BlogNgân hàngMức phí và cách rút tiền thẻ tín dụng như thế nào?

Mức phí và cách rút tiền thẻ tín dụng như thế nào?

RedBag Team 16/12/2021
  1. 1. Rút tiền thẻ tín dụng là gì?
  2. 2. Có nên rút tiền thẻ tín dụng không?
    1. 1. Ưu điểm
    2. 2. Hạn chế
  3. 3. Khi nào nên rút tiền từ thẻ tín dụng?
    1. 1. Khi có đủ khả năng thanh toán
    2. 2. Thẻ tín dụng có lãi suất thấp hoặc không thu phí
  4. 4. Mức phí rút tiền thẻ tín dụng là bao nhiêu?
  5. 5. Cách rút tiền mặt thẻ tín dụng đơn giản
    1. 1. Gọi tới tổng đài ngân hàng nơi làm thẻ
    2. 2. Rút tiền thẻ tín dụng online
    3. 3. Rút tiền tại cây ATM
  6. 6. Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng an toàn

Có nên rút tiền thẻ tín dụng không? Mức phí rút thế nào? Lãi suất tính ra sao là thắc mắc của không ít người dùng loại thẻ này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức cũng như cách tính phí khi rút tiền từ thẻ tín dụng, RedBag xin chia sẻ chi tiết vấn đề này trong bài viết sau đây.

Rút tiền thẻ tín dụng là gì?

Cũng giống như các loại thẻ ATM thông thường, thẻ tín dụng cũng cho phép người dùng được rút tiền.

rut-tien-the-tin-dung-redbag-003.jpg

Về bản chất, rút tiền thẻ tín dụng là hình thức mà khách hàng tạm vay của ngân hàng một khoản tiền cụ thể. Số tiền này sẽ được liệt kê vào dạng dư nợ tín dụng. Tất nhiên, người dùng sẽ bị tính các loại phí như: Phí rút tiền, phí quản lý giao dịch (nếu rút tiền tại nước ngoài) và một phần lãi suất không hề nhỏ.

Vậy có nên rút tiền thẻ tín dụng hay không và nên rút khi nào?

Có nên rút tiền thẻ tín dụng không?

Sau khi làm thẻ tín dụng Online hoặc trực tiếp, nhiều người dùng có nhu cầu rút tiền thẻ tín dụng. Tuy nhiên, hình thức này vẫn có những hạn chế nhất định mà bạn buộc phải lưu tâm. 

Ưu điểm

Rút tiền thẻ tín dụng sẽ mang lại một vài tiện ích như:

Hạn chế

Tiện lợi nhưng đổi lại rút tiền thẻ tín dụng cũng tồn tại không ít những bất cập. Có thể kể tới như:

Theo khảo sát, hầu hết các loại thẻ tín dụng hiện nay khi rút tiền đều mất phí. Mức phí rút tiền thẻ tín dụng dao động trong khoảng từ 2 - 4%/số tiền rút. Tùy vào mỗi ngân hàng mà mức phí này sẽ có sự chênh lệch. Rút càng nhiều thì phì càng cao.

Một ví dụ để bạn dễ hiểu. Giả sử bạn rút 1 triệu đồng từ thẻ tín dụng của VPBank. Mức phí mà đơn vị này đang áp dụng là 4%/tổng số tiền rút, tối thiểu là 50 nghìn đồng. Lúc này, phí bạn phải trả khi rút 1 triệu đồng sẽ là 50 nghìn đồng chứ không phải 40 nghìn đồng theo % mà ngân hàng niêm yết.

Bên cạnh phí rút tiền, bạn còn phải gánh thêm lãi suất cho khoản tiền mà mình đã rút. Hiện nay, các ngân hàng đang tính lãi suất từ 20 - 40%/năm đối với hình thức rút tiền mặt. Lãi suất sẽ được tính từ thời điểm bạn rút tiền cho tới khi thanh toán đủ cả gốc, lãi và các chi phí phát sinh.

Đơn cử như rút tiền từ thẻ Techcombank. Lãi suất rút tiền thẻ tín dụng Techcombank hạng chuẩn hiện là 4%/tháng. Như vậy, nếu bạn rút 10 triệu đồng, dự kiến thanh toán trong vòng 30 ngày thì số lãi phải trả là 400 nghìn đồng.

Một điều mà không nhiều người để ý khi dùng thẻ tín dụng là rút tiền có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng. Khi thường xuyên rút tiền từ thẻ này hệ thống của ngân hàng tự động liệt kê bạn vào danh sách điểm tín dụng xấu. Điều này rất bất lợi về sau. Nhất là khi bạn muốn nâng hạn mức vay hoặc dùng các dịch vụ khác.

Rút tiền thẻ tín dụng sẽ mang lại nhiều hệ quả đáng ngại.

Rút tiền thẻ tín dụng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “gánh” thêm nhiều khoản phí khác. Sự cộng dồn phí và lãi suất sẽ khiến dư nợ tín dụng của bạn tăng cao. Số tiền này còn tăng nhanh hơn nếu bạn không kịp thanh toán đúng hạn. Do đó, khả năng trả nợ của bạn sẽ vô tình bị giảm đi không ít.

Thực tế, các ngân hàng không khuyến khích người dùng rút tiền từ thẻ tín dụng. Đa phần các đơn vị này đều chỉ cho phép khách hàng rút từ 50 - 70% hạn mức tín dụng. Nếu thẻ của bạn hạn mức 20 triệu đồng/tháng mà bạn lại cần gấp một số tiền lớn thì nên tham khảo hình thức vay khác cho phù hợp để giải quyết được nhu cầu tài chính trước mắt. 

Khi nào nên rút tiền từ thẻ tín dụng?

Có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại không ít hạn chế. Do đó, việc rút tiền thẻ tín dụng cần được xem xét một cách cẩn thận. Bạn không nên lạm dụng rút tiền bởi nó có thể mang đến những hệ lụy ngoài mong muốn. Có 2 trường hợp mà bạn có thể cân nhắc rút tiền từ thẻ tín dụng là:

Khi có đủ khả năng thanh toán

Tiền rút từ thẻ tín dụng sẽ bị tính lãi suất cao. Vì thế bạn chỉ nên rút khi xác định mình có đủ khả năng tất toán trong thời gian nhanh nhất. Tuyệt đối không nên mạo hiểm bởi để càng lâu thì số tiền lãi càng cao. Trong trường hợp quá hạn, bạn còn bị ngân hàng xếp vào danh sách nợ xấu.

Thẻ tín dụng có lãi suất thấp hoặc không thu phí

Hiện nay, có nhiều ngân hàng hạ lãi suất, không tính phí rút tiền. Cụ thể như thẻ tín dụng của ngân hàng Eximbank, TPBank hiện chỉ áp dụng lãi suất lần lượt là 1.5%/tháng và 1.66%/tháng.

Ngoài ra, thẻ VPBank No.1 MasterCard của ngân hàng VPBank còn miễn phí phí rút tiền mặt. Bạn có thể rút tiền ở bất cứ cây ATM nào cả trong và ngoài nước đều không lo bị trừ phí.

Miễn khoản phí rút tiền hoặc giảm lãi suất sẽ bớt gánh nặng tài chính. Do đó, nếu đang cầm trong tay thẻ tín dụng của các ngân hàng mà RedBag vừa nêu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin rút tiền mà không lo mất nhiều phí.

Mức phí rút tiền thẻ tín dụng là bao nhiêu?

Phí rút tiền mặt của các ngân hàng hiện nay là không giống nhau. Tuy nhiên mức phí đều dao động trong khoảng từ 2 - 4%/tổng số tiền rút.

/rut-tien-the-tin-dung-redbag-002.jpg

Ngoài ra, người dùng cũng có thể phải chịu thêm phí nếu rút tiền tại các cây ATM không cùng hệ thống. Đơn cử như việc bạn rút tiền mặt thẻ tín dụng VPBank tại cây ATM của Techcombank. Trong trường hợp người dùng rút tiền ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam thì phía ngân hàng sẽ tự động tính thêm 3 - 3.5%/tổng số tiền rút cho phí quản lý giao dịch. 

Như vậy, mức phí rút tiền thẻ tín dụng sẽ bao gồm nhiều loại phí. Trong đó có các loại như: Phí rút tiền, phí quản lý giao dịch, phí rút khác cây ATM, lãi suất…

Cách rút tiền mặt thẻ tín dụng đơn giản

Tương tự như cách rút tiền với thẻ ATM thông thường, để rút tiền thẻ tín dụng bạn có thể thực hiện theo một trong ba cách mà RedBag giới thiệu dưới đây.

Gọi tới tổng đài ngân hàng nơi làm thẻ

Nếu có nhu cầu rút tiền thẻ tín dụng, bạn hãy lập tức liên hệ với tổng đài ngân hàng mở thẻ để được hỗ trợ. Trình tự như sau:

Ngoài cách truyền thống này, bạn cũng có thể rút tiền thẻ tín dụng online đơn giản mà nhanh chóng.

Rút tiền thẻ tín dụng online

Trong thời đại 4.0, công nghệ lên ngôi đã mang lại nhiều tiện ích cho con người. Thay vì di chuyển đến nhiều nơi, giờ đây bạn có thể ngồi một chỗ vẫn có thể rút tiền như bình thường. Với thẻ tín dụng cũng không là ngoại lệ.

Cách rút tiền thẻ tín dụng online mang đến một vài lợi ích như:

Quy trình rút tiền thẻ tín dụng online như sau:

Cách rút tiền từ thẻ tín dụng online này thực chất là hình thức thực hiện qua đơn vị trung gian. Vì thế, tuy nó tiện lợi và nhanh gọn nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

phi-thuong-nien-the-tin-dung-la-gi-redbag-0001.jpg

Rút tiền tại cây ATM

Bạn e ngại rút tiền thẻ tín dụng online qua đơn vị trung gian? Bạn không thể gọi lên tổng đài? Bạn muốn sở hữu tiền mặt thì có thể chọn rút tiền tại các cây ATM. Quy trình rút tiền vô cùng đơn giản.

Thẻ tín dụng đem đến vô vàn lợi ích. Tuy nhiên nếu dùng sai cách bạn sẽ phải gánh không ít hậu quả nghiêm trọng. Vậy có cách dùng thẻ tín dụng nào an toàn không?

Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng an toàn

Dùng thẻ tín dụng cần nắm rõ các quy tắc của ngân hàng để tránh phải chịu các loại phí “oan”. Bạn chỉ nên dùng thẻ thanh toán các hóa đơn mua sắm. Riêng việc rút tiền thẻ tín dụng thì không được khuyến khích bởi nó tiềm ẩn không ít những rủi ro. 

Ngoài việc phải chịu hàng loạt các loại phí cùng lãi suất cao ngất ngưởng, bạn còn dễ bị các bên dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng lừa đảo nếu không tỉnh táo. Do đó, RedBag khuyên những ai đang dùng thẻ này nên:

Vừa rồi là một số thông tin về rút tiền thẻ tín dụng và cách dùng thẻ an toàn mà mọi người nên biết. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ hiểu đồng thời biết phương pháp sử dụng thẻ đúng nhất. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về thẻ ngân hàng khác tại chuyên mục “Blog” của RedBag ngay hôm nay. Đừng quên để lại câu hỏi phía dưới để Ban biên tập giải đáp trong các bài viết tiếp theo nhé. Đăng ký tài khoản RedBag để được nhận thông tin hữu ích về tài chính.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN