BlogKiến thức vayNgười thu nhập thấp nên vay tiền trả góp ở đâu thì lợi nhất?

Người thu nhập thấp nên vay tiền trả góp ở đâu thì lợi nhất?

RedBag Team 16/11/2021
  1. 1. Vì sao người thu nhập thấp nên lựa chọn vay tiền trả góp?
  2. 2. 3 hình thức vay trả góp phổ biến dành cho người thu nhập thấp
    1. 1. Mua ô tô trả góp
    2. 2. Vay mua nhà trả góp
    3. 3. Vay tiêu dùng trả góp
  3. 3. Vay ngân hàng trả góp theo tháng có phải là sự lựa chọn đúng đắn?
  4. 4. Vay tiền trả góp ở đâu thì có lợi hơn cho người thu nhập thấp?
    1. 1. Vay trả góp tại các công ty tài chính
    2. 2. Vay tiền trả góp qua ví điện tử
  5. 5. Vay tiền trả góp theo tháng 18 tuổi có khả thi không?

Vay tiền trả góp được cho là có nhiều ưu điểm nổi trội. Đặc biệt là với người thu nhập thấp. Dù vậy, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin như trường hợp nào thì nên vay trả góp? Địa chỉ vay nào là hợp lý? Tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để biết nên vay tiền trả góp ở đâu thì lợi nhất nhé.

Vì sao người thu nhập thấp nên lựa chọn vay tiền trả góp?

Vay tiền trả góp là hình thức vay mà khách hàng có thể trả dần gốc và lãi thay vì tất toán hết trong một lần. Số tiền cần thanh toán sẽ được chia thành các khoản nhỏ để trả vào một ngày cố định hàng tháng hoặc hàng quý.

Những yếu tố như lãi suất, hạn mức hay kỳ hạn vay sẽ giúp bạn quyết định nên vay tiền trả góp ở đâu là phù hợp nhất với mình.

nen-vay-tien-tra-gop-o-dau-redbag

Vậy hình thức vay này có lợi cho người thu nhập thấp ở điểm nào?

Thứ nhất, với nguồn thu nhập hạn chế, sau khi chi trả các nhu cầu cơ bản thì số tiền còn lại thường không đủ để mua sắm thêm đồ dùng giá trị lớn. Họ sẽ phải chọn tích góp trong thời gian dài. Hoặc buộc phải từ bỏ việc sở hữu những món đồ mà mình mong muốn.

Thứ hai, rất khó để tiết kiệm với số tiền lương quanh mức tối thiểu. Nếu không may xảy ra sự cố ngoài ý muốn như bệnh tật hay thất nghiệp, họ chắc chắn sẽ rơi vào thế bị động. Những khoản vay tiền trả góp lúc này chính là chiếc “phao cứu sinh” giúp vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, các đơn vị cũng hỗ trợ đánh giá điều kiện của người đi vay. Qua đó, cân đối và xét duyệt khoản vay phù hợp với thu nhập của khách hàng. Nhờ vậy, những khách hàng thu nhập thấp có thể đảm bảo thanh toán nợ đúng hạn mà không phải chịu gánh nặng tài chính lớn.

3 hình thức vay trả góp phổ biến dành cho người thu nhập thấp

Khách hàng sẽ được tạo điều kiện vay tiền mặt trả góp hàng tháng với các hạn mức phù hợp. Dưới đây là một số tài sản thường được mua bán dưới dạng vay tiêu dùng trả góp ngân hàng:

Mua ô tô trả góp

Rất nhiều ngân hàng hiện nay đang cung cấp các gói vay mua ô tô trả góp với mức hỗ trợ lên tới 85% giá trị của xe. Kỳ hạn kéo dài từ 12 đến 96 tháng. Nhờ vậy, khách hàng có thể sớm sở hữu chiếc xe mong muốn mà chỉ phải trả trước một phần.

nen-vay-tien-mua-xe-tra-gop-o-dau-redbag

Vay mua nhà trả góp

Hiện nay, rất nhiều người đang cân nhắc mua bất động sản theo hình thức vay trả góp. Bởi lẽ, cần nhiều năm để có thể tích lũy đủ số tiền cần có cho một căn nhà. Trong khi đó, đây là thị trường có nhiều biến động, rủi ro đồng tiền mất giá là rất cao.

Các gói vay mua nhà trả góp thường có kỳ hạn rất dài, từ 15 đến 30 năm. Khách hàng có thể vay tối đa 100% giá trị của hợp đồng mua bán nhà. Một số sản phẩm vay còn có mức lãi suất cố định thay vì thả nổi nên số tiền lãi phải trả sẽ không thay đổi trong toàn bộ thời gian vay.

Nhờ những ưu điểm này mà mua nhà trả góp cho người thu nhập thấp đang trở thành giải pháp giúp nhiều gia đình hiện thực hóa giấc mơ “an cư” của mình.

Vay tiêu dùng trả góp

Đây là khoản vay có thể dùng cho đa dạng mục đích khác nhau. Ví dụ như trả tiền viện phí, đóng học phí, mua laptop,.... Các khoản vay này thường có kỳ hạn tối đa là 60 tháng. Lãi suất vay tiêu dùng trả góp thường khá cao do không cần tài sản đảm bảo.

Tuy nhiên, một số ngân hàng có liên kết với các bên cung cấp dịch vụ hàng hóa. Qua đó, tổ chức chương trình mua hàng trả góp lãi suất 0% như một cách kích cầu mua sắm.

Đến đây có lẽ bạn đã nắm được cơ bản cách hình thức vay tiền trả góp. Tuy nhiên, câu hỏi tiếp theo được đặt ra là: Vay ngân hàng trả góp theo tháng liệu có phải là phương án khả thi với khách hàng thu nhập thấp?

Vay ngân hàng trả góp theo tháng có phải là sự lựa chọn đúng đắn?

Mặc dù các ngân hàng hiện nay cung cấp khá nhiều gói vay tiền trả góp. Tuy nhiên, để nhận được những ưu đãi về hạn mức, lãi suất, kỳ hạn,... người đi vay cũng phải đáp ứng nhiều điều kiện tương xứng.

Các tiêu chí xét duyệt hồ sơ sẽ thay đổi tùy vào đơn vị cho vay và giá trị khoản vay. Về cơ bản, khách hàng cần thỏa mãn những yêu cầu liên quan đến:

Trong đó, trở ngại phổ biến mà khách hàng gặp phải là các điều kiện liên quan đến thu nhập. Cụ thể, khách hàng cần có nguồn thu nhập ổn định từ 3 triệu/tháng mới được đăng ký. Ngoài ra, hồ sơ cũng yêu cầu giấy tờ chứng minh như hợp đồng lao động, bảng sao kê lương,...

Một số đơn vị thậm chí chỉ cho phép những ai nhận lương qua tài khoản ngân hàng mới được đăng ký vay. Đây là bất lợi không hề nhỏ đối với người lao động tự do và thu nhập không ổn định. Điều này khiến nhiều khách hàng đau đầu với câu hỏi nên vay tiền trả góp ở đâu mới đáp ứng đủ yêu cầu?

Vậy nếu vay ngân hàng trả góp theo tháng không còn là giải pháp tối ưu. Khách hàng có thể chuyển sang vay tiền trả góp ở đâu khác?

Vay tiền trả góp ở đâu thì có lợi hơn cho người thu nhập thấp?

Những người lao động tự do có nguồn thu nhập thấp hay không ổn định thì nên vay tiền trả góp ở đâu để nhận được nhiều lợi ích?

Vay trả góp tại các công ty tài chính

Các công ty tài chính ra đời đã phần nào giúp khách hàng dễ dàng giải quyết vấn đề nên vay tiền trả góp ở đâu. Thủ tục vay trên các website/ứng dụng vay tiền online thường khá đơn giản. Đặc biệt là không cần nhiều giấy tờ thẩm định như khi vay tại ngân hàng. Một số đơn vị còn có dịch vụ vay tiền trả góp theo tháng chỉ cần CMND.

Ngoài ra, khác với một số ngân hàng giới hạn phạm vi tại các tỉnh thành có phòng giao dịch. Khách hàng sử dụng dịch vụ online thì có thể vay tại bất kỳ đâu trên lãnh thổ Việt Nam.

Điểm hạn chế của hình thức vay này là hạn mức và lãi suất. Khách hàng thường chỉ nhận được khoản giải ngân tối đa là 80 triệu đồng. Những người có nhu cầu vay mua nhà hay ô tô sẽ không thể lựa chọn gói vay tiền online.

Vì thủ tục đơn giản, không yêu cầu giấy tờ, tài sản thẩm định nên đổi lại lãi suất ở những đơn vị này cũng khá cao.

Vay tiền trả góp qua ví điện tử

Vay tiền trả góp qua ví điện từ là một khái niệm còn khá mới. Nhưng phương án này cũng đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bạn có thể cân nhắc tìm hiểu vay qua ví điện tử MoMo, Viettel Money,... 

Tương tự như sử dụng ứng dụng, website cho vay, ví điện tử sẽ phù hợp với các khoản vay tiêu dùng trả góp có hạn mức thấp. Đây là lựa chọn lý tưởng cho người đang cần tiền gấp mà không biết nên vay tiền trả góp ở đâu.

Vay tiền trả góp theo tháng 18 tuổi có khả thi không?

Ngoài những người dân có thu nhập thấp khó tiếp cận được với các khoản vay ngân hàng. Những người trẻ 18 tuổi cũng gặp trường hợp tương tự do hạn chế về độ tuổi và thu nhập. Vậy đối tượng này nên vay tiền trả góp ở đâu?

Người 18 tuổi có thể vay tiền trả góp tại website hoặc ứng dụng cho vay, ví điện tử. Nhưng vay tiền qua các địa chỉ này cũng tiềm ẩn rủi ro nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ.

Ví dụ, các đơn vị cho vay thường yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin người thân. Trong trường hợp khách hàng vi phạm hợp đồng cho vay hoặc trễ hạn trả nợ. Thông tin về việc bạn vay tiền sẽ bị tiết lộ cho người thân. Đây là điều không mấy hay ho với nhiều người.

nen-vay-tien-tra-gop-18-tuoi-o-dau-redbag

Ngoài ra, phải thừa nhận là người có ít kinh nghiệm tài chính rất dễ rơi vào bẫy nợ. Khi không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, việc vay tiền online từ 18 tuổi có thể sẽ trở thành gánh nặng với nhiều khách hàng ở độ tuổi này.

Vừa rồi, RedBag đã điểm qua một số thông tin về hình thức vay tiền trả góp. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có câu trả lời về việc nên vay tiền trả góp ở đâu? Hãy truy cập vào RedBag để tìm hiểu thêm nhiều gói vay trả góp ưu đãi nhé.

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN