BlogKiến thức vayMột số địa chỉ ngân hàng cho sinh viên vay tiền uy tín hiện nay

Một số địa chỉ ngân hàng cho sinh viên vay tiền uy tín hiện nay

RedBag Team 29/04/2021
  1. 1. Sinh viên vay vốn ngân hàng bằng những hình thức nào?
    1. 1. Vay tín chấp
    2. 2. Vay vốn từ các quỹ tín dụng của xã hội
    3. 3. Vay vốn từ ngân hàng chính sách và xã hội
    4. 4. Vay ngân hàng thông qua thẻ tín dụng
  2. 2. Một số địa chỉ ngân hàng cho sinh viên vay tiền uy tín hiện nay
    1. 1. Ngân hàng TPBank
    2. 2. FE Credit
    3. 3. Ngân hàng Vietcombank
  3. 3. Lưu ý khi vay vốn sinh viên tại ngân hàng
    1. 1. Lãi suất
    2. 2. Hạn mức vay
    3. 3. Thời gian trả nợ

Học phí hay tiền sinh hoạt, chi tiêu hàng tháng vẫn còn là vấn đề trăn trở của nhiều bạn sinh viên. Khi điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn thì vay vốn ngân hàng sẽ là giải pháp tài chính tốt dành cho bạn ngay lúc này. Hãy để RedBag gợi ý cho bạn một số địa chỉ ngân hàng cho sinh viên vay tiền uy tín hiện nay nhé!

Sinh viên vay vốn ngân hàng bằng những hình thức nào?

Ngày nay, khá nhiều sinh viên lựa chọn vay tiền ngân hàng để giải quyết những khó khăn tài chính của mình. Vì ngân hàng là nơi cho vay tiền uy tín, lãi suất thấp và có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên vay vốn học tập. Do đó, nếu bạn là sinh viên và có ý định muốn vay vốn sinh viên thì hãy cùng xem qua các hình thức sau:

ngan-hang-cho-sinh-vien-vay-tien-redbag-001

Vay tín chấp

Đây là hình thức chỉ áp dụng cho sinh viên đã đi làm, có thu nhập mỗi tháng. Nghĩa là ngoài giờ học, bạn cũng có thể tìm kiếm thu nhập từ một số công việc làm thêm khác như: Gia sư, cộng tác viên hỗ trợ các dự án, freelancer, nhân viên phục vụ,... Miễn là bạn có một mức thu nhập ổn định, chứng minh khả năng trả nợ với ngân hàng thì bạn có thể vay tiền theo hình thức này.

Vay vốn từ các quỹ tín dụng của xã hội

Góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội, tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo, hạn chế cho vay nặng lãi trên địa bàn hoạt động. Một số ngân hàng đã xây dựng nên quỹ tín dụng xã hội nhằm hỗ trợ người dân có một cuộc sống tốt hơn. Do đó, sinh viên có thể vay vốn từ quỹ tín dụng xã hội thông qua quỹ sinh viên, quỹ khuyến học…

Vay vốn từ ngân hàng chính sách và xã hội

Đây là ngân hàng có nhiều chính sách hỗ trợ từ nhà nước và xã hội, giúp cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội để đến trường. Theo đó, lãi suất cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đó là 6.6%/năm.

Vay ngân hàng thông qua thẻ tín dụng

Đây là hình thức vay mà sinh viên chỉ cần có thẻ tín dụng tại một ngân hàng bất kỳ là có thể vay được tiền. Hiện sinh viên có thể vay tiền online tại ngân hàng nhanh chóng theo hình thức này. 

Tóm lại, ngân hàng cho sinh viên vay tiền với đa dạng hình thức khác nhau. Sinh viên có thể lựa chọn một trong những hình thức trên nhưng cần chú ý đến điều kiện vay vốn của mỗi hình thức. Để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất.

Một số địa chỉ ngân hàng cho sinh viên vay tiền uy tín hiện nay

Ngân hàng TPBank

TPBank được xem là ngân hàng đầu tiên cho sinh viên vay tiền cấp tốc chỉ trong 1 tiếng đồng hồ. Sinh viên có thể vay tiền qua app của TP Bank dễ dàng và nhanh chóng, với lãi suất cực thấp. Giúp sinh viên giải quyết nỗi lo hằng ngày.

ngan-hang-cho-sinh-vien-vay-redbag-002

Đặc điểm gói vay tiền sinh viên tại TPBank:

Hồ sơ vay:

FE Credit

Khi tham gia vay tại FE Credit, các bạn sinh viên dễ dàng lựa chọn được gói sản phẩm mà mình mong muốn. Với mỗi gói vay khác nhau thì hồ sơ, thời gian và lãi suất vay sẽ khác nhau, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau khi vay tại FE Credit:

sinh-vien-vay-tien-fe-credit-redbag-003

Một điều bạn cần lưu ý khi vay tại FE Credit là phải từ 21 tuổi trở lên. Số tiền được vay tối đa là 10 triệu đồng, được đánh giá là cao nhất so với các công ty và ngân hàng cho sinh viên vay trả góp trên thị trường hiện nay.

Ngân hàng Vietcombank

Là một trong những ngân hàng có độ uy tín cao hiện nay, Vietcombank đã và đang được rất nhiều các bạn sinh viên tìm đến khi cần vay vốn. Bởi ngân hàng cho sinh viên vay tiền với mức ưu đãi cực hấp dẫn, tối thiểu 10 triệu và tối đa là 500 triệu đồng. Thời hạn vay kéo dài từ 12 - 60 tháng, mức lãi suất là 0,5%/tháng.

/ngan-hang-cho-sinh-vien-vay-tien-redbag-004

Để có thể vay tiền sinh viên tại ngân hàng Vietcombank, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Ngoài ra, để vay vốn tiện lợi và nhanh chóng hơn, bạn cũng có thể lựa chọn các app vay tiền online uy tín. Hoặc đơn giản hơn là truy cập ngay vào RedBag, nơi mang đến cho bạn những khoản vay sinh viên phù hợp từ hàng trăm đơn vị cho vay lớn tại Việt Nam.

Lưu ý khi vay vốn sinh viên tại ngân hàng

Lãi suất

Vì mang tính hỗ trợ nên lãi suất vay tiền ngân hàng áp dụng cho học sinh, sinh viên khá thấp. Để phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của từng đối tượng sinh viên, cách tính lãi suất vay ngân hàng cũng sẽ khác nhau. Mức lãi suất thường được áp dụng là 0.6% tháng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng áp dụng chính sách phạt đối với sinh viên trả nợ quá hạn, được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay. Trong khi lãi suất quá hạn thường là 150%. Tuy nhiên sinh viên không phải trả tiền gốc và lãi trong thời hạn phát tiền vay. Theo đó, số tiền lãi chỉ được tính khi sinh viên nhận khoản vay đầu tiên.

Hạn mức vay

Ngân hàng cho sinh viên vay tiền sẽ quy định hạn mức vay rõ ràng, không thiên vị bất cứ sinh viên nào, trừ những trường hợp đặc biệt. Hạn mức này đảm bảo đủ để sinh viên trả tiền học phí và tiền sinh hoạt hàng tháng của mình.

Thời gian trả nợ

Ngân hàng sẽ quy định rõ ràng trong hợp đồng vay. Tuy nhiên, sinh viên được hỗ trợ trả nợ sau khi đã ra trường và làm việc có lương.

>> Đọc thêm: Top App vay tiền online không thẩm định, không gọi điện xác nhận người thân

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN