BlogNgân hàngDựa vào đâu để quyết định nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào?

Dựa vào đâu để quyết định nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào?

RedBag Team 15/09/2021
  1. 1. Lý do các loại thẻ tín dụng được ưa chuộng hơn cả trong mùa dịch?
    1. 1. “Ứng lương” nhanh khi cấp bách
    2. 2. Thẻ tín dụng miễn lãi lên đến 65 ngày
    3. 3. Ưu đãi ngập tràn
    4. 4. Tiện ích trực tuyến, chẳng ngại dịch bệnh
  2. 2. Tiêu chí giúp bạn xác định nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào
    1. 1. Uy tín và thương hiệu
    2. 2. Hạn mức thẻ và lãi suất
    3. 3. Phí thường niên
    4. 4. Khuyến mãi và ưu đãi
    5. 5. Tính bảo mật
  3. 3. Mở thẻ tín dụng ngân hàng nào dễ nhất và nhiều ưu đãi?
    1. 1. Ngân hàng VPBank
    2. 2. Ngân hàng Citibank
    3. 3. Ngân hàng Standard Chartered

Hiện nay, thẻ tín dụng đang trở thành một công cụ hỗ trợ tài chính đắc lực của nhiều khách hàng. Đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề, khiến thu nhập của nhiều người trở nên eo hẹp hơn trước.

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những tiện ích mà thẻ tín dụng mang lại trong thời điểm này. Cũng như biết được nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào tối ưu nhất? Khám phá cùng RedBag ngay thôi.

Lý do các loại thẻ tín dụng được ưa chuộng hơn cả trong mùa dịch?

Theo số liệu từ mạng lưới VisaNet, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam trên thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa tăng 34% trong quý 1 năm 2021 so với thời điểm cùng kỳ. Số liệu này cho thấy thói quen mua sắm và thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi đáng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

nen-mo-the-tin-dung-ngan-hang-nao-redbag-001

Cùng RedBag điểm qua những lý do vì sao mà thẻ tín dụng lại ngày càng được ưa chuộng trong mùa dịch như vậy nhé?

“Ứng lương” nhanh khi cấp bách

Dịch bệnh kéo dài khiến tài chính của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Trong khi đó, các khoản phí sinh hoạt và ăn uống thì vẫn phải chi tiêu đều đặn.

Thẻ tín dụng lúc này sẽ là một giải pháp nới rộng tài chính hữu hiệu. Khi cần chi tiêu, khách hàng có thể “ứng lương” qua thẻ tín dụng nhanh chóng để mua sắm nhu yếu phẩm, thanh toán hóa đơn hay giải quyết tài chính cấp bách. Ngoài ra còn có thể rút tiền từ thẻ tín dụng linh hoạt nếu cần thiết.

Thẻ tín dụng miễn lãi lên đến 65 ngày

Đây được xem là một điểm ưu đãi đặc biệt mà chỉ ở thẻ tín dụng mới có. Đó là được miễn lãi từ 45 - 65 ngày (tùy ngân hàng). Trong bối cảnh thu nhập không dư dả như trước thì chính sách miễn lãi này sẽ giúp đỡ cho khách hàng rất nhiều.

Theo đó, số tiền bạn đã “mượn” trong thời gian này sẽ không bị tính lãi. Giúp bạn có thêm thời gian để hoàn trả lại tiền cho ngân hàng mà không bị mất khoản phí nào.

Ưu đãi ngập tràn

Khi mở thẻ tín dụng, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn mà ở thẻ ghi nợ hay thẻ trả trước không có.

Những ưu đãi này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện tại.

Tiện ích trực tuyến, chẳng ngại dịch bệnh

Thẻ tín dụng được ưa chuộng hơn cả trong mùa dịch bởi các tiện ích đều được thực hiện online nhanh chóng. Một phương thức hữu hiệu giúp giảm thiểu tiếp xúc và lây lan virus.

Chỉ với một chiếc thẻ nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng thanh toán các giao dịch mọi lúc mọi mà không cần phải dùng đến tiền mặt. Hơn nữa, chủ thẻ cũng dễ dàng quản lý và kiểm soát chi tiêu của mình bởi tất cả giao dịch đều được cập nhật rõ ràng trên ứng dụng.

nen-mo-the-tin-dung-ngan-hang-nao-redbag-002

Đặc biệt, khách hàng có thể mở thẻ tín dụng online ngay tại nhà bất cứ lúc nào. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn luôn đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh.

Sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như vậy, đây chắc chắn sẽ là chiếc thẻ “quyền lực” dành cho bạn khi cần thiết. Vậy nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào để có thể phát huy tất cả những ưu điểm ấy? Những tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc này.

Tiêu chí giúp bạn xác định nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào

Thị trường hiện nay có rất nhiều ngân hàng triển khai gói dịch vụ thẻ tín dụng. Việc mở thẻ tại một đơn vị uy tín và có nhiều chính sách ưu đãi sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho chủ thẻ.

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn chọn ra ngân hàng làm thẻ tín dụng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Uy tín và thương hiệu

Một ngân hàng danh tiếng có uy tín, bề dày lịch sử và ít biến động cùng với mạng lưới hệ thống rộng rãi, nhiều loại hình dịch vụ sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn quyết định làm thẻ tín dụng.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc, tìm hiểu thông tin về ngân hàng mà bạn muốn mở thẻ tín dụng. Đồng thời có thể tham khảo ý kiến người thân, bạn bè am hiểu về lĩnh vực tài chính để có thể lựa chọn được ngân hàng tốt nhất.

Hạn mức thẻ và lãi suất

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa mà ngân hàng cấp cho chủ thẻ để sử dụng. Có rất nhiều hạn mức từ thấp đến cao để bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân mà bạn có thể mở thẻ tín dụng ở ngân hàng có hạn mức phù hợp nhất.

nen-mo-the-tin-dung-ngan-hang-nao-redbag-003

Ngoài ra, lãi suất cũng là một tiêu chí mà bạn cần lưu ý. Hãy thử so sánh mức lãi suất giữa các ngân hàng khác nhau. Đơn vị có lãi suất thẻ tín dụng thấp là một điểm cộng. Vì chẳng may bạn thanh toán thẻ tín dụng trễ hạn hay có việc gấp cần rút tiền mặt thì mức lãi cũng nhẹ nhàng hơn.

Phí thường niên

Phí thường niên là chi phí hàng năm mà chủ thẻ tín dụng phải nộp cho ngân hàng để duy trì thẻ. Chi phí này sẽ khác nhau tùy vào ngân hàng. Bạn có thể ưu tiên đơn vị có phí thường niên hợp lý hay có nhiều chương trình ưu đãi về phí sẽ giúp bạn tối ưu được tài chính hơn.

Khuyến mãi và ưu đãi

Thẻ tín dụng của mỗi ngân hàng sẽ có những hình thức ưu đãi đặc trưng và thường được liên kết với một số đối tác như nhà hàng, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại,... 

Chẳng hạn như thẻ tín dụng Citibank nổi tiếng với những ưu đãi về dịch vụ mua sắm, ăn uống. Bạn có thể lựa chọn thẻ này nếu thường xuyên đi du lịch hoặc mua sắm để nhận được nhiều ưu đãi nhất có thể.

Tính bảo mật

Ngân hàng có hệ thống bảo mật tốt đồng nghĩa với việc tiền của bạn cũng được “an toàn”. Hiện nay, nhiều ngân hàng như VPBank, VIB, HSBC,.. đang ứng dụng công nghệ bảo mật 3D Secure cho thẻ tín dụng của mình. Nhằm giúp người dùng an tâm khi sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến trong hoặc ngoài nước.

Mở thẻ tín dụng ngân hàng nào dễ nhất và nhiều ưu đãi?

Dựa vào những tiêu chí nêu trên, tùy theo nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn ngân hàng phù hợp để làm thẻ tín dụng. Nếu bạn phân vân chưa biết nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Ngân hàng VPBank

VPBank là một ngân hàng có nhiều thành tựu trong lĩnh vực tài chính và luôn chú trọng đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Khi làm thẻ tín dụng VPBank, chủ thẻ sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua sắm online, mua hàng trả góp với hạn mức cao và phí thường niên thấp. Bạn có thể tham khảo 3 loại thẻ này:

Ngân hàng Citibank

Thẻ tín dụng của Citibank nổi tiếng với những ưu đãi về dịch vụ mua sắm, ăn uống và du lịch. Với mỗi chiếc thẻ tín dụng, Citibank đã gửi trọn mọi lợi ích cũng như đặc quyền vào tay khách hàng.

nen-mo-the-tin-dung-ngan-hang-nao-redbag-004

Dưới đây là 3 loại thẻ “quyền lực” của Citibank mà bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng Standard Chartered

Ngân hàng Standard Chartered là một trong những ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Thẻ tín dụng Standard Chartered được chấp nhận tại hơn 38.000.000 điểm giao dịch trên toàn thế giới. Thanh toán trực tuyến hay rút tiền mặt tại hơn 1.000.000 máy ATM ở 210 nước. Chiếc thẻ này rất phù hợp dành cho những khách hàng thường xuyên đi công tác hay du lịch nước ngoài.

Hiện nay, Standard Chartered có 3 loại thẻ rất được người dùng yêu thích với hàng loạt chương trình ưu đãi, hoàn tiền lớn. Đó là:

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể quyết định được nên mở thẻ tín dụng ngân hàng nào phù hợp nhất cho bản thân. Hoặc nếu muốn tham khảo thêm các loại thẻ tín dụng từ nhiều đối tác khác. Bạn có thể truy cập vào RedBag ở mục “Thẻ tín dụng”. Nếu chọn được loại thẻ phù hợp bạn có thể đăng ký mở thẻ miễn phí ngay tại đây.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN