BlogKiến thức vayNợ chú ý là gì? Danh sách ngân hàng cho nợ xấu nhóm 2 vay 2023

Nợ chú ý là gì? Danh sách ngân hàng cho nợ xấu nhóm 2 vay 2023

RedBag Team 20/06/2023
  1. 1. Nợ chú ý là gì? Nợ nhóm 2 là gì?
  2. 2. Nợ xấu nhóm 2 bao lâu được xóa?
  3. 3. Nợ nhóm 2 có vay được không?
  4. 4. Ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2?
    1. 1. VPBank
    2. 2. TPBank
    3. 3. VIB
    4. 4. MBBank
  5. 5. Thủ tục, hồ sơ vay vốn khi thuộc nợ xấu nhóm 2
  6. 6. Cách vay tiền khi thuộc nợ xấu nhóm 2
  7. 7. Kinh nghiệm vay tiền để tránh bị nợ cần chú ý

Nợ chú ý là gì? Nợ nhóm 2 là gì? Nợ xấu nhóm 2 bao lâu được xóa? Nợ nhóm 2 có vay được không? Xem ngay để biết ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2 2023!

[embed_offer]

1. Nợ chú ý là gì? Nợ nhóm 2 là gì?

nợ chú ý là gìNếu bị nợ chú ý thì khách hàng khó tiếp cận các khoản vay từ ngân hàng.

Nợ chú ý là gì? Chính là khoản nợ ngân hàng có thời gian thanh toán trễ từ 10 đến 90 ngày so với thời gian được ghi rõ trong hợp đồng. Nợ chú ý còn được gọi là nợ xấu nhóm 2 trong danh sách 5 nhóm nợ xấu tại CIC.

Cụ thể hơn, theo quy định hiện nay, nợ xấu nhóm 1 được đánh giá là nhóm nợ ổn định. Nợ xấu nhóm 2 là nhóm nợ cần chú ý và cũng rất ít ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2. Riêng nhóm nợ xấu 3,4,5 thì khả năng vay tiền ngân hàng gần như không có.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra nợ xấu nhóm 2 (nợ cần chú ý):

2. Nợ xấu nhóm 2 bao lâu được xóa?

Như RedBag đề cập ở trên, danh sách ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2 là khá hạn chế. Đặc biệt với khách hàng chưa xóa nợ xấu, thì khả năng tiếp cận các khoản vay càng ít hơn.

Theo quy định, người bị nợ xấu nhóm 2 chỉ được xóa trong thời gian 12 tháng kể từ thời điểm thanh toán toàn bộ số tiền còn nợ (tiền gốc, lãi, phí phạt…).

Cụ thể, cách xóa nợ xấu chi tiết như sau:

3. Nợ nhóm 2 có vay được không?

ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2Vẫn có một số ngân hàng hỗ trợ khách hàng có nợ chú ý vay vốn.

Nếu tìm hiểu quy trình cho vay vốn tại ngân hàng chúng ta sẽ biết, rằng trước khi xét duyệt khoản vay ngân hàng sẽ dựa vào lịch sử tín dụng được lưu trữ tại CIC. 

Khách hàng bị nợ xấu nhóm 2 tất nhiên sẽ nằm trong hồ sơ lưu trữ này và việc cho vay hay không tùy thuộc vào từng ngân hàng. Theo tìm hiểu của RedBag, nhóm khách hàng bị nợ chú ý vẫn có thể vay được tại một số ngân hàng nếu đáp ứng các điều kiện sau:

Lưu ý: Khi có nợ xấu mà vay vốn tại ngân hàng thì khách hàng thường sẽ được vay với hạn mức thấp và lãi suất cao hơn. Bạn đọc nên cân nhắc thật kỹ trước khi vay nhé!

>>>Top App hỗ trợ vay nhanh 24h

4. Ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2?

nợ chú ý vay được ngân hàng nàoMột số ngân hàng như VPBank, VIB, MBBank… hỗ trợ nợ xấu nhóm 2.

Ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2 2023? Nợ chú ý vay được ngân hàng nào hiện nay? Thông tin ngay đến bạn đọc là các ứng dụng vay tiền, ngân hàng như MBBank, VPBank, TPBank… đều có chương trình hỗ trợ.

Dưới đây là thông tin chi tiết để bạn đọc tham khảo nếu chưa biết nợ xấu nhóm 2 vay ở đâu.

4.1. VPBank

Cái tên đầu tiên hỗ trợ cho vay nợ xấu nhóm 2 là ngân hàng VPBank. Đây cũng là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc hỗ trợ khách hàng có nợ chú ý. Thông tin chi tiết như sau:

4.2. TPBank

Có lẽ không có ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2, 3, 4, 5 “thoáng” như TPBank. Cụ thể, TPBank hiện đã có chương trình cho vay vốn với khách hàng từng thuộc nợ chú ý và nợ xấu loại 3,4,5.

4.3. VIB

Nợ chú ý vay được ngân hàng nào ngoài TPBank, VPBank? Câu trả lời là VIB. Cụ thể quy định hỗ trợ nợ xấu của VIB hiện tại như sau:

4.4. MBBank

MBBank là cái tên cuối cùng trong danh sách ngân hàng hỗ trợ vay nợ xấu nhóm 2. Cụ thể, quy định hỗ trợ cho vay với khách hàng có nợ xấu tại MBBank như sau:

Gợi ý: Để vay vốn nhanh tại MBBank bạn đọc nên có tài sản thế chấp để được hỗ trợ vay với lãi suất tốt hơn.

5. Thủ tục, hồ sơ vay vốn khi thuộc nợ xấu nhóm 2

Ở trên là danh sách ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2 uy tín mà bạn đọc có thể chọn lựa để vay vốn. Sau khi chọn ra được ngân hàng phù hợp, bạn đọc nhớ chuẩn bị hồ sơ, thủ tục như sau:

Lưu ý: Với riêng nhóm khách hàng thuộc nợ chú ý duy nhất một lần do trả chậm trên 10 ngày và dưới 15 ngày thì hồ sơ sẽ đơn giản hơn và tỷ lệ duyệt vay lên đến 90%.

6. Cách vay tiền khi thuộc nợ xấu nhóm 2

nợ nhóm 2 có vay được khôngKhách hàng cần chứng minh thu nhập khi thuộc nợ xấu nhóm 2.

Như vậy, với khách hàng thuộc nợ xấu nhóm 2 vẫn có thể tiếp cận các khoản vay bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 3 cách vay vốn ngân hàng khi dính nợ chú ý:

Cách 1: Trả hết nợ xấu chú ý

Cách 2: Tìm người bảo lãnh khoản vay

Cách 3: Sử dụng tài sản thế chấp

7. Kinh nghiệm vay tiền để tránh bị nợ cần chú ý

Ở trên chúng ta đã biết, rằng khi bị nợ chú ý thì rất khó tiếp cận các khoản vay từ ngân hàng. Chính vì thế để tránh bị nợ chú ý, nợ xấu nhóm 2 thì bạn đọc nên tham khảo những kinh nghiệm vay tiền sau:

RedBag sẽ tiếp tục cập nhật danh sách ngân hàng nào cho vay nợ xấu nhóm 2 trong các bài viết tiếp theo. Mời bạn đọc theo dõi ngay trên chuyên mục Blog của RedBag nhé.

Tổng hợp bởi RedBag.vn

RedBag

Bài viết mới nhất

Xem tất cả

Bài viết đọc nhiều

Đừng quên đăng ký để nhận tin mới nhất!

Hàng tuần RedBag sẽ gửi tài liệu tổng hợp về Kiến thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cho bạn qua Email

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN