BlogNgân hàngGia tăng tỷ lệ thành công bằng cách mở thẻ tín dụng ký quỹ

Gia tăng tỷ lệ thành công bằng cách mở thẻ tín dụng ký quỹ

RedBag Team 22/10/2021
  1. 1. Mở thẻ tín dụng ký quỹ là gì?
  2. 2. Hạn mức thẻ tín dụng làm bằng tiền gửi ký quỹ
  3. 3. Điều kiện và thủ tục để mở thẻ tín dụng bằng ký quỹ
    1. 1. Điều kiện làm thẻ tín dụng
    2. 2. Thủ tục làm thẻ tín dụng
  4. 4. Gửi ký quỹ có phải là “giam cầm” tiền trong ngân hàng?
  5. 5. Lãi suất tiền gửi ký quỹ được tính như thế nào?

Bạn muốn mở thẻ tín dụng nhưng lại không thể chứng minh thu nhập của mình? Cách tối ưu nhất lúc này là thế chấp tài sản bằng sổ tiết kiệm, hợp đồng bảo hiểm hoặc gửi tiền ký quỹ.

Nếu sử dụng sổ tiết kiệm hay hợp đồng bảo hiểm để mở thẻ tín dụng thì chúng phải có giá trị từ 6 tháng trở lên mới đủ điều kiện. Do đó, nếu muốn thành công mở thẻ tín dụng ngay thì lời khuyên dành cho bạn là nên mở thẻ tín dụng ký quỹ. Tìm hiểu về hình thức này cùng RedBag ngay sau đây.

Mở thẻ tín dụng ký quỹ là gì?

Để hiểu rõ về hình thức mở thẻ tín dụng ký quỹ là gì? Trước tiên bạn cần nắm rõ về khái niệm tiền gửi ký quỹ. 

Theo đó, ký quỹ là hình thức gửi tiền có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn của doanh nghiệp, tổ chức tại ngân hàng có cung cấp dịch vụ gửi tiền ký quỹ. Đây được xem là một hình thức đảm bảo tài chính của tổ chức, doanh nghiệp đối với ngân hàng.

Nói cách khác, để đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ dân sự được đầy đủ và đúng thời hạn. Bên có nghĩa vụ cần gửi một khoản tiền, kim quý, đá quý hoặc giấy tờ có giá trị vào tài khoản phong tỏa tại ngân hàng.

mo-the-tin-dung-ky-quy-redbag-001

Vậy mở thẻ tín dụng ký quỹ là gì? Đây là một hình thức mở thẻ tín dụng thông qua tài sản bảo đảm. Bạn sẽ gửi một khoản tiền vào ngân hàng như một căn cứ chứng minh cho ngân hàng thấy mình có đủ khả năng trả được nợ để được cấp một chiếc thẻ tín dụng. 

Dưới đây là những đặc điểm của hình thức mở thẻ tín dụng ký quỹ:

Hạn mức thẻ tín dụng làm bằng tiền gửi ký quỹ

Hạn mức thẻ tín dụng ký quỹ là số tiền tối đa mà chủ thẻ được cấp và sử dụng trong một thời gian (thường là hàng tháng). Hạn mức được cấp dao động từ 80 - 90% số tiền gửi ký quỹ. Bạn có thể sử dụng chiếc thẻ quyền lực này để mua sắm, chi tiêu hay mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng siêu tiện lợi.

the-tin-dung-la-gi-redbag-001

Mỗi ngân hàng sẽ quy định số tiền ký quỹ tối thiểu để mở thẻ tín dụng. Chẳng hạn như ngân hàng VIB và ACB chỉ yêu cầu ký quỹ từ 11.000.000 đồng, ngân hàng Citibank thì cần 20.000.000 đồng. Nhưng cũng có thể cần đến 50.000.000 đồng để mở thẻ tín dụng ký quỹ ở ngân hàng ANZ.

Ví dụ: Bạn gửi ký quỹ số tiền 20.000.000 đồng tại ngân hàng ABBank để làm thẻ tín dụng. Hạn mức thẻ của bạn sẽ là khoảng 18.000.000 đồng/tháng. Bạn chỉ cần gửi 20.000.000 đồng một lần duy nhất để được cấp hạn mức trên trong 2 - 3 năm. Tất nhiên là bạn phải có nghĩa vụ thanh toán đầy đủ số tiền đã dùng mỗi tháng.

Điều kiện và thủ tục để mở thẻ tín dụng bằng ký quỹ

Điều kiện làm thẻ tín dụng

Khách hàng muốn đăng ký mở thẻ tín dụng bằng cách ký quỹ cần đáp ứng các điều kiện sau:

Thủ tục làm thẻ tín dụng

So với hình thức mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm hay thế chấp sổ tiết kiệm làm thẻ tín dụng thì ký quỹ có thủ tục đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể mở thẻ tín dụng ký quỹ bất cứ lúc nào cần. Trong khi hình thức dùng sổ tiết kiệm hay hợp đồng bảo hiểm thì có thể phải chờ cho chúng có giá trị từ 6 tháng trở lên.

Theo đó, để mở tài sản bằng hình thức gửi ký quỹ. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cơ bản như sau:

Gửi ký quỹ có phải là “giam cầm” tiền trong ngân hàng?

Bởi đặc thù là không thể rút số tiền ký quỹ trong khi vẫn đang dùng thẻ tín dụng. Vì vậy mà nhiều người còn khá e dè và cho rằng đây là cách đang “giam cầm” tiền của mình.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này. Bởi tiền ký quỹ của bạn không phải cứ mãi “dậm chân tại chỗ” như vậy mà sẽ được hưởng lãi suất giống như mọi khoản gửi tiết kiệm khác. 

so-sanh-lai-suat-tien-gui-ngan-hang-redbag-001

Nói cách khác thì số tiền này vẫn hoàn toàn có thể sinh lời. Hơn nữa, tỷ lệ thành công khi mở thẻ tín dụng bằng ký quỹ có thể tới 90 - 100% nếu như bạn không có nợ xấu. Thủ tục lại rất đơn giản và dễ dàng.

Lãi suất tiền gửi ký quỹ được tính như thế nào?

Như đã nói ở trên, mọi tiền gửi ký quỹ ngân hàng đều được hưởng lãi suất. Mức lãi suất này phụ thuộc vào ngân hàng khác nhau mà bạn chọn ký quỹ. 

Các ngân hàng sẽ tính toán mức lãi suất cho khách hàng theo tài khoản không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn. Phương thức trả lãi như sau:

Các loại thẻ tín dụng là công cụ thanh toán thay thế tiền mặt vô cùng hữu ích. Có thể còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền vì thường xuyên được giảm giá, chiết khấu, nhận điểm thưởng, hoàn tiền,... khi mua hàng và thanh toán bằng thẻ. 

Vì vậy, nếu không thể chứng minh thu nhập để mở thẻ tín dụng. Bạn hoàn toàn có thể mở thẻ tín dụng ký quỹ tại ngân hàng. Hãy bắt đầu so sánh và tìm kiếm loại thẻ tín dụng phù hợp tại mục “Thẻ tín dụng” của RedBag ngay phía trên màn hình nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN