BlogKiến thức vayLàm thế nào để vay tiền lãi suất thấp an toàn nhất hiện nay?

Làm thế nào để vay tiền lãi suất thấp an toàn nhất hiện nay?

RedBag Team 13/04/2021
  1. 1. Vay tiền lãi suất thấp được hiểu như thế nào?
  2. 2. Các tiêu chí xét duyệt khoản vay với lãi suất thấp
    1. 1. Hồ sơ pháp lý cá nhân đầy đủ và rõ ràng
    2. 2. Chứng minh được khả năng trả nợ
    3. 3. Duy trì lịch sử tín dụng tốt
  3. 3. Mẹo vay tiền lãi suất thấp nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay

Hàng trăm lời mời gọi vay vốn với mức lãi suất hấp dẫn vẫn đang tìm đến bạn hằng ngày. Nhưng liệu có nên tin hay không? Đó chắc hẳn là nỗi băn khoăn, lo lắng của rất nhiều người hiện nay, khi vay tiền lãi suất thấp đang trở thành xu hướng được mọi người lựa chọn. Vậy làm thế nào để vay tiền lãi suất thấp nhanh chóng và an toàn nhất? Tính lãi suất trả góp ngân hàng như thế nào? Cùng RedBag tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Vay tiền lãi suất thấp được hiểu như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản thì lãi suất chính là phần trăm số tiền gốc phải trả trong một thời gian nhất định, được thỏa thuận giữa bên cho vay và người vay. Vay tiền lãi suất thấp nghĩa là bạn sẽ được lựa chọn một khoản vay với mức lãi suất ưu đãi trên thị trường. Hiện nay, các ngân hàng và tổ chức tài chính đều đưa ra mức lãi suất cạnh tranh nhằm thu hút người tiêu dùng vay vốn của họ.

vay-tien-lai-suat-thap-redbag-001

Tuy nhiên, bạn hãy nên cẩn trọng với những lời mời gọi vay tiền cấp tốc online đầy hấp dẫn cùng mức lãi suất cực thấp từ các tổ chức cho vay không uy tín. Vì nếu vậy, bạn rất dễ rơi vào nợ xấu và gặp nhiều rủi ro từ trên trời rơi xuống. Bên cạnh lãi suất, bạn cũng nên chú ý đến thời hạn vay, các loại chi phí phát sinh, thủ tục vay,...

Ví dụ bạn vay 1 tỷ đồng và lựa chọn vay với lãi suất thấp 5%/năm. Nhưng công ty đó bắt buộc bạn phải thế chấp căn nhà và trả số tiền cả vốn lẫn lãi sau một năm (tức là 1 tỷ vốn gốc và 50 triệu tiền lãi). 

Nếu không trả đúng hạn thì bạn sẽ phải chịu tiền phạt và còn có khả năng bị liệt kê vào “sổ đen” của hệ thống tài chính. Như vậy sau này bạn sẽ khó khăn hơn khi tiếp cận các nguồn vay khác. Vậy lãi suất 5%/năm mà công ty kia quảng cáo là cho vay lãi suất thấp nhất thị trường bây giờ còn hấp dẫn bạn không? 

Vậy nên, một mức lãi suất thấp đúng nghĩa sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực trả nợ và mang đến cho bạn ít rủi ro hơn. Bởi lẽ rủi ro là thứ mà không ai muốn cả. 

Các tiêu chí xét duyệt khoản vay với lãi suất thấp

Khác với hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại, các sản phẩm vay của công ty tài chính là thỏa thuận dân sự và không bị giới hạn về vấn đề lãi suất. Bên cho vay sẽ căn cứ vào những tiêu chí sau đây để quyết định khung lãi suất và xét duyệt khoản vay cho bạn.

vay-tien-lai-suat-thap-redbag-002

Hồ sơ pháp lý cá nhân đầy đủ và rõ ràng

Bạn phải là công dân Việt Nam, còn trong độ tuổi lao động từ 18-60 tuổi. Ngoài ra, bạn phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh cần thiết theo yêu cầu của bên cho vay như: 

Chứng minh được khả năng trả nợ

Đa số các hình thức vay tiền qua app không cần tới tài sản đảm bảo. Nên uy tín của người đi vay là điều kiện quan trọng để các tổ chức tài chính xét duyệt cho vay hay không? Người đi vay phải chứng minh được thu nhập tài chính ổn định và có khả năng trả nợ tốt.

Một số giấy tờ để chứng minh thu nhập bạn cần nên chuẩn bị trước như: Hợp đồng lao động còn hiệu lực, giấy xác nhận đang làm việc và sao kê tài khoản lương qua ngân hàng. 

Duy trì lịch sử tín dụng tốt

Thông thường, mức lãi suất cho vay tại công ty tài chính dao động từ 15-22%/năm. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ khách hàng sẽ phải chịu lãi suất cao hơn nếu đã có nợ xấu trên CIC.

Điểm tín nhiệm càng cao thì lãi suất càng thấp và ngược lại. Thậm chí, công ty tài chính có thể quyết định không cho vay với những khách hàng có điểm tín nhiệm thấp ở một mức nhất định.

Do đó, duy trì lịch sử trả nợ đúng hạn và đầy đủ sẽ giúp người vay tiếp cận được với những khoản vay tiền lãi suất thấp. Đồng thời, còn dễ dàng được phê duyệt yêu cầu giãn nợ khi cần thiết.

Mẹo vay tiền lãi suất thấp nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay

Thứ nhất, bạn không nên tốn quá nhiều thời gian vào việc so sánh lãi suất giữa các công ty tài chính. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, kéo dài thời gian chờ đợi. Và như đã nói chưa chắc đó đã là nơi cho bạn vay tiền mặt với mức lãi suất tốt nhất. 

Thay vào đó, bạn hãy để việc đó cho RedBag. Chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh và tìm kiếm những khoản vay phù hợp nhất. Với mức lãi suất thấp đúng nghĩa, ưu đãi và không mang đến rủi ro nào cho bạn.

Redbag-lua-chon-khoan-vay-tien-online-012

Thứ hai, hãy tính toán khả năng trả nợ trước khi vay. Việc trả nợ chỉ nên chiếm khoảng 30 – 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn. Tốt nhất, trước khi vay bạn cần có kế hoạch tài chính cụ thể. Để không làm ảnh hưởng đến việc thanh toán nợ của bạn sau này.

Thứ ba, hãy lựa chọn tổ chức cho vay uy tín. Vì lựa chọn một nơi cho vay an toàn, đáng tin cậy sẽ bảo đảm mang lại cho bạn mức lãi suất thấp và phù hợp. Bên cạnh đó, mọi thông tin về khoản vay sẽ càng minh bạch, chi tiết, giúp giảm thiểu rủi ro khi vay. 

Nếu bạn muốn vay tiền lãi suất thấp với hình thức vay online nhanh chóng thì RedBag tự tin mang đến cho bạn những sự lựa chọn vay đa dạng. Bạn có thể lựa chọn khoản vay tốt nhất từ hàng trăm đối tác tài chính uy tín tại đây.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN