khoản nợ của mình trước thời gian quy định ghi trên hợp đồng. Phí trả nợ trước hạn được tính bằng công thức sau:

Số tiền phạt phải nộp = Số tiền trả trước x tỷ lệ phí trả nợ trước hạn 

Thông thường, mức phí này sẽ chỉ dao động từ 0,5% đến 5% so với nợ đã trả trước đó. Hiện các ngân hàng áp dụng mức phí phạt trả nợ trước hạn thấp như: OCB, VPBank,... Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm gói vay tiền tiêu dùng 0% phí trước hạn tại ngân hàng Agribank.

Phí bảo hiểm khoản vay

Đây là loại phí không bắt buộc khách hàng phải đóng. Tuy nhiên, nếu đăng ký tham gia bảo hiểm khoản vay, bạn sẽ có thể an tâm hơn. Bởi công ty bảo hiểm sẽ chi trả khoản dư nợ gốc còn lại cho bạn trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn. Thông thường mức phí này sẽ được tính từ 5% - 6% trên số tiền gốc mà khách hàng đăng ký.

Phí thẩm định tài sản thế chấp

Đây là loại phí áp dụng cho những khách hàng vay tiêu dùng thế chấp. Tùy vào quy định của từng ngân hàng và công ty tài chính mà áp dụng mức phí khác nhau. Đối với loại tài sản có giá trị thấp thì một số nơi sẽ không thu phí hoặc ở mức rất thấp. Riêng đối với các loại tài sản tiền tỷ thì phí dịch vụ thường dao động từ 0,12% đến 0,25% giá trị sản phẩm.

Phí phạt nợ quá hạn

Đôi khi, dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của bạn. Khi mà mình không thể tất toán theo đúng thời hạn được thỏa thuận trong hợp đồng thì bạn sẽ phải đóng thêm tiền lãi trả chậm hay khoản phí phạt quá hạn.

Phí phạt được tính bằng: Lãi suất x Số tiền nợ quá hạn x A.

Trong đó: A là phần trăm mức phạt mà bên đơn vị cho vay áp dụng. Với A không vượt quá 150% theo quy định ngân hàng nhà nước. Do đó, khi vay tiền tiêu dùng trả góp tại các tổ chức, nếu thấy chi phí vượt quá con số nêu trên thì bạn không nên vay. Tốt nhất là nên nên tránh xa các tổ chức đó.

Các tổ chức tài chính có ưu đãi về phí khi vay tiền tiêu dùng cá nhân

Trong thời kỳ đại dịch, các tổ chức ngân hàng đã đưa ra nhiều biện pháp vay tiền online không cần gặp mặt. Để tăng cường mở rộng kinh doanh trực tuyến và cải thiện tính khả dụng của các dịch vụ tài chính.

Không những thế, nhằm động viên khách hàng sớm vượt qua khó khăn. Hiện nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính triển khai thêm những chương trình ưu đãi đặc biệt.

HSBC

Với sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống của khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. HSBC đã đưa ra nhiều giải pháp để người vay dễ dàng tiếp cận gói vay tín chấp của ngân hàng. Cụ thể là cho phép tạm hoãn thanh toán hoặc thanh toán trước hạn với khoản vay từ xa.

vay-tien-tieu-dung-ca-nhan-redbag-003

Thời gian hoãn có thể lên đến 3 tháng. Trong giai đoạn này, không phát sinh bất cứ loại chi phí hay bị điều chỉnh nhóm nợ nào. Chỉ cần hiện tại khách hàng không bị quá hạn dưới 10 ngày là có thể tham gia chương trình.

VPBank

VPBank là một trong những tổ chức áp dụng mức phí thoải mái nhất đối với khách hàng hiện nay. Do đó, đây là địa chỉ bạn nên tin tưởng lựa chọn vay tiền dùng cá nhân trong mùa dịch này. Hiện ngân hàng VPBank còn miễn phí trả nợ trước hạn đối với hầu hết các khoản vay ngắn hạn.

FE Credit

FE Credit hiện đang triển khai gói vay tiêu dùng cá nhân với nhiều ưu đãi. Nhằm mục đích cùng chung tay với người dân vượt qua dịch bệnh. Sản phẩm đặc biệt hỗ trợ cho nhân viên ngành y, giáo dục với các chính sách như:

Ngoài ra, FE Credit còn hoãn thanh toán và miễn các khoản phí chậm trả cho khách hàng khi vay vốn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được nơi vay tiền tiêu dùng cá nhân an toàn với mức phí phù hợp. Góp phần giải quyết khó khăn tài chính cho tất cả mọi người trong mùa dịch này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về khoản vay VPBank chi tiết hơn tại RedBag nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN