BlogKiến thức vayGiải quyết khó khăn tài chính với gói vay tiêu dùng ngân hàng

Giải quyết khó khăn tài chính với gói vay tiêu dùng ngân hàng

RedBag Team 15/07/2021
  1. 1. Tìm hiểu về hình thức vay tiêu dùng tại ngân hàng
  2. 2. Các gói vay ngân hàng tiêu dùng phổ biến
    1. 1. Cho vay tiêu dùng thế chấp
    2. 2. Cho vay tiêu dùng tín chấp
  3. 3. Địa chỉ ngân hàng cho vay tiêu dùng uy tín
    1. 1. Ngân hàng Techcombank
    2. 2. Ngân hàng Agribank
    3. 3. Ngân hàng OCB

Với sự phát triển của hệ thống ngân hàng nói chung, các dịch vụ cho vay đã không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Cho vay tiêu dùng (vay trả góp) cũng là một trong số đó. Đây là sản phẩm vay phổ biến và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy vậy, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về vay tiêu dùng ngân hàng. Đừng lo, Redbag sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích về dịch vụ này ngay sau đây.

Tìm hiểu về hình thức vay tiêu dùng tại ngân hàng

Vay tiêu dùng ngân hàng là hoạt động ngân hàng cấp vốn cho người đi vay nhằm hỗ trợ tài chính cho các mục đích tiêu dùng cá nhân. Với điều kiện cho vay khá đơn giản, mỗi cá nhân sẽ sử dụng tiền vay này với nhiều mục đích khác nhau như:

vay-tieu-dung-ngan-hang-redbag-1

Có thể hiểu đơn giản là các mục đích vay vốn không phải là để kinh doanh được gọi là vay tiêu dùng.

Các gói vay ngân hàng tiêu dùng phổ biến

Với hình thức vay tiêu dùng, hệ thống ngân hàng cung cấp hai gói vay phổ biến. Đó là vay thế chấp và vay tín chấp. Đều là dịch vụ cho vay tiêu dùng nhưng hai loại hình này cũng có sự khác biệt nhất định.

Cho vay tiêu dùng thế chấp

Vay thế chấp là hình thức cho vay tiêu dùng yêu cầu cần có tài sản đảm bảo. Hay được gọi là tài sản thế chấp. Theo đó, để được ngân hàng cấp vốn vay thế chấp, người đi vay phải thế chấp các tài sản có giá trị như bất động sản (nhà, đất), xe cộ hay các tài sản có giá khác.

Ngân hàng yêu cầu cần có tài sản thế chấp là vì khoản vay nào cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Tài sản đảm bảo đóng vai trò làm điều kiện để ngân hàng thu hồi vốn trong trường hợp xảy ra rủi ro. Tất nhiên, tài sản đảm bảo này vẫn hoàn toàn là của bạn. Do đó sẽ không bị ảnh hưởng gì trong quá trình vay vốn. Các tài sản thế chấp chỉ bị ngân hàng thu hồi trong trường hợp bạn mất khả năng trả nợ.

/vay-tieu-dung-ngan-hang-redbag-2

Tuy nhiên vay thế chấp vẫn có rủi ro nhất định. Rủi ro đó nằm ở tính thanh khoản của tài sản thế chấp. Tức là loại tài sản thế chấp có dễ dàng thanh lý hay không? Nếu tài sản có tính thanh khoản càng cao thì càng dễ được ngân hàng tiếp cận vốn vay. 

Cho vay tiêu dùng tín chấp

Cho vay tín chấp là hoạt động cho vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo. Khoản vay tín chấp được cấp gần như dựa hoàn toàn vào uy tín của người đi vay. Và sự uy tín này cần được chứng minh bằng một số thông tin cụ thể. Ví dụ như: Thu nhập hàng tháng, hóa đơn, các hợp đồng có giá trị liên quan đến người đi vay,...

vay-tieu-dung-ngan-hang-redbag-3

Điểm khác biệt có thể nhận thấy ngay giữa các gói vay ngân hàng này chính là tài sản đảm bảo. Dựa vào sự khác biệt này cũng như xem xét khả năng hiện tại của bản thân. Bạn có thể lựa chọn sử dụng gói vay nào cho phù hợp và đáp ứng được nhu cầu.

Địa chỉ ngân hàng cho vay tiêu dùng uy tín

Hiện nay, hầu hết các hệ thống ngân hàng đều đang triển khai dịch vụ cho vay tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những ưu điểm khi lựa chọn vay tiêu dùng tại ngân hàng:

Nếu bạn có thu nhập tốt và ổn định thì nên vay tiêu dùng ngân hàng để được ưu đãi về lãi suất. Dưới đây là một số ngân hàng tiêu biểu để khách hàng tham khảo và lựa chọn khi có nhu cầu vay.

Ngân hàng Techcombank

Vay tiêu dùng Techcombank là giải pháp hiệu quả khi bạn có nhu cầu vay tiêu dùng cá nhân. Với nhiều lợi ích nổi bật, Techcombank được khá nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

vay-tieu-dung-tai-ngan-hang-redbag-4

Ngân hàng Agribank

Agribank là một trong những ngân hàng cho vay tiêu dùng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Theo đó, vay tiêu dùng Agribank luôn đưa ra những lợi ích, hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng OCB

Vay tiêu dùng tại ngân hàng Phương Đông OCB là giải pháp hiệu quả khi bạn có nhu cầu giải quyết các vấn đề tài chính trong cuộc sống. 
 
Đặc điểm sản phẩm vay vốn tiêu dùng tại OCB là:

Vay tiêu dùng ngân hàng là một trong những cách giúp bạn giải quyết các khó khăn về tài chính nhanh nhất. Khi vay vốn, bạn nên lưu ý đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi khi vay. Nếu vẫn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn hình thức vay hay địa chỉ vay nào. Hãy truy cập vào Redbag để tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích nhé.

>> Đọc thêm: Vay trả góp ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN