BlogKiến thức vayKế hoạch tài chính cá nhân “Chìa khoá” cứu cánh những sinh viên đang vay tiền nhanh

Kế hoạch tài chính cá nhân “Chìa khoá” cứu cánh những sinh viên đang vay tiền nhanh

RedBag Team 30/12/2019
  1. 1. Tại sao sinh viên cũng cần biết lập kế hoạch tài chính cá nhân trong khi vay tiền nhanh?
  2. 2. Những gói vay tiền nhanh online phù hợp với sinh viên
  3. 3. Một vài mẹo để hoàn thiện bản kế hoạch tài chính cho sinh viên đang vay tiền nhanh
    1. 1. Biết liệt kê đủ các khoản phí dù là nhỏ nhất
    2. 2. Sắp xếp thứ tự ưu tiên các khoản chi tiêu
    3. 3. Tạo thói quen ghi chép chi tiêu

Một trong những vấn đề mà chắc chắn mọi sinh viên đều từng gặp phải đó là khó khăn tài chính. Trong quá trình đi học, đặc biệt là lúc mới lên đại học, đa phần các bạn sinh viên chưa có việc làm thêm, phụ thuộc hoàn toàn vào tiền mà gia đình trợ cấp. Và thường thì khoản trợ cấp này là không đủ. Vì vậy, một số sinh viên đã nghĩ đến phương pháp vay tiền nhanh online bằng phương thức tín chấp.

Tại sao sinh viên cũng cần biết lập kế hoạch tài chính cá nhân trong khi vay tiền nhanh?

Chính vì chưa có việc làm, chưa có nguồn thu nhập của riêng mình, phụ thuộc hết vào tiền mà gia đình gửi cho. Nên nhìn chung tình hình tài chính của nhóm sinh viên là không tốt. Một khoản tiền cố định hàng tháng phải chia ra rất nhiều việc. Từ học phí, thuê trọ, ăn uống, giao lưu bạn bè, việc đột xuất... Có thể khoản tiền mà gia đình gửi hàng tháng là vừa đủ. Nhưng chỉ cần trong một tháng nào đó phát sinh chi tiêu bất thường cao hơn một chút là ngay lập tức các bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu tiền chi trả cho các khoản thiết yếu.

sinh-vien-vay-tien-nhanh-redbag-0111

Đối với các bạn học xa nhà, hoặc gia đình không khá giả, thì áp lực chi tiêu còn lớn hơn nữa. Đôi khi việc gia đình gửi tiền chậm vài ngày là không thể tránh khỏi, và chắc chắn nó sẽ gây ra tình trạng khủng hoảng cho bản thân các bạn.

Lập kế hoạch tài chính cá nhân sẽ giúp sinh viên giải quyết bài toán này. Nó giúp bạn sử dụng tiền hiệu quả, đúng thứ tự ưu tiên, không để xảy ra các trường hợp thiếu tiền. Thậm chí còn khiến bạn tiêu tiết kiệm hơn vài phần. Nếu không biết cách lập kế hoạch tài chính cá nhân. Các bạn sẽ rơi vào tình trạng "đói", khi cần tiền thì lại không có. Đây chính là lý do để sinh viên tìm kiếm và sử dụng các dịch vụ vay tiền sinh viên, vay nhanh online, vay nhanh trong ngày,...

Những gói vay tiền nhanh online phù hợp với sinh viên

Với nhóm các bạn sinh viên, những khoản chi tiêu lớn thường gặp là đóng tiền học, tiền nhà, đi chơi/du lịch, hoặc có việc đột xuất (về quê, chữa bệnh...). Tương ứng với đó sẽ là những khoản vay nhanh online phù hợp, dao động từ 2 triệu tới 20 triệu. 

vay-tien-sinh-vien-redbag-0143

Với những tình huống quen thuộc như trên, hiện nay đối tượng sinh viên đã bắt đầu sử dụng các dịch vụ cho vay nhanh online. Có thể kể đến những gói vay tiền nhanh phù hợp như:

Một vài mẹo để hoàn thiện bản kế hoạch tài chính cho sinh viên đang vay tiền nhanh

Dù gì đi nữa thì việc đi vay nhanh online sẽ phải kèm theo một khoản lãi suất mà các bạn phải trả. Về lâu dài thì vay tiền online sẽ vẫn làm ảnh hưởng tới sự ổn định tài chính của bạn. Chính vì thế hãy chủ động lập cho mình bản kế hoạch tài chính ngay từ bây giờ với một số lời khuyên như sau:

Biết liệt kê đủ các khoản phí dù là nhỏ nhất

Hãy bắt đầu bằng việc lấy giấy bút, hoặc tạo một bảng tính (excel, google sheet) và liệt kê ra toàn bộ các khoản tiền ra vào trong tháng của bạn. Tiền thu vào có thể bao gồm tiền làm thêm, tiền học bổng, trợ cấp từ gia đình, khoản nợ đòi được… Các chi phí thông thường có tiền nhà trọ, tiền học, tiền ăn uống, tiền tham gia các sự kiện như sinh nhật, tiền đi lại (xăng xe, vé bus, vé xe về quê…). Đảm bảo danh sách này thật chi tiết và đầy đủ, và hãy thêm vào đó một vài khoản dự trù phát sinh thêm.

Sắp xếp thứ tự ưu tiên các khoản chi tiêu

Đây là bước tối quan trọng trong việc lập một kế hoạch tài chính cá nhân. Bạn phải hiểu rõ những gì là cần thiết nhất với bản thân. Ví dụ như tiền trọ, tiền ăn, học phí - phân biệt nó với những khoản tiền tùy chọn có thể cắt giảm như tiền đi chơi, tham gia sự kiện… Hãy đánh số thứ tự dựa theo mức độ quan trọng. Từ đó lần tiếp theo đứng trước một khoản chi. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định liệu có nên vung tiền hay không.

Tạo thói quen ghi chép chi tiêu

Hãy ghi lại hết những gì bạn chi. Đây không chỉ là cách để kiểm soát tránh thất thoát tiền, mà nó còn cung cấp cho bạn góc nhìn vào một tháng chi tiêu của bản thân. Chắc chắn rằng bạn sẽ tự rút ra được vài bài học cho những tháng tiếp theo.

thoi-quen-ghi-chep-chi-tieu-trong-ngay-redbag-01

Cuối cùng, dù cho bạn có thành thạo việc lập kế hoạch tài chính cá nhân tới mức nào đi nữa. Sẽ có lúc mọi thứ vượt ra ngoài kiểm soát và bạn thiếu tiền. Hãy nhớ rằng các dịch vụ cho vay tiền online dù tính lãi suất, nhưng họ cũng minh bạch. Họ cho bạn biết đầy đủ thông tin rằng bạn sẽ được vay nhanh bao nhiêu và trả lại bao nhiêu. Vì thế đây có thể được cân nhắc như một giải pháp tình huống. Nếu cần thêm thông tin về các khoản vay và nhận tư vấn một khoản phù hợp nhất với bạn. Hãy truy cập vào Redbag - Công cụ Tìm kiếm, so sánh, chọn lựa tự động đem tới khoản vay phù hợp nhất cho bạn nhé! 

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN